• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

KINH NGHIỆM MUA MÁY CHIẾT RÓT VỪA TỐT VỪA RẺ

06/09/2021 0 Bình luận

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy chiết rót. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp. Nhưng chắc hẳn, ai cũng muốn mua được sản phẩm vừa tốt vừa rẻ đúng không nào. Kinh nghiệm mua máy chiết rót vừa tốt vừa rẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chọn được một chiếc máy phục vụ nhu cầu đóng gói sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao mà giá đầu tư lại rất rẻ. Hãy theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Máy chiết rót với thiết kế hiện đại, khả năng hoạt động bền bỉ, hiệu suất lao động cao ngày càng phổ biến đối với các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, hóa mỹ phẩm, nước giải khát...


Mỗi một loại sản phẩm thì lại có một yêu cầu đóng gói riêng, và chúng ta không thể dùng 1 chiếc máy để sử dụng đóng gói cho nhiều loại sản phẩm khác nhau được. Việt An xin giới thiệu với các bạn các loại máy chiết rót thông dụng hiện nay.

CÁC LOẠI MÁY CHIẾT RÓT PHỔ BIẾN HIỆN NAY

1. Máy chiết rót tự động

Đây là dòng máy được tích hợp đa chức năng, từ khả năng súc rửa, khả năng chiết rót và đóng nắp một cách tự động hoàn toàn. Người vận hành chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết sau đó tiến hành các thao tác điều khiển máy để máy tự động vận hành

Lợi thế của dòng máy này: 

Khả năng vận hành tự động

Công suất cao

Không cần đến nhân công lao động

Tăng năng suất

Giảm chi phí sản xuất

Hạn chế:

Chi phí đầu tư ban đầu khá cao nên sẽ gây khó khăn cho một số doanh nghiệp có nguồn vốn hạn chế

1.1. Máy chiết rót chai pet tự động

Đây là loại máy được thiết kế chuyên để chiết rót các loại chai nhựa pet một cách tự động. Với các loại chai bằng chất liệu khác như thủy tinh, lon nhôm thì không phù hợp và không sử dụng được loại máy này. Chiếc máy này với 3 chức năng đó là chức năng tráng rửa chai, định lượng chiết rót chai và đóng nắp chai nhựa tự động. Công suất thiết kế thường từ 2000 chai( loại chai 500ml/h) đến 24.000 chai ( loại chai 500ml/h).  Máy vẫn có thể chiết rót được các loại chai có dung tích khác ngoài dung tích 500ml.

Nguyên lý hoạt động:

Loại máy chiết này áp dụng nguyên lý chiết rót áp suất thường. Đó là dựa theo nguyên tắc chất lỏng tự chảy vào bên trong chai pet nhờ vào sự chênh lệch độ cao. Quá trình này diễn ra vô cùng đơn giản.
Loại máy này có thể sử dụng để chiết rót những loại dung dịch ít nhớt như nước tinh khiết, nước lọc, nước giải khát không có ga

1.2. Máy chiết rót nước có ga bằng chai nhựa pet

Đây là loại máy chiết định lượng nước có ga vào trong các chai nhựa có dung tích 350ml, 500ml, 1500ml .

Loại máy này cũng tích hợp 3 chức năng súc rửa chai, chiết rót chai và đóng nắp chai nhựa pet tự động.Công suất được sử dụng nhiều là từ 2500 chai đến 8000 chai một giờ( loại chai 500ml)

Nguyên lý hoạt động:

Loại máy chiết rót nước có ga bằng chai nhựa pet thì lại hoạt động theo nguyên lý chiết rót đẳng áp. Đây là phương pháp được sử dụng để định lượng- chiết rót dung dịch có ga như nước ngọt có ga, nước chanh muối.

Nguyên lý làm việc này thì thường sẽ nạp khí CO2 vào bên trong chai đến khi áp suất ở bên trong chai bằng với áp suất của bình chứa. Sau đó, lợi dụng sự chênh lệch độ cao mà dung dịch sẽ được chảy vào bên trong chai đến khi đạt được thể tích đúng theo yêu cầu.

1.3. Máy chiết rót chai thủy tinh tự động

Thiết bị này được sản xuất chỉ phù hợp với các loại chai thủy tinh. Các loại chai có chất liệu khác sẽ không sử dụng được với loại máy này. Vì chất liệu thủy tinh đòi hỏi tính chính xác cũng như yêu cầu kỹ thuật cao hơn nhiều so với các loại chai khác nên giá thành của các loại máy chiết chai thủy tinh thông thường sẽ có giá cao hơn so với loại máy chiết rót chai nhựa tự động.

Công suất thông dụng nhất của loại máy này là từ 2500 chai đến 8000 chai một giờ với loại chai thủy tinh dung tích 500ml. 

Nguyên lý hoạt động: 

Loại máy chiết rót chai thủy tinh này cũng hoạt động theo nguyên lý chiết rót áp suất thường. Loại máy này chỉ phù hợp để chiết rót các loại dung dịch lỏng không có ga như nước tinh khiết, nước lọc, nước giải khát sử dụng chai thủy tinh làm bao bì chứa.

1.4. Máy chiết rót nước có ga bằng chai thủy tinh

Cũng là loại máy chiết chuyên dụng cho các loại chai bằng chất liệu thủy tinh. Nhưng dòng máy này lại ứng dụng nguyên lý chiết đẳng áp nên chuyên để chiết rót các loại nước có ga. Công suất được sử dụng nhiều cũng từ 2500 chai đến 8000 chai một giờ với loại chai 500ml

Nguyên lý hoạt động: 

Loại máy chiết rót nước có ga bằng chai thủy tinh này hoạt động theo nguyên lý chiết rót đẳng áp. Bạn cần nạp khí CO2 vào bên trong chai thủy tinh đến khi áp suất ở bên trong chai thủy tinh bằng với áp suất của bình chứa. Sau đó, lợi dụng sự chênh lệch độ cao mà nước có ga sẽ được chảy vào bên trong chai thủy tinh đến khi đạt được thể tích đúng theo yêu cầu.

1.5. Máy chiết rót bia có ga bằng chai thủy tinh

Bia là loại đồ uống mà được rất nhiều người dân Việt Nam cũng như người dân thế giới yêu thích sử dụng. Các loại máy chiết rót bia có ga bằng chai thủy tinh ra đời để phục vụ quá trình đóng gói bia vào chai thủy tinh một cách nhanh chóng, tự động với công suất cao từ 500 đến 7000 chai ( loại chai 330ml)

Nguyên lý hoạt động: 

Máy chiết rót bia có ga bằng chai thủy tinh cũng hoạt động theo nguyên lý chiết rót đẳng áp. Chúng ta cần nạp khí CO2 vào bên trong chai thủy tinh đến khi áp suất ở bên trong chai thủy tinh bằng với áp suất của bình chứa. Sau đó, lợi dụng sự chênh lệch độ cao mà bia sẽ được chảy vào bên trong chai thủy tinh đến khi đạt được thể tích đúng theo yêu cầu.

1.6. Máy chiết rót bình 20 lít

Đây là loại máy được nghiên cứu và cho ra thị trường với chức năng tráng rửa, chiết rót dung dịch vào bình 20 lít, đóng nắp bình 20l một cách tự động, công suất cao mà không cần tới nhân công tham gia vào quá trình định lượng, đóng nắp.Hiện nay được sử dụng phổ biến là các loại máy chiết bình có công suất từ 100 bình đến 1200 bình 20l một giờ.

Nguyên lý hoạt động: 

Loại máy chiết này áp dụng nguyên lý chiết rót áp suất thường. Đó là dựa theo nguyên tắc chất lỏng tự chảy vào bên trong bình 20l nhờ vào sự chênh lệch độ cao. Quá trình này diễn ra vô cùng đơn giản. Loại máy này có thể sử dụng để chiết rót những loại dung dịch lỏng ít nhớt như nước lọc, nước khoáng, nước tinh khiết vào bình 20L.

1.7. Máy chiết rót dung dịch sệt, đặc

Đây là loại máy thường được sử dụng để định lượng hóa mỹ phẩm vào trong lọ, hũ, chai, can trong ngành hóa mỹ phẩm.

Khi sử dụng những chiếc máy này sẽ đảm bảo định lượng chính xác, không có hiện tượng thất thoát nguyên liệu. Đảm bảo sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng và đồng nhất nghìn sản phẩm giống nhau y đúc.

1.8. Máy chiết rót lon nhôm

Lon nhôm cũng là một trong những vật liệu đựng được sử dụng khá phổ biến trong ngành sản xuất đồ uống, hóa mỹ phẩm hiện nay. Để giúp định lượng nguyên liệu vào lon nhôm thì không thể thiếu những chiếc máy chiết rót lon nhôm.

Công suất của máy chiết lon cũng rất đa dạng. Thấp nhất là khoảng 2000 lon nhôm mỗi giờ với loại lon có dung tích 330ml.

2. Máy chiết rót bán tự động

Đặc điểm nổi bật của loại máy này đó là thiết kế vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, giá thành lại rất rẻ. Đây là sản phẩm ra đời để giúp quá trình định lượng sản phẩm, đóng gói sản phẩm đạt hiệu suất cao mà lại không tốn quá nhiều sức lao động. Chi phí đầu tư thấp, thời gian thu hồi vốn nhanh. Loại máy này rất tiện dụng, phù hợp với các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, các hộ gia đình, doanh nghiệp mới thành lập...

2.1. Máy chiết rót chai bán tự động

Loại máy chiết chai bán tự động hay còn được gọi là bàn chiết chai. Loại máy này do Việt Nam sản xuất. Với thiết kế rất đơn giản gồm có 1 bàn chiết, 1 bộ phận rửa chai, các vòi chiết rót chai và một máy bơm nước.Công suất thiết kế từ 150 chai 500ml đến 250 chai 500ml một giờ

Bộ khung máy và các bộ phận chính với nguyên liệu được làm bằng chất liệu inox 304 cao cấp. Khả năng chống oxy hóa, chống ăn mòn tuyệt đối.Nguyên lý hoạt động: Theo nguyên lý chiết áp suất thường

2.2. Máy chiết rót bình bán tự động

Đây là chiếc bàn chiết rót bình bán tự động rất hiện đại với chi phí đầu tư thấp nhưng hiệu suất mang lại khá cao. Máy có khả năng giúp quá trình tráng rửa bình, chiết rót nước vào bình 20l và đóng nắp bình nhanh chóng với công suất từ 40 bình đến 60 bình 20 lít một giờ.Máy được thiết kế gồm bộ phận tráng rửa bình, bàn chiết rót bình, các đầu chiết bình, bộ phận đóng nắp bình và 1 máy bơm nước.Nguyên lý hoạt động: Theo nguyên lý chiết áp suất thường

2.3. Máy chiết rót tích hợp

Để giúp cho quý khách hàng vừa có thể chiết rót được chai, vừa có thể chiết rót được bình mà không phải đầu tư nhiều máy móc gây tốn kém tiền của cũng như tốn diện tích lắp đặt. Chiếc máy chiết rót tích hợp ra đời với khả năng chiết cả chai lẫn bình vô cùng tiện lợi. Công suất mà máy có thể mang lại là khoảng 150 chai 500ml và 60 bình 20l mỗi giờ.

KINH NGHIỆM MUA MÁY CHIẾT RÓT TỐT-RẺ

KINH NGHIỆM MUA MÁY CHIẾT RÓT VỪA TỐT VỪA RẺ

Có nhiều loại máy chiết rót như vậy thì chắc hẳn sẽ rất nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn máy chiết rót nào, công suất ra sao cho phù hợp

Xác định nhu cầu sử dụng

Đầu tiên, các bạn cần hiểu rõ nhu cầu sử dụng của mình như thế nào? Bạn cần mua máy chiết rót định lượng dùng vật chứa bằng chai hay bình hay lon hay chai thủy tinh...để từ đó lựa chọn ra được loại máy đáp ứng được nhu cầu sản xuất. Bạn chiết rót sản phẩm gì? Dung dịch lỏng hay đặc hay sệt? Có yêu cầu đặc biệt gì không?
Tiếp nữa là quy mô cơ sở sản xuất của bạn đến đâu. Nếu cơ sở bạn mới mở, công suất không yêu cầu cao thì có thể lựa chọn các dòng máy bán tự động. Nhưng nếu quy mô lớn thì lựa chọn các dòng máy tự động là lựa chọn hoàn hảo không gì thay thế được.
Bạn muốn sử dụng loại máy được sản xuất tại Việt Nam hay là dòng máy được nhập khẩu nguyên chiếc?
Chất liệu cấu thành máy như thế nào?
Thông số kỹ thuật của máy ra sao?
Mức độ tiêu thụ điện năng của máy như thế nào?
Niên hạn sử dụng máy?
Thời gian bảo hành, bảo trì máy
Thông thường một chiếc máy tốt sẽ có niên hạn sử dụng lâu dài và thời gian bảo hành dài hạn. Mức độ tiêu thụ điện năng cũng ít hơn. Hãy lưu ý các vấn đề đó nhé!

Đơn vị cung cấp

Để chọn lựa được sản phẩm máy chiết rót vừa tốt vừa rẻ thì đơn vị cung cấp máy cũng rất quan trọng. Bạn cần xem kỹ chiếc máy chiết đó có nguồn gốc xuất xứ như thế nào? Đơn vị cung cấp là đơn vị trực tiếp sản xuất, trực tiếp nhập khẩu hay chỉ là đơn vị làm thương mại. Chính sách bán hàng, dịch vụ hậu mãi sau bán hàng như thế nào.
Nên lựa chọn mua của các đơn vị trực tiếp sản xuất nếu bạn muốn dùng hàng do Việt Nam sản xuất. Còn nếu bạn thích hàng nhập khẩu nguyên chiếc thì nên lựa chọn mua của đơn vị nhập khẩu trực tiếp và trực tiếp phân phối. Bởi như vậy bạn sẽ không phải tốn chi phí cho bên thứ 3. Sẽ giúp bạn vừa mua được sản phẩm chất lượng lại có giá rẻ hơn.

nhà máy của Việt An


Việt An vừa là đơn vị trực tiếp sản xuất máy chiết rót vừa là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nơi đây đã và đang là điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng ở trong và ngoài nước khi có nhu cầu tư vấn, lắp đặt các loại máy chiết rót tự động, bán tự động. Nếu bạn muốn được sở hữu những sản phẩm vừa tốt vừa rẻ hãy liên hệ ngay với Việt An theo địa chỉ:

Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 88.81.81.41 - (08) 88.41.81.41
Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 368 4141
Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột
Điện thoại: 0262 399 99 36
Nhà máy cơ điện lạnh Việt An: thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Điện thoại: (024) 36364 999 - Fax: (0243) 758 9222

Hotline tư vấn toàn quốc: 0949 414141- 0943 414141

 

 

Hỏi đáp & đánh giá KINH NGHIỆM MUA MÁY CHIẾT RÓT VỪA TỐT VỪA RẺ

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus