• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

MÁY CHIẾT RÓT CHẤT LỎNG

27/08/2021 0 Bình luận

Máy chiết rót chất lỏng là thiết bị chuyên dụng được sử dụng phổ biến trong các nhà máy sản xuất nước đóng chai, sản xuất mỹ phẩm, hóa chất. Với thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh, khả năng định lượng chính xác. Cách sử dụng dễ dàng, hiệu suất lao động cao đã giúp giải phóng sức lao động của con người và đưa ngành công nghiệp sản xuất của nước nhà lên một tầm cao mới.

Khi mà chiết rót sản phẩm dung dịch dạng lỏng bằng tay không đảm bảo được khả năng chính xác cũng như năng suất hạn chế, thì những chiếc máy chiết rót chất lỏng ra đời đã giải quyết được mọi vấn đề khó khăn trong quá trình định lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp. Hãy thử xem sản phẩm này có gì nổi bật? Có những loại máy nào phổ biến? Những doanh nghiệp nào có thể sử dụng được nó nhé?

GIỚI THIỆU MÁY CHIẾT RÓT CHẤT LỎNG

Máy chiết rót chất lỏng

1. Máy chiết rót chất lỏng là gì?

Máy chiết rót chất lỏng hay còn gọi là máy chiết rót định lượng dung dịch. Là loại máy với công dụng chính là chiết rót và định lượng sản phẩm lỏng vào trong chai, bình, lọ, hũ ...theo một thể tích hay trọng lượng nhất định.Chiếc máy chiết rót định lượng chất lỏng được sử dụng phổ biến ở trong nhiều ngành sản xuất thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm và mỹ phẩm. Việc sử dụng những chiếc máy này sẽ giúp quá trình sản xuất, đóng gói chất lỏng được diễn ra nhanh chóng, chính xác và đảm bảo điều kiện vệ sinh.

2. Ưu điểm nổi bật của máy chiết rót chất lỏng

Máy chiết rót định lượng chất lỏng vào chai nhựa, chai thủy tinh, bình, hũ... một cách dễ dàng, giúp tăng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian sản xuất

Với thiết kế gồm có hệ thống các đầu chiết hiện đại, có khả năng định lượng dung dịch vào vật đựng nhanh chóng với độ chính xác cao mà phương pháp định lượng bằng tay khó đảm bảo được

Quá trình vận hành đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm điện năng nên giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Máy có thể thay thế được nhiều nhân công lao động trong hoạt động chiết rót và định lượng sản phẩm điều này đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí trả lương cho nhân viên. Máy định lượng chất lỏng hiện đại, đã giải phóng dần sức lao động của con người

Sử dụng máy chiết rót định lượng chất lỏng vào trong sản xuất đã góp phần thay đổi mô hình sản xuất, từ sản xuất manh mún sang sản xuất chuyên nghiệp. Từ sản xuất thủ công là chính qua sản xuất tự động năng suất cao. 

3. Phân loại máy chiết rót chất lỏng

Các loại máy chiết rót được sản xuất ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều ngành nghề. Chính vì vậy mà việc phân loại máy chiết chất lỏng cũng có nhiều cách chia

Theo khả năng hoạt động

Máy chiết rót thủ công: 

Đây là loại máy có thiết kế rất đơn giản. Phương pháp chiết thủ công nhờ vào sức lao động của con người. Công suất hạn chế

Máy chiết rót bán tự động: Đây là loại máy đã cải thiện hơn nhiều dòng máy thủ công. Vì sức lao động con người được máy bán tự động hỗ trợ. Công suất được cải thiện hơn nhưng vẫn là công suất nhỏ.

Máy chiết rót tự động:

Đây là những chiếc máy ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, với khả năng vận hành tự động hoàn toàn chỉ với nút tắt bật. Người vận hành chỉ cần cài đặt thông số hoạt động 1 lần, sau đó cho máy chạy Máy sẽ tự động hoạt động và cho ra thành phẩm với công suất cao. Độ chính xác tuyệt đối. 

Xem thêm: 7 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG

Theo nguyên tắc hoạt động

Máy chiết rót bằng bơm bánh răng:

Đây là những chiếc máy chiết thích hợp cho việc chiết rót các sản phẩm ngành thực phẩm, hóa mỹ phẩm,…Máy được làm từ thép không gỉ và hợp kim nhôm với thiết kế thay đổi nhanh cho kích thước khác của chai. Máy chiết rót bằng bơm bánh răng rất dễ sử dụng. Người vận hành thiết lập thông số hoạt động dựa trên màn hình cảm ứng hiển thị LCD được gắn trên thân máy. Khi muốn thay đổi thông số cài đặt cũng rất dễ dàng. Hệ thống bơm bánh răng giúp hạn chế tối đa khả năng tạo bọt trong khi rót. Đảm bảo không bị hao nguyên liệu ra ngoài.

Máy chiết rót bằng bơm piston

Máy chiết rót bằng bơm piston được thiết kế đầu bơm piston phù hợp trong các công việc chiết rót các chất lỏng không hạt như dầu ăn, sữa tắm, dầu gội,…Bảng điều khiển bởi motor servo, cho độ chính xác trong quá trình định lượng và chiết rót cao. Máy phù hợp các sản phẩm yêu cầu định lượng động chuẩn chỉnh cao. Dòng máy được sản xuất kèm thiết bị bảo vệ “không chai – không chiết rót” với loại vòi ngâm không làm tràn chất lỏng. Bơm piston hoạt động trơn tru và linh hoạt, màn hình cảm ứng điều khiển hỗ trợ tối đa các thao tác điều chỉnh.

Máy chiết rót bằng bơm trục vít

Máy chiết rót bằng bơm trục vít được thiết kế phù hợp với chiết rót các loại dầu nhớt.Mỗi đầu bơm trục vít của dòng máy này được điều khiển bởi một motor AC riêng biệt. Vì thế đảm bảo độ chính xác khi rót rất cao. Loại vòi ngâm sử dụng cho máy chiết rót này hạn chế tối đa sản sinh bọt khí và tránh chất lỏng văng ra ngoài. Quá trình điều chỉnh thông số hoạt động của máy diễn ra dễ dàng với màn hình cảm ứng LCD.

Máy chiết rót bằng lưu lượng kế

Máy chiết rót bằng lưu lượng kế phù hợp với việc chiết các chất lỏng có độ nhớt, đậm đặc.Cấu trúc của loại máy này cho phép cài đặt tiêu chuẩn và lưu lượng định mức sản phẩm chuẩn xác một cách tối đa.

Máy chiết rót kiểu đối lưu

Máy chiết rót kiểu đối lưu được thiết kế phục vụ cho việc rót nước khoáng hay nước ép trái cây.

Máy có thiết kế vòi ngâm hỗ trợ ổn định chất lỏng không gây tràn. Bên cạnh đó, dòng máy này cũng được tích hợp màn hình cảm ứng hiệu Proface với hệ thống điều khiển PLC hiệu Mitsubishi.

Theo nguyên lý hoạt động có

Nguyên lý chiết rót áp suất thường:

Nguyên lý này làm việc dựa theo nguyên tắc chất lỏng tự chảy vào bên trong chai, bình đựng nhờ vào sự chênh lệch độ cao. Quá trình này diễn ra đơn giản lợi ích áp suất thường. Do vậy, loại máy áp dụng nguyên lý chiết áp thường chỉ dùng cho các loại dung dịch ít nhớt. Có thể kể ra  nước tinh khiết, nước giải khát không có ga, như dầu gội, dầu ăn, một số loại kem trong ngành mỹ phẩm,…

Xem thêm: MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC

Nguyên lý chiết rót chân không:

Những chiếc máy chiết rót vận hành theo nguyên lý chiết rót chân không là khi vận hành , những chai đựng sẽ được kết nối với một hệ thống hút chân không. Điều này sẽ tạo nên sự chênh lệch áp suất giữa các chai và thùng chứa, nhờ đó mà dung dịch được chảy vào bên trong chai đựng.Nguyên lý làm việc này thường được ứng dụng khi không thể để thùng chứa sản phẩm chiết rót ở trên cao để lợi dụng áp suất thông thường.

Nguyên lý chiết rót đẳng áp:

Những chiếc máy chiết rót theo nguyên lý đẳng áp để định lượng và chiết rót những dung dịch có gas chẳng hạn như nước ngọt có gas. Với nguyên lý làm việc này, người ta sẽ nạp khí CO2 vào bên trong chai đến khi áp suất ở bên trong chai bằng với áp suất của bình chứa.

ĐỊA ĐIỂM CUNG CẤP MÁY CHIẾT RÓT CHẤT LỎNG TẠI HỒ CHÍ MINH

Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm mua máy chiết rót chất lỏng tại Hồ Chí Minh, quý khách có thể tới địa chỉ của Việt An tại: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh . Đây là một trong những địa điểm cung cấp rất nhiều dòng máy chiết rót hiện đại với giá cả phải chăng. Tại đây đều được cam kết về chất lượng sản phẩm cung như cam kết về giá. Khi mua hàng tại đây, quý khách hàng không phải lo lắng về vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trước khi tới, quý khách có thể liên hệ tới số 0949 414141 để được tư vấn hỗ trợ trước khi đến xem sản phẩm tận nơi.

 

 

Hỏi đáp & đánh giá MÁY CHIẾT RÓT CHẤT LỎNG

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus