• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Tìm hiểu 5 công nghệ lọc nước phổ biến nhất trong năm 2021

06/12/2021 0 Bình luận

Trước thực trạng chất lượng nguồn nước sử dụng đang ngày càng bị ô nhiễm, để bảo vệ sức khỏe của con người, đã có rất nhiều công nghệ lọc nước đã ra đời. Mỗi một công nghệ lọc nước có một ưu điểm nổi bật riêng và đều giúp loại bỏ đi các tạp chất, chất ô nhiễm trong nguồn nước để mang đến cho con người một nguồn nước đạt tiêu chuẩn, an toàn cho sức khỏe.

Sức khỏe luôn là vốn quý nhất của con người. Có sức khỏe tốt con người mới có được sức đề kháng khỏe để phòng chống bệnh tật. Trong khi đó, sự sống của con người thì không thể thiếu được nguồn nước sạch. Năm 2021, khi cả thế giới đang lâm vào một cuộc chiến với đại dịch covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và tại Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc chiến ấy. Một trong những biện pháp giúp con người nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng đó là phải sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, đảm bảo tiêu chuẩn. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu 5 công nghệ lọc nước phổ biến nhất trong năm 2021 để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được công nghệ lọc phù hợp.

5 công nghệ lọc nước phổ biến năm 2021

Tìm hiểu 5 công nghệ lọc nước phổ biến nhất trong năm 2021

Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về 5 công nghệ lọc nước được sử dụng phổ biến để xử lý nước, tạo ra nguồn nước sạch, an toàn cho con người sử dụng nhé!

1. Công nghệ lọc nước Nano

Đây là công nghệ lọc sử dụng màng lọc nước Nano, kích thước khe mắt lọc của màng Nano khoảng 0,001 micro. Công nghệ này dùng áp lực nước tự nhiên đẩy nước qua các lõi lọc. Nước sau khi được xử lý qua công nghệ này thì sẽ loại bỏ những chất bẩn lẫn trong nước nhưng vẫn giữ được các khoáng chất trong nước.

Ưu điểm:

Công nghệ lọc nước Nano được ứng dụng khá nhiều trong các máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp.
Với nguyên lý sử dụng áp lực nước tự nhiên đẩy qua các lõi lọc nên các loại máy lọc nước công nghệ nano thường không cần điện vẫn có thể sử dụng.

Công nghệ lọc nước nano với kích thước mắt lọc khá lớn 0,001 micro nên hầu như trong quá trình xử lý nước không có nước thải, giúp tiết kiệm được nguồn nước

Công nghệ này có thể loại bỏ những tạp chất, chất bẩn lẫn trong nước nhưng lại có thể giữ được các khoáng chất của trong nước.

Nhược điểm

Kích thước khe mắt lọc lớn nên công nghệ Nano khá kén chọn nguồn nước để xử lý. Để sử dụng công nghệ lọc nước nano thì chúng ta cần phải đáp ứng yêu cầu nguồn nước đầu vào đảm bảo chuẩn sạch, không có cặn váng nhiều. Nếu không đảm bảo được thì sẽ rất dễ bị tắc màng, rách màng lọc.

Kích thước mắt lọc 0,001 micron, đây được xem là kích thước khá lớn nên cũng không thể đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn có hại cho cơ thể lẫn ở trong nước ra khỏi nước.

Do khe lọc có kích thước lớn, dễ gây tắc màng, cho nên công nghệ lọc nước Nano yêu cầu nguồn nước đầu vào phải đảm bảo chuẩn sạch, không có cặn váng quá nhiều. Lỗ lọc kích thước lớn cũng khó loại bỏ hầu hết vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Công suất xử lý nước khá hạn chế, vì vậy nếu nhu cầu sử dụng lớn thì có thể sẽ bị thiếu nước sử dụng

2. Công nghệ lọc nước RO

Đây là công nghệ lọc nước được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước, hoàn thiện vào thập niên 70 sau đó. Công nghệ này sử dụng màng siêu lọc nước RO với nguyên lý lọc nước thẩm thấu ngược hoàn toàn khác biệt so với các loại màng lọc nước khác có mặt trên thị trường. Kích thước khe mắt lọc chỉ vào khoảng 0,0001 micro, đây được xếp vào dạng siêu nhỏ, nhỏ hơn cả kích thước phân tử. Chính vì vậy mà công nghệ lọc RO có thể loại bỏ tới 99% tạp chất, độc tố, chất độc hại, vi khuẩn lẫn trong nước ra khỏi nước. Nước thành phẩm sau lọc là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tại vòi mà không cần đun sôi. 

Xem thêm: 4 hiểu lầm cơ bản về hệ thống lọc nước RO

Ưu điểm:

Có thể loại bỏ tới 99% tạp chất, các chất độc hại, độc tố, vi khuẩn...lẫn trong nước. Cho ra nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT, được sử dụng để uống trực tiếp hoặc sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình.

Không kén chọn nguồn nước đầu vào như công nghệ lọc nước Nano, công nghệ RO có thể dễ dàng xử lý từ nước giếng, nước máy, nước mưa, nước phèn.... loại bỏ sạch các cặn bẩn, rong rêu, vi rút, vi khuẩn có hại ra khỏi những nguồn nước này. Đảm bảo chất lượng nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết.

Công suất lọc nước lớn, được sử dụng phổ biến trong các loại máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc nước tinh khiết, dây chuyền sản xuất nước đóng chai, đóng bình.

Đặc biệt, công nghệ lọc RO ra đời năm 2021 còn được tăng cường thêm hệ thống bổ sung khoáng chất để đảm bảo nguồn nước sử dụng có lợi nhất cho sức khỏe của con người.

Nhược điểm:

Do khả năng xử lý nước siêu sạch nên công nghệ lọc nước RO có lượng nước thải khá lớn. Điều này có thể sẽ gây ra việc lãng phí nước nếu như không tận dụng sử dụng nguồn nước thải này vào việc khác để tiết kiệm nước. Để sử dụng các dây chuyền công nghệ lọc nước RO này thì bắt buộc phải sử dụng điện.

3. Công nghệ lọc nước điện giải

Đây là công nghệ lọc nước hiện đại và tiên tiến. Kết hợp giữa công nghệ xử lý nước và công nghệ điện giải để tạo ra nguồn nước uống ion kiềm, nước ion life tốt cho sức khỏe của con người.

Công nghệ này được ứng dụng trong các máy lọc nước ion kiềm( máy lọc nước điện giải) với bản chất là điện phân nước đã làm sạch bằng các điện cực trái dấu. Tại điện cực âm và điện cực dương đồng thời tạo ra 2 loại nước: Nước có tính kiềm(gọi là nước ion kiềm, giàu OH- và H2) và nước axit(tại điện cực dương, chứa O2 và H+). 

Nguyên lý hoạt động của dây chuyền lọc nước điện giải

Bước 1: Lọc nước: Công nghệ lọc nước RO thường được sử dụng để làm sạch nguồn nước và tạo ra nước nguồn để cấp cho bộ phận điện giải.

Bước 2: Điện phân nước: Nước sau khi được làm sạch ở bước 1 sẽ được đưa qua tới máy điện phân. Tại đây với nhiều tấm điện cực trái dấu được cấu tạo bằng Titanium phủ Platin- vật liệu vô cùng quý hiếm hiện nay. Xen kẽ các tấm điện cực là các màng bán thấm để loại bỏ nguy cơ pH bị trung hòa trở lại do sự kết hợp H+ và OH- trong buồng điện phân. Tại bộ phận điện phân nước sẽ diễn ra quá trình phân tách nước với phản ứng tại điện cực âm và dương:
Điện cực dương: 2H2O => O2 + 4H+ + 4e–
Điện cực âm: 2H2O + 2e => H2 + 2OH–

Ưu điểm:

Tạo ra nguồn nước ion kiềm, ion life tốt cho sức khỏe của con người

4. Công nghệ lọc nước tạo khoáng

Đây là công nghệ xử lý nước kết hợp với công nghệ tạo khoáng, góp phần tạo ra nguồn nước khoáng đạt tiêu chuẩn từ nguồn nước thông thường mà không cần phụ thuộc vào các mỏ khoáng thiên nhiên. Công nghệ này đang được áp dụng phổ biến trong các hệ thống lọc nước tạo khoáng công nghiệp được sử dụng trong các cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình hiện nay.

Ưu điểm:

Có thể tạo ra nguồn nước khoáng từ nhiều nguồn nước
Chủ động sản xuất nước khoáng mà không phụ thuộc vào thiên nhiên
Chất lượng nước khoáng thành phẩm đạt tiêu chuẩn với công suất lớn

5. Công nghệ tạo nước ion kiềm bằng máy tạo ion kiềm

KHÁM PHÁ MÁY TẠO NƯỚC ION KIỀM VIỆT AN

Sự ra đời của công nghệ này được xem là bước đột phá mới trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong ngành xử lý nước hiện nay. Công nghệ này có thể tạo ra nguồn nước kiềm dạng ion với độ pH ở nhiều mức độ khác nhau. Nhìn qua thì có thể thấy công nghệ này và công nghệ lọc nước điện giải khá giống nhau đúng không nào. Tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ các bạn sẽ thấy được sự khác biệt của nó.

Công nghệ tạo nước ion kiềm được ứng dụng trong chiếc máy tạo nước ion kiềm công nghiệp vô cùng hiện đại, với sức điện phân cực lớn. Chỉ trong 1 thời gian ngắn chiếc máy này có thể tạo ra được hàng nghìn lít nước ion kiềm.
Máy tạo nước ion kiềm được thiết kế có hệ thống điện phân siêu khủng, hệ thống này được cấu tạo từ rất nhiều các tấm điện cực có kích thước lớn để phân tách nước công suất cao. Cấu tạo của các tấm điện cực này được làm bằng chất liệu titan phủ một lớp platinum được xếp vào hàng quý hiếm nhất hiện nay.

Vì đây là công nghệ phân tách nước vì vậy mà cần phải cung cấp nguồn nước cho máy hoạt động. Và nguồn nước cấp phải đảm bảo tiêu chuẩn TDS nước 50-200ppm.

Nước nguồn sẽ được đưa tới hệ thống điện phân để phân tách nước với nguyên lý sau:

Nguyên lý hoạt động của tấm điện cực là phân tách nước H2O thành các phân tử H+ và OH- theo phương trình sau:
Tại điện cực dương (+):
H2O → H+ + OH-
4OH- → 4OH + 4e => 2H20 + O2
Lúc này nước sẽ có nhiều ion H+ hơn OH- nên nước có tính axit, pH < 7.
Tại điện cực âm (-):
H2O → H+ + OH-
2H+ + 2e- → H2
(2H2O + 2e- → H2 + 2OH-)
Lúc này nước sẽ có nhiều ion OH- hơn ion H+ nên nước có tính kiềm, pH > 7.

Đồng thời, các vi chất mang điện cực dương (+) tự nhiên của nước như Ca2+, Mg2+, Na+, Fe+... sẽ được hút về điện cực âm, và cũng tại điện cực âm tạo ra nước ion kiềm để uống hằng ngày. Do đó khi uống nước ion kiềm chúng ta cũng đồng thời hấp thụ được các vi khoáng tự nhiên này của nước.

Các vi chất mang điện cực âm (-) của nước như NO3-, Cl- được hút về điện cực dương, nơi tạo ra nước ion axit. Do đó khi sử dụng nước ion axit, những vi khoáng này cũng có tác dụng hỗ trợ sát khuẩn, hay làm đẹp da.

Ưu điểm:  

Có thể tạo ra nước ion kiềm giàu hydrogen với độ pH≥ 9. Loại nước uống này được xem là “nước thần” với những lợi ích tuyệt vời như trung hòa axit, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng....

Máy có thể tạo ra nguồn nước axit và nước ion kiềm để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng Công nghệ này đang được rất nhiều nhà đầu tư sản xuất nước uống tìm kiếm và tin dùng.

Để xem kỹ hơn về công nghệ này mời các bạn tham khảo tại đây

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau đi tìm hiểu về 5 công nghệ lọc nước phổ biến nhất trong năm 2021. Qua những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có thể phần nào thấy và lựa chọn được công nghệ lọc nào phù hợp với mình rồi đúng không nào. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về các công nghệ, hệ thống lọc nước, hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141- 0943 414141. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi!

 

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu 5 công nghệ lọc nước phổ biến nhất trong năm 2021

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus