• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Thay Đổi Cuộc Sống Nhờ ý Chí Quyết Tâm Khởi Nghiệp Với Nước Muối Sinh Lý

19/04/2022 0 Bình luận

Nước muối sinh lý được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện, phòng khám quầy thuốc, trong các gia đình... Nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh rửa vết thương, dùng ngoài, súc miệng, nhỏ mũi, nhỏ tai... đang không ngừng gia tăng. Nhận thấy được tiềm năng lớn từ ngành này, rất nhiều cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư đã lựa chọn khởi nghiệp từ sản xuất nước muối sinh lý.

Là một người con sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, Anh Hiếu đã từ bỏ một công việc ổn định trong một bệnh viện để bắt đầu với ước mơ và đam mê của mình, đó chính là mở một doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất nước muối sinh lý. Cơ sở sản xuất của anh Hiếu được đặt tại địa chỉ: Thôn Phú Lễ - Xã Tự Tân - Huyện Vũ Thư - Tỉnh Thái Bình.

Hệ thống dây chuyền sản xuất nước muối sinh lý của anh Hiếu có công suất 1500 chai/giờ, mang model VAS1500, được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp bởi Công ty Cổ phần thương mại tổng hợp Việt An.

Vậy lý do anh Hiếu lựa chọn khởi nghiệp với nghành sản xuất nước muối sinh lý là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Việt An nhé!

Khởi nghiệp từ sản xuất nước muối sinh lý cần làm gì?

Khi tiến hành nghiên cứu, hiểu rõ thị trường chúng ta hướng tới cần gì và sức cạnh tranh của nó như thế nào, làm cách nào để chúng ta có thể cạnh tranh được với các đơn vị khác. Sau khi nghiên cứu, có thể các bạn sẽ tìm ra được thị trường ngách cũng như tìm đến khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng. Rất nhiều người đã bỏ qua bước này và đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi khởi nghiệp không thành công. Muốn thành công, bạn cần hiểu rõ thị trường mình hướng tới.

Bạn cần nắm rõ thị trường bạn hướng đến có nhiều đối thủ cạnh tranh không, các đối thủ của bạn hoạt động ra sao, họ sử dụng công nghệ sản xuất nước muối sinh lý nào? đánh giá được khả năng cạnh tranh của bạn với các đơn vị khác.

Sau khi nghiên cứu kỹ thị trường tiêu tiêu dùng, nghiên cứu kỹ khách hàng, bạn nên xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh để định hướng phát triển trong thời gian cụ thể. Kế hoạch càng chi tiết càng tốt. 

Để khởi nghiệp thành công thì bạn cũng cần chọn cho mình một vị trí mở xưởng tốt, đáp ứng nhu cầu sản xuất và dễ tiếp cận với khách hàng, để nhiều khách hàng biết đến bạn hơn. Xưởng sản xuất cần đảm bảo vệ sinh, điện nước đầy đủ, thuận lợi giao thông, tránh mở xưởng sản xuất ở khu vực nhạy cảm như khu xử lý hóa chất, khu xử lý rác thải, nghĩa trang...

Để khởi nghiệp từ sản xuất nước muối sinh lý thì tùy thuộc vào quy mô hoạt động mà cần chuẩn bị nguồn tài chính khác nhau. Các khoản chi phí cần khi tiến hành khởi nghiệp như: Chi phí thuê mặt bằng mở xưởng sản xuất nếu có, chi phí mua trang thiết bị máy móc phục vụ sản xuất nước tinh khiết như máy chiết rót nước muối sinh lý, vỏ chai nhựa, hệ thống bồn chứa, tem nhãn...., chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý, chi phí điện sản xuất, trả lương cho nhân viên....

Lý do anh Hiếu lựa chọn khởi nghiệp với ngành sản xuất nước muối sinh lý

Nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý đang dần tăng lên, đặc biệt là trong những ngày dịch bệnh tại Việt Nam kéo dài. Nắm bắt được tầm nhìn sự phát triển của ngành hàng này, anh Hiếu đã quyết định đầu tư những thiết bị, dây chuyền để sản xuất trực tiếp và phân phối ra ngoài thị trường. 

Tình trạng nước muối sinh lý kém chất lượng tràn lan trên thị trường cũng là nỗi trăn trở lớn với anh Hiếu. Để quyết tâm mang đến nguồn nước muối sinh lý chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng thì chỉ có tự đầu tư sản xuất thid mới đảm bảo được chất lượng. Qua quá trình tìm hiểu anh Hiếu đã quyết định mua hệ thống sản xuất nước muối sinh lý của công ty CP TMTH Việt An. Mặc dù còn rất trẻ nhưng anh đã dám nghĩ dám làm ko ngần ngại trước khó khăn điều đó thật đáng tự hào đúng không nào. Hy vọng rằng anh Hiếu sẽ thành công trên con đường mình đã chọn lựa, chúc cho cơ sở kinh doanh của anh ngày một phát triển hơn nữa. 

Hệ thống sản xuất nước muối sinh lý anh Hiếu đầu tư 

Dây chuyền lọc nước RO - VAIAE1000

Quy trình của dây chuyền lọc nước RO như sau:

Xử lý nước muối thô

Nguồn nguyên liệu sẽ được hệ thống các loại máy bơm cao áp bơm sang các máy lọc thô 1 – 2. Thông thường, nguyên liệu dùng để sản xuất nước muối sinh lý đó là muối biển tinh khiết 100%. Muối biển sẽ được tiệt trùng để loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất.

Quá trình lọc thô tiến hành xong, nước muối này sẽ được chuyển qua giai đoạn lọc tinh để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn và làm giảm đi độ đục của nước biển do cặn gây nên.

Xử lý lọc nước R.O

Quá trình lọc tinh được tiến hành xong, nước muối tiếp tục được hệ thống máy bơm đẩy qua màng lọc thẩm thấu ngược R.O. Theo đó, công nghệ lọc nước R.O chính là công nghệ tối ưu và hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Công nghệ này sẽ sử dụng một màng lọc thẩm thấu ngược để loại bỏ hết những tạp chất không phải là nước sau đó cho ra nguồn nước tinh khiết và chất lượng nhất.

Tất cả cặn bẩn hữu cơ, vô cơ, các loại kim loại nặng và vi khuẩn gây ra bệnh cho con người đều được lọc sạch hoàn toàn. Tiếp đó, nước muối đưa qua hệ thống đèn chiếu sáng UV, tiếp tục quá trình lọc để chúng sạch và đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn sử dụng.

Xử lý UV diệt khuẩn

Phương pháp khử trùng nước bằng tia cực tím UV là phương pháp khử trùng sử dụng tia cực tím UV để giết hoặc làm bất hoại các vi sinh vật bằng cách phá hủy các acid nucleic và phá hoại DNA của chúng, khiến chúng không thể thực hiện chức năng tế bào. Việc diệt khuẩn bằng tia cực tím được sử dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực xử lý nước để đảm bảo an toàn về mặt vi sinh. Quá trình xử lý nước qua tia cực tím UV không làm biến đổi màu sắc hay mùi vị của nước.

Hệ thống bồn trộn để tạo dung dịch nước muối sinh lý. Sau khi nước muối được xử lý lọ tinh đảm bảo tiêu chuẩn an toàn sẽ được đưa tới bồn trộn. Nguồn nước tinh khiết sau khi được xử lý qua hệ thống lọc nước tinh khiết RO cũng sẽ được đưa tới hệ thống bồn trộn để trộn cùng với muối theo tỷ lệ hòa tan 9gr muối tinh khiết với 1 lít nước tinh khiết để tạo ra nguồn nước muối sinh lý natri clorid 0,9%

Do nước muối có tính chất ăn mòn, nên bồn trộn để trộn nước tinh khiết với muối cũng cần phải sử dụng bằng chất liệu inox 304 cao cấp, với độ dày khoảng 10 ly. Nếu mua các loại bồn trộn có chất lượng không đảm bảo sẽ có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của nước muối sinh lý thành phẩm.

Xử lý nước bằng Ozone

Nước muối sau khi trải qua quá trình này sẽ thực hiện oxy hóa và làm bay hơi các loại chất hữu cơ cũng như loại bỏ màu sắc của nước. Đồng thời, quá trình này còn giúp loại bỏ hết những kim loại nặng có trong nước như Sắt, Mangan, vi sinh vật, vi khuẩn, virus, nấm, táo…

Hệ thống máy chiết rót muối sinh lý VAS1500

Chiếc máy này được thiết kế với 3 chức năng đó là tráng rửa chai, chiết rót nước muối sinh lý vào chai và đóng nắp chai. Loại chai được sử dụng để chiết rót nước muối là chai có thể tích 500ml hoặc 1000ml. Chất liệu chai nên sử dụng là loại nhựa nguyên sinh để đảm bảo chất lượng nước muối sinh lý.

Nước muối sinh lý có tính chất ăn mòn, vì vậy mà những chiếc máy chuyên chiết rót nước muối sinh lý được cấu thành từ chất liệu inox 304. Mọi quá trình hoạt động của máy đều được diễn ra một cách tự động, không cần tới sự tham gia của nhân công lao động. 

Với cấu tạo vô cùng tinh tế, được tạo thành từ 3 chiếc máy đó là máy tráng rửa chai, máy chiết rót chai và máy xoáy nắp chai. 3 chiếc máy này gắn kết với nhau qua hệ thống băng tải plastic. Ở 2 đầu đều được bố trí hệ thống bàn đỡ để đỡ vỏ chai nhựa cần tráng rửa và chai nước muối sinh lý thành phẩm sau khi đã được chiết rót và đóng nắp xong.

Máy tráng rửa chai

Trước máy sẽ được bố trí 1 chiếc bàn đỡ chai để người vận hành đưa vỏ chai nhựa pet lên bàn đỡ trước khi đưa tới băng tải plastic để tới các đầu tráng rửa của máy rửa chai. Các đầu tráng rửa này được bố trí với khoảng cách đều nhau. Trên máy có 1 bảng điều khiển để người vận hành tiến hành cài đặt các thông số hoạt động của máy trước khi cho máy vận hành. Hệ thống kẹp cổ chai, giữ chai, nâng cao, hạ thấp. Kẹp càng cua sẽ để đưa chai tới vị trí các đầu tráng rửa, nâng để úp chai vào các đầu rửa để nước từ các đầu rửa sẽ phun vào trong chai và tráng rửa sạch chai. Sau khi chai được tráng rửa xong thì sẽ đưa chai tới hệ thống băng tải plastic để tới vị trí máy chiết rót. Với khả năng tráng rửa tự động công suất mỗi giờ máy có thể tráng rửa sạch 1500 vỏ chai nhựa pet. 

Máy chiết rót nước muối sinh lý vào chai

Máy được thiết kế các đầu chiết rót để có thể cùng lúc chiết rót nước muối sinh lý vào chai. Công suất chiết 1 giờ của máy là 1500 chai. Máy còn trang bị bộ phận giữ chai để cố định chai ở vị trí các đầu chiết rót. Giúp quá trình chiết rót chính xác và không có hiện tượng đổ chai, xê dịch chai trong quá trình chiết rót. Trên máy cũng có 1 bảng điều khiển để người vận hành tiến hành cài đặt các thông số hoạt động của máy trước khi cho máy vận hành.

Máy xoáy nắp chai

Để xoáy nắp vào chai thì chiếc máy xoáy nắp chai được trang bị 1 đầu xoáy nắp. Bên trên đầu xoáy nắp có đường ống dẫn nắp và 1 khay chứa nắp. Nắp chai sẽ được công nhân đổ vào khay chứa nắp, nắp từ khay chứa nắp sẽ chảy xuống đường ống dẫn nắp để cung cấp cho đầu xoáy nắp xoáy nắp vào chai. Mỗi giờ máy có thể xoáy được 1500 nắp vào chai. Chiếc máy này với khả năng xoáy nắp vào chai tự động, chính xác.

Sau chiếc máy xoáy nắp sẽ có 1 bàn đỡ chai thành phẩm.

Co màng chai bằng hơi nước

Đây là thiết bị có công dụng co màng vào chai sử dụng sức nóng của hơi nước. Chiếc máy này được thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn. Bộ phận khung máy được làm bằng chất liệu inox 304 sáng bóng, chắc chắn, độ bền cao. Khả năng co màng nhanh, chất lượng màng co đẹp.

Với hệ thống này anh Hiếu có thể hoàn toàn yên tâm sản xuất với quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Máy chiết rót hoạt động với quy trình ổn định bền bỉ.

Nếu bạn cũng đang có ý định khởi nghiệp những chưa lựa chọn được ngành nghề thích hợp thì hãy tham khảo ngành sản xuất nước muối sinh lý này. Và đừng quên liên hệ với công ty cổ phần TMTH Việt An để được tư vấn từ A đến Z nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Hotline tư vấn: 0949 414141 - 0943 414141.

Hỏi đáp & đánh giá Thay Đổi Cuộc Sống Nhờ ý Chí Quyết Tâm Khởi Nghiệp Với Nước Muối Sinh Lý

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus