• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN ƯU THẾ CỦA MÁY LÀM ĐÁ MỚI HOÀN TOÀN

05/10/2021 0 Bình luận

Máy làm đá là một trong những thiết bị quen thuộc và phổ biến hiện nay. Đây là loại máy giúp tạo ra nguồn nước đá sạch, tinh khiết phục vụ nhu cầu giải khát, bảo quản thực phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều loại máy đá như máy đá mini, máy làm đá dân dụng, máy làm đá viên công nghiệp.... với đủ các loại công suất để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở sản xuất kinh doanh nước đá tinh khiết.

Tuy nhiên, nhiều người lại đang thắc mắc về máy làm đá mới và máy làm đá mới 100%. Hai loại máy này có phải là 1 không? Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, Việt An xin mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN ƯU THẾ CỦA MÁY LÀM ĐÁ MỚI 100%

1. CẤU TẠO CỦA MÁY LÀM ĐÁ SẠCH

Ở trên chúng ta cũng đã nói, trên thị trường để đáp ứng nhu cầu sử dụng thì có thể chia ra hai loại máy đáp ứng hai nhu cầu chính đó là:

1.1. Làm đá sạch gia đình

Đây là loại máy có thiết kế rất nhỏ gọn, công suất thấp, phục vụ nhu cầu sử dụng nước đá sạch, tinh khiết quy mô gia đình.

Loại máy đá gia đình này có cấu tạo gồm:

Thiết bị chính: 

Máy nén

Bình ngưng: có vai trò trao đổi nhiệt và thải nhiệt ra nước. Vì thế, nó có thêm hệ thống bơm nước giải nhiệt và tháp giải nhiệt.

Hệ thống tiết lưu

Hệ thống bay hơi

Thiết bị phụ

Bình tách dầu: dựa vào khối lượng riêng của môi chất và bụi dầu nên sẽ: hoạt động theo nguyên lý thay đổi chiều và tốc độ của dòng môi chất

Bình chứa cao áp: có vai tác dụng chứa môi chất dạng lỏng áp suất cao. Bình giải phóng bề mặt trao đổi nhiệt của bình ngưng và cung cấp đầy đủ lượng môi chất cho hệ thống tiết lưu

Bình tách lỏng

Bình hồi nhiệt: có vai trò trao đổi nhiệt ngược dòng giữa môi chất lạnh từ thiết bị bay hơi đi vào bình hồi nhiệt với môi chất lỏng trong ống xoắn

1.2. Máy làm đá sạch-tinh khiết công nghiệp

Máy làm đá sạch-tinh khiết công nghiệp Khác với dòng máy đá sạch dành cho gia đình với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, công suất thấp, thì tới dòng máy chuyên dùng cho công nghiệp với sự đòi hỏi về công suất, khả năng hoạt động cao nên sẽ có thiết kế khá phức tạp. Về cơ bản thì dòng máy công nghiệp có cấu tạo tương tự với dòng máy gia đình.

Cấu tạo máy làm đá sạch công nghiệp

Thiết bị chính máy đá viên

Máy nén

Bình ngưng: có vai trò trao đổi nhiệt và thải nhiệt ra nước. Vì thế, nó có thêm hệ thống bơm nước giải nhiệt và tháp giải nhiệt.

Hệ thống tiết lưu

Hệ thống bay hơi

Thiết bị phụ

Bình tách dầu hoạt động theo nguyên lý thay đổi chiều và tốc độ của dòng môi chất, dựa vào khối lượng riêng của môi chất và bụi dầu

Bình chứa cao áp: Để chứa môi chất dạng lỏng áp suất cao. Nhiệm vụ giải phóng bề mặt trao đổi nhiệt của bình ngưng và cung cấp đầy đủ lượng môi chất cho hệ thống tiết lưu

Bình tách lỏng

Bình hồi nhiệt: có vai trò trao đổi nhiệt ngược dòng giữa môi chất lạnh từ thiết bị bay hơi đi vào bình hồi nhiệt với môi chất lỏng trong ống xoắn

Do là dòng máy công nghiệp nên công suất làm ra nước đá sạch rất lớn, vì vậy cần trang bị thêm hệ thống kho lạnh để chứa đá và bảo quản đá.

2. PHÂN BIỆT MÁY ĐÁ MỚI VÀ MÁY ĐÁ VIÊN MỚI 100%

2.1. Máy đá mới

Máy sản xuất đá mới là máy vừa được làm ra hay là chưa dùng hoặc dùng chưa lâu.

Những chiếc máy đá mới không phải tất cả các linh kiện cấu thành mới đều chưa qua sử dụng. 

Chúng ta có thể thấy rằng bộ phận quan trọng hay còn gọi là thiết bị chính của một chiếc máy đá đó chính là:

Máy nén, bình ngưng, tháp giải nhiệt, hệ thống bơm nước, hệ thống tiết lưu, hệ thống bay hơi. Đây là những bộ phận chiếm phần lớn giá thành của một chiếc máy đá sạch.

Vì vậy, trên thị trường, có rất nhiều đơn vị đã tận dụng sử dụng những chiếc máy nén, bình ngưng đã qua sử dụng, về trùng tu, sơn sửa, tân trang như mới để đưa vào sản xuất máy đá sạch.

Tuổi đời của một chiếc máy nén mới hoàn toàn khoảng 15 năm.

Tuổi đời của một chiếc bình ngưng mới hoàn toàn cũng khoảng 15 năm.

Những chiếc máy nén cũ, bình ngưng cũ đã được sử dụng hơn 10 năm, thậm chí có thể hết thời hạn sử dụng là 15 năm, nên giá của những chiếc máy nén cũ, bình ngưng cũ này chỉ bằng 20-40% máy mới hoàn toàn. Điều này đã giúp cho các đơn vị sản xuất máy làm đá giảm được rất nhiều chi phí sản xuất.

Vì vậy, họ có thể cung cấp những chiếc máy đá viên mới với giá rất thấp. Rất nhiều khách hàng nhầm tưởng mình được mua máy mới với giá rẻ mà sau một thời gian sử dụng, sẽ dễ dàng gặp phải nhiều sự cố đáng tiếc. Có thể phải sửa chữa thường xuyên gây tốn rất nhiều chi phí.

2.2. Máy đá viên mới 100%

Đây là những chiếc máy làm đá được tạo thành từ 100% các linh kiện, thiết bị mới hoàn toàn chưa qua sử dụng. Vì vậy mà máy luôn đảm bảo khả năng hoạt động, khả năng sản xuất đá, khả năng tiết kiệm điện.

Khi mua những chiếc máy làm đá viên mới hoàn toàn này sẽ có mức giá cao hơn so với dòng máy đá viên mới nhưng những lợi ích mà sản phẩm này mang lại cho khách hàng là rất lớn.

Quá trình sản xuất đá luôn ổn định, đảm bảo công suất trong thời gian dài mà dòng máy mới có sử dụng một vài linh kiện thiết bị cũ không thể đảm bảo được

Dòng máy mới hoàn toàn hầu như không gặp phải sự cố nào trong quá trình sử dụng trong vài năm đầu, điều này sẽ làm cho doanh nghiệp không phải tốn chi phí duy tu bảo dưỡng, sửa chữa cũng như dừng hoạt động sản xuất. Nhất là vào đúng vụ, khi mà nhu cầu tiêu thụ nước đá sạch tinh khiết tăng cao nếu phải dừng hoạt động để sửa chữa máy thì tổn hại của doanh nghiệp là rất lớn.

Là hàng mới 100% nên lượng điện năng tiêu thụ của máy sản xuất nước đá cũng rất ít. Thấp hơn nhiều so với các dòng máy đá sử dụng các linh kiện thiết bị cũ như máy nén cũ, bình ngưng cũ. Vì vậy, khi dùng máy đá viên mới 100% có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng thấp hơn nhiều so với sử dụng các dòng máy đá sử dụng một số thiết bị cũ khác.

Khả năng hoạt động ổn định, công suất đảm bảo, giảm chi phí tiền điện, yên tâm khi sử dụng chính là những ưu thế của máy làm đá mới 100%.

Xem thêm: 3 điểm mấu chốt để thành công từ sản xuất nước đá

Hiện nay, trên thị trường Việt An là một trong số rất ít đơn vị cung cấp các loại máy làm đá viên mới 100%. Vì vậy, nếu quý khách hàng muốn được sở hữu những chiếc máy được cấu tạo từ 100% hệ thống, linh kiện, thiết bị chưa qua sử dụng, mới 100% chính hãng, chất lượng hãy liên hệ tới số 0949 414141 hoặc 0943 414141.

Quý khách cũng có thể truy cập website: https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com

 

Hỏi đáp & đánh giá ĐIỀU GÌ LÀM NÊN ƯU THẾ CỦA MÁY LÀM ĐÁ MỚI HOÀN TOÀN

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus