• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC PHÈN CÔNG NGHIỆP

20/01/2022 0 Bình luận

Hệ thống lọc phèn công nghiệp là thiết bị rất quan trọng và cần thiết trong các ngành công nghiệp. Vì các quy trình sản xuất cần đủ nước để cung cấp. Tiêu biểu nước cấp lò hơi, nước trong thực phẩm – thức uống, và một số quá trình công nghiệp khác. Nước đóng vai trò vô cùng quan trong các hệ thống. Tuy nhiên, không phải nguồn nước cấp trong tự nhiên nào cũng đạt được tiêu chuẩn để sản xuất. Đối với nước trong thực phẩm và thực uống, nước phải đạt được độ tinh khiết tuyệt đối. Chất lượng nước phải theo yêu cầu của các quy chuẩn và tiêu chuẩn hiện hành. Nước cung cấp cho lò hơi cũng phải có đạt được độ sạch, để nâng cao hiệu quả sản xuất công nghiệp.

Hiện nay, các cơ sở thường sử dụng nguồn nước giếng khoan hoặc khiến bơm được khai thác từ nước ngầm. Tuy nhiên, chất lượng nước ngầm lại không ổn định tại trong từng khu vực. Dấu hiệu ô nhiễm có thể thấy rõ và phổ biến nhất trong trong nước giếng khoan là nhiễm phèn. Nước nhiễm phèn có màu vàng nâu, mùi hôi tanh rất khó chịu. Hơn nữa còn gây ra tình trạng ô vàng trong thiết bị tiếp xúc. Vì vậy, cần phải đầu tư hệ thống lọc phèn công nghiệp công suất lớn để sử dụng nguồn nước an toàn và hiệu quả. công ty cổ phần TMTH Việt An xin cung cấp thông tin đến khách hàng giá hệ thống lọc phèn công nghiệp năm 2021.

Đầu tư dây chuyền lọc nước phèn 

Nước nhiễm phèn là hiện tượng ô nhiễm nguồn nước giếng khoan phổ biến. Thông thường do tính chất thổ nhưỡng gây nên. Ngoài ra, nguồn nước ngầm ở Việt Nam còn chứa các thành phần độc hại. Điều này gây ra tác động tiêu cực đến chất lượng nước giếng khoan. Việc đầu tư các thiết bị lọc nước cũng như hệ thống lọc phèn công nghiệp rất cần thiết. Đặc biệt mà các quy trình sản xuất cần lượng nước sạch với khối lượng lớn mỗi ngày. Hệ thống dây chuyền lọc nước phèn công nghiệp có thể mang đến nguồn nước sạch. Đồng thời đảm bảo đủ công suất lớn để sử dụng cho các hoạt động công nghiệp. 

Thành phần chất ô nhiễm chính của nước nhiễm phèn là Sắt (Fe) và Mangan (Mn). Đây là những kim loại tồn tại trong nước dưới dạng ion hòa tan là Fe2+ và Mn2+. Dấu hiệu chính để nhận biết nước nhiễm phèn là có màu vàng nâu đặc trưng. Đồng thời kèm theo mùi hôi tanh gây khó chịu. Khi tiếp xúc với không khí, trên bề mặt nước tạo một lớp váng. Màu sắc và mùi của nước nhiễm phèn càng nặng khi hàm lượng các ion càng nhiều. 

Ngoài hàm lượng kim loại nặng, các chỉ tiêu như hàm lượng chất rắn lơ lửng, chất rắn hòa tan, độ pH cũng vượt ngưỡng mức cho phép. Các quá trình ô nhiễm đất và nước nghiêm trọng do hoạt động công nghiệp, sản xuất. Góp phần làm gia tăng hàm lượng các chất độc hại trong nước nhiễm phèn. Vì vậy, các kim loại nặng khác như Chì (Pb), Asen (As), amoni, nitrit,… cũng thường được tìm thấy. Hệ thống lọc phèn công nghiệp giúp loại bỏ hiệu quả các thành phần ô nhiễm nước phèn. 

Tác hại của nước nhiễm phèn

Nước nhiễm phèn gây ra tác hại rất lớn đến hoạt động sản xuất công nghiệp và đời sống của người dân nếu không có những biện pháp xử lý kịp thời. Nước nhiễm phèn làm ố vàng và rỉ sét các hệ thống dẫn nước. Các thiết bị sau một thời gian sẽ bị các vết ố vàng khó tẩy rửa bám vào bề mặt. Đồng thời phèn lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề tích tụ cặn làm tắc nghẽn đường ống. Đối với các hệ thống bằng kim loại như nhôm và sắt dần bị ăn mòn khi tiếp xúc với nước phèn thường xuyên. Ảnh hưởng nghiêm trọng với chất lượng thiết bị và tổn thất chi phí về mặt kinh tế.

Tuyệt đối không được sử dụng nước nhiễm phèn chưa qua xử lý trong sinh hoạt và sản xuất. Con người thường xuyên dùng nước nhiễm phèn có các nguy cơ mắc bệnh về da liễu. Với các biểu hiện như dị ứng da, mẩn ngứa, ban đỏ, viêm da,…Các cơ quan tiêu hóa bị tổn thương nghiêm trọng nếu dùng nước nhiễm phèn để nấu ăn và uống trực tiếp. Vì vậy phải cần lọc phèn trước khi sử dụng và bất kì mục đích nào. 

Tìm hiểu về hệ thống lọc phèn công nghiệp năm 2021 tại Việt An

Hệ thống lọc phèn công nghiệp được xem là giải pháp lọc nước tối ưu. Vừa đảm bảo được khả năng loại bỏ thành phần ô nhiễm trong nước phèn hiệu quả. Vừa cung cấp được nguồn nước sạch với mọi công suất. Phù hợp với mọi quy mô sử dụng nước, dù trong gia đình hoặc công nghiệp. Đặc biệt đối với những có hàm lượng phèn cao, hệ thống lọc phèn công nghiệp vẫn có thể đáp ứng được chất lượng nước đầu ra. Đạt đầy đủ các tiêu chuẩn nước để sinh hoạt và sản xuất công nghiệp.

Cấu tạo của hệ thống lọc phèn công nghiệp 

Hệ thống lọc phèn công nghiệp có thể loại bỏ được thành phần gây phèn và các chất ô nhiễm khác. Nhờ vào các loại vật liệu lọc nước chuyên dụng chứa trong hệ thống cột lọc. Cột lọc có tác dụng chứa vật liệu lọc. Hệ thống lọc phèn công nghiệp thông thường sẽ có cấu tạo như sau:

Dây chuyền lọc nước được tạo nên bởi những hệ thống bơm và lọc nước tự động tích hợp lại trong một dây chuyền. Các dây chuyền sẽ được tạo nên bởi các thiết bị sau:

  • Hệ thống bơm đẩy có chức năng tạo ra áp lực cho hệ thống lọc, giúp đẩy nước qua các cột lọc thô
  • Hệ thống khử trùng không khí dùng để khử các loại vi khuẩn đang có trong không khí, giúp tạo ra một môi trường vô trùng.
  • Hệ thống tiền lọc dùng để lọc cặn bẩn, rong rêu được tạo nên bởi phin lọc và lõi lọc inox sẽ lọc hết các cặn, bùn đất, rong rêu, tạp chất có trong nước nguồn
  • Hệ thống lọc kim loại nặng của dây chuyền lọc nước gồm có một cột lọc Composite, van điều chỉnh 3 cửa, cát và sỏi lọc dùng để lọc các kim loại có trong nước, lọc đi phèn chua, tạp chất, làm cho nước trong và không bị lợ.
  • Hệ thống lọc khử độc, khử mùi hôi tanh cũng gồm có cột lọc Composite, sỏi lọc và van 3 cửa. Ngoài ra còn có than hoạt tính, có tác dụng chính trong việc khử độc, khử mùi hôi tanh khó chịu có trong nước.
  • Hệ thống khử đá vôi và làm mềm nước có van điều chỉnh 3 cửa, hạt lọc cation và cột lọc Composite. Được dùng để khử đi các đá vôi kết tủa trong nước, làm cho nước mềm và giúp bảo vệ hệ thống lọc RO ở bước tiếp sau đó
  • Hệ thống lọc RO trong dây chuyền lọc nước khá phức tạp với rất nhiều thiết bị, trong đó có bơm tăng áp, vỏ và màng hệ thống RO tinh khiết. Ngoài ra còn có lưu lượng kế, đồng hồ áp lực, đồng hồ áp dầu, van điện tử, muối hoàn nguyên và tủ điện tử tự động.
  • Hệ thống diệt và lọc xác khuẩn gồm có đèn UV, máy Ozone sẽ giúp lọc đi toàn bộ các vi khuẩn phát sinh trong quá trình chuyển nước từ hệ thống lọc RO sang bể chứa
  • Cuối cùng là phần khung giá đỡ và các phụ kiện khác để lắp đặt dây chuyền lọc nước có tác dụng hỗ trợ ở bên ngoài cho hệ thống, góp phần bảo quản hệ thống khỏi các tác động của môi trường.

Giá hệ thống lọc nước phèn công nghiệp năm 2022

Giá hệ thống lọc phèn công nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

– Công suất xử lý nước

– Hàm lượng các chất ô nhiễm

– Yêu cầu chất lượng đầu

Vì vậy, quý khách nên liên hệ với công ty cổ phần TMTH Việt An để được hỗ trợ báo giá chính xác. Việt An chúng tôi là đơn vị cung cấp hệ thống lọc phèn công nghiệp mọi công suất với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành xử lý nước. Chúng tôi cam kết gửi bảng giá chính xác và chi tiết đến quý khách tham khảo. Mọi thông tin cần được hỗ trợ, quý khách có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới. 

Liên hệ tại:

Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Nhà máy cơ điện lạnh Việt An:  Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Hotline: 0949414141 – 0943414141

Hỏi đáp & đánh giá DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC PHÈN CÔNG NGHIỆP

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus