• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

LẬT TẨY CHIÊU MÓC TÚI CỦA THỢ SỬA MÁY LÀM ĐÁ

10/09/2021 0 Bình luận

Vào mùa hè, nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng máy làm đá tăng nhanh. Dẫn đến sự quá tải về dịch vụ bảo hành, bảo trì của các nhà sản xuất, cung cấp và lắp đặt. Việc ngừng sản xuất nước đá vào đúng mùa vụ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn khách hàng cũng như lợi nhuận của cơ sở sản xuất đá.

Chính vì vậy, thay vì chờ đợi thì các cơ sở này đã tiến hành tìm kiếm và gọi thợ ngoài về sửa chữa máy. Tuy nhiên, hệ lụy của việc gọi thợ ngoài cũng sẽ rất lớn. Kể như nếu không tinh ý thì người dùng sẽ dễ rơi vào các “mánh khóe” tinh vi mà thợ sửa chữa máy đá công nghiệp giăng ra để móc túi người dùng.

Hãy cùng Việt An tìm hiểu và lật tẩy chiêu” móc túi” từ thợ sửa chữa máy làm đá nhé!

LẬT TẨY CHIÊU “MÓC TÚI” CỦA THỢ SỬA CHỮA MÁY ĐÁ CÔNG NGHIỆP

LẬT TẨY CHIÊU “MÓC TÚI” CỦA THỢ SỬA MÁY LÀM ĐÁ

Hiện nay, các thợ sửa chữa máy làm đá viên có rất nhiều “chiêu trò” thường dùng để “bẫy” khách hàng. Trong đó phổ biến nhất là công đoạn bơm gas, bơm thiếu ga. Sửa chữa, thay thế linh kiện: lợi dụng sơ hở của khách hàng để đánh tráo linh kiện hoặc tự tạo ra các lỗi hư không có để móc túi khách hàng.Hiện nay, các thợ sửa chữa máy làm đá viên có rất nhiều “chiêu trò” thường dùng để “bẫy” khách hàng. Trong đó phổ biến nhất là công đoạn bơm gas, bơm thiếu ga. Sửa chữa, thay thế linh kiện: lợi dụng sơ hở của khách hàng để đánh tráo linh kiện hoặc tự tạo ra các lỗi hư không có để móc túi khách hàng.

Trong quá trình sửa chữa máy đá, với các thợ sửa chữa bên ngoài không phải từ đơn vị lắp đặt máy cho khách hàng thì sẽ khó tránh khỏi những chiêu trò. 

Khi có ý đồ lừa khách hàng, những người thợ này thường tìm cớ để bảo chủ nhà đi lấy các dụng cụ phục vụ cho việc thay thế, sửa chữa, kiểm tra để đánh lạc hướng sự chú ý của gia chủ. Vì vậy, để tránh cho thợ sửa chữa có thể đơn phương độc mã giở trò, lợi dụng thời gian không có ai bên cạnh giả vờ thay thế sửa chữa nhưng thực chất là họ không có tiến hành sửa chữa cái gì thì hãy luôn bố trí người giám sát thợ làm việc nhé.

Chưa kể, có thể sự cố mà máy làm đá gặp phải rất đơn giản, nhưng thợ sẽ cố tình gây ra các sự cố khác để máy hư hỏng nặng hơn với mục đích kiếm thêm tiền của khách hàng.

Chúng ta đều biết rằng, những chiếc máy đá công nghiệp được cấu tạo từ rất nhiều các linh kiện và thiết bị, các thiết bị này đều có liên quan mật thiết với nhau, nên khi tạo ra sự cố từ chỗ A sẽ thợ sửa chữa dễ dàng dùng chiêu để đưa ra các sự cố khác lừa khách hàng không hiểu sâu về kỹ thuật. Ví dụ như chiêu nói hở các mối hàn trên đường ống, chiêu báo gãy tay biên của máy nén, làm cho dây đồng tiếp gas bị đứt, làm hỏng tụ... 

Để tránh bị thợ “dắt mũi” thì bạn cần tìm hiểu kỹ về các sự cố mà máy làm đá công nghiệp có thể gặp phải, cách khắc phục sự cố. Bạn cũng nên xem kỹ các vấn đề mà thợ đưa ra trước khi đồng ý để thợ sửa chữa, thay thế linh kiện trên máy đá.

Chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của linh kiện thay thế cũng có mức giá khác nhau, vì vậy nhiều khi thợ sử dụng hàng trôi nổi, linh kiện chất lượng kém mà vẫn tính giá với hàng chính hãng. Do vậy, khi thợ báo cần thay thế linh kiện nào thì bạn cần hỏi kỹ càng tên của linh kiện đó, nguồn gốc xuất xứ. Sau đó lên mạng tra để xem giá của thợ sửa chữa báo có chênh lệch nhiều so với giá bạn tham khảo không.

Rất nhiều thợ còn có ý độ thay thế linh kiện, nên với máy đá khi máy nén, máy bơm hay một số linh kiện có thể tháo rời bị sự cố. Thợ sửa chữa sẽ đề xuất với chủ nhà mang về nhà sửa vì không mang theo đủ dụng cụ để làm. Mục đích là khi họ mang về họ có thể thay thế các linh kiện của bạn, có thể linh kiện đó không vấn đề gì nhưng họ lại nói bị hỏng và họ đã thay để móc túi của bạn. Vì vậy, hạn chế tối đa không nên cho những thợ sửa chữa mang các thiết bị của bạn để về nhà họ.

Gas thường được dùng trong máy đá thường là gas R22. Hiện có rất nhiều mức giá gas khác nhau. Đánh giá tốt nhất là gas R22 của Ấn Độ. Giá Gas Lạnh R22 Ấn Độ Refron 22,7 KG Loai 1 vào khoảng 2.990.000 đồng một bình có trọng lượng 22,7kg. Nhưng cũng của Ấn độ thì Gas Lạnh R22 Ấn Độ Refrigerant 22,7 KG Loại 2 chỉ có giá 2.420.000 đồng một bình. Các bạn có thể thấy mức giá chênh lệch của 2 loại này cũng không nhỏ đúng không. Loại gas trung quốc còn có mức giá thấp hơn nhiều. Do đó để tránh không bị “lừa” thì bạn hãy giám sát kỹ loại gas mà họ thay thế cho bạn nếu như phải tiến hành bơm gas.

Thường thì gas sẽ còn hoặc hết sạch, ít khi hao hụt cần châm thêm như mánh khóe mà thợ nói. Khi gas bị xì hết, người thợ sẽ cần tìm và xử lý mối gây rò rỉ, sau đó mới tiếp hành nạp gas. Để không bị hao hụt gas thì bạn cần theo dõi kỹ quá trình thợ bơm gas cho bạn. Sau khi bơm gas thì thợ có dùng mỏ hàn lại dây đồng cẩn thận không. Vì nếu không hàn cẩn thận thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng xì ga ra ngoài theo lỗ thủng đó. 

Cần làm gì để tăng độ bền của máy đá cũng như hạn chế tối đa sự cố

Với các sản phẩm máy móc công nghiệp đặc biệt là máy làm đá viên với công suất hoạt động thường rất cao vào mùa hè. Vào mùa cao điểm có khi máy được vận hành 24/24 để đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường. Nên sự cố có thể xảy ra ở máy là khó tránh khỏi. Đặc biệt với những cơ sở sản xuất sử dụng các loại máy làm đá sạch sử dụng một số linh kiện cũ như máy nén, bình ngưng... 

Vì vậy để tăng độ bền của máy thì bạn nên tiến hành bảo dưỡng máy định kỳ. Nên đảm bảo đủ lượng điện cần thiết cho máy hoạt động. Cần vệ sinh bình ngưng, tháp giải nhiệt thường xuyên.

=>> Xem thêm5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VỆ SINH MÁY LÀM ĐÁ VIÊN CÔNG NGHIỆP TẠI ĐÂY

Bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp tiết kiệm điện và tăng độ bền

Khi máy gặp sự cố, hãy liên hệ ngay với đơn vị cung cấp, lắp đặt máy đá cho bạn để được tư vấn hướng dẫn khắc phục sự cố. Nếu máy còn bảo hành thì nên để thợ kỹ thuật của đơn vị lắp đặt xuống bảo hành thay vì thuê thợ bên ngoài.

Trong trường hợp chờ đợi thợ kỹ thuật của đơn vị cung cấp lắp đặt máy đá quá lâu, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất cũng như khách hàng của bạn, bạn có thể gọi thợ bên ngoài nhưng nên lựa chọn thợ có kinh nghiệm, có uy tín. Không nên gọi thợ mới, trình độ kém vì sẽ rất dễ dính “chữa lợn lành thành lợn què”.

Cần tìm hiểu qua về máy, cũng như các linh kiện cần thay thế của máy. Để tránh bị thợ sửa chữa bên ngoài “dắt mũi” dùng chiêu trò” móc túi” bạn một cách oan uổng.

Như vậy là Việt An vừa giúp bạn lật tẩy chiêu” móc túi” từ thợ sửa máy làm đá không phải đơn vị cung cấp máy đá cho bạn. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ không bao giờ bị “móc túi” oan uổng.

=>> Xem thêmTẠI SAO NÊN ĐẦU TƯ MÁY LÀM ĐÁ VIÊN CÔNG NGHIỆP TẠI ĐÂY 


Hỏi đáp & đánh giá LẬT TẨY CHIÊU MÓC TÚI CỦA THỢ SỬA MÁY LÀM ĐÁ

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus