• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Tầm quan trọng của dây chuyền lọc nước công nghệ RO và ứng dụng của chúng

24/06/2022 0 Bình luận

Tầm quan trọng của dây chuyền lọc nước công nghệ RO và ứng dụng của chúng. Việt Nam chúng ta là một nước có quy mô sản xuất. Liên quan đến ngành công nghiệp nước giải khát khá lớn. Các doanh nghiệp đua nhau cùng phát triển vì ngành công nghiệp này mang lại lợi nhuận không hề nhỏ. Cũng bởi thị trường Việt Nam cũng là nơi tiêu thụ nước giải khát vô cùng màu mỡ. Điểm quyết định khi sa vào cuộc chiến sản xuất nước giải khát này là phải có nguồn nước sạch. Bởi thế, dây chuyền lọc nước công nghệ RO đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay đây là vấn đề đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu một vào thông tin cần thiết Việt An chia sẻ dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của dây chuyền lọc nước hiện nay

Dây chuyền lọc nước công nghệ RO

Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta không thể trực tiếp sử dụng được nguồn nước sẵn có (ao, hồ, sông, biển, giếng khoan, nước ngầm,…) để phục vụ cho các hoạt động đời  sống. Lý do rất đơn giản vì những nguồn nước này đa phần đều bị những ảnh hưởng xấu của rất nhiều những nhân tố tác động. Do đó, mà các hệ thống dây chuyền lọc nước ngày càng trở nên quan trọng và được ứng dụng phổ biến hơn bao giờ hết.

Ở các khu công nghiệp hay các công ty lớn với lượng nhân công đông đảo thì nguồn nước tiêu thụ cũng chiếm không ít kinh phí của các nhà kinh doanh. Mối lo nguồn nước tiêu thụ sạch sẽ, an toàn sức khỏe cho người sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường hơn nữa phải tiết kiệm được kinh phí luôn được các nhà đầu tư quan tâm. Giải pháp ở đây là doanh nghiệp nên lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp để luôn đảm bảo được nguồn nước sạch cho người sử dụng. Tuy nhiên giá máy lọc nước công nghiệp cũng là một mối lo khác mà các doanh nghiệp cần phải tính toán để tìm cho ra dòng máy vừa chất lượng vừa bền bỉ, đảm bảo vượt qua được các kiểm tra khắt khe của cơ quan tài nguyên môi trường.

Lọc nước công nghiệp luôn luôn được đặt lên hàng đầu trong các dự án xây dựng nhà máy vì nguồn nước là thứ không thể thiếu được với bất kỳ nhà máy nào. Quan trọng nhất nó mang lại nguồn nước sạch cho doanh nghiệp sử dụng, sau đó là tạo nên cảnh quan môi trường trong sạch. Và đương nhiên, sức khỏe con người là quan trọng nhất. Khi sử dụng nguồn nước được lấy từ môi trường ô nhiêm sẽ khiến con người mắc phải nhiều bệnh nguy hiểm, ngược lại nguồn nước sạch không những không gây bệnh còn rất tốt cho sức khỏe. 

Đấy chính là lý do doanh nghiệp nên thay thế những máy lọc nước thô sơ, cũ kỹ bằng dây chuyền lọc nước công nghiệp đảm bảo sức khỏe cho nhân công của mình lại không gây ô nhiễm môi trường. Hãy sử dụng thiết bị lọc nước công nghiệp nếu như doanh nghiệp của bạn sản xuất những dòng sản phẩm có lượng độc tố thải ra dù ít hay nhiều. Điều này sẽ mang lại cái nhìn tốt hơn về hình ảnh công ty cũng như sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Hệ thống dây chuyền lọc nước  công nghệ RO được ưa chuộng trong sản xuất nước tinh khiết

Ứng dụng dây chuyền xử lý lọc nước tinh khiết RO chính là một trong những tính ứng dụng phổ biến nhất của hệ thống. Nước lọc RO đối với thị trường không còn xa lại gì nhất là khi các “ông lớn” trong lĩnh vực đều rất chuộng công nghệ này. Chẳng hạn như pepsi, coca, lavie, aquafina,…

Nước tinh khiết là nước phải đạt được tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt về độ sạch, độ an toàn và khoáng chất. Đặc biệt, nhu cầu về nước tinh khiết trên thị trường là một lượng cầu vô cùng lớn. Chính vì vậy mà hệ thống lọc xử lý nước không chỉ phải đảm bảo về chất lượng mà phải đảm bảo về mặt công suất vận hành.

Đáp ứng một cách hoàn hảo 2 yêu cầu này, hệ thống dây chuyền lọc nước công nghệ RO bởi vậy đang là dây chuyền được ưu tiên lựa chọn. Dây chuyền lọc này có 3 quá trình lọc nước: lọc thô, lọc tinh, lọc RO. Từ đó đảm bảo cho ra thành phẩm tinh khiết nhất, sạch nhất. Đặc biệt hệ thống này có thể vận hành với công suất lớn nhỏ đa dạng phù hợp với rất nhiều nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp nhiều quy mô khác nhau.

Được trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, hệ thống lọc nước tinh khiết RO công nghiệp đang được ưa chuộng hàng đầu. Với màng lọc RO thẩm thấu ngược, dòng nước đi vào hệ thống này dù có là nguồn nước thế nào sau quá trình lọc cũng sẽ cho ra nguồn nước tinh khiết có thể sử dụng được mà không gây ô nhiễm đến môi trường.

Để nước thành phẩm có thể tinh khiết, nguồn nước cần lọc phải được lọc qua các lõi lọc khác nhau vì mỗi màng lọc lại có một tác dụng khác.

Hệ thống lọc nước RO được ưa chuộng trong sản xuất nước phục vụ y tế – sản xuất dược phẩm

Trong lĩnh vực y tế, sản xuất dược phẩm, nước cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng. Nước phải đảm bảo độ tinh khiết hoặc siêu tinh khiết để đảm bảo khi sử dụng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, nước dùng trong y tế cũng cần đảm bảo sự ổn định về trữ lượng. Do đó, lựa chọn hệ thống dây chuyền lọc nước công nghệ RO được xem là lựa chọn vô cùng tối ưu. Công nghệ này có nhiều đặc điểm ưu việt để tạo ra tính ứng dụng hoàn toàn phù hợp trong lĩnh vực này:

  • Hệ thống lọc RO không hề “kén chọn” nguồn nước dầu vào. Do đó, việc lắp đặt và vận hành hoàn toàn đơn giản, không phải tính toán và chọn nguồn nước khắt khe.
  • Hệ thống lọc với các màng RO vận hành theo cơ chế linh hoạt điều chỉnh áp suất phù hợp với từng sự chuyển giao trong quá trình lọc. Nhờ vậy mà các màng lọc và lõi lọc bên trong được bảo vệ một cách tối ưu. Bằng cách này tuổi thọ và độ bền của hệ thống được bảo vệ một cách tốt nhất. Trong quá trình vận hành cũng giảm thiểu trục trặc nhờ đó mà nguồn nước lọc tạo ra để phục vụ luôn ổn định.

Hệ thống lọc nước RO được ưa chuộng trong ngành công nghệ chế biến thực phẩm

Không chỉ được ứng dụng trong ngành sản xuất nước uống tinh khiết, lĩnh vực y tế, dây chuyền lọc nước công nghệ RO còn được ứng dụng cả trong ngành công nghệ chế biến thực phẩm.

Trong ngành công nghệ chế biến thực phẩm, nước xuất hiện trong các công đoạn chế biến chủ chốt để cho ra thành phẩm cuối cùng đạt chuẩn nhất. Cụ thể:

  • Nước được sử dụng để làm sạch nguyên liệu chế biến ở bước ban đầu để đưa vào dây chuyền sản xuất tiếp theo
  • Nước sử dụng để làm thành phần đun nấu chế biến các thực phẩm

Ở những giai đoạn này, nước phải sạch, tinh khiết, đạt tiêu chuẩn thì thực phẩm sau khi được chế biến mới đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ đó mà việc đóng gói sẽ dễ dàng vượt qua khâu kiểm duyệt và được cung ứng ra thị trường một cách dễ dàng nhất.

Ứng dụng dây chuyền xử lý lọc nước trong dây chuyền này, nước sẽ được trải qua quá trình lọc 3 bước. Cụ thể bao gồm lọc thô với – mảng lọc than hoạt tính để khử mùi và khử khuẩn.

Ở giai đoạn thứ 3, nước được lọc thẩm thấu ngược với màng lọc RO siêu nhỏ để nước trở nên tinh khiết nhất. Đặc biệt trước khi được đưa vào bể chứa sử dụng, nước còn được xử lý ozone hoặc UV để đảm bảo nước được thanh tẩy hoàn toàn.

Dây chuyền lọc nước RO được ưa chuộng trong xử lý nước nhiễm mặn

Ngoài các mạch nước ngầm – nước giếng khoan, nước sông, hồ, thì nước biển cũng là một nguồn cấp nước dồi dào cho hoạt động của con người. Tuy nhiên nước biển là loại nước có độ mặn vô cùng cao. Chính vì vậy chúng không thể trực tiếp được sử dụng cho hoạt động ăn uống, tưới tiêu hay sản xuất. Trong khi đó, nước biển lại có trữ lượng vô cùng lớn nếu không tận dụng thì thật lãng phí.

Đứng trước hoàn cảnh này, dây chuyền lọc nước công nghệ RO được nhắc tới như là một giải pháp hoàn hảo để xử lý vấn đề. Dây chuyền này có thể xử lý hoàn hảo mọi nguồn nước dù cho chúng có mặn hay có nhiều tạp chất đến cỡ nào. Đây chính là một trong những đặc điểm ưu việt nhất của công nghệ lọc thẩm thấu ngược mà cho đến tới điểm hiện tại chưa công nghệ nào có thể “vượt mặt”.

Tuy nhiên nguồn nước biển mặn không chỉ là nguồn nước nhiễm mặn duy nhất mà dây chuyền này có thể xử lý. Hiện nay, vấn đề ô nhiễm  trầm trọng hơn khiến nước sông, ao hồ cũng bị nhiễm mặn. Do đó, hệ thống xử lý lọc nước công nghệ RO ngày càng xuất hiện nhiều hơn tại nhiều vùng khu vực dân sinh.

Dây chuyền lọc nước công nghệ RO được ưa chuộng ở một số lĩnh vực khác như:

Bên cạnh những ứng dụng phổ biến trên đây của dây chuyền lọc xử lý nước RO mà chúng ta khá quen thuộc thì dây chuyền này vẫn còn được ứng dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực khác. Cụ thể:

  • Dây chuyền lọc xử lý nước RO được ứng dụng trong ngành sản xuất các chất bán dẫn
  • Ứng dụng trong sản xuất hóa mỹ phẩm
  • Ứng dụng xử lý nước để phục vụ cho ngành sản xuất nước giải khát bia rượu,…
  • Và chúng cũng được ứng dụng để xử lý tạo nguồn nước cho một số ngành công nghiệp khác, phục vụ tưới tiêu và cung cấp nước sinh hoạt, ăn uống hàng ngày,…

Việc ứng dụng hệ thống lọc xử lý nước RO vừa giúp cho quá trình xử lý nước diễn ra ổn định (vì hệ thống rất bền, ít khi trục trặc) mà lại giúp tiết kiệm chi phí. Hơn hết việc thuê nhân công là không cần thiết vì hệ thống có thể vận hành một cách tự động toàn diện. Chính vì vậy mà chẳng có lý do gì khiến cho người không dùng ưa chuộng dây chuyền lọc nước công nghệ RO này đúng không nào?

Nếu bạn đang cần đầu tư một hệ thống dây chuyền lọc nước công nghệ RO để phục vụ cho hoạt động sản xuất nước, sinh hoạt, tưới tiêu chăn nuôi… Bạn muốn đầu tư hệ thống dây chuyền để vân hành kinh doanh cung cấp nước sạch? Vậy thì lựa chọn dây chuyền lọc nước công nghệ RO chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nhanh tay truy cập vào website Vietan.vn hoặc Tapdoanvietan.com để tham khảo các hệ thống lọc RO đa dạng và được Việt An tư vấn lắp đặt cũng như đặt hàng với giá ưu đãi hấp dẫn bạn nhé.

Hotline: 0949 414141 – 0943 414141.

Hỏi đáp & đánh giá Tầm quan trọng của dây chuyền lọc nước công nghệ RO và ứng dụng của chúng

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus