• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

5 bí quyết để thành công từ sản xuất nước uống đóng bình

17/11/2021 0 Bình luận

Ngành sản xuất nước uống đóng bình đã và đang là ngành thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các cá nhân, các nhà đầu tư. Ngành này cũng được đánh giá là một trong những ngành “ có lợi nhuận siêu khủng” khiến nhiều người thèm khát. Đã có không ít người lựa chọn khởi nghiệp từ ngành này, nhiều người vội vã vì lợi nhuận lớn mà nó mang lại, sẵn sàng đi vay bỏ ra một khoản vốn lớn để đầu tư mở cơ sở sản xuất nước uống đóng bình quy mô hoành tráng trong khi chưa tìm hiểu kỹ về nó. Và điều đáng tiếc là thành công chưa tới thì thất bại đã cận kề. Phải vội vàng thanh lý cơ sở sản xuất, thanh lý dây chuyền sản xuất nước tinh khiết... và phải còng lưng trả nợ.

Nhiều người thất bại nhưng cũng không ít người thành công. Vì vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng khi thấy người khác thất bại mà mình không dám tham gia vào lĩnh vực này. 

Để giúp cho các bạn có thể thành công từ lĩnh vực này, hôm nay Việt An xin chia sẻ 5 bí quyết để thành công từ sản xuất nước uống đóng bình, các bạn hãy tham khảo nhé! Chắc chắn các bạn sẽ bỏ túi được vài thông tin bổ ích đó!

5 bí quyết để thành công từ sản xuất nước đóng bình dành cho bạn


Tại Việt Nam, ngày sản xuất nước uống đóng bình đang là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn, là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà đầu tư tham gia khai thác. Ngành này cũng là lựa chọn hàng đầu để khởi nghiệp của nhiều người.

Tuy nhiên, làm gì cũng vậy, cho dù là ngành có tiềm năng kinh doanh đến đâu thì để thành công cũng không thiếu những kinh nghiệm “xương máu”, có không ít thất bại mới  có được sự thành công huy hoàng.

Dưới đây sẽ là 5 kinh nghiệm nghiệm “xương máu” đã được đút rút từ những người đi trước và đã thành công trước đó chia sẻ nhé!

5 bí quyết để thành công từ sản xuất nước uống đóng bình

Tham khảo: 5 điểm mấu chốt để thành công từ sản xuất nước tinh khiết đóng chai

1. Khảo sát thị trường nước uống đóng bình

Rất nhiều người bỏ qua việc nghiên cứu khảo sát thị trường, vội vàng “đâm đầu” vào làm ngay và nhận được những cái kết đắng. Đừng vội làm gì khi bạn chưa hiểu rõ về ngành đó nhé!

Hầu như những người thành công từ ngành sản xuất nước uống đóng bình đều chỉ ra rằng việc khảo sát thị trường nước uống là kinh nghiệm cần thiết cần phải tiến hành, nó sẽ đảm bảo việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn bạn nghĩ đó!

Để đảm bảo việc kinh doanh nói chung thành công và kinh doanh nước đóng bình nói riêng thì tiến hành khảo sát kỹ thị trường nước uống là việc làm cần thiết phải thực hiện.

Khi khảo sát thị trường, bạn sẽ nắm bắt được xu hướng cũng như giá cả của thị trường. Bạn sẽ hình thành và xây dựng những ý tưởng kinh doanh, chiến lược phát triển phù hợp với khả năng và tiềm lực của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm ra được một thị trường “ngách” để có thể phát triển, thay vì đi theo lối mòn

2. Lập kế hoạch kinh doanh nước uống đóng bình cụ thể

Việc lập kế hoạch kinh doanh đã không còn xa lạ với nhiều người, nhiều ngành nghề. Bởi vì, không riêng gì sản xuất kinh doanh nước đóng bình mà bất cứ ngành nghề sản xuất kinh doanh nào cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể, chi tiết để giúp doanh nghiệp phát triển và đi đến thành công lâu dài.

Kế hoạch kinh doanh với sản xuất nước đóng bình sẽ được triển khai với các nội dung:

Sứ mệnh

Đặc điểm của sản phẩm Thị trường mục tiêu

Kế hoạch tiếp thị

Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh

Nguồn tài chính

Mặt bằng sản xuất kinh doanh

Trang thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất

Nguồn nhân sự

Thủ tục pháp lý, giấy tờ cần chuẩn bị...

Bản kế hoạch bạn xây dựng càng chi tiết, cụ thể bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Kế hoạch nó sẽ không giúp công việc của bạn thành công 100%, nhưng nó sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn để phát triển và vượt qua được những khó khăn có thể xảy ra.

3. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thủ tục đăng ký kinh doanh

Sản xuất kinh doanh nước đóng bình là ngành liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người. Hiện nay, có không ít những có sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng bình bị phạt rất nặng thậm chí là bị cấm hoạt động sản xuất vì không có đầy đủ các loại giấy tờ thủ tục hành chính. Chính vì vậy, để thành công trong lĩnh vực này thì bạn phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như:

Đơn đăng ký kinh doanh nước uống đóng bình (theo mẫu sẵn bạn có thể tham khảo trên mạng);

Đảm bảo đầy đủ các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để có giấy chứng nhận an toàn VSTP;

Hợp đồng (đã công chứng) thuê mặt bằng kinh doanh (nếu có)
Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước cùng bản sao các giấy tờ liên quan tới quyền sở hữu và một số giấy tờ khác;
Trong đó để có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm thì các bạn cần phải tiến hành theo nội dung đã quy định của chính phủ.
Theo quy định tại Thông tư Số: 26/2012/TT-BYT quy định cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của bộ y tế thì để được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận gồm:

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo Mẫu 1 được ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).
3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
4. Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
5. Giấy xác nhận đủ sức khỏe chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:
a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);
b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khỏe, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).
Tùy theo quy mô, mà cơ sở tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép tại cục An toàn thực phẩm hoặc chi cục an toàn thực phẩm. Tuy nhiên nếu cơ sở kinh doanh nước khoáng tinh khiết của bạn không có nhu cầu đặc biệt (yêu cầu của nước nhập khẩu sản phẩm) thì hồ sơ sẽ nộp tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, Giấy chứng nhận nước đầu ra, Giấy chứng nhận nước thành phẩm. Nếu cơ sở của bạn có nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan thì bạn còn phải xin giấy phép khai thác nước ngầm do sở tài nguyên môi trường cấp.

4. Chuẩn bị nguồn vốn cho doanh nghiệp hoạt động ít nhất là trong 6 tháng đầu

Làm gì cũng cần phải có vốn và sản xuất kinh doanh nước uống đóng bình cũng vậy. Nguồn vốn này có thể là bản thân bạn sẵn có hoặc bạn vay ngân hàng hoặc kêu gọi đầu tư.
Sản xuất kinh doanh nước đóng bình thì cần phải có các khoản chi về:
Giấy tờ thủ tục hành chính:
Thuê nhà xưởng, mặt bằng sản xuất
Thuê nhân viên sản xuất, nhân viên thị trường
Mua sắm hệ thống trang thiết bị phục vụ sản xuất nước đóng bình như dây chuyền lọc nước, máy chiết rót bình, máy in hạn sử dụng, máy co màng, chi phí mua vỏ bình
Chi phí in tem nhãn
Chi phí điện tiêu thụ phục vụ sản xuất hàng tháng
Và bạn cần phải chuẩn bị đủ được nguồn tài chính để có thể duy trì hoạt động của doanh nghiệp mình ít nhất là trong vòng 6 tháng đầu khi chưa có doanh thu. Có như vậy bạn mới có thể chủ động phát triển sản xuất kinh doanh. Khi xác định được vấn đề này, bạn có thể cân đối để xây dựng quy mô của doanh nghiệp mình phù hợp với tiềm lực và khả năng của mình. Tránh tình trạng đầu tư vượt sức, phải còng lưng trả nợ mà khó thành công.

5. Sở hữu trang thiết bị máy móc hiện đại, chất lượng

Để thành công trong lĩnh vực sản xuất nước uống đóng bình thì bạn cần phải tập trung vào chất lượng nước đóng bình mà bạn cung cấp ra thị trường. Nước phải đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế, an toàn với sức khỏe của con người. Khi mà xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng nâng cao thì con người ngày càng chú trọng vào sức khỏe của mình. Và họ càng lựa chọn kỹ càng nguồn nước mà họ sử dụng. Chính vì vậy, những loại nước đóng bình không đảm bảo sẽ không thể tồn tại và phát triển được.

Để đảm bảo chất lượng bình nước thì bạn phải sở hữu được hệ thống lọc nước tinh khiết đạt chuẩn, phải sở hữu máy chiết rót bình 20l chính hãng, chất lượng. Và đặc biệt là nên mua dòng máy tự động để tiết kiệm chi phí thuê nhân công. Các loại máy chiết bình tự động hiện có mức giá không cao nên sẽ phù hợp với các cơ sở sản xuất mới khởi nghiệp. Để được báo giá về hệ thống dây chuyền lọc nước, máy chiết rót chất lượng các bạn có thể tham khảo tại đường link https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com.

Bạn cũng có thể liên hệ tới số 0949 414141-0943 414141 để được tư vấn hỗ trợ.

 

Hỏi đáp & đánh giá 5 bí quyết để thành công từ sản xuất nước uống đóng bình

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus