• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Nước ion kiềm có thực sự

10/02/2022 0 Bình luận

Nước ion kiềm giàu hydro được tạo ra từ công nghệ điện phân nhằm phân tách nước thành các ion H+ và OH-. Loại nước này có rất nhiều tác dụng với sức khỏe nên ngày càng được nhiều người yêu thích.

Nước ion kiềm là xu hướng nước uống đón đầu Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. Từ năm 2017, nguồn nước này trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt Nam. Nhưng, một số thông tin không đúng về tác dụng của nước xuất hiện khiến nhiều người hoang mang.

Trước đây, người dân vốn quen thuộc với uống nước máy đun sôi để nguội, sau đó là nước từ các công nghệ lọc nước phổ biến. Hiện nay, nước ion kiềm là loại nước uống đứng đầu danh sách các loại nước uống tốt cho sức khỏe với công nghệ điện giải tân tiến nhất từ Nhật Bản.

Sau đó, nhiều thông tin sai sự thật về nước này xuất hiện. Nguyên nhân là, một số người không am hiểu về nguồn nước đã chủ động “thần thánh hóa” tác dụng của nước như chữa bách bệnh hay chữa ung thư… gây hiểu nhầm cho người đọc.

Theo các chuyên gia, mặc dù nước ion kiềm có tác động tích cực đến bệnh và là loại nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc. Do đó nguồn nước không thể chữa được bệnh, chữa ung thư mà chỉ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

Những thông tin sai sự thật vô hình trung ảnh hưởng không nhỏ đến ngành lọc nước điện giải nói chung. Nhưng, cũng không thể vì thế mà phủ nhận toàn bộ các tác dụng của nước.

Nước ion kiềm là gì? Lịch sử hình thành

Khoảng hơn 100 năm trước, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rất nhiều khu vực có nguồn khoáng ngầm với tác dụng hỗ trợ phục hồi cơ thể, tăng cường sức khỏe. Trong đó Lourdes của Pháp đặc biệt nổi tiếng với vai trò là nơi nghỉ dưỡng, sử dụng nguồn nước quý để phục hồi cơ thể. Nhận thấy tác dụng to lớn của nguồn khoáng ngầm này năm 1931, các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra tinh chất kỳ diệu tồn tại dạng ion, giàu hydrogen và có cấu trúc phân tử siêu nhỏ trong nước. Dựa vào những đặc tính đó, năm 1940 Nhật Bản lần đầu tiên sử dụng công nghệ điện phân nhằm tái tạo và nâng cấp nguồn nước quý thành nước điện giải tốt cho sức khỏe.

Nước ion kiềm là loại nước giàu khoáng chất và hydrogen, được nghiên cứu đầu tiên tại Nhật. Công nghệ điện phân này là khởi nguồn cho sự ra đời của nước ion kiềm.Theo các nghiên cứu khoa học, nước ion kiềm được nghiên cứu và phát triển từ những năm đầu thế kỷ 20 dựa trên công nghệ điện phân với đặc tính giàu kiềm, pH>7.0, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Nhờ chứa lượng khí Hydro cao, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh mà loại nước này còn có khả năng chống oxy hóa, trung hòa axit dư thừa hiệu quả. Cũng theo các chuyên gia, nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ chỉ khoảng 0,5 nanomet nên khả năng thẩm thấu vào cơ thể rất nhanh chóng, giúp bù khoáng, cung cấp các vi chất cần thiết như Na, K, Mg, Ca, ... duy trì cơ thể khỏe mạnh. Với những đặc tính tốt cho sức khỏe, nước ion kiềm hiện được công nhận là loại nước tốt nhất hiện nay. Đây cũng là loại nước duy nhất được chứng nhận y học tại Nhật Bản, Hàn Quốc với khả năng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị và cải thiện các triệu chứng của bệnh dạ dày, gout, tiểu đường, trào ngược, ...

Các đặc tính và tác dụng của nước ion kiềm

Để bảo vệ sức khỏe việc uống nước sạch thôi là chủ đủ mà cơ thể chúng ta cần một nguồn nước tốt để hấp thụ dưỡng chất. Hiện nay nước ion kiềm đang là loại nước đứng đầu danh sách đồ uống có khả năng hỗ trợ điều trị và cải thiện một số bệnh lý quan trọng. Dưới đây là 4 đặc tính ưu việt đã góp phần tạo nên tác dụng tuyệt vời của nguồn nước này:

1.     Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp cân bằng pH

80% thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều mang tính axit. Quá trình tích tụ này kéo dài sẽ khiến cơ thể gặp phải những căn bệnh như dạ dày, trào ngược, gout, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa và một số bệnh liên quan đến dư thừa Cholesterol. Chính vì thế việc sử dụng nước ion kiềm để kiềm hóa cơ thể là điều hết sức cần thiết. Với đặc tính giàu kiềm pH từ 8.5 đến 11.5, nước điện giải có khả năng giúp cơ thể dễ dàng trung hòa axit, cân bằng với pH từ đó hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột, dạ dày và tiêu hóa. Rất nhiều chuyên gia y khoa cho biết việc uống nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp cung cấp độ kiềm tự nhiên, cân bằng pH trong cơ thể hiệu quả.

2.     Giàu hydro, giúp chống oxy hóa và loại bỏ gốc tự do

Cơ thể càng già thì tình trạng lão hóa càng tăng, lúc này các cơ quan trong cơ thể sẽ không còn dẻo dai như trước. Việc sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp ngăn chặn lão hóa bởi trong nước có chứa thành phần hydrogen một chất chống oxy hóa cực mạnh. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra tác dụng của hidro phân tử trong việc tìm kiếm và loại bỏ gốc tự do, bảo vệ tế bào hiệu quả. Hydro phân tử hoạt động như chất chống oxy hóa với khả năng tiêu diệt và loại bỏ gốc tự do gây hại rất tốt. Việc sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp bổ sung lượng hydro dồi dào, làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ gốc tự do gây bệnh và tăng sức đề kháng hiệu quả.

3.     Giàu vi khoáng tự nhiên giúp cơ thể tăng sức đề kháng

Một đặc tính nữa không thể bỏ qua khi nói đến nước điện giải ion kiềm chính là khả năng giàu vi khoáng tự nhiên. Nước sau khi lọc được loại bỏ toàn bộ tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn có hại nhưng vẫn giữ được lượng khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Công nghệ lọc hiện đại đã cho phép các khoáng chất như Mg, Ca, Na, K, Zn được bảo tồn nguyên vẹn mà không cần sử dụng hóa chất bổ sung. Việc sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp các mô tế bào và hệ miễn dịch được tăng cường, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

4.     Kích thước phân tử siêu nhỏ đem đến khả năng thẩm thấu nhanh chóng

Trải qua quá trình phân tách và tái cấu trúc phân tử nước ion kiềm được chứng minh là có kích thước nhỏ hơn tận 5 lần so với phân tử nước thông thường. Nhờ kích thước siêu nhỏ loại nước này có khả năng vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào, giúp bù nước, giải khát, thanh lọc tạp chất ra khỏi cơ thể hiệu quả. Kích thước phân tử siêu nhỏ cũng đem đến cho nước ion kiềm khả năng chiết xuất mạnh mẽ các tinh chất trong thực phẩm, làm gia tăng và nổi bật hương vị cho các món ăn, giúp hạn chế việc dùng gia vị. Ngoài ra nước ion kiềm pH 9.5 khi dùng để pha trà, nấu súp sẽ đem đến mùi vị tuyệt hảo. Loại nước này cũng có tác dụng làm mềm thực phẩm, giải phóng và bảo toàn các chất dinh dưỡng khi hầm, luộc.

Hiện tại, nhiều phương tiện truyền thông hiện đang "thần thánh hóa" công dụng của nước ion kiềm, cho rằng nếu sử dụng loại nước thần kỳ này có thể chữa được bệnh ung thư, tiểu đường, cao huyết áp. Theo các chuyên gia, nước ion kiềm đúng là có rất nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây chỉ được xem là biện pháp hỗ trợ cải thiện sức khỏe, không được khuyến nghị sử dụng thay thế cho các biện pháp chữa bệnh.

Tìm hiểu về máy tạo ion kiềm Việt An

Nước ion kiềm đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tìm mua. Điều này đã khiến cho các đơn vị sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình phải thay đổi công nghệ, đầu tư lắp đặt máy tạo ion kiềm để tạo ra nguồn nước dạng ion kiềm giàu hydrogen để cung cấp ra thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Máy tạo nước ion kiềm của Việt An là một trong những dòng máy có khả năng tạo ra nguồn nước ion kiềm có độ pH ≥ 9.5 với công suất cao tới hàng nghìn lít mỗi giờ. Chiếc máy này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các đơn vị sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình hiện nay.

Máy tạo nước ion kiềm Việt An là dòng máy công nghiệp chất lượng cao mà nhiều doanh nghiệp sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình tại Việt Nam lựa chọn vì thiết kế hiện đại, chất lượng vượt trội, công nghệ hoàn hảo, nước thành phẩm đạt chuẩn y tế và có thể tạo ra được khối lượng lớn nước ion kiềm có độ pH ≥ 9.5 tốt cho sức khỏe.

Trong 2 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Việt An đã đưa ra 10 mẫu máy tạo ion kiềm cao cấp. Trong đó được khách hàng lựa chọn đánh giá cao có dòng máy tạo ion kiềm IONZ1 

Máy tạo nước ion kiềm IONZ1

Máy có thiết kế dạng công nghiệp nhỏ gọn, tinh xảo từng đường nét. Bộ khung máy được làm bằng chất liệu thép cao cấp, phủ sơn tĩnh điện chống gỉ. Đằng trước máy có bảng điều khiển, màn hình cảm ứng LCD sắc nét và 4 đồng hồ áp.

Bảng điều khiển với màn hình cảm ứng sang trọng. Công nghệ điều khiển hiện đại, chỉ cần một chạm là có thể chọn ngay loại nước có độ pH theo yêu cầu

Bên trong máy có hệ thống điện phân cao cấp từ Nhật Bản, khả năng điện phân nước với công suất cao.

Máy tạo nước ion kiềm IONZ của Việt An được trang bị 3 bộ điện phân, mỗi bộ điện phân được trang bị 5 tấm điện cực siêu bền bằng kim loại quý giá, titan mạ bạch kim nung. Điện cực có dạng nguyên khối giúp tăng cao hiệu suất, dễ vệ sinh, tuổi thọ cao hơn nhiều so với các loại điện cực dạng lỗ hay dạng mắt lưới thông thường. Giá của loại điện cực nguyên khối cũng cao hơn các loại điện cực khác vì phải sử dụng số lượng lớn kim loại quý hiếm.

Việt An hiện đang được đánh giá là đơn vị đi đầu trong nhập khẩu, phân phối, sản xuất và lắp đặt trực tiếp các loại máy tạo nước ion kiềm chính hãng, chất lượng cao với công suất đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng. Từ nhu cầu sử dụng quy mô gia đình đến nhà hàng, khách sạn, khu chung cư, trường học, bệnh viện hay các nhà máy sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình.

Các sản phẩm do Việt An cung cấp luôn được cam kết chính hãng, chất lượng với mức giá hợp lý. Hãy liên hệ ngay tới số 0949 414141- 0943 414141 để được tư vấn báo giá chính xác.

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi.

Hỏi đáp & đánh giá Nước ion kiềm có thực sự

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus