• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

NHẬN DẠNG CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH

26/07/2021 0 Bình luận

Chê bai máy làm đá viên của Việt An không tốt, mua máy đá của Việt An về sẽ bị vỡ nợ hay đừng dại mà mua máy đá việt An.v.v.v đây là những chiêu bẩn mà các đối thủ cạnh tranh của Việt An đang áp dụng với rất nhiều khách hàng đã mua hay đang chuẩn bị mua máy làm đá viên của Việt An gặp phải. Với mục đích chính, là phá rối khách hàng của Việt An và làm giảm uy tín của công ty Việt An. Đây chính là một dạng cạnh tranh không lành mạnh hiện nay và chúng không nên tồn tại.

CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH- CẠNH TRANH BẨN "CẦN LOẠI BỎ"

NHẬN DẠNG CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH
NHẬN DẠNG CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH

1. Liên hệ trực tiếp với khách hàng đã ký hợp đồng mua máy đá của Việt An để nói xấu Việt An

Đầu năm 2020, khi chị Quyên chủ cơ sở đá sạch Điện Quyên tại Bắc Ninh đã ký kết hợp đồng mua máy làm đá viên 15 tấn model IVA15T của công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An. Ngay sau đó, đã có tới khoảng 6 đơn vị cũng cung cấp máy đá công nghiệp đã liên hệ với chị Quyên. Người thì trực tiếp đến nhà, người thì gọi điện liên tục cho chị Quyên. Tất cả đều cùng một giọng điệu chê bai về chất lượng của máy làm đá viên do Việt An sản xuất. Họ mong muốn chị Quyên không mua máy đá Việt An. Họ còn khẳng định chắc chắn chị Quyên mua máy của Việt An về thì chị sẽ bị vỡ nợ. Họ đưa lời khuyên chị Quyên hủy hợp đồng đã ký để mua máy đá do họ cung cấp. Thậm chí họ còn chấp nhận giảm giá máy đá để hỗ trợ khoản chị Quyên đã đặt cọc để mua máy đá.

Đại diện công ty Việt An là Giám đốc Nguyễn Công Hoan đã nhận được cuộc gọi từ chị Quyên và tiếp nhận được những thông tin trên. Cũng là một người làm chủ cơ sở sản xuất đá sạch nhiều năm tại Bắc Ninh, chị Quyên cũng gặp phải rất nhiều lần bị đối thủ cạnh tranh nói xấu. Nên chị cũng không lạ việc Việt An bị các đối thủ làm máy đá chê bai, nói xấu. Chính vì vậy, chị Quyên vẫn quyết định tin tưởng và lựa chọn mua máy đá của Việt An. Tới nay, sau hơn 1 năm sử dụng sản phẩm, máy đá hoạt động tốt, đủ công suất  như chị yêu cầu, chị Quyên cảm thấy rất vui và thấy quyết định mua máy đá của Việt An là một quyết định đúng đắn.

Chị Quyên cũng đã có những chia sẻ của mình trên các hội nhóm trên facebook để có thể giúp những ai đang muốn khởi nghiệp, muốn tham gia mở cơ sở sản xuất đá viên tinh khiết có thể chọn lựa được cho mình sản phẩm phù hợp.

Dưới đây là toàn văn chia sẻ của chị

" GÓC TÂM SỰ
Em vào hội đá đã được một năm sau một ngày em kí hợp đồng mua máy đá của công ty Việt An( em mua máy 15 tấn đây là máy đá thứ 3 của gia đình em) thì em vào nhóm này ạ.
Sau nhiều năm gắn bó với nghề đá cũng có một chút kinh về thị trường, cũng như về mặt kĩ thuật của máy đá( em là phụ nữ). Em hi vọng những chia sẻ của em sẽ giúp cho những ace đang kinh doanh, hay có ý định kinh doanh ngành có một cái nhìn thật khách quan và đúng đắn không tư thù,hay lợi ích cá nhân ở đây ạ.
QUAN ĐIỂM CỦA CÔNG TY MÁY ĐÁ
Máy của tôi là tốt nhất.
Máy của tôi là số 1.
Linh kiện của tôi hàng lọ,hàng kia...
Máy nhà ông này,ông kia.... toàn đồ lọ,đồ chai(đồ đểu)
Chúng ta có dùng mới biết ạ. Với những người khởi nghiệp bằng nghề làm đá đều là người nghèo mong muốn làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình. Tiền đa phần đi vay ngân hàng,người thân, hay dốc hết vốn tích cóp. Tóm lại đầu tư cả cơ nghiệp với hi vọng thoát nghèo.
Nếu gặp bác thợ bán máy không có tâm là đi ăn mày luôn.
Nhưng biết chọn ai khi đầy dẫy lời chào mời....?????? Nhưng em thì vẫn mua của Việt An em máy thứ 3 sau đầy dãy những lời:chúc mừng chủ thớt,vỡ nợ,ngu, sai lầm, sao lại thế.... em tự lên wed tự mua không ai giới thiệu,không qua cò. Nhưng em không thấy như những lời đồn(họ không cho em gì).
1. Máy chạy cũng được tiếng ồn nhỏ,đủ đá( thỉnh thoảng có trục trặc họ cho thợ về chữa hoặc thay).
2. Thợ nhà họ về bảo hành thay thế linh kiên 100% không mất tiền(cho thợ nhà họ tiền họ cũng không lấy). Việt An không bảo hành ga.
3. Thợ có kinh rất lâu năm như chú Lễ(1973),A cường,A Sửu..... những người về sửa máy cho em toàn kinh nghiệm trên 10 năm. Công ty đi lừa làm sao nuôi được những con người nhiệt tình như vậy ạ.....
Hai con máy trước em mua của Hải Âu, con thứ 3 em bảo đặt công suất 15 tấn nhà họ không có em mới mua của Việt An.
QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI MUA MÁY ĐÁ.
Máy rẻ nhưng bền.
Máy không hỏng.
Năng suất cao.
Hao ít điện.....
Nhưng mỗi dòng máy,mỗi nhà sx có ưu nhược điểm khác nhau.
Rẻ chắc chắn không bền, theo em tiền nào của ấy. Máy đá là máy chế kiểu gì cũng hỏng ít hay nhiều. Năng suất tùy vào thời gian sử dụng em nghĩ máy cũng như người cần bảo hành, bảo trì,tu sửa mới bền. Theo thời gian thì sẽ giảm người còn già đi thì máy cũng phải lỗi thời chứ ạ.
Trên nhóm em toàn thấy chê máy,chẳng ai để ý đến chất lượng của đá ạ. Đó là suy nghĩ của em.
Một chút em muốn đến ace bán đá. Người đi trước hay sau vào thực sự muốn được nghe,hay giúp đỡ mong mọi người thật tâm và khách quan cho ý kiến. Vào muốn mua máy đá mà mọi người toàn ném đá dọa làm ngta sợ, đang hoang mang mọi người tạt cho gáo nước còn làm ăn gì nữa.
Những ace bán đá đi sau thì đừng phá giá. Em nói thật làm đá rất vất cạnh tranh mà đánh nhau người tiêu dùng được lợi mình thì phá sản. Thay vào đó,bắt tay cùng thỏa thuận,cùng có lợi. Các cụ thường nói" tham thì thâm". Kinh doanh mà tự mình bóp cổ mình là ngu suẩn nhất. Đi sau giá ngta làm sẵn giá chỉ việc bán vẫn giá đó phục vụ tốt,nhiệt tình,giao tận tâm... cứ làm ăn chuẩn chỉ sẽ có khách hàng. bền vững.
Quan điểm của em trong kinh doanh làm tận tâm, tận lực, chuẩn chỉ em có khách hàng bền vững. Mong những bạn đi sau gặp được bác thợ đá có tâm.
..."
Nguồn: Đá sạch Điện Quyên

Và điều đáng buồn là những chia sẻ của chị đã nhận được những lời chửi bới từ phía những cá nhân, những đối thủ sản xuất máy đá hiện nay. Những chủ hội nhóm ấy đã xóa bài chia sẻ của chị chỉ vì chị khen máy làm đá của Việt An, chị sử dụng máy đá của Việt An mà không sử dụng sản phẩm của họ.

Chị Quyên hiện đang được một số đối tượng gọi là “diễn viên” của Việt An thuê để PR cho sản phẩm của Việt An, họ vu cho chị nhận tiền của Việt An để quảng cáo sản phẩm và tiếp tay giúp Việt An lừa đảo khách hàng.

Đến đây chắc hẳn ai cũng thấy một sự phi lý, những trò cạnh tranh bẩn thỉu và sẵn sàng bôi nhọ đối thủ cạnh tranh hay khách hàng của đối thủ cạnh tranh nhằm triệt hạ đối thủ và ở đây chính là triệt hạ công ty Việt An. Tất cả những ai sử dụng sản phẩm của Việt An sẽ đều có thể trở thành đối tượng bị công kích, nói xấu của những người này.

2. Đánh giá chất lượng máy làm đá viên của Việt An theo phương pháp quy chụp chủ quan

Việt An là nhà sản xuất máy làm đá viên chiếm thị phần lớn tại Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN. Với gần 20 năm xây dựng và phát triển, không ngừng nghiên cứu, cải tiến và nâng cấp về mặt công nghệ trong sản xuất để mang đến cho khách hàng những chiếc máy làm đá viên hiện đại, ưu việt đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Việt An đã và đang cung cấp ra rất nhiều dòng máy đá, những dòng máy đá ra đời sau sẽ được cải tiến và nâng cấp hơn so với dòng máy đá ra đời trước đó.
Vậy mà hiện nay, rất nhiều đối tượng thợ làm đá, các đối thủ cạnh tranh đi thu mua lại máy cũ, sửa chữa máy đá do Việt An cung cấp. Và đưa ra nhận định cũng như đánh giá sai lệch về chất lượng máy làm đá viên của Việt An với khách hàng.

Việt An không ngại cạnh tranh. Bởi có cạnh tranh mới có sự phát triển. Có cạnh tranh mới khẳng định được vị thế của mình với khách hàng. Việt An biết rằng các đối thủ của chúng tôi sẽ khó mà cạnh tranh công khai và trực diện với Việt An. Bởi gần 20 năm xây dựng và phát triển, Việt An luôn xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và niềm tin của khách hàng. Vì thế mà đối thủ của Việt An đã nghĩ và xây dựng ra rất nhiều kịch bản, chiến lược để tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường.

Nhưng Việt An nghĩ rằng, các bạn muốn phát triển được, muốn chiếm được trái tim của khách hàng thì hãy cạnh tranh một cách văn minh. Đừng dùng chiêu trò bẩn thỉu đi xuyên tạc và nói sai sự thật, đừng mang sự ganh ghét và đố kỵ của cá nhân ra để làm xấu những doanh nghiệp sản xuất chân chính.

>> Mời các bạn Xem thêm: Nói xấu người khác NÊN HAY KHÔNG ? của Việt An nhé và đưa ra quan điểm của mình nhé!

 

Hỏi đáp & đánh giá NHẬN DẠNG CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus