• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO CÔNG NGHIỆP

23/09/2021 0 Bình luận

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là hệ thống chuyên lọc và xử lý nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược với màng siêu lọc RO và có công suất thiết kế cao. Loại thiết bị này phù hợp với nhu cầu sử dụng và sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ, vừa và lớn. Công suất thiết kế đa dạng từ 150 lít/h đến 70.000 lít/h và còn có thể có công suất cao hơn tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của người dùng. Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là hệ thống chuyên lọc và xử lý nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược với màng siêu lọc RO và có công suất thiết kế cao. Loại thiết bị này phù hợp với nhu cầu sử dụng và sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ, vừa và lớn. Công suất thiết kế đa dạng từ 150 lít/h đến 70.000 lít/h và còn có thể có công suất cao hơn tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của người dùng. 

1. HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO CÔNG NGHIỆP- LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO CÔNG NGHIỆP

1.1. Hệ thống lọc nước ro công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là hệ thống lọc nước RO công suất cao. Với khả năng loại bỏ tới 99% tạp chất, độc tố, hóa chất độc hại lẫn trong nước. Cho ra nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn vệ sinh đáp ứng nhu cầu sử dụng, sản xuất lớn.

1.2. Các loại hệ thống lọc RO công nghiệp phổ biến hiện nay?

Hiện nay, để xử lý và loại bỏ đi những chất độc hại lẫn trong nước, mang lại nguồn nước sạch, an toàn là nhu cầu thiết yếu với con người, với hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhu cầu sử dụng các hệ thống lọc ứng dụng công nghệ RO công suất cao đang rất lớn. Do đó, để đáp ứng các nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân, các nhà đầu tư thì các nhà sản xuất hệ thống lọc, xử lý nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược đã cho ra thị trường các loại hệ thống lọc phổ biến như:

Hệ thống lọc nước RO cột lọc composite van cơ

Loại thiết bị này có giá rẻ nhất vì dòng này có cột lọc được làm bằng chất liệu composite- được làm từ sợi thủy tinh có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn với sức khỏe của con người. Dòng van cơ có giá thành rẻ do loại van này cần tác động lực vào chúng thì mới có thể điều tiết được lưu lượng nước. Do vậy, khi sử dụng hệ thống lọc composite van cơ thì phải tác động lực cơ học vào van để súc rửa vật liệu lọc trong các cột lọc.

Hệ thống lọc RO cột lọc composite van tự động

Trước hạn chế  vì phải mất thời gian để ý lưu lượng nước cũng như phải tác động lực vào van khi tiến hành súc rửa vật liệu lọc của dòng van cơ, dòng van tự động đã ra đời để giảm thiểu tối đa sức lao động của con người trong quá trình lọc và xử lý nước. Hệ thống cột lọc composite van tự động ra đời đã khắc phục hạn chế của hệ thống lọc composite van cơ ra đời trước đó. Khi sử dụng hệ thống van lọc tự động này thì toàn bộ quá trình lọc nước, súc rửa vật liệu lọc đều được diễn ra một cách tự động. Vị của nước vì thế cũng sẽ được giữ ở một mức độ ổn định hơn nhiều so với dòng van cơ.

Hệ thống RO cột lọc inox van tự động

Dòng cột lọc composite tuy có giá rẻ nhưng lại không thể thay thế được chất liệu cột lọc inox 304. Từ xưa tới nay, chất liệu inox 304 vẫn được đánh giá là chất liệu cao cấp và được ưa chuộng sử dụng. Đây được xem là “nồi đồng cối đá” với tuổi thọ >20 năm. Do được sử dụng chất liệu cột lọc bằng inox 304 kết hợp với van tự động nên hệ thống này có mức giá cao hơn hẳn 2 dòng hệ thống lọc sử dụng cột lọc composite.

Cả 3 dòng sản phẩm lọc nước công nghiệp RO trên đều có điểm chung là đều được thiết kế với công suất lọc rất đa dạng, từ 150-70.000l để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng từ xử lý nước cho trường học, bệnh viện, khu chung cư, khu trường học, bệnh viện, các khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình.

1.3. 4 lợi ích khi sử dụng hệ thống lọc nước ro công nghiệp 

Cung cấp nguồn nước tinh khiết công suất lớn

Được cấu tạo từ nhiều linh kiện, vật liệu, màng lọc, lõi lọc, hệ thống bơm.... để thực hiện chức năng xử lý nước. Giúp loại bỏ hoàn toàn những tạp chất, rong rêu, hợp chất vô cơ, hợp chất hữu cơ, các kim loại nặng, vi rút, vi khuẩn, hóa chất độc hại... tồn tại trong nguồn nước. Biến những nguồn nước không đảm bảo thành nguồn nước sạch tinh khiết để cung cấp cho con người sử dụng hay sản xuất kinh doanh. Nguồn nước sạch tinh khiết sau lọc qua hệ thống lọc nước RO công nghiệp có thể uống trực tiếp ngay tại vòi mà không cần phải đun sôi.

Bảo vệ sức khỏe của con người

Nước chiếm đến >70% trọng lượng cơ thể. Mỗi ngày, mỗi người cần tiêu thụ từ 2-3 lít nước sạch để duy trì hoạt động của cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng nguồn nước sạch an toàn sẽ giúp con người ngăn ngừa được nguy cơ gây bệnh từ các nguồn nước không đảm bảo. 

Là trợ thủ đắc lực để phát triển kinh tế

Hiện nay, ngành sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình đang được xem là một trong những ngành mang lại nguồn thu nhập khủng, nguồn lợi lớn hiện nay. Rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp “đổ xô” đi đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước ro công nghiệp để tạo ra nguồn nước tinh khiết phục vụ sản xuất nước đóng chai, đóng bình. Rất nhiều người đã khởi nghiệp thành công, làm giàu từ chính quê hương của mình và trở thành những tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập. Và để tạo nên sự thành công ấy, không thể thiếu được những hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đại với khả năng lọc nước siêu việt của mình.

Tiết kiệm chi phí

Với các khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất khi có lượng công nhân khoảng vài trăm đến vài nghìn người. Mỗi ngày lượng nước sạch tinh khiết cung cấp cho người lao động để bảo vệ sức khỏe là con số rất lớn. Nếu phải mua các bình nước uống từ các nhà máy sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình ở bên ngoài thì sẽ mất rất nhiều chi phí. Do đó, khi lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp này, các nhà máy xí nghiệp có thể chủ động tự tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu cho hàng nghìn nhân công sử dụng làm việc mà không phải phụ thuộc vào các đơn vị cung cấp bên ngoài. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

2. QUY TRÌNH LỌC NƯỚC TINH KHIẾT CỦA HỆ THỐNG LỌC RO CÔNG NGHIỆP

2.1. Cấu tạo hệ thống lọc RO công nghiệp

Là thiết bị chuyên xử lý nước phục vụ nhu cầu sử dụng với quy mô lớn nên hệ thống xử lý nước RO công nghiệp được cấu tạo từ nhiều hệ thống, thiết bị, vật liệu lọc nước hiện đại, với khả năng hoạt động hiệu suất cao.

Hệ thống tiền lọc RO

Đây là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống lọc và xử lý nước RO. Vì bộ phận này có vai trò loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, những hợp chất vô cơ, hữu cơ... có kích thước > 5 micromet ra khỏi nước. Đảm bảo độ pH của nước là 6,5-7,5 để cung cấp nguồn nước an toàn cho hệ thống lọc RO ở công đoạn sau.Hệ thống tiền lọc này còn được gọi là hệ thống lọc thô. Đây là bước đầu tiên của một quy trình xử lý nước. Hệ thống tiền lọc nước RO bao gồm có thiết bị bơm, 3 cột lọc thô bên trong có chứa các vật liệu lọc nước như cát mangan, cát thạch anh, than hoạt tính, hạt cation...3 cột lọc này có thể được làm từ chất liệu composite hoặc inox tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.Trên 3 cột lọc thô sẽ được gắn hệ thống van để điều tiết lưu lượng nước từ ngoài vào trong cột lọc, ở bên trong cột lọc và từ trong cột lọc ra ngoài. Tùy thuộc vào yêu cầu mà khách có thể lựa chọn van cơ hoặc dòng van tự động.

Hệ thống lọc RO

Đây là trái tim của toàn bộ hệ thống lọc nước ro công nghiệp, bởi đây là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến việc tạo ra nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn tinh khiết có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần đun sôi. 

Hệ thống này còn được gọi là hệ thống lọc tinh. Hệ thống bao gồm có hệ thống vỏ màng được làm bằng chất liệu inox hoặc nhựa trắng cao cấp. Bên trong vỏ màng chứa hệ thống màng lọc RO. Màng RO là màng siêu lọc với kích thước khe mắt lọc siêu nhỏ chỉ vào khoảng 0,0001 micromet. Với kích thước mắt lọc này chỉ cho phép các phân tử nước đi qua và giữ lại toàn bộ các tạp chất, độc tố, vi khuẩn, các chất độc hại lẫn trong nước và đào thải chúng ra ngoài qua đường nước thải. 

Hệ thống bảng điện điều khiển để điều khiển toàn bộ quá trình lọc và xử lý nước tự động bằng điện. 

Hệ thống đèn khử trùng nước bằng tia cực tím UV và máy ozone để tiệt khuẩn và tránh nhiễm khuẩn trở lại 

Hệ thống màng lọc xác khuẩn 

Hệ thống bơm tăng áp để tạo áp lực nước lớn đưa nước từ bồn chứa nước trung chuyển sau khi được xử lý ở hệ thống tiền lọc tới hệ thống lọc RO.

Bộ phận điều khiển

Đây là một bộ phận rất quan trọng vì nó có vai trò giúp điều khiển cả công đoạn lọc thô và công đoạn lọc tinh được diễn ra một cách trơn tru bằng điện. Hệ thống này có thiết bị bảng mạch điện tự, thiết bị đo áp, đồng hồ đo lường số liệu chất lượng nước đầu vào, đầu ra.

2.2. Quy trình xử lý nước tinh khiết của hệ thống lọc RO

Công đoạn 1: Lọc thô

Nước đầu nguồn cần xử lý sẽ được hệ thống bơm nước đưa vào hệ thống tiền lọc của hệ thống lọc RO và vào cột lọc số 1.

Cột lọc nước số 1 là bộ phận đầu tiên xử lý nước. Với vật liệu cát mangan, sỏi, cát thạch anh... sẽ loại bỏ sạch những chất lơ lửng, chất phù du có trong nước, loại bỏ kim loại mangan, kim loại nặng lẫn trong nước. Sau đó, nước đã được xử lý qua cột số 1 sẽ được hệ thống bơm đẩy đưa tới cột lọc số 2.

Cột lọc số 2 với vai trò làm sạch các chất ô nhiễm, làm sạch màu, mùi, độc tố lẫn trong nước. Cột lọc này có chứa than hoạt tính với khả năng hấp thụ hoàn toàn các chất độc hại có lẫn trong nguồn nước như  amoniac, sulfure, các chất độc tan gốc lưu huỳnh, phốt pho...nhờ cấu trúc lỗ rỗng xốp của mình. Nước sau khi đã được xử lý qua cột lọc số 2 sẽ tiếp tục được đưa tới cột lọc số 3.

Cột lọc số 3 hay còn được gọi là cột làm mềm nước. Cột lọc này có chứa hạt cation để giúp loại bỏ canxi, magie lẫn trong nước nhờ vào phương pháp trao đổi ion. 

Như vậy có thể hiểu rằng giai đoạn tiền lọc là các bước đầu tiên của quá trình xử lý làm sạch nước. Nước đầu nguồn sẽ được đưa vào hệ thống lọc và được xử lý lọc thô để loại bỏ các tạp chất vô định, các chất hóa học, các kim loại nặng, giảm độ cứng của nước. 

Sau khi nước được xử lý qua hệ thống tiền lọc sẽ đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có kích thước > 5 micromet. Độ pH của nước sẽ đảm bảo đạt chuẩn 6,5-7,5. Và nước sẽ được đưa tới bồn chứa nước trung chuyển để đưa tới hệ thống lọc RO ở công đoạn sau.

Ở 3 cột lọc đều chứa các vật liệu lọc và xử lý nước với khả năng loại bỏ đi các tạp chất, độc tố, vi rút, vi khuẩn... lẫn trong nước. Vì vậy, để tăng khả năng xử lý nước của các vật liệu thì cần phải tiến hành súc rửa vật liệu lọc thường xuyên.

Trên đỉnh của cột lọc số 1 và số 2 có gắn chiếc van lọc 3 cửa với 3 chế độ hoạt động là lọc, xả nhanh, xả ngược. Tùy thuộc vào việc lựa chọn của khách hàng sử dụng dòng van cơ hay van tự động. Nhưng riêng với dòng van cơ thì cần phải tiến hành tác động lực cơ học lên van để súc rửa vật liệu lọc, súc rửa cột lọc.

Trên định của cột lọc số 3 có gắn chiếc van 5 cửa. Đây là van có 5 chế độ hoạt động đó là Hút muối- đẩy nước vào thùng muối- lọc- rửa nhanh- rửa ngược.

Hiện cũng có dòng van động và van tay. Van 5 cửa này người ta còn gọi nó là van hoàn nguyên hay van hút muối.

Công đoạn 2: Lọc tinh

Hệ thống máy bơm áp cao sẽ đưa nước sau khi đã được xử lý lọc thô ở công đoạn 1 tới màng lọc RO. Màng RO với cơ chế thẩm thấu ngược khác với các màng bán thấm thông thường. Kích thước khe mắt lọc siêu nhỏ của màng RO chỉ cho phép các phân tử nước đi qua và giữa lại toàn bộ các tạp chất, độc tố, hóa chất độc hại... lẫn trong nước và đào thải chúng ra ngoài qua đường nước thải. Tỷ lệ nước thải của hệ thống lọc RO rất lớn. 

Nước sau khi được xử lý qua màng lọc RO là nước tinh khiết và sẽ được bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhờ hệ thống bổ sung khoáng trước khi đi qua hệ thống tiệt khuẩn nước bằng tia cực tím của đèn UV và máy ozone. Sau đó, nước sẽ được đi qua lõi lọc xác khuẩn và được đưa tới bồn chứa nước thành phẩm để sử dụng hoặc kết nối với dây chuyền chiết rót để sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình cung cấp ra thị trường.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp với quy trình làm sạch nước khép kín, tự động, hiệu suất cao. Tạo ra nguồn nước tinh khiết, siêu sạch, siêu an toàn cho sức khỏe của con người.

3. ỨNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO CÔNG NGHIỆP

Hiện nay, hệ thống lọc RO công nghiệp được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực trong đó phổ biến nhất là cung cấp nguồn nước uống trực tiếp đảm bảo sức khỏe cho con người trong các nhà hàng, khách sạn, các trung tâm thương mại, khu chung cư, các nhà máy, xí nghiệp... Chúng còn cung cấp nước sạch tinh khiết cho hoạt động sản xuất nước tinh khiết, sản xuất nước đóng chai, đóng bình trong các cơ sở sản xuất nước uống hiện nay.

Nếu bạn đang quan tâm tới các hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn, bạn muốn sở hữu sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý và được bảo hành tận nơi trong thời gian dài. Hãy liên hệ với Việt An để được tư vấn hỗ trợ MIỄN PHÍ 

HOTLINE: 0949 414141 

Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Điện thoại: 0943 41 41 41

Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 368 4141

Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Điện thoại:  0262 399 99 36

Nhà máy cơ điện lạnh Việt An:  Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Điện thoại: (024) 36364 999 - Fax: (0243) 758 9222

Hỏi đáp & đánh giá HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO CÔNG NGHIỆP

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus