• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ LỌC UF

17/01/2022 0 Bình luận

Công nghệ lọc UF là gì? Vì sao máy lọc nước công nghệ UF được sử dụng ngày càng phổ biến?… Khi tìm hiểu về dây chuyền lọc nước, có nhiều dòng máy được tích hợp công nghệ lọc UF và được hãng “ca ngợi” về nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn đặc biệt ấn tượng nhưng không hiểu đây là công nghệ gì?  Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng khi tìm hiểu về máy lọc nước trên thị trường.

Sau đây Việt An xin chia sẻ với bạn một số thông tin hữu ích, giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết.

Công nghệ lọc UF là gì?

Công nghệ lọc UF (Ultra Filtration hay siêu lọc) là công nghệ phân tách các chất gây ô nhiễm ra khỏi nguồn nước nhờ sử dụng màng lọc UF.

 

Màng siêu lọc cấu tạo từ màng sợi rỗng có kích cỡ lỗ từ 0.01 – 0.1 µm hình ống trắng (nhỏ gần bằng 1/5000 kích cỡ của sợi tóc có độ dày từ 50 – 70 µm) khi nước đi từ ngoài vào trong dưới áp lực từ màng lọc các bùn đất, tạp chất, chất rắn lơ lửng, vi khuẩn, virus sẽ được giữ lại trong khi nước sạch sẽ đi sâu trong màng lọc, cho nước sau lọc sạch trong, tinh khiết hơn.

Màng UF khác màng RO ở 1 điểm nổi bật là trong khi RO lọc được những hạt kích cỡ siêu nhỏ thì UF lọc được hạt kích cỡ lớn hơn.

Đặc điểm của màng siêu lọc UF

– Quá trình lọc diễn ra ở nhiệt độ bình thường từ (0~ 35°C) và áp suất thấp từ (70 – 200 psi)nên tiêu thụ ít điện năng, cắt giảm chi phí hoạt động đáng kể.

– Không có nhiều nước thải lãng phí như qua màng RO

– Cấu trúc và vật liệu màng lọc đồng nhất sử dụng phương pháp lọc cơ học nên không làm biến đổi tính chất hóa học của nguồn nước.

– Vật liệu của màng lọc không tan nên không gây ảnh hưởng đến nguồn nước, đảm bảo độ tinh khiết trong suốt quy trình xử lý.

– Công nghệ lọc nước UF hoạt động dưới áp suất thấp nên có thể giữ lại những ion, khoáng chất, muối khoáng có lợi đồng thời loại bỏ những phần tử gây hại ra khỏi nguồn nước.

Nguyên lý hoạt động của dây chuyền lọc nước công nghệ UF

Dây chuyền lọc nước UF vận hành theo phương pháp lọc cơ học với công nghệ và cấu trúc lọc hoàn toàn đồng nhất dựa trên điều kiện nhiệt độ thường và áp suất thấp. Dây chuyền hoạt động theo hai nguyên lý cơ bản như sau:

Nguyên lý hoạt động trong – ngoài: Màng lọc sẽ được bố trí tại vị trí bên trong, các lớp lọc nằm phía bên ngoài. Theo đó, nguồn nước cấp sẽ chảy qua màng siêu lọc UF trước rồi lần lượt qua các lớp lọc còn lại. Sau khi trải qua quy trình lọc nói trên, nước sạch cuối cùng ta thu về nằm phía trong màng.

Nguyên lý hoạt động ngoài – trong: Ngược lại với cách sắp xếp phía trên, chúng ta có vị trí màng UF nằm ở ngoài còn lớp lọc phía trong, Như vậy, sau khi lọc, nước sạch cuối cùng thu lại sẽ nằm ở phía ngoài thiết bị. 

=> Dù vận hành theo nguyên lý nào đi chăng nữa thì thiết bị lọc công nghệ UF cũng đều cho nước sạch đầu ra đảm bảo, bảo toàn tính chất tự nhiên của dòng nước, giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Ưu và nhược điểm của công nghệ lọc UF

Ưu điểm

+ Lọc sạch hầu hết các vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng cùng các chất gây hại khác trong nguồn nước với kích thước siêu nhỏ, lên tới 0.1 micromet, cho chất lượng nước đầu ra đảm bảo an toàn sinh hoạt.

+ Giữ nguyên tính chất tự nhiên của nước với mùi vị cùng các loại khoáng chất thiết yếu

+ An toàn sử dụng vì vật liệu tạo nên màng lọc UF không tan trong nước, không hóa chất độc hại, cực kì thân thiện với môi trường

+ Không tiêu tốn điện năng bởi thiết bị vận hành hoàn toàn bằng phương pháp lọc cơ học trong điều kiện nhiệt độ thường và áp suất không cao.

+ Thuận tiện khi sử dụng vì không có nước xả thải

+ Thuận tiện trong lắp đặt vì kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế hiện đại.

Nhược điểm

+ Vi khuẩn, vi rút, chất bẩn kích thước siêu nhỏ (<0.1 micromet) vẫn có thể lọt qua màng UF lẫn vào trong nước thành phẩm. Người dùng nước trong thời gian dài sẽ không an toàn với sức khỏe.

+ Do đặc tính không xả thải nên các tạp chất, bùn đất, rỉ sét… sau khi bị loại bỏ sẽ lắng đọng lại dưới đáy cốc lọc và lâu ngày có thể gây tình trạng tái nhiễm khuẩn nguồn nước cao hoặc gây tắc nghẽn màng, ảnh hưởng đến hoạt động của máy và chất lượng nước thành phẩm. 

+ Kén nước đầu vào vì cốc lọc và màng lọc dễ bị tích tụ vi khuẩn, cặn bẩn nên thích hợp nhất với các nguồn nước cấp đã qua xử lý sơ lọc.  

Các ứng dụng của công nghệ lọc UF

Hiện nay công nghệ lọc này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể liệt kê 1 số lĩnh vực dùng phổ biến nổi bật sau:

– Dây chuyền lọc nước trong gia đình, công ty, nhà xưởng.

– Dùng để sản xuất nước đóng chai, nước ép, nước tăng lực. 

– Dây chuyền sản xuất thực phẩm, đồ uống. 

– Khử trùng nước công nghiệp, loại bỏ cặn bẩn, chất keo, chất rắn lơ lửng.

– Lên men công nghiệp, ứng dụng trong công nghệ dược phẩm tập trung, thanh lọc, làm sạch.

– Lọc nước nuôi trồng thủy sản.

– Xử lý nguồn nước thải công nghiệp, tái sử dụng nước.

– Khử trùng, loại bỏ độ đục thuộc quy trình sản xuất rượu vang. 

Nước lọc qua công nghệ lọc UF có thể uống trực tiếp không?

Cấu trúc, vật liệu tạo nên màng lọc được làm đồng nhất lọc theo phương pháp cơ học, vật liệu không xâm nhập – hòa tan vào nguồn nước, không tác động làm thay đổi tính chất nước sau lọc đồng thời khi nước đã trải qua quá trình lọc từ công nghệ lọc UF, những bùn đất, tạp chất, vi khuẩn, virus có trong nước đã được giữ lại, nước chảy ra có độ tinh khiết cao, người dùng hoàn toàn uống được trực tiếp mà không cần phải đun sôi lại. 

Trên đây, Chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu một cách chi tiết về máy lọc nước UF. Đây là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều hiện nay để làm sạch nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm. Tuy nhiên, với những hạn chế còn tồn đọng thì người dùng thường có xu hướng lựa chọn sang sản phẩm lọc nước công nghệ khác (RO, Nano) để đáp ứng toàn diện hơn cho nhu cầu sử dụng. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước UF ở đâu uy tín?

Công ty cổ phần TMTH Việt An là đơn vị có chuyện môn và kinh nghiệm trong việc lắp đặt, chuyển giao công nghệ hệ thống lọc UF, công nghệ lọc RO, NANO cho nhiều dự án lớn nhỏ tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt An đã sở hữu cho mình nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng và đối tác.

Với mong muốn sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn cho người sử dụng và môi trường xung quanh, Việt An luôn đặt vấn đề chất lượng sản phẩm lên hàng đầu với nhiều tiêu chí cao.

Bên cạnh việc cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm đáng tin cậy, chương trình hậu mãi sau bán hàng cũng được chúng tôi chú trọng: Kiểm tra định kỳ sản phẩm để đảm bảo mọi thứ hoạt động ổn định, giải đáp thắc mắc và những vấn đề có liên quan nhằm tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách chu đáo.

Để được tư vấn về các công nghệ lọc nước hiện nay hoặc bạn đang quan tâm đến dây chuyền lọc nước công nghiệp hãy liên hệ với Việt An để được tư vấn và hỗ trợ.

HOTLINE: 0949 414141 

Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 – (024) 37 58 68 48

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Điện thoại: 0943 41 41 41

Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 368 4141

Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Điện thoại:  0262 399 99 36

Nhà máy cơ điện lạnh Việt An: Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Điện thoại: (024) 36364 999 – Fax: (0243) 758 9222

Hỏi đáp & đánh giá NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ LỌC UF

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus