• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Phương pháp khắc phục khi màng RO bị tắc

14/11/2023 0 Bình luận

Phương pháp khắc phục khi màng RO bị tắc. Nhận được nhiều ý kiến của khách hàng thắc mắc vì sao màng lọc RO của dây chuyền lọc nước bị tắc nghẽn. Vậy nguyên nhân vì sao khiến màng lọc RO bị tắc như vậy? Cách khắc phục ra sao? Bài viết sau đây Việt An xin chỉ ra một số nguyên nhân cùng cách khắc phục cho người dùng tham khảo.

Màng RO được cấu tạo đặc biệt, có nhiều lớp màng lọc cuộn lại với nhau, mỗi lớp màng có nhiệm vụ riêng. Màng lọc có nhiệm vụ lọc chặn, đào thải các độc tố, vi khuẩn vi zút ra bên ngoài và chính nó cũng phải hấp thụ một phần chất bẩn, kim loại, chất nhờn. Do đó màng lọc RO cũng thường hay bị tắc bẩn. Cơ chế lọc của màng RO như thận của người, một khi màng RO do thời gian sử dụng hay nguồn nước lọc gây lên, dẫn đến tắc màng. Tắc màng RO nước lọc tinh kiết thì ít mà nước thải lại nhiều.

Màng lọc RO

Nguyên nhân nào đó tác động tới màng màng RO nhanh bị bẩn và tắc?

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là hệ thống chuyên lọc và xử lý nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược với màng siêu lọc RO và có công suất thiết kế cao. Loại thiết bị này phù hợp với nhu cầu sử dụng và sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ, vừa và lớn. Công suất thiết kế đa dạng từ 150 lít/h đến 70.000 lít/h và còn có thể có công suất cao hơn tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của người dùng. Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là hệ thống chuyên lọc và xử lý nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược với màng siêu lọc RO và có công suất thiết kế cao. Loại thiết bị này phù hợp với nhu cầu sử dụng và sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ, vừa và lớn. Công suất thiết kế đa dạng từ 150 lít/h đến 70.000 lít/h và còn có thể có công suất cao hơn tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của người dùng. 

Màng RO trong dây chuyền lọc nước có tuổi thọ cao nhất trong các lõi lọc của dây chuyền lọc nước RO (từ 3-5 năm). Vậy nguyên nhân nào đó tác động tới màng màng RO nhanh bị bẩn và tắc?

  • Thách Thức từ Chất Lượng Nước Đầu Vào: Gốc rễ của vấn đề tắc màng thẩm thấu ngược trong quá trình xử lý nước RO thường xuất phát từ chất lượng nguồn nước đầu vào, thậm chí khi chúng ta đã thay mới màng. Nguồn nước chất lượng kém thường mang theo đá vôi, gây tắc màng lọc RO khi tình trạng này kéo dài. Để giải quyết vấn đề này, việc kiểm tra trạng thái của màng thẩm thấu ngược RO là không thể thiếu. Nếu trên màng xuất hiện các hạt cặn trắng, đó là dấu hiệu nước nhà bạn đã bị nhiễm đá vôi. Một phương pháp khác là kiểm tra nước chưa qua lọc bằng cách đun sôi và quan sát xem nước sôi để nguội có xuất hiện cặn dưới đáy ấm không. Mặc khác, nếu có cặn, điều này cho thấy nước nhà bạn đã bị nhiễm các chất làm cứng nước. Trong trường hợp nguồn nước như vậy, việc lắp đặt lõi lọc chuyên xử lý nước cứng và thay lõi lọc số 2 bằng than hoạt tính là một giải pháp tối ưu giúp cải thiện tình trạng tắc màng lọc RO đáng kể.
  • Lỗi Tại Lõi Lọc Nước Số 2: Hầu hết các vấn đề liên quan đến lõi lọc nước số 2 trong hệ thống lọc nước thường xuất phát từ chất than hoạt tính, khiến các hạt than trôi ra ngoài và gây tắc màng lọc RO. Hoặc cũng có thể là do vấn đề với gioăng cao su của lõi số 2, có thể bị hỏng hoặc lắp đặt không đúng cách. Kiểm tra lõi số 2 bằng cách mở lõi lọc số 3 để xem xem có bất kỳ cặn đen nào của than hoạt tính bám vào không. Tiếp theo, mở cốc lọc RO để kiểm tra màng số 4 xem có các cặn đen từ than hoạt tính không. Nếu phát hiện có, đó là dấu hiệu lõi số 2 cần phải được thay mới và khi thay, hãy chú ý kiểm tra nước ra để đảm bảo không có cặn đen nào xuất hiện. Nếu nước ra màu đen, đó là bình thường, nhưng nước chứa cặn đen cho biết lõi lọc đang bị lỗi.
  • Lỗi Tại Cốc Lọc Nước: Vấn đề này thường xuyên xuất hiện ở các dây chuyền lọc nước không có thương hiệu rõ ràng. Khi thay lõi, sử dụng lõi từ các thương hiệu nổi tiếng khác thường dẫn đến sự không phù hợp về kích thước. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kiểm tra nước ra tại cốc lọc nước nghi ngờ bị lỗi. Nếu phát hiện có cặn, chỉ cần thay cốc lọc nước mới là đủ.
  • Lắp Lõi Lọc Nước Sai Kỹ Thuật: Một nguyên nhân khác khiến màng lọc RO liên tục bị tắc nghẽn là do lắp lõi lọc không đúng kỹ thuật, có thể là việc lắp lõi số 2 vào vị trí của lõi số 3. Các thông số của lõi lọc thường được ghi rõ trên bề mặt để giúp bạn nhận biết và lắp đặt đúng. Sau khi lắp đặt đúng, hãy kiểm tra lại để đảm bảo không có tình trạng tắc màng lọc RO.
  • Tắc Van Nước Thải: Van nước thải sau thời gian sử dụng có thể bị tắc do hàm lượng khoáng chất và các hợp chất trong nước thải dồn lên hộp màng RO, gây tắc màng. Đối mặt với tình trạng này, kiểm tra lại hoạt động của van trong quá trình thay màng thẩm thấu ngược RO và khắc phục bằng cách thay mới van nước thải.

Sử dụng hệ thống lọc nước RO thì bao lâu phải thay màng lọc?

Tần Suất Thay Thế Màng Lọc trong Hệ Thống RO: Trong quá trình sử dụng hệ thống lọc nước RO, câu hỏi về tần suất thay thế màng lọc thường là mối quan tâm hàng đầu. Bên cạnh việc duy trì vệ sinh định kỳ, việc thay thế các bộ lọc là một bước quan trọng. Sau một thời gian hoạt động, các tạp chất trong nước có thể tích tụ và tạo cặn bẩn lên lõi lọc và màng RO. Điều này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng nước và hiệu suất lọc. Do đó, việc thay thế định kỳ các bộ lọc nước, kể cả màng RO công nghiệp, là hết sức cần thiết.

Chất Lượng Màng RO và Thời Gian Thay Thế: Hiệu suất lọc nước qua màng RO chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng của chính màng lọc này. Tương tự như các thiết bị khác, màng lọc RO công nghiệp sẽ trải qua sự suy giảm chất lượng theo thời gian. Việc tích tụ tạp chất trong quá trình lọc nước kéo dài sẽ tạo điều kiện cho sự sinh sôi của vi khuẩn. Nếu không thay thế màng lọc sau một thời gian sử dụng, hoạt động của hệ thống lọc nước sẽ giảm đáng kể, cùng với đó là sự giảm khả năng lọc. Việc thay thế màng RO công nghiệp sau thời gian quy định là quan trọng để duy trì hiệu suất của hệ thống.

Đặc Điểm và Dấu Hiệu Cần Thay Thế: Thực tế, các nhà sản xuất màng lọc thường xuyên quy định thời hạn thay thế trên bao bì sản phẩm, thường khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên, chất lượng thực tế của màng RO công nghiệp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nước nguồn, loại màng lọc, và công suất máy. Vì vậy, việc đặt ra một mốc thời gian cụ thể để thay thế màng là không khả thi. Người dùng có thể dựa vào dấu hiệu thực tế như giảm hơn 50% lưu lượng nước tinh khiết, hoặc khả năng sục rửa màng mà lưu lượng vẫn không cải thiện. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy màng RO cần được thay mới.

Lựa Chọn Màng RO Phù Hợp: Trên thị trường có nhiều loại màng RO khác nhau, và việc chọn lựa màng thay thế phù hợp phụ thuộc vào công suất của hệ thống lọc nước công nghiệp. Ngoài ra, loại màng lọc RO cũng đóng vai trò quan trọng. Đối với một hệ thống lọc nước, việc thay mới màng RO không chỉ phụ thuộc vào công suất mà còn vào thương hiệu của màng lọc. Có nhiều thương hiệu trên thị trường, và việc chọn lựa màng lọc RO từ các nhãn hiệu uy tín như của Công ty Cổ Phần TMTH Việt An là một sự đảm bảo cho chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

Dây chuyền lọc nước công nghiệp Việt An

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn được tư vấn kỹ hơn về các hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc nước sản xuất nước, đóng chai, đóng bình, hệ thống lọc đầu nguồn …? hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141 – 0943 414141

Ngoài ra, quý khách có thể đến trực tiếp các địa chỉ của Việt An để trải nghiệm thực tế về sản phẩm:

  • Nhà máy cơ điện lạnh Việt An: thôn Phú Hữ, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội cùng các địa chỉ khác ở tại:
  • Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột.

Tự hào là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, lọc nước công nghiệp chính hãng, tốt hiện nay. Với hệ thống sản phẩm đa dạng dây chuyền lọc nước giá cả hợp lý sẽ mang đến cho quý khách sự trải nghiệm tuyệt vời. Để được tư vấn và báo giá khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 0949414141 - 0943414141. Cảm ơn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi!

Công ty cổ phần TMTH Việt An tự hào là đơn vị cung cấp dây chuyền lọc nước chất lượng – uy tín tại Việt Nam!

Hỏi đáp & đánh giá Phương pháp khắc phục khi màng RO bị tắc

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus