• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Công nghệ lọc nước RO là gì

09/11/2018 0 Bình luận

Trong tất cả các công nghệ lọc, xử lý nước hiện nay thì công nghệ lọc RO được đánh giá là một trong những công nghệ lọc nước hiện đại hiện nay, công nghệ lọc nước RO hay còn gọi là công nghệ thẩm thấu ngược được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực lọc, xử lý nước tinh khiết, nước uống hiện nay. Vậy công nghệ RO có là gì? có ưu nhược điểm gì? và tại sao nên sử dụng công nghệ lọc nước này? Hãy cùng Việt An đi trả lời các câu hỏi trên qua nội dung bài viết dưới đây.

Công nghệ lọc nước RO

Là một công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc RO với kích thước khe lọc chỉ vào khoảng 0.0001micron để loại bỏ phân tử lớn, các tạp chất, độc tố, vi khuẩn lẫn trong nước để tạo ra nguồn nước tinh khiết phục vụ nhu cầu sử dụng của con người.

Công nghệ này được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước và phát triển hoàn thiện vào thập niên 70 sau đó.

Cơ chế hoạt động của công nghệ lọc RO

Với một cơ chế lọc nước đặc biệt, khác hẳn so với các công nghệ khác, công nghệ lọc nước với màng lọc RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược.

Thẩm thấu ngược là cách di chuyển dung môi từ nồng độ cao đến nồng độ thấp ngăn cách bởi một màng bán thấm để ngăn không cho các muối khoáng hòa tan cân bằng nồng độ. Màng bán thấm không cho phép các chất tan di chuyển qua màng, nhưng cho phép các dung môi đi qua. Các xu hướng dung môi chảy qua màng tế bào có thể được diễn tả như "áp suất thẩm thấu", vì nó là tương tự như dòng chảy gây ra bởi một sự khác biệt giữa áp lực. Thẩm thấu nằm trong quá trình vận chuyển thụ động của khuếch tán bao gồm: thẩm thấu, thẩm tách và chọn lọc.

Trong khi các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường thì dựa vào lực hấp dẫn của trái đất để các phân tử nước thẩm thấu qua các mao mạch của lõi lọc còn đối với màng lọc RO thì các phân tử nước dựa vào áp lực nén của máy bơm cao áp để tạo ra một dòng chảy mạnh đẩy các thành phần hóa học, các kim loại nặng, tạp chất.. lẫn trong nước chuyển động mạnh, văng ra vùng có áp lực thấp hay trôi theo dòng nước đi ra ngoài theo đường nước thải. Cùng lúc đó các phân tử nước thì lọt qua các mắt lọc có kích cỡ 0,0001 micromet nhờ áp lực dư. Có thể khẳng định rằng với kích thước mắt lọc siêu nhỏ này thì hầu hết các thành phần hóa chất kim loại, các loại vi khuẩn không thể lọt qua được màng RO mà có phân tử nước mới đi qua được. Chính vì lẽ đó mà không sai khi nói công nghệ lọc nước RO loại bỏ tới 99,9% độc tố, tạp chất lẫn trong nước để tạo ra nước tinh khiết.

Những màng RO được sử dụng trong các hệ thống dây chuyền lọc nước, chúng được xem là trái tim của toàn bộ hệ thống, là bộ phận quan trọng quyết định đến chất lượng nước thành phẩm.

Công nghệ lọc nước ro được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

Sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình

Hiện nay nguồn nước sử dụng không còn được đảm bảo an toàn như trước, tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt đang diễn ra ngày càng phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của đại bộ phận người dân. Trong khi đó nước có vai trò vô cùng quan trọng tới sức khỏe của con người, mỗi ngày mỗi người chúng ta cần nạp vào cơ thể từ 1,5-3 lít nước. Vì vậy mà nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình được xem như một giải pháp để bảo vệ sức khỏe con người hiện nay.
Công nghệ lọc nước RO với nhiều ưu điểm vượt trội nên chúng được sử dụng vào hầu hết các máy lọc nước, dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình công suất từ 300 lít/h đến 70.000 lít/h.


Việc sử dụng các dây chuyền lọc nước ro đã mang đến cho các cơ sở sản xuất một nguồn nước tinh khiết đảm bảo tiêu chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT của Bộ Y Tế, đáp ứng được những yêu cầu của người sử dụng về nước đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết ứng dụng công nghệ lọc RO dễ dàng lọc nước sông, nước mưa, nước lợ, nước giếng thành nước tinh khiết nhờ có hệ thống các linh kiện, vật liệu lọc, màng lọc RO, hệ thống tiệt khuẩn bằng tia cực tím UV và máy ozone kết hợp với hệ thống lọc xác khuẩn, máy chiết rót để đảm bảo quá trình chiết rót nước vào chai, bình đảm bảo vệ sinh.

Xử lý nước biển

Khử muối trong nước biển là một quá trình khử muối bằng màng RO thẩm thấu ngược đã được sử dụng thương mại kể từ đầu những năm 1970. Với quy trình xử lý nước biển được diễn ra như sau:

Tiền xử lý –> Bơm áp lực cao –> Lắp ráp màng –> Hóa chất bảo quản màng và điều chỉnh pH –> Khử trùng –> Bảng điều khiển

Những loại màng lọc RO phổ biến hiện nay?

Hiện nay được sử dụng phổ biến trong các hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp tinh khiết đó là các loại màng lọc RO như: Màng RO PROTEC, Màng RO CSM, Màng RO FILMTEC 

Để biết giá của các màng lọc RO thì quý khách có thể liên hệ tới số 0949 414141 hoặc truy cập vào website: locnuocvietan.vn để tham khảo.

 

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Công nghệ lọc nước RO là gì

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus