• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Dây chuyền sản xuất nước đóng bình

15/05/2019 0 Bình luận

Trong những năm vừa qua, thị trường cung cấp dây chuyền sản xuất nước uống đóng bình đã không ngừng sôi nổi và không ngừng tăng trưởng trong những năm gần đây. Và lượng nước uống đóng bình đã tiêu thụ một số lượng lớn mỗi năm là vào thời điểm mùa hè. Đã có rất nhiều doanh nghiệp phát triển và đi lên nhờ kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình.

Dây chuyền sản xuất nước đóng bình

Khách hàng cũng ít quan tâm đến chất chất lượng ra sao, nguồn gốc xuất xứ như thể nào, công nghệ sản xuất và tính năng sản phẩm. Điều này dễ dàng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sử dụng mất tiền, vừa không dùng được nước đóng bình sạch hay nước đóng trong các chiếc bình được thu gom không hợp vệ sinh.

Dây chuyền sản xuất nước đóng bình hiện đại 

Dây chuyền sản xuất nước đóng bình là dây chuyền sử dụng màng thẩm thấu ngược chỉ cho các phần tử nước đi qua nên chất lượng nước đầu ra đảm bảo tinh khiết tối đa. Dây chuyền sản xuất nước đóng bình được thực hiện quy mô lớn đóng các loại bình nước tinh khiết.

Trước khi sử dụng dây chuyền nước đóng bình thì bắt buộc phải làm xét nghiệm tổng thể nguồn nước ngầm nhằm tìm ra các phương pháp lọc thích hợp để có thể xử lý nguồn nước xem có bị nhiễm các kim loại nặng, bị nhiễm khuẩn, các chất phóng xạ… để đảm bảo được quy chuẩn nước sinh hoạt.

Quy trình sản xuất nước đóng bình bao gồm 4 hệ thống chính

  1. Hệ thống tiền xử lý nước: có tác dụng lọc thô, loại bỏ các chất hữu cơ, các kim loại nặng, làm mềm nước cứng và giúp bảo vệ hệ thống RO
  2. Hệ thống lọc nước RO: Bao gồm các màng RO với khe hở của màng 0,0001micron có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại, vi khuẩn và virus có trong nguồn nước- cho ra nguồn nước tinh khiết để chất lượng nước đầu ra đạt quy chuẩn nước uống của Bộ Y Tế.
  3. Hệ thống khử khuẩn bằng tia cực tím: trong quá trình lưu trữ nước tinh khiết thì khả năng tái nhiễm khuẩn trong không khí đối với nước tinh là có thể xảy ra. Do đó cần phải tiệt trùng nước trước khi đóng bình để chống tái nhiễm khuẩn an toàn cho nguồn nước khi đóng bình thành phẩm.
  4. Hệ thống dàn chiết rót đóng bình- thành phẩm: với thiết kế bán tự động hoặc tự động tiện lợi gồm 3 công đoạn chính: xúc rửa, chiết rót và đóng nắp bình tạo thành một dây chuyền tự động giúp làm giảm bớt sức lao động và tiết kiệm chi phí nhân công.
may-chiet-rot-vaqgf100
Dây chuyền chiết rót đóng bình

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh dây chuyền sản xuất nước đóng bình hiệu quả

Thứ , tìm vị trí để xác định mở nhà máy, xưởng sản xuất. Tốt là tránh những khu vực ở gần nghĩa trang, kho xăng dầu, kho nhà máy hóa chất, trại chăn nuôi, khu vực xử lý chất thải… Nếu như chưa đăng ký kinh doanh ngành nghề nước uống đóng bình, doanh nghiệp cũng cần phải nhanh chóng thực hiện điều đó.

Thứ hai, tìm nguồn nước tốt, nếu cần phải khoan giếng, thực hiện quy trình kiểm nghiệm tổng thể nguồn nước. Cần phải xây dựng tháp nước và hệ thống đường ống cấp nước, chuẩn bị nguồn điện có khả năng đáp ứng được nguồn nước.

Thứ ba, khi mua thiết bị lọc nước, cần phải đảm bảo là loại chất lượng tốt . Nó phải có thương hiệu uy tín, được chuyên gia và người dùng tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, cân nhắc về nguồn tài chính của mình để biết khi nào.

Thứ tư, xem xét quy mô hoạt động của doanh nghiệp là nhỏ, vừa hay lớn. Nếu với quy mô lớn cần phải đầu tư dây chuyền đóng bình tự động, chuẩn bị các nguồn vật tư tiêu hao như vỏ bình, màng co, nhãn mác….

Thứ năm, bộ nhận diện thương hiệu, logo, nhãn hiệu, lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự và đào tạo. Đầu tư các phương tiện để chuyên chở sản phẩm, chuẩn bị nguồn tài chính đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu vận hành trong nhà máy ít là 6 tháng đầu tiên, khi mà doanh thu chưa thực sự có.

Thứ sáu, đầu tư thiết bị máy phát điện dự phòng, chi phí mở nhà máy sản xuất nước đóng chai. Trung bình, một cơ sở hoạt động trong lĩnh vực này có ít từ 60 đến 100m2 trở nên, về mức giá còn tùy vào từng khu vực khác nhau. Về vấn đề đăng ký kinh doanh, trung bình sẽ tốn khoảng 3 đến 5 triệu đồng. Bồn chứa 10 đến 15 triệu, dây chuyền lọc nước từ 60 đến 200 triệu hoặc hơn 1 tỉ…, ngoài ra còn cần một số chi phí khác. Càng lên kế hoạch chi tiết bao nhiêu, hiệu quả mà nó đem lại càng cao bấy nhiêu.

Xem thêm: Máy chiết rót đóng bình Việt An

Dây chuyền sản xuất nước đóng bình của Việt An

Để hệ thống có thể vận hành ổn định và tăng cao tuổi thọ thì trong quá trình sử dụng các bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ trước khi vận hành.

Bạn nên kiểm tra các van đóng, mở đã đúng vị trí chưa sau khi kiểm tra xong thì nên bật công tắc bơm lên xem máy bơm hoạt động có bình thường không. Bạn kiểm tra lượng nước cấp vào bồn có đảm bảo đủ không

Nếu thấy tiếng kêu của máy bơm khác lạ hoặc lượng nước bơm không đủ thì cần kiểm tra lại xem có vấn đề gì không.

Bạn nên để ý lưu lượng nước qua các cột lọc, nếu là dòng dây chuyền xử lý nước uống sử dụng van cơ nên cần phải điều chỉnh van 3 cửa để xục rửa cột lọc. Nếu không thì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nước thành phẩm cũng như đến tuổi thọ của dây chuyền lọc.

Với dây chuyền sản xuất nước đóng bình ở trên, chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho quý khách hàng hệ thống xử lý nước hiện đại và đáp ứng được quy trình công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm tốt theo yêu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm: Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai

Hỏi đáp & đánh giá Dây chuyền sản xuất nước đóng bình

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus