• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VỆ SINH MÁY LÀM ĐÁ VIÊN CÔNG NGHIỆP

14/08/2021 0 Bình luận

Máy làm đá viên công nghiệp được sử dụng phổ biến trong các cơ sở sản xuất nước đá sạch, nước đá tinh khiết trên khắp cả nước hiện nay. Đây là một thiết bị vô cùng quan trọng giúp làm ra những viên đá phục vụ nhu cầu giải khát, bảo quản thực phẩm.

Cũng giống như các loại máy móc công nghiệp khác, để giúp máy có thời gian sử dụng lâu hơn thì chúng ta cần phải tiến hành vệ sinh máy thường xuyên. Cần phải vệ sinh những bộ phận nào của máy? Việc nên làm và không nên làm khi vệ sinh máy là gì? Trong nội dung bài viết này, Việt An sẽ chỉ cho bạn thấy “5 sai lầm cần tránh khi vệ sinh máy làm đá viên công nghiệp” để đảm bảo tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động của máy mà bạn cần biết. Hãy tham khảo để biết và chia sẻ với mọi người nhé!

5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VỆ SINH MÁY LÀM ĐÁ SẠCH 

5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VỆ SINH MÁY LÀM ĐÁ VIÊN CÔNG NGHIỆP

1. Không ngắt nguồn điện và nguồn cấp nước
2. Không bỏ đi nước thừa, đá thừa
3. Tháo rời các linh kiện có thể để vệ sinh chi tiết
4. Không sử dụng hóa chất làm sạch chuyên dụng
5. Không vệ sinh định kỳ

Việc vệ sinh máy có ý nghĩ rất quan trọng trong việc bảo vệ máy, giúp nâng cao thời gian sử dụng máy và góp phần vào khả năng hoạt động ổn định của máy.  Khi tiến hành vệ sinh các bạn cần lưu những sai lầm này nhé

1. Không ngắt nguồn điện, không khóa van cấp nước

Để máy đá có thể hoạt động được thì điều bắt buộc phải có đó chính là nguồn điện 3 pha cũng như nguồn nước cấp cho máy. Không ngắt nguồn điện mà đã vội vàng vệ sinh máy thì sẽ không đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn. Bởi khi chúng ta vệ sinh, nước vào các thiết bị có thể gây chập, cháy hoặc có thể bị điện giật gây ra những hậu quả không mong muốn về sức khỏe con người.

Khi thiết bị đang hoạt động mà vệ sinh thì cũng không đảm bảo an toàn cho thiết bịKhi van nước nguồn cấp cho máy chưa được khóa lại mà bạn đã vệ sinh máy, thì sẽ có thể dẫn tới tình tràng nước bị tràn vào trong các thiết bị, linh kiện quan trọng của máy. Dẫn tới khả năng hoạt động của linh kiện, thiết bị sẽ bị ảnh hưởng, có thể giảm tuổi thọ của máy 

=> Chính vì vậy. Các bạn cần lưu ý điều đầu tiên trước khi tiến hành vệ sinh hay bảo dưỡng máy thì bạn cần đảm bảo máy đã dừng hoạt động, đã được ngắt kết nối với nguồn điện và nguồn nước.

2. Không bỏ nước thừa, đá thừa khi kết thúc quá trình làm việc

Một sai lầm mà nhiều người vận hành máy đá mắc phải đó là không bỏ đi nước thừa và đá thừa khi cho máy dừng hoạt động sau 1 ngày vận hành liên tục. Bởi vì lượng nước thừa, đá thừa tích tục sẽ là nơi để vi khuẩn có thể phát triển và có thể khiến cho máy móc bị oxi hóa và nhanh hỏng hơn. Do đó, bạn nên trút hết nước đọng, đá thừa khi cho máy ngừng hoạt động để đảm bảo vừa sạch vừa vệ sinh

=> Đây cũng là một trong những cách bạn có thể bảo vệ được các linh kiện trong máy đá cũng như tăng tuổi thọ cho máy làm đá. Hãy lưu ý nhé!

3. Không tháo rời các linh kiện có thể để vệ sinh chi tiết

Máy làm đá công nghiệp thường được tạo thành từ rất nhiều các linh kiện thiết bị. Rất nhiều người có tiến hành vệ sinh máy nhưng lại không vệ sinh chi tiết các thiết bị. Dẫn đến hiệu quả của quá trình vệ sinh không đảm bảo như mong muốn. Chính vì vậy, sau một thời gian dài hoạt động, cần vệ sinh chi tiết từng linh kiện, thiết bị có thể tháo rời được ví dụ như tháp giải nhiệt, bình ngưng, nút bịt...
Việc tháo rời ra sẽ làm cho quá trình vệ sinh được dễ dàng hơn, bạn có thể vệ sinh mọi chi tiết thay vì vệ sinh tổng thể sẽ khó đảm bảo được độ sạch cả trong và ngoài của thiết bị

4. Không sử dụng hóa chất làm sạch chuyên dụng

Để vệ sinh các thiết bị trong máy làm đá viên thì sẽ có một số các loại hóa chất làm sạch chuyên dụng dùng cho máy đá. Nhiều người lo ngại rằng khi dùng hóa chất vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nước đá. Nên chỉ tiến hành vệ sinh các linh kiện thiết bị bằng nước sạch thông thường. Tuy nhiên, nhiều linh kiện trong máy đá sau một thời gian dài tiếp xúc với nước sẽ bị hoan gỉ, đóng cặn và không thể làm sạch nếu dùng nước tinh khiết để vệ sinh. Do đó, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng có như vậy các mảng bám, các cặn bẩn mới được làm sạch.
Bạn chỉ cần lưu ý là sau quá trình vệ sinh bằng hóa chất thì bạn cho máy hoạt động và không xả bỏ đi 3 mẻ đá đầu tiên như vậy thì chất lượng nước đá viên sẽ không bị ảnh hưởng.

5. Không vệ sinh định kỳ

Nhiều người có thể là do quá bận, do bán quá chạy hàng nên không có thời gian vệ sinh máy. Nhiều người thì nghĩ rằng lúc nào rảnh thì sẽ vệ sinh máy cũng được. Tuy nhiên, nếu bạn không tiến hành vệ sinh máy thường xuyên thì sẽ rất có thể không phát hiện kịp thời những lỗi nhỏ để mà khắc phục, sau một thời gian dài lỗi nhỏ sẽ thành lỗi lớn lúc đó thì sửa chữa sẽ mất thời gian và tốn kém.

Vì vậy, bạn cần vệ sinh máy đá định kỳ, thường xuyên để máy làm đá luôn được sạch sẽ, vận hành trơn tru và đảm bảo hiệu suất làm đá một cách tốt nhất

Việt An hy vọng rằng, tất cả những khách hàng đang sử dụng máy làm đá viên công nghiệp do Việt An sản xuất, cung cấp hay sử dụng máy đá của các hãng khác sẽ không bị mắc phải 5 sai lầm kể trên.

Nếu bạn đang quan tâm tới máy làm đá, muốn đầu tư lắp đặt máy làm đá sạch uy tín chất lượng, hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141 hoặc có thể đến các địa chỉ của Việt An để được tư vấn trực tiếp:

nhà máy của Việt An

Nhà máy cơ điện lạnh Việt An: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội
Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh (TPHCM)
Điện thoại: (08) 88.81.81.41 - (08) 88.41.81.41
Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 368 4141
Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột.
Điện thoại: 0262 399 99 36

 

Hỏi đáp & đánh giá 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VỆ SINH MÁY LÀM ĐÁ VIÊN CÔNG NGHIỆP

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus