VẬN HÀNH MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC MUỐI SINH LÝ NHƯ THẾ NÀO? Để sản xuất nước muối sinh lý, đòi hỏi cần phải có một dây chuyền hoàn toàn vô trùng và vệ sinh tuyệt đối. Đặc biệt nước muối sinh lý sử dụng trong y tế lại càng phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Máy chiết rót nước muối sinh lý thuộc bộ sản phẩm dây chuyền chiết rót hiện đại, công nghệ Hoa Kỳ do Việt An sản xuất, nhập khẩu, phân phối trực tiếp tới tay người sử dụng. Máy có khả năng vận hành tự động với nhiều chức năng mà không cần sử dụng tới nhân công lao động. Điều này sẽ giúp các cơ sở sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý tiết kiệm được thời gian đóng gói sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao công suất, tiết kiệm chi phí, tăng cạnh tranh.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý đang có xu hướng tăng cao, đòi hỏi các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất phải đầu tư lắp đặt trang thiết bị hiện đại, để tăng năng suất. Nếu quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn lắp đặt máy chiết rót nước muối sinh lý hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141- 0943 414141.

Sản xuất nước muối sinh lý đang là một trong những ngành nhận được rất nhiều sự quan tâm của xã hội, bởi nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý đang trở nên rất phổ biến. Vì vậy, không ít các doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu ngành sản xuất nước muối sinh lý này, và rất nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi “cách vận hàng máy chiết rót nước muối sinh lý như thế nào?”. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Việt An để nắm thêm được những thông tin hữu ích nhé! 

Máy chiết rót nước muối sinh lý

Chiếc máy được thiết kế với chức năng chiết rót nước muối vào bao bì đựng một cách chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Sự ra đời của những chiếc máy này là kết quả của sự phát triển khoa học kỹ thuật nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất phát triển.

Hiện có máy bán tự động và dòng máy tự động

  • Dòng máy chiết rót bán tự động được thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, công suất thấp, giá rẻ, cần tới sự tham gia của nhân công lao động. Loại máy này thích hợp với những cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, những doanh nghiệp mới khởi nghiệp chưa ổn định về đầu ra cũng như nguồn vốn đầu tư còn hạn chế. Khi sử dụng chiếc máy chiết bán tự động sẽ giúp đảm bảo hoạt động đóng gói được diễn ra nhanh hơn, cần tới ít nhân công lao động hơn so với phương pháp sản xuất đóng gói thủ công hoàn toàn sử dụng sức người là chính.
  • Dòng máy chiết rót tự động là loại máy công nghiệp được thiết kế với khả năng vận hành tự động, công suất cao hơn nhiều so với chiếc máy bán tự động. Loại máy tự động ra đời đã thay thế cho rất nhiều công nhân lao động. Nó góp phần rút ngắn thời gian đóng gói, đảm bảo an toàn vệ sinh, đảm bảo độ chính xác trong quá trình chiết rót. Dòng máy tự động thích hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh quy mô vừa, lớn và rất lớn. Giá thành của chiếc máy tự động cao hơn nhiều so với dòng máy bán tự động.

Tại Việt An dòng máy chiết rót nước muối sinh lý tự động có loại máy được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam và dòng máy được sản xuất tại Việt Nam. Dòng máy nhập khẩu thì có giá thành cao hơn nhiều loại máy sản xuất ở trong nước. Vì thế, hiện nay hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý đều lựa chọn mua hàng Việt Nam thay vì mua hàng nhập khẩu. Bởi các loại máy chiết được sản xuất tại Việt Nam cũng đảm bảo chất lượng không khác gì so với hàng nhập ngoại mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.

Vận hành máy chiết rót nước muối sinh lý

Muốn sản xuất ra nước muối sinh lý thì chúng ta cần phải có:

  • Nước tinh khiết
  • Muối Natri Clorid

Điều bắt buộc là các nguyên liệu này phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quá trình sản xuất nước muối sinh lý phải đảm bảo độ vô khuẩn. Thành phẩm sau khi đã tiệt trùng phải theo Dược điển việt nam IV

Dây chuyền lọc nước tinh khiết 

Đây là thiết bị giúp tạo ra nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn chất lượng với công suất cao. Công suất thiết kế từ 150 lít/giờ đến 70.000 lít/giờ, nên sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Dây chuyền chuyên lọc nước tinh khiết công nghiệp này ứng dụng công nghệ lọc nước RO tiên tiến của Hoa Kỳ, có thể dễ dàng lọc được nhiều nguồn nước thành nước tinh khiết.

Nước tinh khiết thành phẩm sau khi được xử lý qua dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, được tiệt khuẩn lần 2 bằng đèn cực tím UV và máy Ozone sẽ được lưu trữ trong bồn chứa và kết nối với bồn trộn để trộn với muối Natri Clorid

Nước tinh khiết và muối Sau Natri Clorid sẽ được thiết bị đong đếm chính xác theo tỷ lệ nhất định và được trộn đều ở trong các bồn trộn, cho ra thành phẩm là nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9%. Loại nước này sẽ được kết nối với hệ thống dây chuyền chiết rót để chiết rót nước muối sinh lý vào chai và cung cấp ra thị trường. 

Dây chuyền lọc, xử lý nước tinh khiết công nghiệp được Việt An cung cấp trên tất cả các địa điểm của Việt An tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột.

Máy chiết rót nước muối sinh lý  

Đây là loại máy chuyên dụng được thiết kế với chức năng tráng rửa, chiết rót và đóng nắp chai nước muối sinh lý. Công suất máy được thiết kế từ 2000 đến 24.000 chai 500ml một giờ. Nên dù doanh nghiệp bạn cần loại máy có công suất bao nhiêu, Việt An luôn sẵn sàng đáp ứng.

Máy chiết, rót nước muối sinh lý với khả năng vận hành tự động, được ứng dụng công nghệ chiết rót hiện đại Hoa Kỳ. Kích thước nhỏ gọn, không tốn quá nhiều diện tích lắp đặt. Máy dễ dàng sử dụng. Hệ thống linh kiện cấu thành máy đều là hàng chính hãng, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Hiện có dòng máy nhập khẩu nguyên chiếc và máy do Việt An sản xuất. Dòng máy nhập khẩu nguyên chiếc thì có giá cao hơn nhiều so với dòng máy được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Việt An. Hiện nay, đa phần các đơn vị sản xuất nước muối sinh lý đều lựa chọn dòng máy được sản xuất tại trong nước vì loại máy này có chất lượng tương đương với dòng máy nhập khẩu mà giá thành chỉ bằng 1 nửa giá máy nhập khẩu.

Với khả năng vận hành tự động, tự động tráng rửa chai, tự động chiết rót nước muối sinh lý vào chai và tự động đóng nắp chai mà không cần tới nhân công lao động, chiếc máy này sẽ giúp đảm bảo chất lượng chai nước muối sinh lý thành phẩm. Đảm bảo quá trình sản xuất, đóng gói nước muối sinh lý được vô trùng, vô khuẩn.

Chi tiết quy trình hoạt động của máy chiết rót nước muối sinh lý

Để có 1 sản phẩm nước muối sinh lý hoàn chỉnh, ngoài các quy trình phụ, thì các quy trình bắt buộc cần có:

  1. Xử lý nước muối thô
  2. Xử lý lọc nước RO
  3. Xử lý UV diệt khuẩn
  4. Dây chuyền chiết rót đóng gói

Quy trình Xử lý lọc nước RO Sau khi xử lý lọc tinh, nước muối sẽ được bơm sang hệ thống lọc nước RO. Công nghệ lọc nước RO là công nghệ tối ưu hiện nay, sử dụng màng RO thẩm thấu ngược giúp loại bỏ hiệu quả tất cả những tạp chất không phải là nước và cho ra nguồn nước tinh khiết. Các cặn bẩn hữu cơ và vô cơ, kim loại nặng, các vi khuẩn và vi rút gây bệnh sẽ được lọc sạch hoàn toàn, nước sau khi được xử lý sẽ được chuyển sang chiếu đèn UV.

Dây chuyền chiết rót đóng gói Nước muối sinh lý sau các công đoạn xử lý kỹ càng sẽ được đưa vào hệ thống chiết rót 3 trong 1 bao gồm rửa chai, đóng chai và xoáy nắp. Chai thành phẩm thường có dung tích từ 500ml đến 1000ml/chai. Nước muối sinh lý thành phẩm sau đó sẽ đưa đi tiệt trùng và kiểm tra độ trong rồi mới dán nhãn mác để lưu hành.

Máy chiết rót nước muối sinh lý tự động của công ty Việt An ứng dụng công nghệ chiết rót hiện đại của Hoa Kỳ. Với cấu tạo vô cùng tinh tế, được tạo thành từ 3 chiếc máy đó là máy tráng rửa chai, máy chiết rót chai và máy xoáy nắp chai. 3 chiếc máy này gắn kết với nhau qua hệ thống băng tải plastic. Ở 2 đầu đều được bố trí hệ thống bàn đỡ để đỡ vỏ chai nhựa cần tráng rửa và chai nước muối sinh lý thành phẩm sau khi đã được chiết rót và đóng nắp xong. tráng rửa chai Máy tráng rửa có nhiệm vụ tráng rửa trong và ngoài vỏ chai, đảm bảo vỏ chai được diệt khuẩn trước khi chiết rót.

Chiết rót nước muối sinh lý vào chai Chai sau khi được tráng rửa sẽ được băng tải plastic đưa đến bộ phận chiết rót. Tại đây, bộ phân chiết rót sẽ tiến hành chiết rót nước muối đã được xử lý và đúng tiêu chuẩn, được lập trình tự động chiết rót vào chai theo đúng định mức.

Máy xoáy nắp chai Sau khi chiết rót, chai sẽ được băng tải plastic tiếp tục đưa đến bộ phận xoáy nắp vào chai. Nắp chai được dẫn xuống từ khay chưa nắp phía trên. Và cuối cũng, chai nước muối sinh lý thành phẩm sẽ được băng tải plastic đưa đến dây chuyền đóng gói. Máy chiết rót nước muối sinh lý được sản xuất trực tiếp bởi công ty CPTMTH Việt An, với 3 chiếc máy đảm nhiệm 3 chức năng khác nhau nhưng lại có liên quan chặt chẽ với nhau và được gắn kết với nhau qua hệ thống băng tải plastic tạo nên một dây chuyền máy chiết rót nước muối sinh lý tự động, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Sử dụng chiếc máy chiết rót nước muối sinh lý tự động của công ty Việt An giúp cho quá trình chiết rót nước muối sinh lý diễn ra nhanh chóng, công suất cao rút ngắn được khâu sản xuất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, khách hàng vui lòng truy cập website: vietan.vn hoặc liên hệ hotline: 0949 414141 hoặc 0943 414141. Khách hàng cũng có thể đến trực tiếp nhà máy của Công ty Việt An có địa chỉ tại: Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội để thăm quan quy mô nhà máy và trải nghiệm sản phẩm.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi!