• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Máy làm đá vảy và những ứng dụng của máy làm đá bạn nên biết

05/03/2024 0 Bình luận

Máy đá làm vảy và những ứng dụng của máy làm đá bạn nên biết. Máy làm đá vảy có thể làm đá vảy bằng nước ngọt, nước mặn. Máy đá vảy được ứng dụng để làm mát bê tông, đặc biệt trong những vùng nóng. Đá được làm bởi máy làm nước đá vảy có độ lạnh rất thấp, có thể là -7’C đến -10’C.

Máy sản xuất đá vảy được thiết kế và ứng dụng riêng. Thường dùng vào mục đích sản xuất đá vảy cho các siêu thị; nhà hàng hải sản. Hoặc dùng trong xưởng chế biến thủy hải sản và tàu đánh bắt xa bờ. Nhờ có thiết bị này, người dùng chủ động hoàn toàn về nguồn cung cấp đá tinh khiết.

Ứng dụng của máy làm đá vảy

Máy sản xuất ra nhiều loại đá vảy có độ dày 2mm, kích thước khoảng 12*16mm. Đá được đóng băng ở -9 độ và được cắt thành phiến mỏng, khô. Đá vảy với kích thước mỏng, nhẹ nên được sử dụng để bảo quản thực phẩm tươi tại siêu thị, nhà hàng.

Rất nhiều đơn vị kinh doanh nước giải khát ưa chuộng sử dụng loại máy làm đá vảy này vì tính chất dễ tan của viên đá vảy, đặc biệt là không sợ bị hỏng răng khi cắn đá. Hệ thống làm đá vảy, thiết bị và phụ kiện của máy làm, sản xuất ra đá vảy Việt An được nhập khẩu với công nghệ làm đá hiện đại mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm năng lượng. Quy trình làm đá vảy hoàn toàn tự động nên tuyệt đối an toàn cho nhà sản xuất và sản phẩm đá đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Máy sản xuất đá vảy được làm bằng Inox và thép không gỉ nên độ bền rất cao. Đá vảy và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống:

Lĩnh vực Đánh bắt, chế biến hải sản

Đặc điểm của ngành thủy hải sản đó là các sản phẩm khi được đánh bắt xong thường không thể chế biến ngay, mà phải xử lý trước khi chế biến. Chính vì lẽ đó mà đá vảy giúp cho việc bảo quản hải sản được tươi ngon hơn mà không sợ bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Đá vảy có lợi thế là bảo quản tốt hơn so với các loại đá khác vì chúng có khả năng giữ lạnh cực tốt và phủ kín được bề mặt của hải sản, cũng như giúp tạo độ ẩm tự nhiên mà không cần áp dụng các biện pháp khác.

Vì những lợi ích của đá vảy mà việc sắm cho mình 1 chiếc máy làm đá vảy để có thể chủ động hơn trong việc sản xuất đá vảy để bảo quản là hoàn toàn hợp lý.

Đá vảy và ứng dụng trong lĩnh vực Y tế

Trong một số trường hợp, phải sử dụng đá vảy để giúp tăng diện tích tiếp xúc mà đá viên hay đá khối không làm được. Đáy vảy cũng giúp giảm sốt và hỗ trợ chữa lành xương gãy. Ngoài ra còn giúp nhiệt độ hạ xuống mức thấp ở mức cần thiết, tác động đến quá trình lưu thông máu, giúp tăng điều tiết oxy.

Với 1 cơ sở ý tế tư nhân nhỏ thì bạn có thể mua đá vảy từ các cơ sở sản xuất đá vảy, còn đối với 1 bệnh viện lớn thì việc mua 1 chiếc máy làm đá vảy để làm đá vảy là hoàn toàn hợp lý và khả thi. Chiếc máy làm, sản xuất đá vảy hoàn toàn có thể giúp bệnh việc chủ động hơn trong việc sử dụng đá vảy để làm việc cần thiết.

Đá vảy và ứng dụng trong lĩnh vực Kết cấu xây dựng

Trong quá trình trộn bê tông khi xây dựng các tòa nhà lớn, thì một lượng lớn nhiệt được sinh ra sẽ làm cho nước bay hơi và tạo thành các hạt nước trong bê tông làm cho bê tông dễ gãy. Chính vì thế mà chúng ta sử dụng đá vảy trộn với bê tông, giúp hấp thụ nhiệt và có thể ngăn chặn hơi nước hình thành và cũng làm giảm đáng kể độ ẩm.

Hiện nay các nhà máy bán bê tông tươi xuất hiện rất nhiều. Nên việc mỗi nhà máy bê tông tươi sắm cho mình một chiếc máy làm, sản xuất đá vảy là hoàn toàn hợp lý. Nó sẽ giúp cho chất lượng bê tông của các nhà máy tốt hơn.

Đá vảy và ứng dụng trong lĩnh vực Giải khát

Đá vảy với ưu điểm là kích thước mỏng, nhẹ giúp nhanh chóng làm mát, tạo cảm giác đẹp và bắt mắt, giúp cho đồ uống của chúng ta trở nên lung linh hơn. Đá vảy không làm hương vị của sản phẩm bị thay đổi, nhất là đối với các sản phẩm có ga và các loại đồ uống có cồn.

Lĩnh vực Chế biến thực phẩm

Trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đặc biệt là lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ thịt, thì đá vảy có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bảo quản, giúp thịt luôn được tươi ngon, giữ được dinh dưỡng, tránh hỏng do vi khuẩn trong quá trình vận chuyển.

Lĩnh vực Thí nghiệm hóa học

Đá vảy được dùng thí nghiệm hóa học và bào chế thuốc, giúp làm mát cho các phản ứng sinh nhiệt và làm lạnh ngay lập tức cho quá trình chưng cất …

Đá vảy ngày càng được ứng dụng nhiều hơn vào các lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy việc sắm cho mình một chiếc máy làm đá vảy để sản xuất đá vảy để kinh doanh hoặc phục vụ cho công việc của chính bản thân mình là hoàn toàn hợp lý. Quý khách hàng có nhu cầu mua máy làm đá vảy vui lòng liên hệ: 0949.41.41.41 hoặc 0942.41.41.41 để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm các công suất máy làm nước đá vảy: https://vietan.vn/may-lam-da-vay-cong-nghiep

Ưu điểm của máy làm, sản xuất nước đá vảy

  • Chi phí đầu tư nhỏ
  • Chi phí vận hành nhỏ: máy được thiết kế nhỏ gọn, tiêu thụ điện năng ít..
  • Thời gian làm đá vảy ngắn, thường sau khoảng chưa đầy 1 giờ đã có thể có đá sử dụng.
  • Đá đảm bảo vệ sinh và chủ động trong sản xuất. Các khâu sản xuất và bảo quản đá điều được tiến hành rất đảm bảo yêu cầu vệ sinh, nên chất lượng đá vảy rất tốt.
  • Tổn thất năng lượng nhỏ.
  • Sản phẩm có sức cạnh tranh so với đá viên truyền thống.

Máy sản xuất, làm ra đá vảy được điều khiển thông minh: máy làm đá vảy của công ty sử dụng hệ thống điều khiển thông minh, không chỉ điều khiển toàn bộ quá trình làm đá vảy mà còn giúp bảo vệ chống lại các hư hại gây ra bởi việc tràn đá, thiếu nước, áp suất cao hoặc thấp, hoặc động cơ bị đảo chiều. Hệ thống điều khiển này được thiết kế giúp quá trình hoạt động ổn định hơn và ít lỗi hơn.

Thiết bị bay hơi: thiết bị bay hơi là một thùng chứa dạng trống được đặt đứng làm bằng thép chống gỉ, được trang bị một lưỡi dao quay có thể quay và nạo đá vảy ở thành bên trong. Thiết kế với độ kín khí tuyệt vời này ngăn chặn hiệu quả việc thất thoát chất làm lạnh và giúp đảm bảo sự hoạt động ổn định tại thời điểm tiêu thụ ít điện năng nhất. Ngoài ra, với công nghệ hàn và gia công hiện đại, độ bền và độ chính xác của máy làm đá vảy được cải thiện rõ rệt.

Ứng dụng của máy làm, sản xuất đáy vảy: máy làm nước đá vảy không chỉ hiệu quả trong việc làm tươi rau quả, thực phẩm, bơ sữa trong siêu thị, mà còn được ứng dụng trong quá trình chế biến các sản phẩm cá và thịt thông qua sự làm lạnh nhanh. Hơn nữa, thiết bị còn được ứng dụng trong công nghệ thuốc nhuộm, công nghệ lên men, sản xuất bê tông và khai thác mỏ.

Nguyên lý hoạt động của máy làm đá vảy

Quy trình tạo đá của máy làm đá vảy được thực hiện bên trong một ống trụ có 2 lớp, ở giữa là môi chất lạnh lỏng bay hơi, hay còn được gọi là cối đá.

Máy làm đá vảy 10 tấn/24h

Cối đá ở máy làm đá vảy có dạng hình trụ tròn được chế tạo từ vật liệu inox, có 2 lớp. Ở giữa 2 lớp đó là môi chất lạnh lỏng bão hòa.Nước sẽ được bơm tuần hoàn bơm từ bể chứa nước đặt ở phía dưới bơm lên khay chứa nước phía trên.Nước từ khay chảy qua hệ thống ống và phun lên bề mặt bên trong của trụ, tại đây nước sẽ được làm lạnh, một phần nước đông lại thành đá ở bề mặt bên trong, phần nước dư sẽ tiếp tục chảy về bể và được bơm ngược trở lại.

Khi đá đông đã đủ độ dày thì được hệ thống dao cắt rơi đá xuống phía dưới. Phía dưới của cối đá. Trong các nhà máy chế biến thủy hải sản, thì kho và cối đá được đặt ngay ở khu chế biến.

Hiện nay có 2 phương pháp cắt đá, đó là cắt bằng hệ thống dao quay và cắt nhờ dao cắt kiểu xoắn cố định.

Đối với phương pháp cắt bằng hệ thống dao quay: dao cắt quay được gắn trên trục quay đồng trục với cối đá và được xoay nhờ mô tơ đặt phía trên.Tốc độ quay của dao cắt có thể điều chỉnh được, chính vì thế mà đá cắt ra sẽ có kích thước khác nhau tùy thuộc vào tốc độ quay.Khi cắt, dao tỳ lên bề mặt của đá để cắt lên tạo lên ma sát rất lớn.

Đối với phương pháp cắt nhờ dao cắt kiểu xoắn cố định: dao cắt có dạng trục vít.Khi trục trung tâm quay, dao gọt đá lăn trên bề mặt trống vừa ép vỡ đá trên bề bề mặt cối đá làm đá rơi xuống kho chứa đá. Dao dao gọt đá lăn trên bể mặt nên ma sát giảm xuống đáng kể, giúp tăng độ bền của cối đá, giảm mô men quay.

Kinh nghiệm vận hành máy sản xuất đá vảy đúng cách

Dưới đây là những kinh nghiệm vận hành máy sản xuất đá vảy bạn không nên bỏ qua. Chúng giúp thiết bị của bạn hoạt động ổn định; bền bỉ và hiệu quả.

Trước khi vận hành

Bạn cần chuẩn bị một nơi khô ráo; không ẩm ướt; không có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Thuận lợi cấp điện và thuận lợi cho việc đi các đường ống nước.

Kiểm tra kỹ càng mọi yếu tố liên quan đến quá trình làm đá như nguồn điện; nguồn nước; khay đá; tủ bảo ôn;….

Trong khi vận hành

Thường xuyên theo dõi và quan sát bảng điều khiển trong quá trình vận hành máy sản xuất đá vảy. Việc này giúp bạn phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh để tránh làm thiết bị hư hỏng nặng nề.

Không để các đầu cắm điện, bảng điều khiển tiếp xúc trực tiếp với nước

Sau khi vận hành

Vệ sinh máy, khay đá, thùng bảo ôn thường xuyên

Bảo dưỡng, bảo trì máy đúng định kỳ để đảm bảo mọi linh kiện luôn hoạt động trong tình trạng tốt.

Những lợi ích mà hệ thống máy làm, sản xuất đá vảy mang lại

Hệ thống máy làm đá vảy có vai trò vô cùng quan trọng. Không những vậy nó cũng mang đến cho người sử dụng rất nhiều những ưu điểm, lợi ích nổi bật so với các loại máy khác trên thị trường. Sử dụng máy làm nước đá vảy bạn không những tạo ra số lượng đá vảy lớn, công suất hoạt động hiệu quả mà còn cho chất lượng đá đồng đều, thời gian nhanh chóng đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người dùng. Hiện nay sản phẩm này cũng được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống với nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau được sử dụng bởi nhiều đối tượng người dùng, quy mô kinh doanh khác nhau. Cụ thể những lợi ích mà hệ thống máy làm đá vảy mang lại cho người dùng như sau:

Năng suất tạo đá nhanh và nhiều

Hệ thống máy làm, sản xuất đá vảy được đánh giá là có tốc độ làm đá nhanh nhất so với tất cả các hệ thống làm đá khác. Tính trung bình chỉ mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ là có thể tạo xong đá vảy. Chính vì làm đá trong thời gian ngắn, nên máy làm đá vảy có thể tạo được rất nhiều đá trong một ngày. So với các dòng máy khác, máy tạo đá vảy cho năng suất làm đá rất khả quan. Đây cùng là một trong những điểm mạnh vượt trội của hệ thống máy làm nước đá vảy. 

Tiết kiệm năng lượng tối đa

Trong những năm gần đây, vấn đề tiết kiệm nặng lượng đang là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các ngành kinh tế. Sự phát triển về kinh tế phải đi đôi với việc tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững. Hệ thống máy làm đá vảy cũng là một trong những thiết bị song hành cùng với xu hướng tiết kiệm năng lượng của thời đại. Máy làm đá vảy có thời gian tạo đá rất nhanh, thiết kế của máy lại rất nhỏ gọn, đơn giản hơn những dòng máy khác nên rất tiết kiệm điện năng. Người sử dụng không phải bỏ ra quá nhiều chi phí chi trả tiền điện mà vẫn có thể đạt hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng hệ thống máy làm đá vảy. 

Hệ thống máy làm, sản xuất nước đá vảy tiết kiệm chi phí đầu tư

Một trong những lợi ích lớn của hệ thống máy làm đá vảy so với các dòng máy khác thì chi phí đầu tư khá ít. Do máy làm nước đá vảy có thiết kế thông minh, nhỏ gọn nên giá thành cũng thấp hơn rất nhiều.

Chính vì chi phí đầu tư thấp, mà hiệu quả kinh tế mang lại cao nên rất nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh đã đầu tư mua hệ thống máy làm đá vảy để chủ động trong sản xuất. Một chiếc máy làm, sản xuất đá vảy được trang bị sẵn sẽ cung cấp lượng đá vảy phong phú nhất, phục vụ tối đa công suất làm việc của cơ sở kinh doanh và chế biến. 

Việt An hiện đang cung cấp hệ thống máy làm đá vảy uy tín để cung cấp đến quý khách những chiếc máy hiện đại trên thị trường. Việt An tự hào là đơn vị cung cấp hệ thống máy làm nước đá vảy được người tiêu dùng trên khắp cả nước tin tưởng. Chúng tôi đã lắp đặt hệ thống máy làm đá vảy cho các cơ sở kinh doanh và chế biến từ Bắc vào Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

Địa chỉ mua máy làm đá vảy ở đâu uy tín ?

Đến với Công ty Việt An, đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm máy làm đá vảy tại Việt Nam và các nước ASEAN, chúng tôi có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn.

Sản phẩm được bảo hành lên tới 1 năm, bảo trì dài hạn được công ty Việt An hỗ trợ lắp đặt, quy trình sản xuất và bảo trì, bảo dưỡng thiết bị trọn đời. Rất nhiều đơn vị đã lựa chọn giải pháp, máy móc thiết bị của chúng tôi cho doanh nghiệp của mình, quý khách hàng quan tâm tới sản phẩm.

Việt An là đơn vị chuyên cung cấp máy làm đá vảy, máy làm đá viên công nghiệp với dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước tin dùng sử dụng dịch vụ của Việt An. Để biết thêm các thông tin về sản phẩm máy làm, sản xuất đá vảy xin mời bạn liên hệ theo đia chỉ:

Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An

Nhà máy sản xuất: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Hotline: 0949 414141 - 0943 414141

Hỏi đáp & đánh giá Máy làm đá vảy và những ứng dụng của máy làm đá bạn nên biết

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus