• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

5 kinh nghiệm để thành công khi mở cơ sở sản xuất nước đá

23/12/2021 0 Bình luận

Mở cơ sở sản xuất nước đá đang là một ngành rất “hot” hiện nay. Khi mà hàng loạt các thông tin đưa ra về khoản lợi nhuận “khủng” mà nó mang lại. Đã không ít cá nhân, tổ chức quyết định lựa chọn đầu tư khởi nghiệp từ ngành này. Dù trong số đó có không ít người phải thanh lý dây chuyền sản xuất đá viên khi mở cơ sở chưa được thời gian bao lâu.


Ngành nào cũng vậy, có người thành công thì cũng sẽ có người thất bại. Vậy làm cách nào để chúng ta không nằm trong số những người thất bại? Một trong những bí quyết giúp bạn thành công đó chính là học hỏi kinh nghiệm của những người thành công.

Và nội dung dưới đây Việt An đưa ra cho bạn chính là 5 kinh nghiệm để thành công khi mở cơ sở sản xuất nước đá, chắc chắn nó sẽ giúp ích rất nhiều trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế từ ngành sản xuất nước đá.

5 kinh nghiệm để thành công khi mở cơ sở sản xuất nước đá

5 kinh nghiệm để thành công khi mở cơ sở sản xuất nước đá dành cho bạn

Thành công là thành quả của cả quá trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng. Nó không tự nhiên sinh ra, không ai có thể thành công được khi đứng yên một chỗ và chờ đợi thành công đến với mình. Với lĩnh vực sản xuất nước đá cũng vậy. Nếu bạn muốn mình thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần:

Luôn nhiệt tình trong công việc, cuộc sống. Sự nhiệt tình và thái độ tích cực của bạn sẽ giúp bạn đi tới thành công.

Bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể và cố gắng hành động hoàn thành mục tiêu đã đề ra đó. Khi có mục tiêu rõ ràng thì đó sẽ là động lực để bạn làm việc và hướng đến mục tiêu ấy. Nếu bạn không đề ra mục tiêu thì con đường bạn đi sẽ mờ mịt và không thể xác định đâu là đích đến, và bạn đã đi đến đích hay chưa.

Sự chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc cũng sẽ là một việc bạn cần làm để đi đến thành công. Bởi thành công không có dấu chân của kẻ lười nhác. Lao động một cách chăm chỉ và chân chính thì thành công sẽ tới

Quản lý thời gian hợp lý: Đừng lãng phí thời gian và tuổi trẻ vào những điều vô bổ, thời gian là vàng vì vậy hãy sử dụng nó sao cho hiệu quả

Chăm sóc sức khỏe cho bản thân: Nếu có sức khỏe là có tất cả, không có sức khỏe là không có gì. Nếu bạn không có sức khỏe thì sẽ không làm được gì và sẽ không thể thành công. Hãy chăm lo cho sức khỏe bản thân thật kỹ.

Không ngừng học hỏi: Kiến thức là vô biên, bạn cần nâng cao kiến thức của bản thân. Mỗi lần thất bại hãy coi đó là một thành công trong việc học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và bài học.

Luôn tin vào bản thân và con đường mình đã chọn. Nếu ngay cả bạn không tin vào chính mình thì sẽ không ai tin vào bạn, nếu không có người đồng hành hay thì sẽ khó có thể đi đến thành công.

Hành động ngay lập tức, đừng chần chừ. Thành công sẽ không đợi bạn, nếu bạn muốn thành công thì hãy bắt đầu ngay lập tức. Đây là điều rất quan trọng quyết định đến tương lai của chính bạn. Có lẽ, không phải riêng bạn mà sẽ có rất nhiều người đều nhìn ra được tiềm năng to lớn của lĩnh vực sản xuất nước đá, nhiều người thấy rằng đầu tư mở cơ sở sản xuất nước đá sẽ có thể thu được một nguồn thu nhập lớn, có rất nhiều người muốn tham gia vào ngành này nhưng chỉ có ít người dám đứng ra mở cơ sở sản xuất nước đá, dám hành động để thực hiện được mong muốn ấy. Rất nhiều nỗi lo sợ đeo bám họ như dịch bệnh, như lấy tiền vốn ở đâu để đầu tư, người mua sẽ thế nào, bao lâu thu hồi vốn..... và rồi chính những nỗi lo sợ ấy làm họ không dám hành động và cơ hội thành công không thể đến với họ. 

Khởi nghiệp từ sản xuất nước đá nên chọn mua máy đá công suất nào?
3 mấu chốt để thành công từ sản xuất nước đá

Nếu bạn quyết định mở cơ sở sản xuất nước đá, và mong muốn thành công với nó, vậy hãy hành động hãy lúc này bằng những việc như:

1. Khảo sát thị trường  

Thị trường sản xuất nước đá sẽ được chia ra làm thị trường bán và thị trường tiêu thụ. Bạn cần nghiên cứu kỹ cả 2 vấn đề đó.

Về thị trường bán, bạn cần nghiên cứu xem có bao nhiêu đơn vị làm về lĩnh vực này, họ làm như thế nào, công nghệ họ sử dụng, điểm mạnh, điểm yếu của họ. Để từ đó bạn xác định được khả năng cạnh tranh của đơn vị bạn nếu mở ra sẽ như thế nào.

Về thị trường tiêu thụ: bạn cần nghiên cứu xem mật độ dân số khu vực bạn định mở cơ sở có đông không, họ có thói quen sử dụng nước đá để giải khát, bảo quản thực không? Nếu có thì họ thích sử dụng sản phẩm gì? Nếu không thì cần làm gì để họ thay đổi thói quen. Đừng từ bỏ ngay cả khi bạn thấy rằng họ không có thói quen sử dụng nước đá. Bạn hãy đọc câu chuyện “bán lược cho sư” nhé. 

Thông qua việc khảo sát này, bạn có thể sẽ tạo ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm, chọn thị trường ngách, tìm ra hướng đi riêng. Nhờ thời gian công sức bạn nghiên cứu khảo sát thị trường, mà bạn sẽ không bị lãng phí tiền bạc và công sức vào những việc dư thừa. Bạn cũng sẽ có những cách để vượt qua được khó khăn, tránh đưa ra những quyết định sai lầm khi tiến hành đầu tư sản xuất kinh doanh nước đá.

2. Xác định mục tiêu rõ ràng, lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Bạn cần phải xác định mục tiêu rõ ràng. Ví dụ như mục tiêu của bạn là mở cơ sở sản xuất nước đá quy mô nhỏ với công suất 3 tấn/ngày.

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu

Bước 2: Vạch định kế hoạch triển khai để thực hiện được mục tiêu?

Kế hoạch chính là những việc bạn cần phải làm khi mở cơ sở sản xuất, nó sẽ góp phần làm rõ tầm nhìn kinh doanh nước đá của bạn, chỉ cho bạn cách hoàn thiện nó. 

Bước 3: Xác định rõ đối tượng của kế hoạch

Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh

Khi lập kế hoạch kinh doanh thì bạn hãy xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp và xem nó có ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của bạn không. Kế hoạch bạn lập cần theo một LỘ TRÌNH cụ thể theo thời gian, mốc sự kiện....

Tuyên bố sứ mệnh

Tóm tắt

Đặc điểm của sản phẩm 

Thị trường mục tiêu

Kế hoạch tiếp thị

Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh

Dự thảo tài chính

Sơ yếu lý lịch của những người đứng đầu công ty

Đề xuất của bạn Phụ lục (mọi thông tin cần thiết khác)

Kế hoạch nó sẽ không giúp công việc của chúng ta thành công 100%, tuy nhiên nó lại là việc rất quan trọng để xác định tính khả thi của công việc kinh doanh của bạn ở hiện tại và tương lai.

3. Đăng ký kinh doanh và các thủ tục pháp lý cần thiết khác

Sản xuất kinh doanh nước đá để có tính hợp pháp thì bạn cần tiến hành.

Đăng ký kinh doanh

Có Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Hợp đồng thuê nhà, thuê mặt bằng kinh doanh

4. Tính toán sơ lược chi phí , cân đối nguồn vốn kinh doanh

Để thành công trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nước đá, bạn cần xác định rõ các khoản chi phí đầu tư là bao nhiêu, thời gian có thể thu hồi vốn.

Những chi phí mở xưởng sản xuất kinh doanh

Chi phí giấy tờ và thủ tục đăng ký kinh doanh

Chi phí thuê nhà xưởng, hệ thống cơ sở vật chất

Chi phí đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất nước đá, kho lạnh...

Chi phí tem nhãn, bao bì đựng đá viên

Chi phí trả lương cho nhân viên

Chi phí điện tiêu thụ phục vụ sản xuất hàng tháng

Chi phí tiếp thị, quảng cáo sản phẩm

Chi phí xe chuyên chở, vận chuyển đá đi giao cho khách hàng

5. Sở hữu dây chuyền sản xuất nước đá hiện đại, chất lượng

Việc sở hữu cho mình một dây chuyền sản xuất nước đá hiện đại, chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thành công tới 50%. Bạn nên lựa chọn kỹ càng trước khi mua máy. Nên đánh giá và so sánh kỹ thông số kỹ thuật máy. Tùy theo yêu cầu của bạn cũng như khoản chi phí bạn có thể bỏ ra mà lựa chọn loại máy mới hoàn toàn hay dòng máy mới nhưng có sử dụng một số linh kiện thiết bị cũ hoặc loại máy đá viên cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Để mua được một chiếc máy làm đá viên công nghiệp chất lượng thì yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ lỡ đó chính là đơn vị sản xuất ra chiếc máy ấy. Nên chọn mua máy của các đơn vị có năng lực, có tiềm lực, có nhà máy sản xuất cũng như địa chỉ cung cấp máy rõ ràng, có hệ thống địa chỉ bảo hành, bảo trì sản phẩm rõ ràng để khi bạn cần hỗ trợ họ sẽ đến xử lý hỗ trợ bạn kịp thời. Hiện nay, trong rất nhiều đơn vị sản xuất, cung cấp và lắp đặt máy đá thì có công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An được đánh giá là uy tín hơn cả. Đây là đơn vị có bề dày gần 20 năm xây dựng và phát triển, là đơn vị đi đầu trong sản xuất và cung cấp các loại máy làm đá viên chất lượng quốc tế với mức giá hợp lý. Các sản phẩm máy đá Việt An không chỉ được tin dùng ở trong nước mà còn được xuất khẩu đi nhiều nước khác trong khu vực ASEAn. 

Nếu bạn cần được tham khảo ý kiến của chuyên gia, cần tư vấn hỗ trợ, hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141- 0943 414141

Hỏi đáp & đánh giá 5 kinh nghiệm để thành công khi mở cơ sở sản xuất nước đá

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus