• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Có Nên Kinh Doanh Đá Viên Tinh Khiết Năm 2023 Không?

16/02/2023 0 Bình luận

Có nên kinh doanh đá viên hay không là một câu hỏi khó dành cho những bạn có ý định mở xưởng sản xuất đá hay mua máy làm đá sạch để bán. Cùng tham khảo những tư vấn của các nhà đầu thành công ở mô hình này thông qua bài viết sau đây của Việt An nhé.

Có nên kinh doanh đá viên tinh khiết không?

Nhu cầu và thị trường tiêu thụ

Những quán nước giải khát, quán trà sữa ở Việt Nam ngày càng mọc lên nhanh chóng và chắc chắn đây chính là thị trường “màu mỡ” để phát triển. Cùng với đó, nhu cầu về đá lạnh cũng sẽ tăng theo nhanh chóng.

Nhất là vào những ngày hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng tăng cao nhưng các cơ sở sản xuất không có đủ hàng để cung cấp. 

Chi phí mở xưởng sản xuất đá

Thông thường, các trang thiết bị, máy móc để sản xuất ra đá khá đơn giản, gọn nhẹ nên không tốn nhiều diện tích. Nên đây là mô hình kinh doanh phù hợp đối với những người có ít vốn.

Hơn hết, đây là mô hình kinh doanh ăn lời nhiều bởi không cần nhiều nguyên vật liệu hay nhân công như các ngành khác. Có rất nhiều gia đình làm ăn phát đạt và trở nên giàu có nhờ vào kinh doanh đá viên sạch.

Mặt hàng này ít bị ứ đọng và ít khi có tình trạng tồn kho, khách mua thường sẽ thanh toán trực tiếp nên bạn không cần phải lo đến vấn đề thiếu hụt vốn khi kinh doanh.Kinh nghiệm sản xuất đá viên là bạn có thể bán cho các quán nước lề đường, cung cấp cho nhà hàng, khách sạn, quán cà phê hay những đơn vị lớn khác. 

Chi phí mở xưởng không cao nhưng lợi nhuận mang lại nhiều, “một vốn bốn lời” nên được rất nhiều người lựa chọn làm nguồn thu nhập chính cho gia đình. 

Để hiểu hơn về mô hình kinh doanh này, dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình kinh doanh đá viên sạch.

Quy trình kinh doanh đảm bảo “một vốn bốn lời”

Khảo sát nhu cầu thị trường

Thị trường đá viên siêu sạch là một thị trường khá mới mẻ, nếu muốn việc kinh doanh diễn ra ổn định thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là hạch toán việc kinh doanh. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai?
  • Sản phẩm của bạn có thu hút được khách hàng không?
  • Mỗi ngày bạn cần phải sản xuất bao nhiêu là đủ?
  • Nên chọn mua máy có công suất bao nhiêu để đảm bảo được sản xuất đủ nhu cầu?
  • Đối thủ cạnh tranh trên cùng địa bàn là những ai?

Chọn vị trí mở xưởng

  • Nên đặt kho bảo quản đá của mình ở sát đường lớn, dễ dàng lắp đặt và bảo trì.
  • Chọn nơi tập trung đông dân cư, nguồn nước và môi trường không bị ô nhiễm.
  • Đặt xưởng ở nên có nhu cầu tiêu thụ nhiều đá viên như gần quán cafe, gần nhà hàng khách sạn.

Chuẩn bị đầy đủ thủ tục kinh doanh

Bạn nhất định phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như giấy phép kinh doanh và đặc biệt, nhất định phải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm đá viên mà bạn sản xuất ra.

Khi đã chuẩn bị mọi thứ về cơ sở vật chất và điều kiện kinh doanh, thì bước tiếp theo bạn cần phải làm là hiểu rõ được quy trình sản xuất đá viên. Để từ đó tạo nên những sản phẩm chất lượng, tốn ít chi phí.

Quy trình sản xuất nước đá viên sạch

Chuẩn bị hệ thống nước tinh khiến

Để đảm bảo thành phẩm là những viên đá siêu sạch, điều bạn nhất định phải chú ý là nguồn nước sạch đảm bảo được chuẩn ATVSTP. Dĩ nhiên, nguồn nước đó phải đáp ứng được đúng chuẩn an toàn được uống trực tiếp theo quy định của Bộ y tế.

Thêm vào đó, nguồn nước càng tinh khiết thì sẽ tạo ra được những viên đá lạnh trong hơn và lâu tan hơn. Từ đó, bạn sẽ tối ưu được chi phí sản xuất cần phải bỏ ra.

Chọn máy làm đá viên

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy làm đá công nghiệp thuộc nhiều nhãn hàng, xuất xứ, công nghệ, nhiều nhà cung cấp khác nhau và đặc biệt là công suất không giống nhau. Nên hãy lựa chọn loại máy có giá thành phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và túi tiền của bạn.

Có một số loại máy làm đá tinh khiết được sử dụng phổ biến như: Máy làm đá cây siêu sạch, máy làm đá viên tinh khiết,..Khi đã chọn được máy thì bạn cần lắp đặt đúng kỹ thuật và chú ý nên đặt ở nơi thông thoáng, tránh tác động trực tiếp của nhiệt.

Điều chỉnh và vận hành

Bạn cần điều chỉnh thời gian và nhiệt độ làm đá để đá tạo ra đạt được chất lượng hiệu quả như bạn mong muốn. Song song đó, hãy thường xuyên kiểm tra phần khay đựng đá để điều chỉnh cho thích hợp.

Đóng gói

Đây là giai đoạn cuối của quy trình, sau khi những mẻ đá viên tinh khiết chất lượng “ra lò” thì bạn cần cho vào đóng gói trong bao bì chuẩn của doanh nghiệp. Khi thực hiện bước này, bạn cần phải đeo gân tay và mặc đồ bảo hộ để không ảnh hưởng đến chất lượng ban đầu của sản phẩm.

Giá 1 túi đá viên

Giá một túi đá viên bán ra thị trường sẽ được tính dựa trên tiền điện, công sức và những chi phí khác bỏ ra. Cụ thể như sau:

Giá 1 túi đá viên = (Tiền nhân công + tiền ga + tiền điện + tiền nước + chi phí khác)/Số túi đá thành phẩm.

Như vậy, chúng ta thường thấy một túi đá viên bán trên thị trường dao động từ 50 nghìn - 60 nghìn đối với đá có thương hiệu, với những loại đá tinh khiết không có thương hiệu thì giá thành sẽ rẻ hơn.

Nên khi tính giá bạn cần căn cứ trong tình hình thực tế của doanh nghiệp và áp dụng công thức trên để tính. Cách làm này sẽ cho bạn mức giá chính xác và giúp bạn chọn được mức giá có lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Giá máy làm đá viên 1 tấn

Trong hệ thống làm nước đá dù chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp thì vẫn không thể nào thiếu đi “bóng dáng” của những chiếc máy làm đá được. Nên giá thành của những chiếc máy này là yếu tố quan tâm hàng đầu của những người muốn kinh doanh.

Giá thành của máy làm đá viên một tấn sẽ không quá đắt, toàn bộ chi phí thi công và lắp đặt của máy có công suất 1 tấn chỉ dao động khoảng từ 200 triệu. 

Lưu ý: Đây chỉ là mức giá tham khảo, để biết được báo giá chi tiết một cách nhanh nhất, xin hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline nhé.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến thông qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn trả lời được chính xác câu hỏi “Có nên kinh doanh đá viên?”. Mong rằng bạn sẽ đưa ra được lựa chọn chính xác cho bản thân nhé. Hãy gọi cho Việt An ngay hôm nay để được hỗ trợ và chân thành cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

 

Hỏi đáp & đánh giá Có Nên Kinh Doanh Đá Viên Tinh Khiết Năm 2023 Không?

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus