• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

VẤN ĐỀ VỀ NGUỒN NƯỚC TRONG MÁY LÀM ĐÁ VIÊN BẠN NÊN BIẾT

27/06/2022 0 Bình luận

VẤN ĐỀ VỀ NGUỒN NƯỚC TRONG MÁY LÀM ĐÁ VIÊN BẠN NÊN BIẾT. Trong máy làm đá viên công nghiệp, nước là vấn đề cực kỳ quan trọng. Nước vừa là nguyên liệu làm đá, vừa là tác nhân phụ trách làm mát cho hệ thống ngưng tụ. Về mặt ứng dụng trong công nghệ làm đá, nước vừa giữ vai trò là phương tiện truyền nhiệt, nhận nhiệt, đồng thời cũng được thải ra ngoài một phần bằng cách bay hơi nước. Chất lượng nước đầu vào là nhân tố quyết định phần lớn chỉ tiêu nước đá đầu ra của thiết bị công nghiệp này.

Hình ảnh máy làm đá viên công nghiệp Việt An

Chất lượng nước đá viên

Chất lượng nước đá trên trị trường đóng vài trò quan trọng trong. Bởi các sản phẩm nước đá được phân phối rộng khắp, lại sử dụng trực tiếp chứ không qua gia nhiệt. Do đó, nếu nước đá có chất lượng vệ sinh kém, sức khỏe người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, không những việc sản xuất nước đá kém chất lượng làm hại đến sức khỏe dân ta, mà còn có thể tác động lớn đến hoạt động sản xuất của cơ sở kinh doanh nước đá.

Chất lượng nước đá bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân. Đó có thể là do nguồn nước sử dụng từ ban đầu đã kém chất lượng (sử dụng nước ao hồ, nước giếng khoan, không qua công đoạn lọc thô và lọc tinh), do công nghệ sản xuất cũ kỹ lạc hậu (công nghệ làm đá làm lạnh ). Hay có thể là do bộ lọc của máy đã quá cũ, lâu ngày không vệ sinh chùi rửa nên nước có chứa nhiều tạp chất.

Ngoài việc nguồn nước và thiết bị, một tỏng số những nguyên nhân khiến nước đá bị nhiễm khuẩn chính là việc lưu trữ, bảo vệ và lấy đá ra để sử dụng. Với thùng trữ, nếu hệ thống làm đá hoạt động không khép kin, nguy cơ bụi bẩn và vi khuẩn bay vào là rất cao. Bên cạnh đó, nếu thùng trữ đá đã khép kín, nhưng khi thao tác lấy đá, bạn không thực hiện đúng vệ sinh, không dùng dụng cụ chuyên dụng để múc đá mà dùng tay, thì nguy cơ nước đá bị nhiễm khuẩn và lây lan nhanh là rất cao.

Những vấn đề nảy sinh của nước trong máy làm đá viên

Cáu bẩn, lắng cặn

Trong quá trình dẫn nước từ bên ngoài vào trong máy làm đá viên, các đường ống và các vị trí lắng nước sẽ dễ dàng bám bẩn theo thời gian sử dụng. Ban đầu nước sẽ gây nhờn, sau dần là bám thêm các bụi sinh học từ xung quanh. Các bụi này cùng với việc nước phản ứng với vật liệu mà nó đi qua sẽ gây cáu bẩn, khó chùi sạch.

Tích tụ chất bẩn, gây ăn mòn

Với các bề mặt có chứa kim loại không chống gỉ, rất có thể sẽ xảy ra việc ăn mòn kim loại. Hoặc nếu như trong cặn bẩn của nước có chứa các tạp chât kim loại, chúng sẽ tác động gây gỉ nội tại bên trong máy làm đá và làm hỏng màu cũng như chất lượng nước.

Vi sinh vật phát triển

Sau một thời gian dài không bảo dưỡng vệ sinh lau chùi các bộ phận của máy làm đá, các vi sinh vật sẽ phát triển làm bẩn nước, hoặc trong máy và dây dẫn xuất hiện các đám rêu mốc.

Những thiệt hại lớn do nước trong máy làm đá viên có thể gây ra

Phá hoại chất lượng nước đá

Chất lượng của nước đá thành phẩm là mối quan tâm chính của cả chủ nhân máy làm đá lẫn người tiêu thụ nước đá. Nguồn nước kém sạch sẽ khiến cho bộ lọc của máy làm đá kém đi, từ đó chất lượng nước đá thành phẩm cũng sẽ bị suy giảm phần nào.

Máy đột ngột ngừng hoạt động

Khi bộ lọc bị quá tải, hoặc các cặn bẩn bám kín khiến quá trình lọc nước không thể diễn ra, máy làm đá sẽ tự động ngắt. Việc ngừng hoạt động đột ngột sẽ gây ra nhiều tổn thất, như không có đá để cung cấp cho khách hàng, rồi quá trình sửa chữa tháo lắp bảo dưỡng thiết bị cũng tốn không ít thời gian. Và dĩ nhiên, sau khi vận hành lại, thiết bị sẽ mất một thời gian ngắn nữa để làm đá với tốc độ ổn định trở lại.

Giảm hiệu quả truyền nhiệt

Do có chứa nhiều cặn lắng hay phần tử hóa học lơ lửng ở nước trong máy làm đá, nên nhiệt dẫn qua nước sẽ thay đổi. Thực tế cho thấy yếu tố này làm hiệu quả truyền dẫn nhiệt bị giảm sút nghiêm trọng.

Vượt quá lượng nước thông thường

Khi tác dụng truyền dẫn nhiệt làm mát và làm đá giảm, hậu quả là máy sẽ cần một lượng nước lớn hơn để làm mát hệ thống ngưng tụ.

Tăng chi phí vận hành, bảo trì bảo dưỡng, thay thế phụ tùng

Song hành với lượng nước dẫn vào thiết bị, mức phí ta phải bỏ ra hàng tháng cũng sẽ bị trội lên trông thấy. Nếu vấn đề của nước trong máy làm đá càng nghiêm trọng, nước bẩn và dẫn nhiệt kém, bạn buộc phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên hơn, thậm chí là buộc phải thay thế các linh kiện, nhất là bộ lọc nước trong máy làm đá viên.

Giảm tuổi thọ của hệ thống

Việc kéo dài các tình trạng trên sẽ khiến tuổi thọ chung của thiết bị suy giảm. Lúc này việc thay thế một vài linh kiện, phụ tùng cũng không thể cứu vãn nổi tình hình chung nữa. Bên cạnh đó, việc nhiều nơi người ta dùng axit để vệ sinh đường ống cũng khiến tuổi thọ của máy làm đá giảm dần.

Phương pháp cải thiện nước trong máy làm đá viên

Để cải thiện chất lượng nước trong máy làm đá, ta cần lựa chọn dây chuyền sản xuất nước đá tinh khiết hợp lý. Các yếu tố ta cần quan tâm để xây dựng hệ thống bao gồm:

– Thiết kế của hệ thống
– Các vấn đề về nước trong máy làm đá
– Tham khảo các quy định hạn chế về xả nước thải
– Theo dõi môi trường xung quanh và chất lượng không khí

Các thông số quan trọng của nước trong máy làm đá viên công nghiệp

Trong số các yếu tố giúp cải thiện chất lượng nước trong máy làm đá viên, ta cần quan tâm đến các thông số chính như sau:

Độ dẫn điện cũng tổng chất rắn hòa tan

Khả năng dẫn điện của nước được đo bằng độ dẫn điện. Chúng tương quan với lượng chất rắn hòa tan có trong nước. Nước càng tinh khiết có độ dẫn càng thấp. Đây chính là yếu tố liên quan đến khả năng làm mát cũng của nước. Bên cạnh đó, chúng cũng là nguyên nhân gây ra cặn bẩn và giảm áp lực đường ống nước. Để giảm thiểu cáu cặn, giảm chi phí bảo trì thường xuyên hệ thống thiết bị, ta nên sử dụng nước đã qua lắng ở các bể chứa.

Độ pH

Thước đo độ axit hay kiềm của nước chính là pH. Độ pH rất quan trọng trong quá trình xử lý nước trong máy làm đá. Nếu nước có độ axit cao thì sẽ gây nguy cơ ăn mòn thiết bị. Còn ngược lại, nếu nước có độ kiềm cao, khả năng hình thành cặn bám sẽ tăng.

Độ cứng của nước

Chắc hẳn bạn còn nhớ khái niệm nước cứng do có chứa lượng Canxi hay Magie hòa tan cao. Trong đó có loại nước cứng tạm thời và nước cứng vĩnh viễn. Độ cứng của nước sẽ ảnh hưởng đến sự lắng cặn của nước trong đường ống và thiết bị.

Các chỉ số bão hòa

Một yếu tố khác bạn cũng nên quan tâm đó là chỉ số bão hòa của nước, thước đo sự ổn định của nước đến sự hình thành cáu vẩn. Khi chỉ số LSI (Langlier Saturation) này dương, xu hướng sẽ là hình thành cặn, còn khi chỉ số âm, mức độ ăn mòn sẽ gia tăng. Mức ổn định của chỉ số LSI là 0-1,0.

Quan tâm đến vấn đề quản lý tiêu chuẩn của nước đá viên

Bao gói và ghi nhãn: Các sản phẩm nước đá có mặt trên thị trường ngày nay đều được bao gói cẩn thận để tạo lòng tin từ phía khách hàng. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng thực hiện tốt được điều này. Loại bao bì cần được sử dụng đúng chất liệu dày dặn, đam bảo an toàn vệ sinh, và có in rõ các thông tin về cơ sở sản xuất đá. Về cách thức ghi nhãn, cơ sở kinh doanh cần thực hiện theo đúng những quy định mà nhà nước ban hành. Cụ thể là thực hiện theo nghị định số 89/2006/NĐ-CP công bố ngày 30 tháng 8 năm 2026 của Chính phủ về việc dán nhãn hàng hóa, cùng với đó là các văn bản hướng dẫn thi hành kèm theo.

Công bố hợp quy: Chính phủ yêu cầu mọi cơ quan kinh doanh sản xuất nước đá lớn nhỏ trong nước đều phải được thực hiện công bố hợp quy để chứng minh sự phù hợp với các quy định được ban bố trong quy chuẩn Việt Nam.

Để tiến hành công bố hợp quy, cơ sở sản xuất cần phải thực hiện các thủ tục công bố hợp quy theo trình tự nhất định. Những điều này sẽ có trong mục “Quy đinh về chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy và công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy”. Các quy định này được ban hành kèm theo quyết định số 24/2007/QĐ-BKHCN, phê duyệt bởi Bộ trường Bộ Khoa học Công nghệ ngày 28 tháng 9 năm 2007.

Chất lượng nước đá: Nước đá được sử dụng không qua khâu làm chín hay chế biến gì. Do đó, chúng cần chứng minh chất lượng bằng cách kiểm tra bằng các phương thức hóa sinh, vi sinh. Chất lượng nước đá dùng liền cần đạt được những tiêu chí tối thiểu đảm bảo sự an toàn của nước đá đến sức khỏe người sử dụng. Các phương pháp và chỉ tiêu cần kiểm tra đều đã sẵn có. Bạn có thể tìm hiểu quy định về kỹ thuật cũng như cách thực hiện phương pháp thử tại nội dung quy chuẩn QCVN 10/2011/BYT.

Mua máy làm đá viên Việt An giá tốt

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành xuất - nhập khẩu chúng tôi công ty CP TMTH Việt An luôn tự hào là thương hiệu tiên phong tại Việt Nam về cung cấp các dòng máy công nghiệp như máy làm đá công nghiệp, dây chuyền chiết rót, dây chuyền lọc nước RO … Hiện tại chúng tôi đã cung cấp hàng nghìn sản phẩm ra thị trường và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về sản phẩm.

Máy sản xuất đá viên công nghiệp

Đến với chúng tôi các bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào chế độ chăm sóc khách hàng,giá cả cũng như chế độ bảo hành và bảo trì dài hạn, chế độ hậu mãi tốt … 

Qúy khách hàng quan tâm đến quy trình mở xưởng sản xuất cho máy làm đá viên Việt An có thể đến các địa chỉ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột hoặc liên hệ qua hotline 0949 41 41 41 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Hi vọng những thông tin trên giúp bạn có thể tìm hiểu và điều chỉnh hợp lý nước trong máy làm đá viên để thiết bị có thể làm việc hiệu quả. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi!

Hỏi đáp & đánh giá VẤN ĐỀ VỀ NGUỒN NƯỚC TRONG MÁY LÀM ĐÁ VIÊN BẠN NÊN BIẾT

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus