• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Hàng CŨ tốt hơn MỚI? không bản quyền tốt hơn có bản quyền? Sự thật ở đâu?

17/08/2020 0 Bình luận

Hàng CŨ tốt hơn hàng MỚI? hàng không bản quyền tốt hơn hàng có bản quyền? sự thật ở đâu? Hãy cùng tôi đi tìm hiểu nhé!

Trong quá trình tìm hiểu các thông tin về máy làm đá, tôi chắc rằng anh chị em nhà mình sẽ được các bác bán máy đá tư vấn nên mua máy cũ để tiết kiệm chi phí. Họ còn khẳng định máy tuy là hàng cũ nhưng còn tốt ngang và thậm chí tốt hơn hàng mới hoàn toàn của các đơn vị khác. Nhiều người còn khẳng định máy mới tới 80-90% với giá rẻ hơn nhiều so với mua máy mới hoàn toàn của đơn vị khác. Khuyên khách hàng không dại gì mà mua hàng mới cho tốn kém.

Hàng cũ tốt mà giá rẻ ông nào chả ham. Nghe tư vấn như rót mật vào tai, rồi dẫn chứng 1 vài khách đã sử dụng máy comment khen ngợi trên facebook. Ai mà không tìm hiểu kỹ tình hình, xem trên mạng xã hội rồi không kiểm chứng, tin luôn thì thời gian sẽ làm cho họ biết điều gì mới là sự thật.

Mua máy làm đá cũ, máy đá dựng lại- lợi bất cập hại!

Không phải ai cũng có nguồn tài chính dồi dào, mua gì cũng không phải đắn đo suy nghĩ. Nhiều người vì hoàn cảnh khó khăn mới quyết chí đầu tư vào sản xuất. Muốn khởi nghiệp bằng việc đầu tư mở cơ sở sản xuất nước đá để cung cấp đá cho người dân. Ước mơ phát triển kinh tế nhưng khó khăn vì vốn ít, phải vay cả ngân hàng để đầu tư. Do đó việc tiết kiệm chi phí đầu tư luôn được nhiều người nghĩ đến .

Nhiều anh chị em mở xưởng sản xuất nước đá lại chọn mua máy làm đá viên cũ thay vì mua máy mới. Mua máy của những cơ sở sản xuất máy nhỏ lẻ không tên tuổi, mua hàng dựng lại thay vì mua máy mới hoàn toàn của thương hiệu uy tín để tiết kiệm chi phí đầu tư.

Người ta từng nói  "Tiền nào của ấy” Hàng cũ, hàng dựng lại thì giá rẻ nhưng chất lượng sao so được với hàng mới.

Trong tất cả các linh kiện của con máy đá thì quan trọng là nén. Nguyên tính tiền máy nén nó đã chiếm từ 1/6 đến 1/4 giá trị của toàn bộ con máy làm đá.

Thế nên chênh lệch giá giữa các loại máy đá một phần là do họ dùng máy nén mới hay cũ.

Nước ngoài người ta dùng từ 8-10 năm người ta mới thải máy nén đi. Hàng đã thải đi thì thời gian sử dụng, chất lượng cũng kém xa so với hàng mới, tuổi đời của nó còn lại bao nhiêu ?

Nhiều ông mua nén bãi về lắp vào máy và bán cho người dân mà vẫn tự khen hàng tốt rối rít.

Tôi không nói 100% máy nén bãi là hàng đểu, chất lượng kém. Nhưng để chọn được con ngon thì cũng chỉ là ăn may.

Mới đầu bạn có thể tiết kiệm được vài chục triệu, nhưng trong quá trình sử dụng thì không ai dám chắc được điều gì. Dùng vài bữa hỏng, mua máy nén mới thay thế thì tính ra đắt hơn nhiều so với mua mới ngay từ đầu.

Việt An cũng bán cả máy cũ và máy mới hoàn toàn. Nhưng khách hàng đến với Việt An sẽ được tư vấn về cả 2 loại máy, chỉ ra những ưu nhược điểm của máy cũ, máy mới hoàn toàn để khách hàng lựa chọn.

Làm dâu trăm họ đâu phải dễ

Hiện nay trên thị trường sản xuất máy đá, công ty Việt An được xem là thương hiệu dẫn đầu về sản xuất, cung cấp máy làm đá viên công nghiệp ra thị trường. Mỗi tháng bán trung bình 50-60 con máy. Những máy đá do Việt An sản xuất luôn đảm bảo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Trên máy của Việt An có gắn tem nhãn chống hàng giả, hàng nhái để khách hàng nhận biết và phân biệt.

Chứng nhận thương hiệu VA- Tiêu chuẩn ISO 9001
Chứng nhận thương hiệu VA- Tiêu chuẩn ISO 9001:2015
danh hiệu việt an đã nhận được
Một vài danh hiệu việt an đã nhận được

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, lượng khách hàng đã mua máy đá của Việt An ở trong và ngoài nước lên tới con số hàng vạn người.

Không ngừng hoàn thiện và phát triển, cải tiến và cập nhật những công nghệ mới vào sản xuất máy đá. Công nghệ ra đời sau khắc phục những hạn chế của công nghệ ra đời trước, đồng thời có những giải pháp đột phá về thời gian làm đá, công suất máy.... để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại mới.

Làm dâu trăm họ đâu phải dễ, chỉ có thánh nhân mới có thể hài lòng được 100% khách hàng. Dù cho có cải tiến, hoàn thiện không ngừng thì với số lượng khách hàng tăng thêm từng ngày thì dịch vụ bảo hành, bảo trì của Việt An cũng không thể làm hài lòng cả hàng vạn khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng các loại máy đá mà Việt An cung cấp.

Ngoài ra còn không ít số lượng đối thủ cạnh tranh do không có khách hàng, do năng lực về kỹ thuật và tài chính không bằng nên dựng chuyện bôi xấu người khác để nhằm hạ uy tín của Việt An.

Xin cảm ơn những lời khen, chê, những ý kiến đóng góp của khách hàng. Qua những góp ý ấy giúp Việt An tìm ra những giải pháp để hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm, chất lượng chăm sóc khách hàng hơn nữa trong thời gian tới.

Sự cố có thể gặp phải khi dùng máy đá dựng lại, máy không có tiêu chuẩn sản xuất

Trên thị trường hiện nay có một số thợ điện lạnh chuyên săn lùng hàng cũ của Việt An và một số thương hiệu lớn khác về mông má lại để bán cho khách hàng thu lợi bất chính. Đến khi có sự cố thì họ rũ bỏ trách nhiệm và đổi cho hàng Việt An kém chất lượng.

Nhiều cơ sở sản xuất máy đá nhỏ lẻ mọc lên, dẫn tới trên thị trường có vô số những sản phẩm máy đá kém chất lượng, không có tiêu chuẩn sản xuất, làm nhũng nhiễu thị trường gây ra sự hoang mang cho khách hàng khi lựa chọn nhà cung cấp.

Một trong những sự cố nghiêm trọng mà hàng cũ, hàng dựng lại của đội ngũ thợ non kém có thể gây ra đó chính là “Nổ máy đá”

Ngày 12/06/2020 trên facebook: https://www.facebook.com/huan.bao.718 có chia sẻ video nổ máy đá của nhà đồng chí ấy. Thật sự là quá khủng khiếp. Đồng chí ấy không chỉ rõ tên đơn vị nào bán và lắp máy. Cũng may là không có thiệt hại về người. Nhưng con số thiệt hại về vật chất cũng không phải là con số nhỏ.

 

Đây là một cảnh báo cho những ai có ý định mua máy cũ, máy không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tiêu chuẩn sản xuất, hàng dựng lại phải cẩn thận. “Nắm người có tóc, ai nắm kẻ trọc đầu” Hãy là những người mua hàng sáng suốt bạn nhé.

“Ếch ngồi đáy giếng” tự phụ và những góc nhìn tiêu cực, thiển cận

Ai mà đã từng làm chủ chắc cũng gặp không ít trường hợp: Thợ làm việc cho chủ, chủ đào tạo nó cho nó có nghề, tin tưởng nó như anh em, không giấu nó cái gì. Nó thấy chủ làm ăn được, nó tưởng ngon ăn, dễ làm. Nó vừa làm thợ cho chủ nhưng cũng nghĩ đủ mánh khóe để phá chủ, cướp khách của chủ. Đến khi chủ phát hiện ra nó, cho nó nghỉ việc. Nó chính thức mở xưởng riêng và quay ra đặt điều nói xấu chủ cũ ngay. Đúng là “Ăn cháo đá bát’’. 

Thợ nó phản bội và tìm cách bôi xấu mình mà mình cũng kể xấu nó thì mình khác gì nó. Nên kệ để cuộc đời phán xét ai hay ai dở. Cây ngay chả sợ chết đứng. Còn Miệng họ nói tai họ nghe, có tật thì giật mình. 

Nhiều ông thợ cũng có tay nghề, mới mở xưởng nhưng đã tự cho mình là . Đi sửa những cái máy công nghệ từ đời nào của người ta rồi phán những câu xanh rờn. Tự tưởng tưởng, tự vơ vào mình rồi tự mình so sánh với người ta và đi chê người ta. Ôi bao giờ người ta mới bỏ được cái thói Ganh tị đi nhỉ?

Sự so sánh khập khiễng.

Một ông mới thành lập được 2-3 năm chưa có tên tuổi gì. Tiêu chuẩn sản xuất không có, đi so với một ông hơn 10 năm kinh nghiệm, một thương hiệu lớn nhiều người biết với đủ các giải thưởng, chứng nhận, tiêu chuẩn ISO đầy đủ.

Một ông tháng bán được 1-2 con máy đá. Thời gian còn lại là lên facebook, đi săn lùng những máy cũ của người khác để sửa chữa.

Một ông tháng bán 50-60 con máy đá. Nhà máy lớn với diện tích hơn 10.000 m2. Không chỉ bán máy trong nước còn xuất khẩu đi các nước ASEAN. Đội ngũ thợ kỹ thuật lên đến vài trăm người

Vậy mà cũng so sánh tự cho mình hơn người ta được thật nực cười.

Nói đến đây làm tôi nhớ đến 1 câu chuyện trong văn học lớp 6 có tên: “Ếch ngồi đáy giếng”

Ở một cái giếng nọ có một con ếch sống lâu năm dưới đáy giếng, xung quanh nó chỉ toàn là những con nhái, ốc, cua bé nhỏ. Ở dưới đáy giếng nhìn lên trời, chú ếch chỉ có thể thấy được một khoảng trời rất bé như cái vung vậy.
Mỗi lần ếch cất tiếng kêu ồm ộp đều làm các con vật khác trong giếng hoảng sợ nên ếch hênh hoang tự coi mình là chúa tể. Nó đã nghĩ thầm trong đầu rằng: “Tất cả vũ trụ chỉ có như thế, trời bé bằng vung”.

Và rồi một năm trời mưa rất to làm nước trong giếng đầy lên tràn bờ đưa ếch lên miệng giếng. Vẫn quen thói cũ nên ếch câng câng nhìn lên trời. Một điều bất ngờ đập vào mắt ếch chính là nó bỗng thấy cả một bầu trời rộng lớn gấp nhiều lần so với bầu trời bé như vung mà nó vẫn thấy khi ở bên dưới đáy giếng.

Ếch không tin vào mắt mình và cảm thấy rất bực bội vì điều đó. Nó đã cất tiếng kêu ồm ộp để ra oai, ếch hi vọng sau những tiếng kêu của mình mọi thứ sẽ phải trở lại như ban đầu.

Thế nhưng hiển nhiên là sau tiếng kêu của ếch mọi thứ vẫn vậy, bầu trời to lớn vẫn là bầu trời to lớn. Ếch càng lấy làm lạ và bực bội hơn nữa nên mải nhìn lên bầu trời không thèm để ý đến xung quanh nên nó đã bị một chú trâu đi ngang qua đó dẫm chết.

Vì có suy nghĩ như thế nên nó cứ nhìn lên bầu trời bé xíu ấy và nghĩ nó thì oai phong giống như một vị chúa tể. Ngày nào cũng thấy như vậy nên nó đã khẳng định bầu trời chỉ to bằng cái vung mà thôi.

Nói chung ở đời đầy rẫy những người có vốn hiểu biết hạn hẹp nhưng lại thường ra vẻ ta đây tài giỏi, tự cao và khoác lác không các gì với con ếch ấy. Thế giới vốn dĩ rộng lớn nên mỗi người cần phải khiêm tốn, biết người biết ta.

Khách hàng thông minh sẽ làm gì?

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin trên mạng xã hội. Nhưng không phải 100% thông tin ấy là sự thật. Vừa không phải thông tin chính thống và vừa chưa được kiểm chứng.

Muốn biết một công ty có uy tín hay không thì chỉ cần vào xem họ có website không? Có địa chỉ nhà máy không? Quy mô nhà máy của họ như thế nào? Sản xuất có theo tiêu chuẩn nào không? Có chứng nhận thương hiệu và các chứng nhận khác không? Lịch sử hình thành phát triển, những giải thưởng họ đạt được...

“Hàng mới còn chẳng dám khen

Hàng cũ hàng giả cứ len chân vào

Nào khen Nén bãi đẹp sao

Nén nghĩa địa vẫn còn ngon vạn phần

Giá lại rẻ được 10 lần

 Khách mua em mãi ân cần quan tâm.”

Nói hay thì ai cũng nói được, nhưng làm mới khó. Vài trăm triệu là cả cơ nghiệp, tiền của mình thì mình phải biết quý. Muốn mua cái gì thì cũng đừng vội tin vào những lời có cánh của ai đó trên facebook, hoặc trên các trang mạng khác, bạn nên đến tận cơ sở sản xuất để nhìn, sờ, trải nghiệm rồi mới quyết định mua bạn nhé. 

 

Hỏi đáp & đánh giá Hàng CŨ tốt hơn MỚI? không bản quyền tốt hơn có bản quyền? Sự thật ở đâu?

5/5

4 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
4
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
C

Công

0968852xxx

Năm 2018 tôi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực làm đá này nên chỉ dám đầu tư máy đã cũ giá thành rẻ sẽ thu hồi vốn nhanh.Nhưng sau khi đến tận nhà máy ở KCN quang minh được các kĩ thuật viên tư vấn phân tích về mặt lợi và mặt hại của máy đá cũ.Tôi quyết định đầu tư loại máy làm đá viên mới 100%.Đến nay cũng được 2 năm máy chạy rất tốt sản lương ra đủ.
Việt An

VIỆT AN

Quản trị viên

Cảm ơn Anh/chị đã tin dùng sản phẩm của công ty Việt An.
N

Ngà

0963235xxx

Hai vợ chồng tích cóp được 300tr định mở xưởng sản xuất nước đá, sợ không đủ tiền mua máy mới nên đang tìm hiểu vài đơn vị. Hỏi thì có nhiều người tư vấn mua máy cũ cho rẻ. Đang phân vân. Cũng biết đồ cũ thì dễ rủi ro nhưng không nghĩ có thể nổ kiểu này thì nguy hiểm quá. Nhờ quý công ty tư vấn giúp ạ
Việt An

VIỆT AN

Quản trị viên

Cảm ơn anh/ chị đã quan tâm đến sản phẩm của công ty Việt An. Anh/ chị đợi giây lát kĩ thuật bên e sẽ liên hệ lại với anh/chị. Em cảm ơn!
L

Long

0988526xxx

Không biết sao chứ quan điểm của tôi là đã không mua thì thôi, đã mua phải dùng đồ mới cho nó yên tâm.
Việt An

VIỆT AN

Quản trị viên

Quan điểm của anh chị đúng đó ạ. Mua máy mới đắt hơn nhưng khi sử dụng lại yên tâm hơn nhiều. A/C có thể qua nhà máy của công ty Việt An để tham khảo các loại máy làm đá viên mới 100% công suất từ 400kg đến 60 tấn/h.
q

quang

0986253xxx

mua máy làm đá viên cũ là rẻ hơn so với các dòng máy mới. Điều này giúp tôi có thể tiết kiệm được khoản đầu tư kha khá.
Việt An

VIỆT AN

Quản trị viên

A Quang thân mến bên cạnh ưu điểm đó thì mua máy làm cũ cũng có nhược điểm như sau ạ: - Đã sử dụng trong thời gian dài trước đó vì vậy máy làm đá viên cũ thường bị hao mòn, năng suất làm việc giảm. Điều này sẽ khiến bạn bị thất thoát về kinh tế trong thời gian dài sử dụng. - Sẽ xảy ra nhiều vấn đề về kỹ thuật mà lúc mua chỉ bằng mắt thường khách hàng sẽ không phát hiện ra được nếu không có kinh nghiệm về máy. - Vệ sinh an toàn cũng không được đảm bảo vì qua thời gian có thể gây gỉ xét cho những bộ phận của máy
Nhận Khuyến Mãi
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus