• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

7 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG

26/08/2021 0 Bình luận

Máy chiết rót tự động với thiết kế hiện đại, khả năng vận hành tự động, công suất cao đã và đang được các cơ sở sản xuất lựa chọn để thay thế cho các dòng máy chiết định lượng bán tự động công suất hạn chế. Các dòng máy chiết rót dung dịch lỏng, sệt, không có ga, có ga vào chai nhựa, chai thủy tinh, lon, bình 20l tự động có bảng điều khiển thông minh. Chỉ cần cài đặt các thông số là máy sẽ tự động vận hành. Định lượng chính xác, độ hao nhiên liệu bằng 0. Sản phẩm được đóng gói có độ đồng đều đến 99,9%. Sử dụng máy định lượng đóng gói tự động còn giúp đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối, giảm nhân công.

Khi sử dụng máy chiết tự động chúng ta sẽ:
Nâng cao tốc độ sản xuất
Đảm bảo độ chính xác, định lượng đồng đều
Tính linh hoạt khi thay đổi yêu cầu đóng chai
Dễ dàng điều khiển, vận hành
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Có thể mở rộng thêm công đoạn sản xuất tự động để tạo nên mô hình sản xuất tự động hoàn toàn
Tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh

Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu kỹ hơn về các lợi ích này nhé!

7  LỢI ÍCH CHÍNH MÀ MÁY CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG MANG LẠI

7 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG

1. Nâng cao tốc độ sản xuất

Nâng cao năng suất luôn là điều mà doanh nghiệp mong muốn. Trong khi những chiếc máy chiết rót bán tự động, thủ công, mini chỉ có tốc độ sản xuất hạn chế, thì tới dòng máy tự động với sự cải tiến vượt bậc về các tính năng, khả năng vận hành tự động từ khâu tráng rửa đến chiết rót định lượng và đóng nắp chai, bình.v.v.v . Công suất thiết kế của các dòng máy tự động cao gấp nhiều lần việc sản xuất bằng tay, thủ công hay sử dụng máy chiết bán tự động.

Người vận hành chỉ cần tiến hành vài thao tác cài đặt thông số đơn giản trên hệ điều khiển, sau đó bấm khởi động máy. Và lưu ý trước khi khởi động máy phải đảm bảo nguyên liệu được chuẩn bị đầy đủ với công suất hoạt động của máy nhé.

Khi khởi động máy, sẽ không cần tới nhân công tham gia vào quá trình tráng rửa, chiết rót và đóng nắp nữa. Mà hiệu suất vẫn đạt tối đa. 

Với dung dịch lỏng như nước tinh khiết, nước khoáng không có ga thì máy tự động được thiết kế có công suất từ 2000 đến 24000 chai 500ml/giờ( chai nhựa pet)

Với dòng dung dịch có ga như nước chanh muối thì có loại máy chiết rót tự động phổ biến với công suất từ 2500 -8000 chai 500ml/giờ

Với dung dịch bia có ga bằng chai thủy tinh thì máy được thiết kế với công suất 500 đến 7000 chai/giờ.

Xem thêm: MÁY CHIẾT RÓT VÀ ĐÓNG NẮP CHAI

2. Đảm bảo độ chính xác, định lượng đồng đều

Nếu sử dụng các phương pháp chiết rót bằng tay thì thành phẩm sẽ có độ chênh lệch khá lớn về dung tích. Bởi với cảm quan của con người sẽ không đảm bảo chính xác 100% trong thời gian dài. Để tăng độ chính xác khi chiết rót định lượng bằng tay thì có một số các thiết bị đo, đong, đếm để cải thiện sự sai sót và chênh lệch cho sản phẩm được sản xuất ra. Tuy nhiên việc làm này sẽ mất khá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công suất, hiệu suất hoạt động. 

Những chiếc máy chiết rót tự động ra đời đã giải quyết được dứt điểm tình trạng định lượng sai lệch ấy. Với thiết kế có bộ đo đếm chính xác tuyệt đối, được điều khiển bằng hệ thống lập trình. Người vận hành chỉ cần cài đặt thể tích, định lượng, khối lượng... sau đó máy sẽ tự động định lượng theo đúng định mức đã cài đặt.

Quá trình định lượng được lặp đi lặp lại theo 1 tỷ lệ nhất định, chính vì vậy mà Tất cả các sản phẩm được chiết rót và đóng gói từ máy chiết rót tự động đều giống nhau, không có sự khác biệt.

3. Tính linh hoạt khi thay đổi yêu cầu đóng chai

Việc sản xuất đa dạng thể tích, khối lượng, kiểu dáng.v.v.v sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn với sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, các dòng máy chiết rót tự động được thiết kế có khả năng tương thích với nhiều loại chai từ 330ml, 500ml đến 1500ml... Khi muốn thay đổi loại chai để sản xuất, người vận hành chỉ cần tiến hành thay đổi bộ khuôn chai cho phù hợp với nhu cầu sản xuất, sau đó cài đặt lại các thông số trên bảng điều khiển và tiến hành khởi động máy. Quá trình thay thế khuôn chỉ mất khoảng 30 phút. Điều này đã giúp cho doanh nghiệp không phải mất nhiều chi phí đầu tư mua nhiều máy móc để sản xuất các thể tích khác nhau. Bên cạnh đó còn giúp tăng sự đa dạng về sản phẩm, đáp ứng đòi hỏi của thị trường tiêu thụ.

4. Điều khiển đơn giản / vận hành dễ dàng

Nhiều người lo ngại các dòng máy chiết định lượng tự động sẽ khó sử dụng. Nhưng thực tế không phải vậy. Bởi các công thức từ bảng điều khiển PLC đã được nhà sản xuất làm theo kịch bản có sẵn. Việc của người vận hành là gọi lại công thức đã được cài đặt trước đó. Do vậy mà Người vận hành chỉ cần tiến hành vài thao tác đơn giản, điều chỉnh các thông số trên hệ điều khiển sau đó bấm nút khởi động. Ngoài ra không phải làm gì khác. Bảng điều khiển thì sử dụng hệ thống lập trình đa ngôn ngữ với màn hình hiển thị LCD sắc nét. Người vận hành có thể theo dõi các thông số cài đặt trên màn hình hiển thị nên việc thao tác khá đơn giản.

Xem thêm: VÌ SAO CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT NƯỚC UỐNG NÊN SỬ DỤNG MÁY CHIẾT RÓT

5. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Hoạt động sản xuất, đóng gói sản phẩm dung dịch phục vụ nhu cầu giải khát, hóa mỹ phẩm.v.v.v có yêu cầu rất cao về việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi đó, với các máy chiết rót bán tự động thì cần có sự tham gia của nhiều người lao động. Vì vậy sẽ khó có thể đảm bảo được yêu cầu này. Trong khi đó, các dòng máy chiết rót chai tự động, chiết bình, chiết rót được thiết kế với khả năng tráng rửa, chiết rót và đóng nắp hoàn toàn tự động. Quá trình hoạt động được diễn ra theo một chu trình khép kín và không có sự tham gia của người lao động. Chính vì vậy những chiếc máy này sẽ giúp hoạt động sản xuất đóng gói dung dịch của doanh nghiệp đảm bảo được yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.

6. Có thể mở rộng thêm công đoạn sản xuất tự động để tạo nên mô hình sản xuất tự động hoàn toàn

Các dòng máy chiết rót tự động được thiết kế với 3 công đoạn tự động tích hợp sẵn trong 1 chiếc máy, vì vậy mà nhiều người có thể gọi là máy chiết rót tự động 3 in 1 hay 3 trong 1.

Điểm nổi bật và đặc biệt của những chiếc máy này là khả năng tương thích với nhiều chiếc máy tự động khác phục vụ sản xuất như máy co màng, máy phóng nhãn hay máy thả nhãn, máy in hạn sử dụng, máy co màng log chai.v.v.v để tạo ra một quy trình sản xuất, đóng gói dung dịch tự động hoàn toàn, hiện đại, công suất cao giống như các nhà máy sản xuất của các nước tiên tiến trên thế giới.

Khi mở rộng thêm các công đoạn tự động sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy chiết rót định lượng tự động.

7. Tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh

Với thiết kế vận hành tự động, những chiếc máy chiết rót tự động đã dần thay thế sức lao động của con người trong các dây chuyền sản xuất. Vì vậy, khi sử dụng những chiếc máy chiết định lượng tự động, các cơ sở sản xuất sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhân công trong khi năng suất lao động lại tăng lên, tiết kiệm thời gian sản xuất. Khi cắt giảm được nhân công lao động tham gia vào sản xuất thì đồng nghĩa doanh nghiệp không phải mất nhiều chi phí đào tạo, chi phí lương, và các khoản trợ cấp khác để trả cho người lao động.

Bên cạnh đó, những chiếc máy chiết rót tự động được thiết kế với khả năng hoạt động liên tục 24/7 trong thời gian dài mà lượng điện năng tiêu thụ rất thấp. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Niên hạn sử dụng của máy trên 10 năm, quá trình sử dụng máy ít phải bảo hành, bảo trì nên tiết kiệm chi phí. Đảm bảo ổn định trong hoạt động sản xuất.

Đây mới chỉ là 7 lợi ích chính mà máy chiết rót tự động có thể mang lại cho các cơ sở sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, còn rất nhiều các lợi ích khác mà chỉ những cơ sở nào đã và đang sử dụng sẽ hiểu được.

Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn phát triển sản xuất, mở rộng quy mô, thay đổi và nâng cấp công nghệ thì nên đầu tư cho doanh nghiệp mình một chiếc máy có khả năng chiết rót định lượng dung dịch tự động. Chắc chắn bạn sẽ thấy sự lựa chọn đầu tư của mình là hoàn toàn chính xác.

Xem thêm: TÌM MUA MÁY CHIẾT RÓT CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU

Nếu bạn còn thắc mắc, cần được tư vấn hỗ trợ. Đừng ngần ngại, hãy gọi ngay tới số 0949 414141 để được trao đổi trực tiếp với chuyên gia của Việt An.

Việt An- là đơn vị chuyên nhập khẩu, sản xuất, phân phối trực tiếp các dòng máy chiết rót công nghiệp tự động phục vụ sản xuất kinh doanh. Bên cạnh sản phẩm chiết rót, Việt An còn có rất nhiều các sản phẩm khác phục vụ hoạt động sản xuất như dây chuyền lọc nước, máy thổi vỏ chai, thổi vỏ bình, máy làm đá viên.v.v.v

Hãy đến với Việt An, để được trải nghiệm về nhiều loại sản phẩm công nghiệp chính hãng, chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Việt An- đối tác tin cậy của mọi khách hàng

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá 7 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus