• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Nên sử dụng nước thải của dây chuyền lọc nước RO vào những mục đích nào?

14/01/2022 0 Bình luận

Như đã biết thì chức năng chính của dây chuyền lọc nước chính là lọc lấy nguồn nước sạch cho mọi người dùng uống. Vậy còn nước thải của dây chuyền lọc nước thì sao? Có dùng được không và chúng có thể sử dụng nước thải từ dây chuyền lọc nước trong những công việc nào?

Khi qua lõi lọc của dây chuyền lọc nước RO, nước sẽ được tách ra làm nước tinh khiết có thể uống trực tiếp và một nguồn nước không thể đi qua màng lọc được gọi là nước thải. Rất nhiều người vẫn thắc mắc “Có nên tái sử dụng nước thải của dây chuyền lọc nước hay không?“. Hôm nay Việt An sẽ giải đáp câu hỏi này để mọi người nắm rõ hơn về việc sử dụng nước thải từ dây chuyền lọc nước RO qua bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của hệ thống lọc nước RO

Hệ thống lọc nước RO được xem là thiết bị đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe trong gia đình, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, là công cụ để kiếm tiền trong các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Hệ thống dây chuyền lọc nước RO công nghệ Hoa Kỳ, sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO với màng siêu lọc có thể giúp

Loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi rút, vi khuẩn gây bệnh ra khỏi nước

Loại bỏ tất cả các kim loại nặng lẫn trong nước như sắt, mangan...đồng thời còn có khả năng bổ sung các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của con người vào trong nước

Loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại, độc tố lẫn trong nước

Cung cấp ra nguồn nước đảm bảo an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe của con người, có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần phải thêm bất kỳ phương pháp xử lý nước nào khác.

Hệ thống có khả năng lọc nước liên tục, công suất cao nên sẽ là thiết bị quan trọng giúp cung cấp nguồn nước tinh khiết đạt chất lượng công suất lớn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh để sản xuất nước đóng chai, đóng bình cung cấp ra thị trường.

Ngày nay, tình trạng nguồn nước không đảm bảo an toàn đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của con người cũng như những tổn thất về kinh tế. Mà nước lại là nguồn sống, là thứ không thể thiếu để duy trì sự sống của con người. Nước chiếm tới trên 70% trọng lượng cơ thể người, nó tham gia vào mọi hoạt động của cơ thể. Hãy đảm bảo có đủ nguồn nước sạch, an toàn để sử dụng bằng cách đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước RO

Nguyên lý hoạt động của dây chuyền lọc nước RO

Sau khi qua 3 lõi lọc thô này, nước mới được đẩy lên màng lọc RO – bộ phận quan trọng nhất của hệ thống, còn gọi là màng siêu lọc. Các khe hở màng RO có kích thước cực nhỏ 0,0001 micro, bằng 1/10 con vi khuẩn. Chỉ có nước tinh khiết mới chui qua được các khe lọc này. Phần nước còn lại mang theo kim loại nặng như Asen, Amoni, Chì, Thủy ngân, vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng sẽ bị đẩy ra ngoài theo van nước thải.

Nước qua màng RO hoàn toàn tinh khiết được chứa trong bình áp cách ly với môi trường bên ngoài. Khi người dùng vặn vòi sử dụng nước mới lên lõi số 5 FT33 CTO thành phần từ cacbon dạng bền để làm mềm nước, tăng thêm vị ngon ngọt tự nhiên và chống tái khuẩn. Các lõi lọc số 6 (tạo khoáng), số 7( Alkaline), số 8 (Oxi) được bổ sung tiếp theo có tác dụng nâng cấp nước tinh khiết thành nước uống có chất lượng cao để tăng cường khoáng chất, hỗ trợ bệnh tật, cải thiện sức khỏe…

Có nên tái sử dụng nước thải của dây chuyền lọc nước hay không ?

Với nhu cầu sử dụng dây chuyền lọc nước tặng cao ở Việt Nam được chia làm hai dòng lọc nước chính đó là dòng công nghệ RO và công nghệ lọc nước Nano, với nguồn nước tại Việt Nam đa số các gia đình vẫn tin dùng dòng lọc nước RO bởi vì dòng lọc nước sử dụng công nghệ RO phù hợp và lọc sạch đối với tất cả các nguồn nước hiện nay như các bạn biết thì dây chuyền lọc nước RO khi hoạt động xả ra khá nhiều nước thải. Theo tính toán thì cứ 10 lít nước lọc thì bạn sẽ thu được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải.

Số lít nước thải thải ra là khá nhiều so với lượng nước thực tế thu được. Điều này khiến cho khá nhiều người phải giật mình và thậm trí là không dám sử dụng vì lượng nước thải thải ra quá lớn mà không làm được gì. Vậy câu hỏi đặt ra là: Nước thải từ dây chuyền lọc nước RO có thể tái sử dụng hay không ?

Theo các chuyên gia, nước thải từ dây chuyền lọc nước RO hoàn toàn có thể tái sử dụng được. Bởi vì đây là nước thải của màng RO chứ không phải nước thải thông thường. Màng RO của dây chuyền lọc nước đứng ở vị trí thứ 4 trong hệ thống lọc nước. Nước đầu vào, sau khi qua ba lõi lọc đã được xử lý hết cặn > 1 micro và mùi, thuốc trừ sâu… tới màng lọc RO, phần nước tinh khiết đi qua màng chứa và bình.. phần còn lại mang theo vi khuẩn, các vi khoáng độc hại theo đường nước thải đi ra ngoài.

Sử dụng nước thải của dây chuyền lọc nước RO vào mục đích gì?

– Bạn tuyệt đối không được dùng nước thải đó để dùng vào việc nấu ăn, đun sôi để uống hay bất kỳ những việc liên quan đến quá trình đưa vào cơ thể. Chỉ sử dụng nước trong những trường hợp như: vệ sinh nhà cửa, giặt quần áo,…Bởi vì, có thể các chất trong nước thải sau khi lọc đã chuyển hoá thành các chất khác có nồng độ độc hại tăng cao. Vì vậy, bạn nên lưu ý không nên sử dụng nước thải vào mục đích ăn uống nhé!

– Tuỳ thuộc vào đầu nước vào nhà bạn là nước giếng, nước dây chuyền hay nước đã được lọc thô,.. Nếu nguồn nước đầu vào là nước dây chuyền thì nước thải khá sạch, bạn có thể dùng để rửa chén bát, rau củ chưa gọt vỏ,…. Nhưng nếu nguồn nước đầu vào là nước giếng thì có khả năng nguồn nước đó đã bị nhiễm oxit sắt, phèn, mangan,…hay bất kì tạp chất khiến nguồn nước không còn trong như bình thường. Bạn không nên dùng chúng vào trong việc giặt quần áo, đặc biệt là đối với quần áo trắng, chúng sẽ làm quần áo của bạn bị ố vàng, sẫm màu và bạc màu…

– Bạn nên sử dụng nguồn nước thải này trong một thời gian ngắn, tránh để tình trạng sử dụng trong thời gian dài. Bởi vì, trong nguồn nước đã qua lọc chúng có thể sản sinh loại vi khuẩn hoặc phát sinh loăng quăng trong bồn chứa nếu không được đậy kín,…

– Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên đựng nguồn nước thải trong một chiếc thùng bằng nhựa, tuyệt đối không được đựng trong thùng inox để chứa nguồn nước thải. Bởi vì, nước thải từ dây chuyền lọc nước có chứa khá nhiều axit có thể ăn mòn, ảnh hưởng lớn đến việc hỏng thành bình khi chúng xúc tác với nhau. Nếu không may da của bạn dễ bị kích ứng và nhạy cảm thì nó sẽ ăn da tay của bạn, nhưng đường quá lo lắng, chúng sẽ không nguy hiểm đến mức độ nghiêm trọng đâu.

Như vậy, chúng ta có thể yên tâm rằng nguồn nước thải từ dây chuyền lọc nước có thể tái sử dụng được”bạn sẽ không cảm thấy lãng phí nguồn nước nữa, vì có thể chúng được sử dụng vào nhiều mục đích có ích khác nhau nhưng tuyệt đối không được sử dụng trong qúa trình ăn uống bạn nhé!

Việt An đơn vị cung cấp các dây chuyền lọc nước uy tín chất lượng

Việt An chính là lựa chọn hoàn hảo, đơn vị uy tín gần 20 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp xử lý nước mà bạn không nên bỏ qua. Luôn lấy chất lượng sản phẩm là yếu tố kiến quyết, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và niềm tin của khách hàng. Các sản phẩm lọc nước do Việt An cung cấp đều được cam kết chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, được đăng ký độc quyền thương hiệu VA, USApec, Vinaro tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp, do đó giá dây chuyền lọc nước do Việt An cung cấp luôn cạnh tranh hơn so với các đơn vị khác.

Được cổ phần hóa từ 2009, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Việt An đã triển khai và cung cấp hàng nghìn hệ thống lọc nước cho hàng nghìn khách hàng ở trong và ngoài nước. Các khách hàng đã sử dụng sản phẩm do Việt An cung cấp đều đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, sự tận tình của đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty Việt An.

Tất cả các sản phẩm lọc nước do Việt An cung cấp đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ xử lý nước hiện đại và mới nhất với đa dạng công suất đáp ứng được nhu cầu sử dụng từ quy mô gia đình đến các nhà máy xí nghiệp sản xuất nước uống quy mô lớn.

Luôn nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, Việt An nhiều năm liền là doanh nghiệp hoạt động tích cực trong công tác chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ người tiêu dùng. Các hệ thống lọc nước đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được lắp ráp theo tiêu chuẩn khắt khe ISO 9001:2015. Không chỉ được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam mà sản phẩm còn được xuất khẩu sáng các nước ASEAN.

Trên các sản phẩm lọc nước do Việt An cung cấp đều có gắn tem nhãn chống hàng giả, hàng nhái để quý khách hàng có thể phân biệt. Nếu phát hiện hàng giả, hái nhái khách hàng hãy liên hệ ngay với Việt An theo số 0949 414141.

Qua những thông tin chia sẻ trên, hi vọng rằng bạn sẽ có những kế hoạch sáng suốt, sử dụng nguồn nước thải cho những công việc cần thiết trong sinh hoạt, biết tận dụng tối ưu nguồn nước thải dây chuyền lọc nước một cách hợp lý nhất. 

Hỏi đáp & đánh giá Nên sử dụng nước thải của dây chuyền lọc nước RO vào những mục đích nào?

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus