• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Cách Tẩy Kẹo Cao Su Dính Vào Quần Áo Dễ Dàng Bằng Đá Lạnh

24/02/2023 0 Bình luận

Cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo là nỗi phiền phức mà không ít người gặp phải. Ngoài những cách tẩy vết kẹo dính trên quần bằng nước giặt, mẹo tẩy kẹo gum bằng cồn rửa tay, xử lý kẹo singum dính bằng máy sấy tóc thì còn cách nào khác không? Tìm hiểu ngay cùng Việt An.

Cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo bằng đá lạnh

Các xử lý kẹo cao su dính trên quần áo đơn giản là lấy một ít đá viên hoặc một gói đông lạnh và cho vào túi nhựa trước khi đặt chúng lên miếng cao su dính vào quần áo của bạn. Khi kẹo cao su cứng lại, bạn có thể dùng dao cùn, bàn chải hoặc thẻ tín dụng để cạo kẹo cao su ra khỏi quần áo. 

Các vết bẩn còn lại có thể được loại bỏ bằng nước và chất tẩy rửa. Nếu món đồ dính kẹo cao su không quá to, bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Dùng xà phòng hoặc kem đánh răng

Thoa xà phòng hoặc kem đánh răng lên vết kẹo cao su và chà nhẹ bằng bàn chải đánh răng để biến chúng thành những mảnh vụn nhỏ. Sau khi chải, hãy cạo kẹo cao su ra khỏi quần áo, thêm một ít chất tẩy lỏng nếu kẹo cao su dính. Đây là cách xử lý quần áo dính kẹo singum đơn giản mà bạn nên thử.

Nếu xà phòng không có tác dụng, bạn có thể tự làm dung dịch tẩy. Kết hợp 1/4 cốc glycerin thực vật, 1/4 cốc nước, một thìa hydroperoxide, 1/4 cốc xà phòng thực vật và 40 giọt tinh dầu chanh. 

Trộn đều dung dịch trên, sau đó đổ lên bã kẹo, đợi năm phút rồi rửa sạch.

Cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo nước bằng cốt chanh tươi

Nước cốt chanh tươi có nhiều đặc tính kỳ diệu và là một cách rẻ tiền để tẩy vết kẹo cao su trên quần áo. Nhờ chất liệu này, bạn cũng có thể yên tâm sử dụng mà không lo làm hỏng vải. 

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh tươi lên vết kẹo cao su và khu vực xung quanh, sau đó cạo sạch vết kẹo bám trên quần áo. Tuy nhiên, cần chú ý giặt quần áo càng sớm càng tốt sau khi thực hiện phương pháp này, vì nước cốt chanh có thể khiến quần áo bị ố vàng nhanh chóng.

Loại bỏ kẹo cao su bằng thức ăn

Chất tẩy vết bẩn cao su tốt nhất đôi khi chính là kẹo cao su. Nhai thêm một ít kẹo cho đến khi tạo thành kẹo cao su, đặt nó lên trên lớp kẹo cao su cũ. 

Hãy chắc chắn rằng lớp kẹo mới không dính vào vải để không làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Sau đó nhẹ nhàng kéo chúng ra khỏi quần áo của bạn.

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử tách chúng ra khỏi quần áo của bạn bằng cách bôi bơ đậu phộng lên chúng. Đợi vài phút, cạy chúng bằng que nhựa, gỗ thẳng hoặc dao cắt bơ.

Làm nóng bằng bàn là hoặc nước nóng

Nếu nhiệt độ lạnh không làm tách nướu của bạn, hãy thử nhiệt độ cao. Đặt quần áo lên bìa cứng, mặt cao su úp xuống. Sau đó, đặt bàn ủi có nhiệt độ vừa phải lên khu vực bị ố và ủi cẩn thận, nhẹ nhàng. 

Bước cuối cùng là dùng bàn chải đánh răng hoặc dụng cụ cạo nhẹ nhàng để loại bỏ kẹo cao su.

Bạn cũng có thể cho quần áo vào nhiệt độ của ấm đun nước sôi, máy sấy tóc hoặc nhúng quần áo vào nước sôi cho đến khi vết kẹo biến mất.

Giấm trắng hoặc rượu

Giấm trắng chưng cất là chất tẩy rửa tự làm có tác dụng với hầu hết mọi thứ. Đó cũng là một cách để loại bỏ vết kẹo còn sót lại trên quần áo. 

Cách làm đơn giản như sau: Đun nóng giấm trong lò vi sóng hoặc lò nướng, sau đó dùng bàn chải chà và chà nhẹ lên nướu. Axit trong giấm sẽ giúp làm mềm khối dính để dễ dàng loại bỏ.

Dùng nước giặt làm sạch kẹo cao su dính trên quần áo

Đổ một ít bột giặt vào vết kẹo cao su trên quần áo, sau đó dùng bàn chải đánh sạch. Xoa từ ngoài vào trong để lớp kẹo vón cục và bông xốp.

Khi bạn làm xong, hãy dùng một con dao để lấy nó ra và cạo sạch, hãy cẩn thận để không làm hỏng quần áo của bạn.

Sử dụng xăng tẩy kẹo cao su hoặc bằng cồn

Bạn có thể thử xử lý quần áo bị dính kẹo singum đơn giản bằng cách cho một lượng nhỏ cồn tẩy rửa vào bông gòn và để nó thấm vào kẹo cao su trong vài giây. Điều này giúp phá vỡ polymer cao su và sau đó kéo nó ra bằng công cụ bạn chọn. 

Phương pháp này phù hợp với các loại vải mềm và sẽ không làm hỏng lụa, sa tanh, polyester và các chất liệu khác cần giặt hấp.

Trên đây là những cách tẩy kẹo cao su dính vào quần áo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh đá viên, dây chuyền lọc nước thì vui lòng liên hệ cho Việt An, chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất. 

Hỏi đáp & đánh giá Cách Tẩy Kẹo Cao Su Dính Vào Quần Áo Dễ Dàng Bằng Đá Lạnh

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus