• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Đánh giá chung thị trường Máy Đá sử dụng máy nén cũ hiện nay

30/09/2021 0 Bình luận

Thay vì bỏ ra một khoản đầu tư lớn vài chục triệu đồng để sở hữu một chiếc máy nén mới hoàn toàn, những sản phẩm máy đá sử dụng máy nén cũ với giá máy nén chỉ vài triệu đồng trở lên hấp dẫn hơn với đông đảo khách hàng.

Vậy chúng ta có nên sử dụng máy đá dùng máy nén cũ hay không? Những vấn đề sẽ gặp phải khi sử dụng? chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Đánh giá chung thị trường Máy Đá sử dụng máy nén cũ hiện nay

1. Điểm danh một số loại máy nén cũ được sử dụng phổ biến trong máy đá công nghiệp hiện nay.

1.1. Máy nén cũ Nhật- Mỹ có thật sự đáng tiền?

1.2. Máy nén cũ Nhật- Mỹ giá hấp dẫn?

2. Tìm hiểu về thị trường máy nén cũ hiện nay

2.1. Tình hình sử dụng máy nén cũ trong máy làm đá công nghiệp hiện nay

2.2. Cách đánh giá và nhận biết chất lượng máy nén cũ

3. Những lưu ý khi sử dụng máy đá dùng máy nén cũ 

3.1. Những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng máy đá dùng máy nén cũ

3.2. Cẩn trọng khi mua máy đá dùng máy nén cũ

3.3. Nên mua ở những thương hiệu lớn

1. Điểm danh một số loại máy nén cũ được sử dụng phổ biến trong máy đá công nghiệp hiện nay

Nếu bạn đang có ý định đầu tư mua máy đá sử dụng máy nén cũ để mở cơ sở sản xuất đá viên cung cấp ra thị trường. Bạn đang không biết nên mua loại máy đá sử dụng máy nén cũ thương hiệu nào phù hợp để đầu tư. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát về vấn đề này, chúng tôi sẽ điểm qua một số thương hiệu máy nén cũ được nhiều người tìm mua và được sử dụng khá phổ biến trong các cơ sở sản xuất máy đá cũ hiện nay như: dòng máy nén thương hiệu CARRIER, YORK, TRANE của Mỹ, máy nén MYCOM, MITSUBISHI, HITACHI, TOSHIBA, SANYO của Nhật

1.1. Máy nén cũ Nhật- Mỹ có thật sự đáng tiền?

Từ trước đến nay những sản phẩm máy móc mang thương hiệu Nhật, Mỹ vẫn luôn được người dùng Việt rất ưa chuộng. Bởi những sản phẩm này có thiết kế rất tiện dụng, bền bỉ, khả năng làm việc vượt trội hơn so với các loại máy nén đến từ các nước khác.

Đó là lý do vì sao mà những sản phẩm máy nén cũ xuất xứ Nhật, xuất xứ Mỹ lại trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều khách hàng có hạn mức ngân sách đầu tư eo hẹp. Bạn nghĩ sao nếu đầu tư một chiếc máy nén carrier xuất xứ Mỹ hay máy nén hitachi, mycom xuất xứ Nhật đình đám với mức giá “vài triệu đồng”? Đây là một gợi ý hấp dẫn và thu hút phải không nào?

Hình ảnh Máy nén lạnh carrier mới của Mỹ

Hình ảnh Máy nén lạnh Mycom mới của Nhật

1.2. Máy nén khí cũ Nhật- Mỹ giá hấp dẫn

Máy nén cũ là giải pháp lựa chọn tối ưu cho những nhà đầu tư có số vốn đầu tư hạn chế. Thông thường một chiếc máy nén cũ được bán với giá chỉ bằng 60-70% so với giá bán của một sản phẩm mới. 

Ngoài ra, giá máy nén cũ cũng phụ thuộc vào tình trạng vận hành của thiết bị. Những máy nén sử dụng từ 10-20 năm rồi thì giá chỉ vào khoảng 5-6 triệu 1 chiếc.

Hình ảnh máy nén lạnh MITSUBISHI- Nhật cũ đã được sơn lại

Máy nén lạnh mini là giải pháp chọn lựa tối ưu cho những nhu cầu sử dụng nhỏ lẻ của người dùng. Thông thường một chiếc máy nén lạnh cũ mini được bán với giá chỉ bằng 60 đến 70% so với giá bán của những sản phẩm mới. Ngoài ra độ lớn giá thanh lý máy nén khí mini còn phụ thuộc vào cân bằng cung cầu cũng như tình trạng vận hành của thiết bị.

2. Tìm hiểu về thị trường máy nén cũ hiện nay

Hiện nay, rất nhiều người tham gia đầu tư mở xưởng sản xuất nước đá đã kéo theo sự sôi động của thị trường sản xuất máy làm đá công nghiệp. Và cùng với đó là thị trường mua bán máy nén cũ cũng trở lên vô cùng sôi động. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thị trường bán máy nén lạnh cũ qua những thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

2.1. Tình hình sử dụng máy nén cũ trong máy làm đá công nghiệp hiện nay

Như chúng ta đã nói ở trên, người Việt có xu hướng rất chuộng hàng xuất xứ Nhật, Mỹ. Và nhiều người có quan điểm rằng hàng cũ của Nhật, cũ của Mỹ còn tốt hơn nhiều so với hàng mới của các hãng khác. Nắm được xu hướng tâm lý đó của người dân, nhiều cơ sở sản xuất máy làm đá hiện nay đã tiến hành thu mua máy nén bãi của Nhật, của Mỹ về và phân loại, rồi sửa sang và sơn sửa lại, sau đó lắp đặt vào những chiếc máy làm đá. Cũng nhờ sử dụng những chiếc máy nén cũ mà giúp giảm giá bán của 1 chiếc máy làm đá đi rất nhiều. Điều này giúp cho nhiều người tiêu dùng dù trong tay có nguồn vốn ít ỏi vẫn có thể dễ dàng sở hữu được một chiếc máy làm đá viên công nghiệp sử dụng máy nén Nhật, Mỹ. 

2.2. Cách đánh giá và nhận biết chất lượng máy nén cũ

Hiện nay, các loại máy nén cũ được sử dụng trong máy làm đá công nghiệp là loại máy nén piston hay còn gọi là máy nén tay biên. Máy nén là thiết bị vô cùng quan trọng trong máy làm đá viên và nó được ví như là trái tim của máy nén. Để nhận biết được 1 chiếc máy nén cũ đã qua sử dụng thì rất dễ. Đầu tiên các bạn chỉ cần quan sát kỹ nước sơn ở bên ngoài của máy nén.Những chiếc máy nén mới 100% có lớp sơn tĩnh điện vô cùng mịn màng, mướt rất lâu bong. Còn những chiếc máy nén cũ đã được sử dụng từ 10-15 năm ở Nhật hoặc Mỹ. Khi hết hạn sử dụng họ thải ra và nhiều người Việt Nam mua về, tu sửa lại để bán ra thị trường.

Các bạn có thể quan sát dù đã được sơn lại nhưng lớp sơn của máy nén cũ rất dễ bong. Bên cạnh đó độ mịn của sơn cũng không đảm bảo.
Có một số hãng máy nén họ còn ghi năm sản xuất máy nên trên của máy. Nếu để ý kỹ bạn có thể nhìn thấy điều này.
Với các bạn làm nghề điện lạnh, thì việc nhận biết đánh giá chất lượng máy nén cũ không khó. Sau khi đánh giá phần bên ngoài thì có thể tiến hành tháo lắp máy nén ra để đánh giá bên trong của máy nén.

Đây là phần trục của máy nén. Máy nén tay biên sau thời gian dài hoạt động sẽ rất dễ mòn trục và gãy tay biên, hỏng lá van

Hình ảnh lá van của máy nén cũ

Để đánh giá chất lượng máy nén cũ thì có thể căn cứ vào độ mòn của trục, độ ăn mòn của lá van.v.v.v để đánh giá.

3. Những lưu ý khi sử dụng máy đá dùng máy nén cũ 

Khi đầu tư mua 1 chiếc máy đá sử dụng toàn bộ linh kiện, thiết bị mới hoàn toàn trở nên khó khăn. Việc lựa chọn sử dụng máy đá sử dụng máy nén cũ là giải pháp hiệu quả. Nhưng để tránh mua phải những chiếc máy nén kém chất lượng, hay gặp sự cố khi vận hành thì các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây.

3.1. Những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng máy đá dùng máy nén cũ

Với dòng máy nén tay biên cũ đã qua sử dụng thời gian dài, dù đã được tu sửa lại nhưng rất dễ gãy tay biên, hỏng lá von, mòn trục, hỏng trục trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ khiến cho bạn tốn kém nhiều chi phí sửa chữa, thay thế các linh kiện trong máy nén. Bên cạnh đó ảnh hưởng tới công suất hoạt động, ảnh hưởng đến khả năng cung cấp đá viên của bạn ra thị trường.Máy nén là thiết bị cung cấp khí nén chuyên dụng dựa theo nguyên lý thay đổi thể tích để làm tăng áp suất không khí. Lượng khí nén được ép chặt trong một bình chứa để phục vụ cho các thiết bị khác.Khí nén có áp suất lớn được “nhốt” trong một bình chứa không đảm bảo về chất lượng hay thao tác không đúng kỹ thuật sẽ khiến chúng giống như một quả “bom” hẹn giờ tiềm tàng hiểm nguy lớn.Đây là một vụ nổ máy đá diễn ra ở Thái Nguyên năm 2020 vừa qua, bà con có thể xem 

Tác hại khôn lường khi sử dụng Máy làm đá dùng máy nén cũ không đảm bảo

+ Nổ bình nén khí sẽ làm hỏng bình, người dùng sẽ tốn kém chi phí cho việc sửa chữa hoặc mua máy mới.
+ Sự phát nổ với áp suất lớn có thể gây ra nguy hiểm cho người trực tiếp vận hành cũng như những người xung quanh. “ Sức công phá” của chúng không khác gì một quả “bom”.
+ Nổ máy nén có thể gây ra chập cháy, hỏng hóc thêm hàng loạt các thiết bị khác, thậm chí có thể gây ra hỏa hoạn.

Xem thêm: Tác hại khôn lường khi sử dụng Máy đá dùng máy nén cũ không đảm bảo tại đây

3.2. Cẩn trọng khi mua máy đá dùng máy nén cũ

Khi lựa chọn sử dụng máy cũ thì chúng ta cũng nên xác định những rủi ro, những vấn đề mà chúng ta có thể gặp phải ở trên để chuẩn bị tâm lý cũng như các phương án giải quyết và khắc phục. Việc cân bằng giữa nhu cầu sử dụng và công suất vận hành máy là việc làm cần thiết. Công suất của máy nén được tính bàng hp và được các cơ sở sản xuất họ tính toán cân đối khi dựng máy đá. Có thể chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư ban đầu, nhưng chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì về sau chắc chắn sẽ tốn kém hơn nhiều so với việc chúng ta sử dụng một chiếc máy đá sử dụng máy nén và các thiết bị linh kiện khác mới hoàn toàn.

3.3. Nên mua ở những thương hiệu lớn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp máy làm đá viên công nghiệp ra thị trường. Bên cạnh những nhà sản xuất có tên tuổi, có nhiều năm kinh nghiệm thì cũng có rất nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, sản xuất máy đá theo phương pháp thủ công hoàn toàn và không theo tiêu chuẩn chất lượng nào. Trong khi đó, để mua một chiếc máy làm đá viên công nghiệp hiện nay thì bạn cần bỏ ra số vốn từ 100 triệu trở lên. Đây không phải là số tiền nhỏ, vì vậy trước khi quyết định mua máy đá, các bạn cần lựa chọn và tìm hiểu kỹ các đơn vị cung cấp. Cần xem xét về các tiêu chuẩn sản xuất máy mà cơ sở sản xuất máy đá đó đang áp dụng. Nên chọn nhà sản xuất máy làm đá có uy tín, có thương hiệu lớn thay vì mua máy đá ở các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Hiện nay, trên thị trường sản xuất và cung cấp máy đá công nghiệp thương hiệu VA của công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Việt An được giới chuyên gia cũng như người dùng đánh giá cao. Công ty Việt An có kinh nghiệm gần 20 năm xây dựng và phát triển. Hiện Việt An có 1 nhà máy rộng hơn 15.000m2 tại thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Nơi đây có khu văn phòng, khu trưng bày sản phẩm, khu sản xuất máy làm đá với hệ thống trang thiết bị hiện đại, độ chính xác tuyệt đối. Quá trình sản xuất máy đá đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Thời gian từ lúc sản xuất cho đến khi lắp đặt hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng máy đá viên để cung cấp đá viên ra thị trường là 7 ngày.

Hiện tại Việt An đưa ra thị trường 3 dòng máy đá như dòng máy VA, IVA và IVAN.

Dòng máy VA là dòng máy đá sử dụng một số linh kiện thiết bị cũ như máy nén, bình ngưng, tháp giải nhiệt.v.v. Dòng máy này phù hợp với người tiêu dùng có nguồn vốn đầu tư ít. 

Dòng máy IVA là dòng máy đá inox xuất khẩu với toàn bộ linh kiện cấu thành máy là mới hoàn toàn.  Đây là dòng máy cao cấp và phù hợp với người tiêu dùng thích sử dụng sản phẩm mới hoàn toàn để phục vụ sản xuất kinh doanh đá viên tinh khiết.

Dòng máy IVAN là dòng máy đá sử dụng máy nén trục vít. Đây là dòng máy cao cấp mới được Việt An nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường đầu năm 2021. Dòng máy nén trục vít là dòng máy nén cao cấp, hiện đại. Nó khắc phục mọi hạn chế của dòng máy nén piston ra đời trước đó. Niên hạn sử dụng trên 20 năm. Giá của máy nén trục vít rất đắt nên không phải ai cũng dễ dàng đầu tư.

Hình ảnh máy nén trục vít

Hiện nay, Việt An mới chỉ đưa ra thị trường các dòng máy đá công suất từ 10 tấn trở lên sử dụng máy nén trục vít. Để biết thông tin chi tiết về các sản phẩm máy làm đá viên việt an, các bạn có thể liên hệ tới số 0949 414141 hoặc 0943 414141

Chúng tôi hi vọng rằng, qua những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được quý vị trong việc đánh giá cũng như lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chung thị trường Máy Đá sử dụng máy nén cũ hiện nay

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus