• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC MUỐI SINH LÝ

15/09/2021 0 Bình luận

Nước muối sinh lý được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện, phòng khám, quầy thuốc, gia đình. Trước sự thông dụng của loại nước này nên đã có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất nước muối sinh lý được mở ra. Một trong những thiết bị giúp định lượng nước muối sinh lý vào chai đó chính là máy chiết rót nước muối sinh lý.
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng sử dụng sản phẩm này nhưng nếu hiểu rõ về nó thì chưa phải ai cũng biết. Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm này, hãy cùng Việt Ai tìm hiểu các vấn đề dưới đây:

Nước muối sinh lý là gì?
Công dụng của nước muối sinh lý?
Tiêu chuẩn nước muối sinh lý?
Điều kiện sản xuất nước muối sinh lý?
Máy chiết rót nước muối sinh lý?

1. NƯỚC MUỐI SINH LÝ

MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC MUỐI SINH LÝ

1.1. Nước muối sinh lý là gì?

Nước muối sinh lý có tên hóa học là: Natri Clorid 0,9%.
Điều này nói lên tỷ lệ pha chế giữa nước và natri clorua. 1 lít nước với 9 gam natri clorua tinh khiết. Để tạo thành một dung dịch đẳng trương có áp suất thẩm thấu xấp xỉ với dịch trong cơ thể người. Dung dịch đó được gọi là nước muối sinh lý, thường được dùng để cung cấp và bổ sung nước, chất điện giải. Ngoài ra, nước muối còn được dùng để rửa mắt, mũi hay súc miệng.
Nước muối sinh lý được xem là một trong những trang thiết bị y tế. Do đó, doanh nghiệp muối sản xuất nước muối sinh lý thì phải xin giấy phép sản xuất.

Hiện nay, có 2 loại nước muối sinh lý dùng trong y tế:

Loại 1: Nước muối sinh lý làm thuốc dùng trong- thuốc tiêm truyền tĩnh mạch đưa vào cơ thể hay còn gọi là dịch truyền( nước biển). Loại này dùng để tiêm nhỏ giọt vào tĩnh mạch với khối lượng lớn. Loại nước muối sinh lý này được bào chế trong điều kiện vô trùng hết sức nghiêm ngặt.

Loại 2: Nước muối sinh lý được bào chế làm thuốc dùng ngoài, có các loại: thuốc nhỏ mắt, thuốc nhỏ mũi, nhỏ tai và làm dung dịch để rửa vết thương, súc miệng,... Lưu ý: Loại này không dùng để uống và không dùng để tiêm. Trên tất cả nhãn bao bì sản phẩm đều phải ghi dòng chữ “ không được tiêm” trên đó.

1.2. Công dụng của nước muối sinh lý? 

Nói về công dụng của nước muối sinh lý thì có rất nhiều. Và công dụng này nó cũng tương ứng với từng loại nước muối sinh lý.

Nước muối sinh lý loại 1: Dùng để tiêm, truyền trong trường hợp cơ thể cần phải bổ sung nước, điện giải...Khi tiêm truyền, bác sĩ có thể chỉ định pha thêm vào nước muối sinh lý các loại thuốc có công dụng điều trị. Tốc độ truyền dịch sẽ được điều chỉnh ở mức độ phù hợp để thuốc có thể đi vào cơ thể bệnh nhân đạt nồng độ tối ưu.

Nước muối sinh lý loại 2: Không được dùng để tiêm hay truyền. Loại nước này chỉ dùng để vệ sinh cụ thể như:

Nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mắt. Chúng sẽ giúp làm sạch các chất bẩn, giữ ẩm và làm dịu mắt. Khi trẻ mới ra đời, mắt của trẻ còn dính rất nhiều sản dịch. Nước mắt của trẻ chưa phát triển nên không thể tự làm sạch được. Và khi đó, chúng ta cần thường xuyên vệ sinh mắt cho trẻ bằng nước muối sinh lý.

Ngoài ra, với trường hợp người lớn hay trẻ nhỏ khi đi ra đường hay khi bơi... để loại bỏ bụi hay ngăn ngừa nhiễm khuẩn mắt thì chúng ta cũng có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt.

Nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mũi họng. Khi bị viêm họng hay viêm đường hô hấp, bạn cần rửa mũi bằng nước muối sinh lý để làm thông thoáng mũi, loại bỏ chất nhầy trong mũi. 

Dùng nước muối sinh lý để súc miệng sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn vùng hầu họng, bảo vệ niêm mạng họng, ngăn ngừa viêm nhiễm. 

Nước muối sinh lý để rửa tai trong các trường hợp tai bị viêm nhiễm. Chúng ta có thể nhỏ 1-2 giọt nước muối sinh lý vào tai để rửa tai sau đó dùng tăm bông lau khô trước khi dùng thuốc đặc trị. Điều này sẽ giúp phát huy tác dụng của thuốc tốt hơn.

Dùng nước muối sinh lý để rửa vết thương, loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn trên bề mặt vết thương.  

1.3. Tiêu chuẩn nước muối sinh lý

Trong phần tiêu chuẩn nước muối sinh lý này, Việt An sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về tiêu chuẩn của nước muối sinh lý loại 2 chuyên dùng để vệ sinh không được dùng để tiêm hay truyền.Về nguyên liệu: Để sản xuất nước muối sinh lý thì cần có

Nước tinh khiết

Muối Natri Clorid

Các nguyên liệu phải đảm bảo xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chất lượng

Là hàng mới 100% chưa qua sử dụng

Đảm bảo độ vô khuẩn. Thành phẩm sau khi đã tiệt trùng phải theo Dược điển việt nam IV

Về tiêu chuẩn cơ lý hóa sinh:

Dưới đây là 14 tiêu chuẩn kỹ thuật của nước mà nước muối sinh lý cần phải đạt được

Còn đây là 11 tiêu chuẩn kỹ thuật về muối cần đạt:

Yêu cầu vệ sinh:

Các nguyên liệu để sản xuất nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% phải đảm bảo an toàn vệ sinh theo đúng quy định và tiêu chuẩn quốc tế.

Yêu cầu đóng gói:

Sản phẩm cần được đóng gói trong chai có thể tích 500ml, 1000ml,

Yêu cầu về nhãn mác

Nước muối sinh lý phải có nhãn mác đầy đủ
Nhãn phải được dán trực tiếp lên sản phẩm để người dùng dễ dàng quan sát
Trên nhãn phải ghi đầy đủ các nội dung theo quy định tại nghị định 46/2017 của chính phủ về nhãn hàng hóa và các văn bản hiện hành khác của nhà nước
Nội dung nhãn gồm:
Tên sản phẩm
Tên và địa chỉ của công ty phân phối và chịu trách nhiệm về sản phẩm
Tên và địa chỉ công ty sản xuất sản phẩm
Nhãn hiệu
Số tiêu chuẩn áp dụng
Thông số kỹ thuật
Ngày sản xuất, hạn sử dụng
Thành phần sản phẩm
Hướng dẫn sử dụng, bảo quản
Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

1.4. Điều kiện sản xuất nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là một thiết bị y tế, vì vậy để có thể sản xuất nước muối sinh lý thì doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sản xuất nước muối sinh lý như:

1.4.1. Điều kiện về nhân sự của cơ sở sản xuất nước muối sinh lý.

Điều kiện về người phụ trách chuyên môn:Người phụ trách chuyên môn phải đảm bảo có trình độ từ cao đẳng kỹ thuật trang thiết bị y tế trở lên hoặc trình độ đại học chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành y, dược trở lên. Có thời gian công tác trực tiếp về kỹ thuật trang thiết bị y tế tại các cơ sở trang thiết bị y tế từ 24 tháng trở lên;Làm việc toàn thời gian tại cơ sở sản xuất. Việc phân công, bổ nhiệm người phụ trách chuyên môn của cơ sở sản xuất phải được thể hiện bằng văn bản.

1.4.2. Điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và quản lý chất lượng.

- Từ ngày 01/01/2020, cơ sở sản xuất phải Đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 13485: 2016

- Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng sản xuất phù hợp với yêu cầu để sản xuất quần áo bảo hộ y tế

- Có thiết bị và quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng khẩu trang y tế. Trường hợp không có thiết bị kiểm tra chất lượng thì phải có hợp đồng với cơ sở đủ năng lực kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng

- Có kho tàng bảo quản đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau đây:

+ Có diện tích phù hợp với chủng loại và số lượng được bảo quản;

+ Bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm;

+ Đáp ứng yêu cầu bảo quản khác của nước muối sinh lý dùng trong y tế theo hướng dẫn sử dụng.

- Có phương tiện vận chuyển nguyên liệu sản xuất và vận chuyển thành phẩm nước muối sinh lý dùng trong y tế từ cơ sở sản xuất đến nơi giao hàng.

- Trường hợp cơ sở không có kho tàng và phương tiện vận chuyển thì phải có hợp đồng với cơ sở đáp ứng yêu cầu về kho tàng và vận chuyển theo quy định bên trên. 

1.4.3. Xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý

Để doanh nghiệp được cấp giấy phép sản xuất nước muối sinh lý thì doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục sau:

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ xin giấy phép sản xuất.Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 36/2016/NĐ-CP thành phần hồ sơ gồm:

- Văn bản công bố đủ điều kiện sản xuất theo mẫu.

- Văn bản phân công, bổ nhiệm người phụ trách chuyên môn của cơ sở sản xuất.

- Văn bằng, chứng chỉ đào tạo về kỹ thuật thiết bị y tế hoặc quản lý thiết bị y tế của người phụ trách chuyên môn.

- Bản xác nhận thời gian công tác của người phụ trách chuyên môn.
- Bản kê khai nhân sự.

- Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng.

- Hồ sơ về thiết bị và quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng phù hợp với yêu cầu của loại trang thiết bị y tế mà cơ sở sản xuất.

- Hợp đồng với cơ sở đủ năng lực kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng trang thiết bị y tế mà cơ sở sản xuất.

Số lượng: 1 bộ hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất đến Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất đặt trụ sở sản xuất.

Bước 3: Khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Sở Y tế cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế.

2. MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC MUỐI SINH LÝ

2.1. Máy chiết rót nước muối sinh lý là gì?

Là loại máy chiết định lượng nước muối sinh lý vào trong chai một cách nhanh chóng, chính xác với công suất cao. Máy do Việt An sản xuất, nhập khẩu, phân phối trực tiếp tại Việt Nam và các nước ASEAN.

Video: Việt An lắp đặt và bàn giao máy chiết rót nước muối sinh lý cho khách hàng mời các bạn tham khảo

2.2. Lợi ích khi sử dụng máy chiết rót nước muối sinh lý tự động

 Máy chiết định lượng nước muối sinh lý tự động hiện đại ứng dụng công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ, được cấu thành từ hệ thống linh kiện cao cấp được nhập khẩu chính hãng từ các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Italy, Nhật, Hàn Quốc...Với công suất hoạt động từ 2000 đến 24000 chai mỗi giờ. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng, sản xuất của mọi doanh nghiệp sản xuất nước muối sinh lý hiện nay.

Máy có khả năng vận hành tự động không cần tới nhân công, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí sản xuất, tiết kiệm được chi phí thuê nhân công

Những chiếc máy chiết rót rót muối sinh lý vào chai tự động với khả năng tráng rửa, chiết rót và xoáy nắp tự động, hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp của con người tới nguồn nguyên liệu nên đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình đóng gói. 

Với thiết kế hiện đại, có khả năng tương thích với nhiều loại máy tự động khác để giúp doanh nghiệp có quy trình sản xuất nước muối sinh lý tự động hoàn toàn không cần tới nhân công lao động.

 

Hỏi đáp & đánh giá MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC MUỐI SINH LÝ

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus