• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Công suất máy làm đá viên phù hợp với khách hàng bắt đầu khởi nghiệp

11/02/2022 0 Bình luận

Công suất máy làm đá viên phù hợp với khách hàng bắt đầu khởi nghiệpBạn muốn mở xưởng làm đá công nghiệp để kinh doanh? Bạn đã biết cần lưu ý gì khi mở xưởng làm đá chưa?

Nhu cầu sử dụng nước đá các mục đích ướp lạnh; bảo quản; chế biến…ngày càng tăng. Kèm theo đó là sự phát triển của ngành sản xuất đá sạch. Nếu bạn muốn đầu tư kinh doanh, kinh doanh nước đá sạch cũng là một gợi ý không tồi.

Không chỉ có ngành sản xuất nước đá viên tinh khiết mà tất cả các ngành sản xuất hiện nay, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành bại của doanh nghiệp đó chính là chất lượng và công suất máy móc mà doanh nghiệp sở hữu phù hợp. Nếu doanh nghiệp sở hữu được một hệ thống các thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ cao, tạo ra các sản phẩm chất lượng với công suất đáp ứng đủ cho người tiêu dùng thì đã có thể chắc thắng đến 50%. 

Lĩnh vực sản xuất nước đá tinh khiết cũng vậy, lựa chọn mua máy làm đá viên công suất phù hợp có thể quyết định được phần lớn sự thành công của cơ sở sản xuất nước đá. Vậy làm cách nào để chọn mua được máy làm đá phù hợp?

Nhu cầu và thị trường tiêu thụ đá viên hiện nay

Hiện nay, tùy vào mục đích sử dụng mà người ta lựa chọn loại đá cho phù hợp với nhu cầu của mình. Hầu hết mọi loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống đều cần một máy làm đá để chuyên dụng trong quá sản xuất trình kinh doanh của mình. Vâng, chính nhà hàng cũng là một lĩnh vực không ngoại lệ. Thực tế, trên thị trường hiện nay có nhiều kiểu dáng và thương hiệu máy làm đá khác nhau giúp bạn lựa chọn được công suất phù hợp với thương hiệu uy tín dễ dàng.

Đá viên được dùng chủ yếu cho việc phục vụ giải khát mà trên thị trường hiện nay có vô số nguồn cần sự phục vụ của đá viên như các quán cà phê, quán ăn, quán nước mía, nước dừa, quán sinh tố, quán chè và đặt biệt phải nói đến quán nhậu mà nhậu thì nhu cầu đá uống bia là rất lớn, hơn nữa lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đang nằm trong top đầu của thế giới nên kéo theo đó là nhu cầu đá viên cũng kéo theo với nhu cầu rất lớn.

Vì vậy dù bạn có ý định khởi nghiệp với bất kì hình thức nào cần đến đá viên bạn nên đầu tư máy làm đá viên để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho mô hình của mình.

Những việc cần phải làm khi muốn khởi nghiệp từ sản xuất nước đá

Sản xuất nước đá để phục vụ nhu cầu giải khát, bảo quản thực phẩm…tại Việt Nam đang là một trong những ngành nghề mang lại nguồn thu nhập “khủng” hiện nay. Đặc biệt vào những ngày hè khi có nhiệt độ nóng trên 40 độ C, lượng tiêu thụ nước đá sạch, tinh khiết tăng vọt. Hiện tượng “cháy đá” diễn ra ở hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh nước đá. Điều đó đã khiến cho nhiều người háo hức, muốn nhanh chóng đầu tư lắp đặt máy làm đá viên để tham ra ngay vào thị trường này. Tuy nhiên, đừng vội vàng mà bỏ qua các bước dưới đây nhé!

1. Điều tra nhu cầu thị trường

Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì không riêng lĩnh vực sản xuất nước đá sạch, việc đầu tiên mà chúng ta cần phải làm đó chính là nghiên cứu thị trường. Bởi khi bạn hiểu rõ được thị trường bạn đang hướng tới, bạn sẽ có những hướng đi đúng đắn, những kế hoạch kinh doanh cụ thể chính xác để dễ dàng xâm nhập và chinh phục thị trường đá viên.Bạn cần phải trả lời được các câu hỏi sau: Nơi bạn định mở cơ sở sản xuất nước đá đã có đơn vị nào mở chưa? Lượng tiêu thụ khoảng bao nhiêu tấn nước đá mỗi tháng? Người tiêu dùng ở khu vực bạn định đầu tư sử dụng loại đá viên hay đá cây? Đối tượng sử dụng nước đá là những ai ví dụ như là quán cà phê, quán bia, các quán trà đá, người dân….Những điều này là rất cần thiết và đừng bỏ qua nếu bạn không muốn là người thất bại. Bởi khi tìm hiểu và phân tích kỹ, trả lời đầy đủ những câu hỏi trên bạn mới có thể biết được mình nên lựa chọn mua máy làm đá nào, công suất bao nhiêu cho phù hợp. 

2. Chọn vị trí mở xưởng sản xuất

Muốn làm giàu từ sản xuất nước đá, thì việc chọn vị trí mở xưởng sản xuất là rất quan trọng. Bởi vì điều này sẽ góp phần không nhỏ vào việc thành bại của bạn sau này. Bạn nên chọn mở xưởng sản xuất ở gần vị trí các quán cà phê, quán bia, khu vực đông dân cư… khu vực có nhu cầu sử dụng nước đá sạch cao. Từ đó bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn

3. Chuẩn bị các thủ tục pháp lý như đăng ký kinh doanh

Đây là việc cần thiết để bạn có đầy đủ tư cách pháp nhân khi tham gia vào lĩnh vực này.
Bạn cần có: Giấy đăng ký kinh doanh
Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
Hợp đồng thuê nhà, thuê mặt bằng kinh doanh
Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

4. Chuẩn bị nguồn vốn đầu tư

Để khởi nghiệp thì cần phải có vốn. Và nguồn vốn đầu tư này sẽ cần phải tính toán chi tiết, cẩn thận. Vốn đầu tư sẽ tính bằng các khoản chi phí mà bạn cần phải bỏ ra như chi phí đầu tư ban đầu về thủ tục giấy tờ, chi phí mua trang thiết bị, chi phí đào tạo, trả lương nhân viên, chi phí tem nhãn, chi phí thuê mặt bằng, chi phí tiền điện, chi phí nước, 

4.1. Chi phí thủ tục giấy tờ 

Chi phí đăng ký kinh doanh khoảng 1-2 triệu đồng

Nộp thuế môn bài: 2 triệu đồng/năm

Chi phí liên quan đến giấy an toàn vệ sinh thực phẩm: khoảng 1 triệu đồng

Chi phí lắp đặt hệ thống đường điện 3 pha để sản xuất: khoảng 10 triệu đồng

Tổng chi phí hoàn thiện thủ tục giấy tờ khoảng 20 triệu đồng( có thể có thêm các chi phí phát sinh khác).

4.2. Chi phí mua máy làm đá viên, kho lạnh

Khoản chi phí này tùy thuộc vào công suất máy đá bạn chọn lựa cũng như loại máy bạn muốn sử dụng là hàng mới 100%  hay hàng đã qua sử dụng. Nếu mua hàng mới 100% thì giá sẽ khá cao. Nhưng đổi lại là bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, không lo phải sửa chữa. Còn nếu mua máy đá cũ đã qua sử dụng thì giá chỉ bằng từ 40-60% giá máy mới. Nhưng rủi ro khi sử dụng máy cũ khá lớn, có thể phải tốn chi phí sửa chữa nhiều.

4.3. Chi phí đào tạo, trả lương nhân viên

Để mở cơ sở sản xuất thì bạn phải có nhân. Và việc đào tạo nhân viên cũng tốn không nhiều chi phí. Lương nhân viên thì tùy thuộc vào lượng công việc bạn giao, cũng như mức thu nhập tại khu vực bạn mở cơ sở. Thông thường thì lương nhân công 1 ngày 8 tiếng hiện nay khoảng 200-300 nghìn đồng

4.4. Chi phí xe vận chuyển đá viên

Bạn cần phải đầu tư phương tiện để vận chuyển đá, giao đá đến nơi tiêu thụ. Có thể sử dụng xe máy, xe ba gác 

4.5. Chi phí tem, nhãn, bao bì đựng nước đá

Hiện nay, nước đá sạch thường được đựng trong các bao bì bằng ni lông 5kg hoặc bao tải. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Lượng bao bì đựng cần khá nhiều với chi phí khoảng từ  300 đến 1000 đồng/1 chiếc. Bao bì đựng đá sẽ góp phần truyền tải thông điệp và thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn cần thiết kế tem nhãn ấn tượng, thu hút khách và phải chứa đầy đủ thông tin về cơ sở sản xuất của bạn để khách hàng nhớ đến bạn.

4.6. Chi phí điện hàng tháng

Chi phí điện hàng tháng của máy làm đá viên khá tốn kém. Tùy thuộc vào máy đá bạn sử dụng là dòng máy dân dụng hay công nghiệp. Dòng máy đá mới hay máy đá cũ. 

4.7. Chi phí mua hệ thống lọc nước cung cấp cho máy đá

Hiện nay, thường các cơ sở sản xuất nước đá sạch đều sử dụng nguồn nước giếng khoan sau đó sử dụng hệ thống lọc nước sạch để cung cấp nguồn nước sạch cho máy làm đá để sản xuất ra nước đá sạch, tinh khiết. Vì vậy, sẽ không phải tốn kém tiền mua nước sạch. Giá của các hệ thống lọc này tùy thuộc vào công suất. Chi phí đầu tư khoảng vài chục triệu đồng.

Công suất máy làm đá viên phù hợp cho người mới khởi nghiệp

Nếu bạn mới đầu tư mở cơ sở sản xuất nước đá thì không nên vội vàng đầu tư mua máy làm đá công suất quá lớn. Bởi điều này sẽ dẫn tới gánh nặng cho nguồn chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng nếu đầu tư công suất quá nhỏ thì sẽ có thể sẽ phải nâng công suất sau một thời gian ngắn sử dụng. Thông thường, với khách hàng khởi nghiệp từ sản xuất nước đá thì nên đầu tư mua máy đá công suất từ 3 đến 5 tấn một ngày. Đây là công suất hợp lý và chi phí đầu tư mua máy cũng không quá lớn, phù hợp với nhiều khách hàng. Công suất 3 tấn đến 5 tấn tại Việt An có dòng máy đá viên inox xuất khẩu mới 100% model IVA3T, IVA4T, IVA5T để khách hàng có thể lựa chọn.

Đối với khách hàng kinh doanh nhà hàng ăn uống, café, nước giải khát, trà sữa… nên đầu tư máy làm đá viên 4 tạ, 5 tạ, 8 tạ cho đến 1 tấn đổ lại để cung cấp lượng đá đủ cho khách hàng. Khách hàng có thể tham khảo các model IVA0.4T, IVA0.5T, IVA0.6T, IVA0.8T, IVA1T.

Đối với những khách hàng mới khởi nghiệp lựa chọn máy làm đá viên Việt An hoàn toàn là biện pháp hiệu quả và an toàn. Những chiếc máy sản xuất nước đá của Việt An luôn được cam kết về chất lượng với độ bền cao. Do máy làm đá viên Việt An ứng dụng công nghệ làm đá của Hoa Kỳ, được tạo thành từ hệ thống linh kiện, thiết bị chính hãng chuẩn Châu Âu với độ bền cao, khả năng hoạt động ổn định ít phải sửa chữa. Khả năng làm đá nhanh, đảm bảo công suất. Quá trình sản xuất nước đá tiêu thụ rất ít điện năng. Chính vì vậy mà sử dụng chiếc máy làm đá của Việt An sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Khi khách hàng sử dụng máy đá Việt An sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành, bảo trì vô cùng chuyên nghiệp. Tổng thời gian bảo hành, bảo trì sản phẩm lên tới 15 năm. Thủ tục bảo hành, bảo trì nhanh gọn. Chỉ cần liên hệ tới số 1900 6013, đưa ra yêu cầu cần hỗ trợ, bộ phận CSKH của Việt An sẽ sắp xếp đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm về tận nơi để hỗ trợ khách hàng trong thời gian nhanh chóng.

Tóm lại, bạn có thể nhì thấy từ các quán trà đá vỉa hè cho đến các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng đều là những đơn vị cần dùng lượng đá rất lớn, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức. Chính vì thế mà khi đầu tư mô hình kinh doanh sản xuất đá sạch các bạn sẽ không lo lắng nhiều về vấn đề đầu ra của sản phẩm. Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin vô cùng bổ ích cho những ai có mong muốn đầu tư kinh doanh mô hình sản xuất mặt hàng này.

Để được tư vấn rõ hơn khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty cổ phần TMTH Việt An qua hotline: 0949 414141 – 0943 414141 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Hỏi đáp & đánh giá Công suất máy làm đá viên phù hợp với khách hàng bắt đầu khởi nghiệp

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus