• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

4 HIỂU LẦM CƠ BẢN VỀ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO

13/08/2021 0 Bình luận

Hệ thống lọc nước RO hiện đang là hệ thống chuyên lọc và xử lý nước được sử dụng phổ biến tại các gia đình, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn và các cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống tại Việt Nam. Tuy nhiên có rất nhiều người chưa hiểu rõ về sản phẩm lọc nước này nên đã có những hiểu lầm về thiết bị lọc nước này. Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu về 4 hiểu lầm cơ bản về hệ thống lọc RO qua bài viết dưới đây nhé!

NHỮNG HIỂU LẦM VỀ HỆ THỐNG LỌC RO MÀ NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

4 hiểu lầm cơ bản về hệ thống lọc nước ro

1. Nước từ hệ thống lọc RO không thể uống trực tiếp được

Rất nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng nguồn nước được tạo ra từ hệ thống lọc không đủ sạch. Chính vì vậy họ thường đun sôi nước này mới dám uống. Sai lầm này có thể do thiếu thông tin về sản phẩm, do người dùng khi mua sản phẩm không được tư vấn kỹ càng. Xin khẳng định là nguồn nước đầu ra sau khi được xử lý qua hệ thống RO là nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tại vòi QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế. Vì vậy, bạn không cần phải đun sôi loại nước này rồi mới uống đâu nhé!

Xem thêm: HỎI ĐÁP VỀ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO 

2. Số lượng cột lọc càng nhiều thì nước càng sạch

Có rất nhiều khách hàng cho rằng, các hệ thống lọc càng có nhiều cột lọc thì càng đảm bảo chất lượng nước đầu ra là nước sạch. Đây là một quan niệm sai lầm nhé. Vì yếu tố quyết định đến chất lượng nước đầu ra trong hệ thống lọc nước RO là màng thẩm thấu ngược RO chứ không phải là số lượng các cột lọc nước nhé. Vì màng lọc nước RO có khả năng loại bỏ tới 99,9% tạp chất, độc tố, vi khuẩn, các chất độc hại lẫn trong nước ra khỏi nước. Cho ra nguồn nước thành phẩm là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của bộ y tế.

3. Chỉ cần mua hệ thống lọc về và sử dụng mãi mãi không cần phải bảo dưỡng, thay thế

Xin khẳng định đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm nhé. Bởi bản thân các hệ thống lọc RO được thiết kế có chức năng lọc và xử lý nước nhờ được cấu tạo từ hệ thống các cột lọc chứa các lõi lọc, vật liệu lọc, màng lọc nước RO và nhiều thiết bị linh kiện khác.

Và tùy thuộc vào chất lượng nước đầu nguồn cần xử lý mà ảnh hưởng đến tuổi thọ của các vật liệu lọc nước, màng lọc ro.

Nhà sản xuất cũng đưa ra các khuyến cáo tới người tiêu dùng về thời gian sử dụng của các linh kiện, thiết bị trong hệ thống lọc.

Trong đó cát mangan để loại bỏ mangan, kim loại nặng trong nước thì có thời hạn sử dụng từ 2 đến 4 năm là phải thay thế.

Cát thạch anh để loại bỏ kim loại nặng, loại bỏ asen, các chất phù du lẫn trong nước thì có thời hạn sử dụng từ 6 đến 12 tháng là cần phải được thay mới.

Than hoạt tính để loại bỏ màu, mùi, độc tố lẫn trong nước nên có thời gian sử dụng khoảng 6 tháng. Và sau 6 tháng cần phải được thay mới

Hệ thống lõi lọc an toàn, lõi lọc nước thì cần phải được thay mới sau khoảng 12 tháng sử dụng.

Với màng lọc nước RO, đây là loại màng có khả năng tự làm sạch vô cùng hiện đại. Chức năng của màng RO là tạo ra nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn vì vậy mà màng lọc này cần được thay mới sau khoảng 12 đến 24 tháng sử dụng.

4. Hệ thống lọc nước RO không tốt bằng hệ thống lọc nước nano

Để đánh giá 2 hệ thống lọc nước này thì chúng ta cần hiểu rằng:

Về khả năng lọc nước:

Hệ thống lọc nước RO có thể xử lý được nhiều nguồn nước như nước giếng khoan, nước mặn, nước lợ... thành nước tinh khiết

Trong khi hệ thống lọc nước nano chỉ có thể lọc được nước máy. Hệ thống này không lọc được nước phèn, nước sông, nước lợ, nước giếng,… với nguồn nước nhiễm mặn, máy sẽ không lọc được vị mặn trong nước. 

Về chất lượng nước đầu ra:

Hệ thống RO có khả năng tạo ra nguồn nước tinh khiết và có bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nguồn nước đầu ra của Hệ thống lọc RO có thể uống trực tiếp tại vòi mà không phải sử dụng thêm bất kỳ phương pháp nào khác như đun sôi nước

Hệ thống Nano cũng tạo ra nguồn nước có thể uống trực tiếp sau khi lọc. Với kích thước mắt lọc vào khoảng 0,001 micronmet nên nước sau lọc chứa nhiều khoáng chất. Trong đó có cả khoáng chất có lợi và có hại cho cơ thể. 

Tỷ lệ nước lọc:

Hệ thống lọc nước RO thì sẽ cho ra tỷ lệ nước tinh khiết khoảng 30- 40% còn lại là nước thải. Ví dụ có 10 lít nước cần xử lý thì sẽ thu được khoảng 3 đến 4 lít nước tinh khiết còn lại là 6-7 lít nước thải.

Hệ thống lọc Nano thì hầu như là không cho ra nước thải. Nên nước đầu ra đạt khoảng 95-100%.

Như vậy có thể khẳng định rằng, nếu xét về chất lượng nước đầu ra cũng như khả năng xử lý nước thì hệ thống RO thể hiện ưu điểm vượt trội hơn hẳn hệ thống nano. Đây cũng chính là lý do vì sao mà hệ thống lọc nước RO được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xử lý nước hơn nhiều so với hệ thống Nano.
 

 

Hỏi đáp & đánh giá 4 HIỂU LẦM CƠ BẢN VỀ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus