• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Khi nào cần thay thế vật liệu lọc nước

24/09/2021 0 Bình luận

Hiện nay, khi mà người người, nhà nhà đều sử dụng hệ thống lọc nước để loại bỏ đi những tạp chất, độc tố, những chất độc hại lẫn trong nước. Để mang đến một nguồn nước an toàn, đảm bảo tốt cho sức khỏe. Có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng khả năng xử lý nước của các vật liệu này cũng giảm đi và cần phải được thay thế. Vậy tại sao chúng ta phải thay thế vật liệu lọc nước? Khi nào cần thay thế vật liệu lọc nước? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Khi nào cần thay thế vật liệu lọc nước

Tại sao cần phải thay thế vật liệu lọc nước?

Hiện nay, tình trạng nước sinh hoạt lẫn tạp chất, lẫn cặn bẩn, lẫn các chất độc hại cho sức khỏe đang ở mức báo động. Các vật liệu lọc nước với khả năng có thể làm sạch, loại bỏ đi nguồn vi khuẩn, tạp chất, kim loại, màu mùi khó chịu lẫn trong nước. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì:

Khả năng xử lý nước của vật liệu sẽ kém đi theo thời gian sử dụng.

Sau khi nguồn nước đầu nguồn được đi qua các vật liệu lọc nước, tại đây với khả năng giữ lại các tạp chất, kim loại nặng, màu, mùi khó chịu lẫn trong nước thì theo thời gian, dù chúng ta có tiến hành sục rửa vật liệu lọc nước thường xuyên thì vẫn không đảm bảo loại bỏ hoàn toàn những cặn bẩn ra khỏi các vật liệu lọc nước. Lâu dần, lượng tạp chất sẽ lắng đọng và gắn kết lại bao phủ lên vật liệu lọc nước và làm giảm khả năng xử lý nước của vật liệu lọc.

Vật liệu lọc nước mất khả năng xử lý khi sử dụng quá dài

Chúng ta đều hiểu rằng, vật liệu lọc nước có khả năng xử lý nước, chúng giúp chúng ta làm sạch nước và loại bỏ những tạp chất không phải nước ra khỏi nguồn nước. Nhưng những tạp chất, cặn bẩn và chất độc hại ấy sẽ được vật liệu lọc nước giữ lại và loại bỏ ra ngoài qua đường nước thải. Nhưng không phải toàn bộ cặn bẩn sẽ bị đào thải ra ngoài. Vẫn còn rất nhiều cặn bẩn bám sâu vào trong các vật liệu lọc nước và lớp cặn bẩn ấy sẽ tăng lên theo thời gian. Và lúc này, chất lượng nước sau lọc sẽ không còn đảm bảo sạch, không còn đảm bảo tốt cho sức khỏe nữa. Bởi vật liệu lọc nước đã không thể giữ lại được thêm các cặn bẩn, độc tố lẫn trong nước. Và lúc này, nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy chất lượng nước sử dụng bị thay đổi về màu sắc hoặc mùi vị so với ban đầu.

Vật liệu lọc có thời hạn sử dụng

Vật liệu lọc nước cũng giống như hàng loạt các thiết bị khác đều có niên hạn sử dụng. Và khi dùng hết niên hạn thì cần phải tiến hành thay thế. Nếu chúng ta cứ tiếp tục sử dụng khi vật liệu lọc đã hết hạn dùng thì “lợi sẽ bất cập hại”. Có thể chúng ta sẽ tiết kiệm được tiền thay thế vật liệu lọc nhưng sức khỏe của chúng ta sẽ bị nguy hại. Vậy bạn chọn cái nào?

Chúng tôi cũng nhận được một số câu hỏi của khách hàng về vấn đề: Tôi sục rửa sạch vật liệu lọc nước thì có cần phải thay thế vật liệu lọc nước nữa không?

Bạn nên nhớ rằng, vật liệu lọc nước có thời hạn sử dụng nhé. Nếu vật liệu lọc nước vẫn còn hạn sử dụng thì việc bạn sục rửa chúng mới có tác dụng. Còn khi đã hết hạn sử dụng thì việc sục rửa không còn ý nghĩa gì nữa nhé. Vì lúc này, khả năng lọc nước của vật liệu là không có. Và cần phải tiến hành thay thế chúng.

Vậy khi nào cần thay thế vật liệu lọc?

Để đưa ra 1 con số chính xác về thời gian thay thế vật liệu lọc nước thì sẽ rất khó bạn nhé. Vì phải căn cứ vào chất lượng nước đầu vào mà bạn sử dụng, công suất lọc bạn dùng. Tuy nhiên sẽ có một khoảng thời gian gợi ý cho bạn.

Các vật liệu lọc nước cần thay thế như:

Cát mangan

Cát thạch anh

Than hoạt tính

Lõi lọc thô

Màng lọc nước RO

1. Cát mangan

Cát Mangan

Cát mangan giúp khử khử và làm giảm mùi tanh do nước bị nhiễm sắt gây ra. Giúp khử mangan. Chúng còn giúp xử lý các nguồn nước bị nhiễm các kim loại nặng như đồng, kẽm, chì, crom, niken, asen tương đối hiệu quả.
Tuy nhiên, cát mangan lại là vật liệu lọc nước trung gian và không làm ảnh hưởng đến chất lượng nước. Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước. Thời gian sử dụng của vật liệu này khá dài từ 2 đến 4 năm.

2. Cát thạch anh

Cát thạch anh

Cát thạch anh là loại vật liệu lọc nước có kích thước khá nhỏ, dạng hạt và có nhiều góc cạnh. Có màu trắng đục hoặc vàng nâu. Chúng có cấu trúc dạng tinh thể rất cứng. Diện tích bề mặt tiếp xúc lớn, trên bề mặt có một lớp màng nên chúng có khả năng xử lý các chất lơ lửng, phù du, phù sa có kích thước nhỏ tồn tại trong nước. Điểm đặc biệt là cát thạch anh còn có khả năng hấp thu Asen. Cát thạch anh không tham gia vào các phản ứng hóa học với các tác nhân trong nước và nó không ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước mà bạn sử dụng, cần tiến hành thay thế cát thạch anh trong khoảng thời gian từ 6-12 tháng một lần.

3. Than hoạt tính

Than hoạt tính

Than hoạt tính có cấu trúc xốp nhẹ, được hoạt hóa từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như đá, than bùn, gỗ, gáo dừa, tre, vỏ trấu, và có nhiều dạng khác nhau như dạng hạt, dạng viên, dạng bột.
Than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước. Chúng có khả năng hấp thụ màu, mùi, và độc tố lẫn trong nước.

Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước tuy nhiên bạn nên thay thế định kỳ than hoạt tính 6 tháng 1 lần.

4. Lõi lọc thô

 

Lõi lọc giúp xử lý nước và bảo vệ màng lọc nước RO. Nếu chúng ta không thay thế lõi lọc thô đúng thời gian thì sẽ làm cho lớp cặn bẩn tiếp xúc được với màng RO, ảnh hưởng đến khả năng xử lý nước của màng RO và ảnh hưởng đến chất lượng nước sau lọc. Vì vậy cần tiến hành thay thế lõi lọc định kỳ tối đa là 12 tháng 1 lần.

5. Màng lọc nước RO

Màng RO

Màng lọc RO là màng lọc nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Kích thước khe lọc của màng vào khoảng 0.0001 micromet. Màng lọc RO có khả năng loại bỏ 99.9% tạp chất thô, kim loại nặng, clo dư, vi khuẩn, vi rút, thuốc trừ sâu, asen, hóa chất… cho nước đầu ra đạt chuẩn uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Màng RO được xem là trái tim của hệ thống lọc nước. Nó quyết định trực tiếp đến chất lượng nước thành phẩm có đạt tiêu chuẩn hay không. Vì vậy mà việc thay thế màng lọc nước RO đúng hạn cũng là điều hết sức cần thiết.

Thời gian thay thế màng RO từ 12 tháng đến 24 tháng.

Lưu ý khi tiến hành thay thế vật liệu lọc nước

Khi tiến hành thay thế vật liệu lọc nước trong các hệ thống lọc nước , các bạn cần tiến hành mua vật liệu lọc nước thay thế chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, nên chọn mua ở các thương hiệu có uy tín. Tốt nhất là nên mua ở đơn vị đã cung cấp hệ thống lọc nước cho bạn.

Việt An hiện đang là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp hệ thống lọc nước và các vật liệu lọc nước uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bạn có thể liên hệ tới số 0949 414141 để được tư vấn báo giá nhanh nhất và chính xác nhất. Việt An- Cam kết hàng chính hãng với mức giá hợp lý nhất.

Hỏi đáp & đánh giá Khi nào cần thay thế vật liệu lọc nước

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus