• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

SỬ DỤNG NƯỚC KHÔNG ĐẢM BẢO CHO MÁY LÀM ĐÁ VIÊN GÂY HẬU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

06/11/2023 0 Bình luận

SỬ DỤNG NƯỚC KHÔNG ĐẢM BẢO CHO MÁY LÀM ĐÁ VIÊN GÂY HẬU QUẢ NHƯ THẾ NÀO? Để sản xuất đá viên tinh khiết thì nguồn nước sản xuất đá phải đảm bảo sạch và tinh khiết thì mới đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn sức khoẻ cho người sử dụng và giúp bảo vệ máy làm đá công nghiệp được lâu bền. Nếu trong quá trình làm đá mà bạn sử dụng nguồn nước không đảm bảo sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại nghiêm trọng nếu bạn chủ quan. Bài viết này Việt An xin đề cập đến một số vấn đề nghiêm trọng trong khi sử dụng nguồn nước không đảm bảo trong máy làm đá viên công nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Những vấn đề về nguồn nước trong máy làm đá viên bạn nên biết

Vấn đề liên quan đến nguồn nước trong máy làm đá viên là một khía cạnh cực kỳ quan trọng cần quan tâm. Trong quá trình sản xuất đá viên, nước không chỉ đóng vai trò là nguyên liệu cơ bản tạo nên đá, mà còn là yếu tố chính tham gia vào quá trình làm mát hệ thống ngưng tụ. Nó còn đóng vai trò là phương tiện truyền nhiệt và đồng thời được thải ra qua quá trình bay hơi. Chất lượng của nước đầu vào là yếu tố quyết định đáng kể đối với chất lượng của đá viên cuối cùng mà máy làm đá viên công nghiệp có thể tạo ra.

Nước, trong quá trình trôi qua các ống và các điểm lắng nước bên trong máy làm đá, có thể dễ dàng bị nhiễm bẩn theo thời gian. Ban đầu, nước có thể gây ra tình trạng nhờn, sau đó dần dần bám vào các hạt bụi và các vi khuẩn từ môi trường xung quanh. Các hạt bụi này, cùng với phản ứng của nước với các vật liệu trong máy, có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn và rất khó để làm sạch.

Hơn nữa, các bề mặt trong máy chứa kim loại có thể không có lớp chống gỉ bảo vệ, dẫn đến nguy cơ ăn mòn kim loại. Nếu nước đầu vào chứa các chất khoáng chất kim loại, chúng có thể gây ra sự ăn mòn nội tại bên trong máy làm đá viên, làm hỏng màu sắc và chất lượng của đá viên.

Cuối cùng, nếu bạn không thực hiện việc bảo dưỡng và vệ sinh máy làm đá viên định kỳ, các vi sinh vật có thể phát triển và làm bẩn nước, hoặc thậm chí xuất hiện rêu và mốc trong máy và hệ thống ống dẫn nước.

Nước trong máy làm đá có thể gây ra nhiều thiệt hại lớn, bao gồm:

  1. Hao mòn máy làm đá viên: Nước có chất lượng kém, chứa các chất ăn mòn, có thể gây ra hao mòn cho các bộ phận bên trong máy làm đá viên. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của máy và đòi hỏi chi phí bảo trì và sửa chữa đắt đỏ.
  2. Chất lượng đá viên kém: Nước kém chất lượng có thể chứa các tạp chất, vi khuẩn và hương vị không mong muốn. Khi nước đóng thành đá viên, những tạp chất này cũng sẽ lắng đọng vào đá viên, làm cho chúng không an toàn cho sức khỏe và không thể sử dụng được cho mục đích tiêu dùng hoặc thương mại.
  3. Sự cố và ngưng hoạt động: Nước kém chất lượng có thể gây ra tắc nghẽn trong các ống dẫn nước và bộ phận của máy, dẫn đến sự cố và ngưng hoạt động của máy làm đá viên. Điều này có thể tạo ra gián đoạn trong dịch vụ và mất doanh thu trong trường hợp sử dụng trong môi trường thương mại.
  4. Lãng phí năng lượng và tài nguyên: Nếu nước trong máy làm đá viên không đạt chất lượng, máy cần hoạt động càng nhiều để tạo ra đá viên. Điều này dẫn đến lãng phí năng lượng và tài nguyên, làm tăng chi phí vận hành.
  5. Tăng chi phí vận hành, bảo trì bảo dưỡng, thay thế phụ tùng: Song hành với lượng nước dẫn vào thiết bị, mức phí ta phải bỏ ra hàng tháng cũng sẽ bị trội lên trông thấy. Nếu vấn đề của nước trong máy làm đá càng nghiêm trọng, nước bẩn và dẫn nhiệt kém, bạn buộc phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên hơn, thậm chí là buộc phải thay thế các linh kiện, nhất là bộ lọc nước trong máy làm đá.
  6. Nguy cơ sức khỏe: Nước không đảm bảo có thể chứa vi khuẩn và các tạp chất có thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng nếu nước không được xử lý đúng cách. Đặc biệt trong môi trường thương mại, nguy cơ này có thể gây ra vấn đề về sức khỏe công chúng và có thể dẫn đến vụ kiện pháp lý.
  7. Giảm tuổi thọ của hệ thống: Việc kéo dài các tình trạng trên sẽ khiến tuổi thọ chung của thiết bị suy giảm. Lúc này việc thay thế một vài linh kiện, phụ tùng cũng không thể cứu vãn nổi tình hình chung nữa. Bên cạnh đó, việc nhiều nơi người ta dùng axit để vệ sinh đường ống cũng khiến tuổi thọ của máy làm đá giảm dần.

Do đó, đảm bảo rằng nước đầu vào cho máy làm đá viên luôn đạt chất lượng và được xử lý cẩn thận là quan trọng để tránh những thiệt hại lớn mà nước kém chất lượng có thể gây ra cho máy và người dùng.

Các thông số quan trọng của nước trong máy làm đá viên công nghiệp

Trong số các yếu tố giúp cải thiện chất lượng nước trong máy làm đá viên, ta cần quan tâm đến các thông số chính như sau:

Độ dẫn điện cũng tổng chất rắn hòa tan

Khả năng dẫn điện của nước được đo bằng độ dẫn điện. Chúng tương quan với lượng chất rắn hòa tan có trong nước. Nước càng tinh khiết có độ dẫn càng thấp. Đây chính là yếu tố liên quan đến khả năng làm mát cũng của nước. Bên cạnh đó, chúng cũng là nguyên nhân gây ra cặn bẩn và giảm áp lực đường ống nước. Để giảm thiểu cáu cặn, giảm chi phí bảo trì thường xuyên hệ thống thiết bị, ta nên sử dụng nước đã qua lắng ở các bể chứa.

Độ pH

Thước đo độ axit hay kiềm của nước chính là pH. Độ pH rất quan trọng trong quá trình xử lý nước trong máy làm đá. Nếu nước có độ axit cao thì sẽ gây nguy cơ ăn mòn thiết bị. Còn ngược lại, nếu nước có độ kiềm cao, khả năng hình thành cặn bám sẽ tăng.

Độ cứng của nước

Chắc hẳn bạn còn nhớ khái niệm nước cứng do có chứa lượng Canxi hay Magie hòa tan cao. Trong đó có loại nước cứng tạm thời và nước cứng vĩnh viễn. Độ cứng của nước sẽ ảnh hưởng đến sự lắng cặn của nước trong đường ống và thiết bị.

Các chỉ số bão hòa

Một yếu tố khác bạn cũng nên quan tâm đó là chỉ số bão hòa của nước, thước đo sự ổn định của nước đến sự hình thành cáu vẩn. Khi chỉ số LSI (Langlier Saturation) này dương, xu hướng sẽ là hình thành cặn, còn khi chỉ số âm, mức độ ăn mòn sẽ gia tăng. Mức ổn định của chỉ số LSI là 0-1,0.

Để cải thiện chất lượng nước sử dụng trong máy làm đá viên, có một loạt các phương pháp và quy trình có thể được áp dụng. Dưới đây là một bản mở rộng và cụ thể hơn:

Tùy chỉnh hệ thống cung cấp nước:

Để đảm bảo rằng nước đầu vào cho máy làm đá viên đạt chất lượng, cần xem xét việc sử dụng một hệ thống cung cấp nước tinh khiết và lọc nước chất lượng. Điều này bao gồm lựa chọn các thành phần và thiết bị thích hợp để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và các hạt bẩn từ nguồn nước.

Thiết kế hệ thống cẩn thận:

Quá trình thiết kế của hệ thống cung cấp nước và máy làm đá viên cần được xây dựng một cách cẩn thận. Điều này bao gồm việc lựa chọn vị trí lắng nước, đường ống, và các bộ phận khác trong máy sao cho chúng dễ dàng vệ sinh và bảo trì.

Quản lý vấn đề về nước trong máy làm đá:

Cần thường xuyên kiểm tra và quản lý các vấn đề liên quan đến nước trong máy làm đá viên. Điều này bao gồm kiểm tra tình trạng của nước, vệ sinh và thay thế các bộ phận bị ăn mòn hoặc tắc nghẽn, và đảm bảo rằng quá trình sản xuất đá diễn ra ổn định.

Tuân thủ các quy định về xả nước thải:

Cần tham khảo các quy định và hạn chế liên quan đến xả nước thải từ máy làm đá viên. Điều này có thể bao gồm việc lập kế hoạch xử lý nước thải và đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Theo dõi môi trường và chất lượng không khí:

Cuối cùng, việc theo dõi tình trạng môi trường xung quanh và chất lượng không khí cũng quan trọng. Điều này đảm bảo rằng hoạt động của máy làm đá không gây ra tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.

Nhận thức và tuân thủ những yếu tố này có thể giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo rằng máy làm đá viên hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Đối với sự hỗ trợ và tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với các chuyên gia tại Việt An.

Mua máy làm đá viên, dây chuyền lọc nước chính hãng, giá rẻ tại Việt An

Máy làm đá viên, dây chuyền lọc nước cho máy đá Việt An là sản phẩm của công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An nghiên cứu, sản xuất tại nhà máy của Việt An tại: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm giả, làm nhái sản phẩm máy đá viên Việt An, chính vì vậy, để mua được máy chính hãng Việt An thì quý khách nên mua máy đá tại các địa điểm của Việt An:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 06, nhà N10, TTQĐ Học viện CTQS, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0949 41 41 41
  • Địa chỉ HCM: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0943 41 41 41
  • Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Điện thoại: 0236 368 4141
  • Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P. Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột. Điện thoại: 0262 399 99 36
  • Nhà máy sản xuất: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: (024) 36364 999 - Fax: (0243) 758 9222

Mua trực tiếp trên website: https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com.

Để được tư vấn và báo giá chi tiết cho máy làm đá viên, dây chuyền lọc nước công nghệ hiện đại quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 0949 414141 – 0943 414141. Việt An hân hạnh được phục vụ Quý khách!

 

Hỏi đáp & đánh giá SỬ DỤNG NƯỚC KHÔNG ĐẢM BẢO CHO MÁY LÀM ĐÁ VIÊN GÂY HẬU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus