• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Tác hại khôn lường khi sử dụng máy nén cũ không đảm bảo

28/09/2021 0 Bình luận

Hiện nay, để giảm giá thành máy đá, tạo ấn tượng thu hút với khách hàng nên nhiều cơ sở sản xuất máy làm đá lựa chọn sử dụng các loại máy nén cũ với giá thành rẻ để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Khi mà ngành sản xuất kinh doanh đá viên đang là ngành “HOT” và là một trong những ngành có nguồn lợi nhuận khủng hiện nay. Tuy nhiên, việc đánh giá chất lượng máy nén cũ này đa phần dựa vào kinh nghiệm của thợ chứ không mang đến cơ quan nào để thẩm định. Chính vì vậy mà sẽ ẩn chứa những rủi ro, những tác hại khôn lường khi sử dụng máy đá dùng máy nén cũ không đảm bảo.

Những tác hại khôn lường khi sử dụng máy đá dùng máy nén cũ không đảm bảo

Tác hại khôn lường khi sử dụng máy nén cũ không đảm bảo

 1. Tiêu tốn chi phí 

Những chiếc máy nén cũ hiện nay được sử dụng đều là những chiếc máy đã được sử dụng gần hết niên hạn. Thời gian sử dụng của những con máy nén cũ này có thể là 15 năm hoặc thậm chí là 20 năm và lâu hơn nữa. Những dòng máy nén cũ này sẽ tiêu thụ một lượng điện năng lớn hơn nhiều so với các dòng máy nén mới. Điều này sẽ làm cho bạn tốn kém nhiều chi phí tiền điện hơn trong quá trình sản xuất đá viên so với các dòng máy đá sử dụng máy nén mới. Bên cạnh đó, những chiếc máy nén cũ do thời gian sử dụng quá dài nên rất dễ xảy ra sự cố, hay bị hỏng hóc đặc biệt là dòng máy nén piston thường hay bị mòn trục, gãy tay biên, hỏng lá van.v.v.v gây tốn kém chi phí sửa chữa. Gây thiệt hại về kinh tế. Ảnh hưởng đến tiến độ cũng như năng suất hoạt động và khả năng cung cấp đá viên của cơ sở bạn ra thị trường.Tốn kém chi phí sẽ làm cho giá vốn của đá viên tăng lên, bạn sẽ khó cạnh tranh được với các đơn vị sản xuất sử dụng máy đá với máy nén mới 100%.

2. Máy nén cũ tiềm ẩn những NGUY HIỂM bạn không thể bỏ qua:

Các dòng máy nén cũ hiện nay các cơ sở sản xuất máy đá nhỏ lẻ sử dụng thường chưa qua kiểm định chất lượng do đó nguy hiểm sẽ luôn rình rập bạn.Bởi sau khi thu mua lại máy nén cũ từ các bãi phế thải về và tiến hành mông má, thay thế những linh kiện hỏng bằng các loại phụ kiện máy nén kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Chưa kể đến là do máy nén cũ đã được sử dụng thời gian rất dài nên những chi tiết ở trong máy bị hoen gỉ, hỏng hóc và không được kiểm tra, thay thế mới. Khi những chiếc máy nén cũ này làm việc trong cường độ cao sẽ bị nóng dần lên và gây ra chập, cháy và gây nổ làm ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng. 

Đây là một trong những vụ nổ máy đá đã xảy ra. Rất may không có thiệt hại về người nhưng nó cũng đã gây ra thiệt hại lớn về vật chất cho cơ sở sản xuất đá viên này.
Vì vậy, đừng vì thấy rẻ mà vội vàng quyết định lựa chọn sử dụng máy đá dùng máy nén cũ KHÔNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG. Khi đó bạn sẽ "Mất nhiều được ít" đó.
Cách chọn mua máy đá sử dụng máy nén cũ

Nếu bạn vẫn có ý định mua máy đá sử dụng máy nén cũ để tiết kiệm chi phí đầu tư. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn mua các dòng sản phẩm máy nén cũ đã qua kiểm định.

Và để yên tâm cũng như đảm bảo an toàn thì bạn nên đến các đơn vị sản xuất máy làm đá có thương hiệu, uy tín với quy trình sản xuất, lắp ráp theo tiêu chuẩn nhất định. Bởi những đơn vị này họ sẽ có quy trình đánh giá, kiểm định chất lượng nguyên vật liệu sử dụng có đảm bảo chất lượng không? Có nên đưa vào sử dụng không.

Bằng mắt thường bạn sẽ không thể đánh giá được chất lượng của máy nén cũ đâu nhé, đừng vội vàng thấy máy nén cũ qua nước sơn mới bên ngoài mà nghĩ rằng máy nén còn mới và tốt nhé.

Để đánh giá một chiếc máy nén còn tốt hay không thì cần phải đánh giá nó trong tình trạng đang hoạt động. Bạn có thể kiểm tra mức độ hoạt động của máy với những bộ phận quan trọng như hệ thống làm mát, bộ phận động cơ, bộ phận dây curoa, đầu máy nén, âm thanh máy nén phát ra khi hoạt động..v.v.v.

Khi lựa chọn mua máy đá sử dụng máy nén cũ thì nên chọn máy nén của các thương hiệu như carrier của Mỹ, hay mycom, hitachi của Nhật.

Hiện nay, công ty Việt An cũng sản xuất và cung cấp ra thị trường dòng máy đá VA có sử dụng máy nén cũ và một số thiết bị cũ. Nhưng tất cả các thiết bị cũ này đều được kiểm tra, đánh giá chất lượng kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất máy làm đá. Vì vậy quý khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sử dụng loại máy đá VA sử dụng máy nén cũ này. Hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141 nếu bạn cần tư vấn chọn mua máy đá.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên khách hàng nên cân nhắc nếu có thể thì nên đầu tư lắp đặt máy làm đá sử dụng tất cả các linh kiện mới hoàn toàn là tốt nhất.

Hỏi đáp & đánh giá Tác hại khôn lường khi sử dụng máy nén cũ không đảm bảo

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus