• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC RO - GIẢI PHÁP XANH CHO XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP

14/07/2022 0 Bình luận

DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC RO - GIẢI PHÁP XANH CHO XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP. Xử lý nước thải công nghiệp bằng màng lọc RO là một giải pháp xanh mà các ngành sản xuất đang hướng đến. Không chỉ giúp giải quyết bài toán xử lý nước thải, đồng thời tao ra được nguồn nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất và ăn uống.

Nước thải công nghiệp là gì?

Nước thải công nghiệp phát sinh do các xí nghiệp công nghiệp có sử dụng nước trong các quy trình sản xuất khác nhau thải ra, nước thải công nghiệp thường được xử lý ngay trong phạm vi nhà máy đế tái sử dụng lại nước hoặc thải ra các nguồn tiếp nhận.

Nước thải công nghiệp

Trong nước thải công nghiệp, các hợp chất động hại tồn tại rất nhiều và gây hại nghiêm trọng đối với các loại vi sinh vật có trong tự nhiên. Một số các ion kim loại nặng điển hình có trong nước thải sản xuất thường thấy là Thủy Ngân, Chì… Bên cạnh đó, một số chất hữu cơ thường thấy là biphenyl và polychlorinatex có thể được tích lũy trong các loài thủy sản, rất dễ gây nhiễm độc cho con người. Một số chất hữu cơ trong nước thải bị phân hủy gây nên hiện tượng hôi thối, biến đổi màu sắc và hủy hoại môi trường nước hiện có. Hiện tượng phú dưỡng cũng thường bắt gặp khi hàm lượng nito, photpho tồn tại trong nguồn nước quá cao.

Chính vì những vấn đề nguy hại nêu trên; việc quản lý và xử lý nước thải công nghiệp không đúng quy trình sẽ gây ra nhiều tác hại cho môi trường và phải chi phí nhiều tiền của để làm sạch và khôi phục lại các điều kiện cân bằng sinh thái. Tuy nhiên, việc lựa chọn kỹ về quy trình công nghệ và thiết bị xử lý nước thải nhằm đạt hiệu quả tối đa, đồng thời tiết kiệm chi phí là nhiệm vụ hàng đầu của kỹ sư xử lý nước thải.

Tại sao nói hệ thống lọc nước RO là một giải pháp xanh cho xử lý nước công nghiệp?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước sạch sinh hoạt, xử lý nước thải công nghiệp... cho hộ gia đình, trường học, tòa nhà, khách sạn, nhà hàng và các khu công nghiệp... Công ty cổ phần TMTH Việt An là đơn vị uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm chuyên lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho xưởng sản xuất, nhà máy – khu công nghiệp, các đơn vị kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình.

Công nghệ xử lý nước RO

Hệ thống lọc nước sinh hoạt công nghiệp của Việt An sử dụng công nghệ RO. 

Công nghệ RO (REVERSE OSMOSIS) là một thành tựu nghiên cứu khoa học tiên tiến nhất hiện nay. Được xem là một trong những phát minh hàng đầu của các nhà khoa học Mỹ vào những năm 60 của thế kỉ trước. Và cho đến nay, công nghệ RO đã nhanh chóng trở thành công nghệ dẫn đầu trong quá trình làm sạch cũng như xử lý nước.

RO là công nghệ lọc nước tiên tiến sử dụng màng lọc siêu nhỏ, với khe lọc 0.0001micron (cho phép lọc đến kích thước ion, nguyên tử) để sản xuất nước siêu tinh khiết, nước sạch cho dân dụng. Máy lọc nước RO công nghiệp hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược.

Nước thải từ quá trình ​​sản xuất thường bị ô nhiễm với các thành phần nguy hại. Ví dụ, nước thải được tạo ra từ sản xuất xe hơi có thể bao gồm kim loại, dầu, mỡ và hóa chất độc hại từ sơn màu. Nếu nguồn nước này được đưa vào chu trình nước mặt tự nhiên, mà không được xử lý đúng cách, có thể gây ra thiệt hại lâu dài cho môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải bằng màng RO là giải pháp hiện đại nhất để lọc bỏ nước thải. Được kết cấu từ nhiều bộ phận, trong đó màng lọc RO tiên tiến, giúp loại bỏ các tạp chất từ ​​nước thải mà không sử dụng hóa chất độc hại.

Công nghệ xử lý nước RO công nghiệp giúp loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn,… cho phép bạn tái sử dụng nước trong quá trình sản xuất. Thay vì bị thải bỏ lượng nước rất lớn ra môi trường. Nay bạn có thể sử dụng trở lại cho quy trình sản xuất. Vì vậy, RO được xem là giải pháp xanh – sạch cho nguồn thải ô nhiễm.

Sử dụng các quy trình xử lý nước thải không đạt chuẩn có thể khiến doanh nghiệp phải chịu các khoản tiền phạt xả thải nghiêm trọng.

Hệ thống xử lý nước thải RO hoạt động thế nào?

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP

Hệ thống dây chuyền lọc nước RO sử dụng màng RO để loại bỏ khoáng chất và chất ô nhiễm trong nước. Một hệ thống thẩm thấu ngược thông thường loại bỏ 97% tổng chất rắn hòa tan (TDS) và 95% chất hữu cơ. Độ thu hồi nước từ 60 – 80%.

Một hệ thống RO hoàn chỉnh bao gồm bộ lọc tiền xử lý, bơm áp lực và hệ thống điều khiển. Một trong những lưu ý quan trọng trong việc xử lý nước thải công nghiệp bằng màng RO là quy trình tiền xử lý, giúp bảo vệ màng RO khỏi các cặn bẩn kích thước lớn gây tắc nghẽn màng, và cân bằng lại nồng độ BOD, COD trong nước thải.

Hệ thống được cấu tạo từ nhiều màng RO riêng lẻ được đặt vào trong cùng một vỏ màng. Tùy theo quy mô, được cấu tạo từ một hay nhiều vỏ màng lớn. Dòng nước đi vào các vỏ màng hình thành các luồng dòng chảy song song, và tạo ra nước sạch ở đầu ra.

Với công nghệ xử lý thích hợp, nước thải được tái chế để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: nước uống, nước sinh hoạt, nước sản xuất, tưới tiêu. Một số ứng dụng xử lý và tái chế nước thải: mạ kim loại, sản xuất bảng mạch và sản xuất chất bán dẫn (xử lý và tái chế nước thải dùng trong quy trình mạ điện), sản xuất ô tô (xử lý và tái chế nước dùng để làm sạch và sơn)…

Các lợi ích của hệ thống lọc nước RO công nghiệp trong xử lý nước thải:

Các nhà máy sản xuất công nghiệp sẽ mất một khoản chi phí tương đối để có được một hệ thống hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sẽ không thể phủ nhận những lợi ích mà bạn sẽ nhận được.

  • Nguồn nước sau tái chế được sử dụng cho các mục đích khác, giúp bảo vệ môi trường.
  • Giảm chi phí sử dụng nước sạch của thành phố, hoặc khai thác xử lý nước giếng khoan, hạn chế xả thải ra môi trường.
  • Nếu mong muốn mở rộng hệ thống khi quy mô của nhà máy tăng lên, điều này không khó khăn. Việc thiết kế, lắp đặt, và mở rộng hệ thống dễ dàng, không tốn quá nhiều chi phí.

Quy trình công nghệ xử lý nước thải công nghiệp thành nước sinh hoạt

Nước thải của các ngành khác nhau, có đặc điểm rất khác biệt về thành phần, tính chất lý, hóa. Chính vì vậy, công nghệ được sử dụng cũng khá đa dạng. Thêm vào đó, yêu cầu mức độ tinh khiết của nước đầu ra cũng ảnh hưởng tới quy trình xử lý.

Nếu chủ đầu tư muốn xử lý nước thải cho mục đích ăn uống, sinh hoạt sẽ đòi hỏi công nghệ cao hơn nhiều so với nước được xả trực tiếp ra môi trường. Tuy nhiên, nguồn nước được quay vòng về điểm sử dụng như ban đầu là xu hướng tối ưu nhất.

Các quy trình xử lý chính trong trạm xử lý nước thải bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Điều hoà lưu lượng và ổn định nồng độ pH ở giá trị thích hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các quá trình xử lý vi sinh tiếp theo.

Bước 2:  Xử lý BOD, COD bằng phương pháp oxy hoá sinh học, các vi sinh vật sử dụng các chất hữu cơ trong nước thải làm nguồn thức ăn (đồng thời với quá trình tiêu thụ oxy không khí và nito, photpho).

Bước 3: Loại bỏ các chất lơ lửng, các chất ô nhiễm còn lại trong nước thải bằng biện pháp cơ học. 

Bước 4: Tiêu diệt các vi khuẩn có hại bằng phương pháp khử trùng, điều chỉnh pH

Công ty cổ phần TMTH Việt An - lắp đặt hệ thống xử lý nước thải công nghiệp uy tín

Xử lý nước thải bằng màng RO là một giải pháp xanh hơn so với phương pháp sử dụng hóa chất độc hại. Sự kết hợp giữa các màng lọc sẽ loại bỏ các hợp chất có hại, tạo ra nguồn nước an toàn, hoặc thậm chí được tái sử dụng. Các hệ thống thẩm thấu ngược do Việt An cung cấp là giải pháp hiệu quả và bền vững cho việc sử dụng nước.

banner dây chuyền lọc nước

Với gần 20 năm kinh nghiệm và phát triển xử lý nước RO công nghiệp, khách hàng luôn tin tưởng chúng tôi với nguồn nước thải đòi hỏi yêu cầu khắt khe nhất. Với hệ thống được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng công nghiệp lớn, trung bình, nhỏ. Tất cả các thiết kế phù hợp với yêu cầu, và đặc điểm nguồn ô nhiễm nước thải. Lọc nước RO công nghiệp là giải pháp tối ưu nhất hiện nay để tái sử dụng nước thải sản xuất. Ở mức xử lý tốt nhất, nước được xử lý đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ở các cấp độ thấp hơn, nước có thể thỏa mãn cho yêu cầu tưới tiêu cho cây trồng, rửa xe … Hệ thống sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa nguồn nước cần khai thác và hạn chế xả thải.

Việt An tiến hành bảo hành, bảo trì trong thời gian nhanh chóng. Thủ tục bảo hành, bảo trì đơn giản.

Hoặc Quý khách hàng cũng có thể đến trực tiếp Công ty Việt An tại các địa chỉ dưới đây để được trải nghiệm những dịch vụ chu đáo.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh Điện thoại: (08) 88.81.81.41 - (08) 88.41.81.41
  • Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 368 4141
  • Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột
  • Điện thoại:  0262 399 99 36
  • Nhà máy cơ điện lạnh Việt An:  Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Tự hào là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, lọc nước công nghiệp chính hãng, tốt hiện nay. Với sản phẩm đa dạng hệ thống lọc nước RO giá cả hợp lý sẽ mang đến cho quý khách sự trải nghiệm tuyệt vời. Để được tư vấn và báo giá khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 0949 414141 - 094 3414141. Các chuyên gia hàng đầu của Việt An sẽ tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ về những thắc mắc và những câu hỏi của Khách hàng một cách thân thiện và nhiệt tình nhất.

Hỏi đáp & đánh giá DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC RO - GIẢI PHÁP XANH CHO XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus