• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Máy làm đá viên ngâm nước 16 ngày hậu quả sẽ ra sao?

08/10/2021 0 Bình luận

Máy làm đá viên ngâm nước 16 ngày hậu quả sẽ ra sao?. Trong ký ức của anh Quân và chị Dịu tại Pakse Lào, chứng kiến cảnh dòng nước cuồn cuộn không ngừng dâng lên do vỡ đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy gây ra trận "đại hồng thủy" năm 2018 trở thành một dấu mốc không thể nào quên. Đứng nhìn dòng nước dâng lên 2/3 nhà xưởng sản xuất nước đá mà không làm cách nào dịch chuyển được. Anh chỉ kịp quấn dây thừng bao quanh kho lạnh để nó không bị cuốn trôi trôi theo dòng nước.

May mắn là anh và người nhà không sao. Nhưng nỗi lo trắng tay sau lũ cứ ám ảnh anh. Bởi nước lũ 15 ngày chưa rút. Ngày nào nước chưa rút, là ngày đó chiếc máy làm đá viên 5 tấn anh mới lắp năm 2017 phải ngâm mình trong dòng nước. Anh gọi điện và tâm sự với chúng tôi mà nghẹn ngào. Nhưng nước chưa rút nên Việt An chưa thể cử thợ qua hỗ trợ xử lý máy cho anh được. Chúng tôi không biết nói gì ngoài động viên anh hãy cố gắng lo cho sức khỏe, và ngay khi nước rút sẽ bố trí thợ kỹ thuật xuống kiểm tra bảo hành máy để anh sớm đưa xưởng trở lại hoạt động bình thường.

Kết quả sau khi máy làm đá ngâm nước 16 ngày

Sau 16 ngày thì nước đã rút, thợ của Việt An đã có mặt tại nhà anh để cùng anh vệ sinh máy rồi khởi động lại máy xem có sự cố nào để xử lý.

Đây chính là hình ảnh chiếc máy đá IVA5T đang ngâm mình trong dòng nước lũ

 

Bạn nghĩ sau 16 ngày ngâm mình trong nước như thế này thì máy có gặp vấn đề gì không?

Chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ rằng máy chắc chắn sẽ xảy ra sự cố và cần phải sửa chữa, thay thế các linh kiện mới có thể chạy được đúng không nào.

Nhưng ngay sau khi vệ sinh sạch sẽ bùn đất ra khỏi máy đá, thợ kỹ thuật của Việt An đã thử kết nối nguồn điện để xem máy có vận hành được không. Và điều khiến cho thợ của Việt An cũng như anh.... bất ngờ đó chính là máy hoạt động bình thường như chưa có chuyện ngâm mình trong nước trong suốt 16 ngày qua.

Khi chứng kiến cảnh máy thợ của Việt An kết nối nguồn điện vào máy, và máy cho ra mẻ đá đầu tiên sau nhiều ngày ngâm nước mà không phải sửa chữa hay thay thế bất cứ một linh kiện, thiết bị gì. Anh Quân và cả gia đình anh đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Những giọt nước mắt rơi vì bất ngờ, vì ngạc nhiên, vì sự may mắn khi chiếc máy đá của anh cũng kiên cường giống như chính anh chị vậy.

Máy IVA5T Vẫn miệt mài làm đá và cho ra những viên đá sạch để cung cấp ra thị trường và dường như khó có thể nghĩ rằng nó đã bị ngâm nước trong suốt 16 ngày qua. Đây có lẽ sẽ là điều mà ít ai có thể nghĩ và tin được vào những gì xảy ra ngay trước mắt.

Bàn giao lại máy cho anh, thợ kỹ thuật của Việt An lại tiếp tục hành trình hỗ trợ những khách hàng tiếp theo của mình. Chúng tôi cũng thấy hài lòng hơn vì đã mang đến cho khách hàng sản phẩm máy làm đá viên chất lượng.

Chiếc máy làm đá viên 5 tấn IVA5T này là dòng máy mới hoàn toàn, với 100% linh kiện, thiết bị như máy nén, bình ngưng... chưa qua sử dụng. Chính vì vậy chúng không hề bị ảnh hưởng dù bị ngâm trong nước trong nhiều ngày.

Nhưng điều này sẽ khó đảm bảo được nếu khách hàng sử dụng máy đá có sử dụng các linh kiện cũ như máy nén, bình ngưng.

Đây cũng chính là lý do vì sao mà Việt An luôn tư vấn và khuyên khách hàng nên lựa chọn sử dụng các loại máy làm đá viên mới 100% thay vì sử dụng các loại máy đá cũ.

Nhưng không phải ai cũng đủ chi phí để có thể mua được máy mới 100%. Vì thế, mua máy đá cũ có mức giá thấp hơn dòng máy mới từ 40-60% cũng được nhiều cá nhân, đơn bị muốn khởi nghiệp từ ngành sản xuất nước đá mà trong tay chỉ sở hữu một lượng vốn đầu tư hạn chế.

Để giúp quý khách hàng có nguồn vốn ít mà vẫn sở hữu được máy đá chất lượng, Việt An có triển khai chương trình thu mua lại máy cũ do Việt An sản xuất để giúp khách hàng muốn nâng cấp lên công suất cao hơn để cung cấp cho khách hàng có nhu cầu sử dụng máy đá đã qua sử dụng. Các máy đá cũ do Việt An cung cấp vẫn được cam kết về chất lượng, chính sách bảo hành, và được bảo trì dài hạn.

Mua máy đá cũ, máy đá đã qua sử dụng thì sẽ gặp nhiều rủi ro hơn so với mua máy đá mới 100%. Nếu may mắn mua được sản phẩm vẫn còn tốt có thể chạy ổn định mà ít phải sửa chữa. Còn không may mắn gặp phải máy đá không đảm bảo chất lượng, liên tục gặp sự cố phải sửa chữa nhiều thì tính ra chi phí còn tốt kém hơn nhiều so với đầu tư mua máy mới. Chưa kể là máy cũ nếu mua ở các đơn vị không uy tín thì thời gian bảo hành sẽ rất ngắn, trong khi đó chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện lại khá cao. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua máy cũ hay là máy đá mới. Và nên chọn mua ở đơn vị nào để đảm bảo sở hữu máy đá xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra.

Chiếc máy làm đá 5 tấn trên là một ví dụ điển hình. Chiếc máy này được Việt An lắp đặt cho khách từ năm 2017, đến nay sau 4 năm sử dụng, dù dã trải qua 16 ngày ngâm mình trong nước năm 2018 nhưng máy vẫn vận hành ổn định, vẫn đảm bảo vượt công suất và hầu như không phải thay thế linh kiện quan trọng nào.

 

Hỏi đáp & đánh giá Máy làm đá viên ngâm nước 16 ngày hậu quả sẽ ra sao?

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus