• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

NHỮNG GÌ BẠN KHÔNG BIẾT VỀ MÁY NÉN MỚI 90%

12/10/2021 0 Bình luận

Máy nén là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp trong đó có ngành sản xuất máy làm đá viên. Vừa qua, có rất nhiều khách hàng thắc mắc vì thấy có nhiều đơn vị sản xuất máy đá quảng cáo máy nén mới 90%. Để giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem máy nén lạnh là gì? Chu kỳ hoạt động của nó ra sao? Đánh giá về máy nén mới 90% là như thế nào?

NHỮNG GÌ BẠN KHÔNG BIẾT VỀ MÁY NÉN MỚI 90%

1. Máy nén lạnh là gì?

Máy nén lạnh là máy nén môi chất lạnh. Đây được xem là trái tim của hệ thống lạnh và hệ thống máy làm đá sạch tinh khiết. Máy nén lạnh hút môi chất lạnh dạng khí ở nhiệt độ thấp, áp suất thấp. Và nén môi chất đó đến nhiệt độ cao, áp suất cao trước khi đưa vào thiết bị ngưng tụ.

1.1. Nhiệm vụ của máy nén lạnh trong máy làm đá sạch

Máy nén lạnh là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc máy làm đá. Chúng có nhiệm vụ: liên tục hút hơi môi chất lạnh sinh ra ở thiết bị bay hơi để nén lên áp suất cao và đẩy vào thiết bị ngưng tụ. Máy nén lạnh cần phải có năng suất hút đủ lớn để duy trì được áp suất bay hơi p0 (tương ứng với nhiệt độ bay hơi t0­) đạt yêu cầu ở dàn bay hơi và có áp suất đầu đẩy đủ lớn để đảm bảo áp suất trong dàn ngưng tụ đủ cao, tương ứng với nhiệt độ môi trường làm mát hiện có.

Hiện nay, các dòng máy nén lạnh được sử dụng chủ yếu trong sản xuất máy làm đá là dòng máy nén piston, trục vít, rô to xoắn ốc làm việc theo nguyên lý nén thể tích và máy nén tuabin làm việc theo nguyên lý động học.

Máy nén lạnh được xem như là "linh hồn" của hệ thống máy làm mát nước công nghiệp trong máy làm đá vì tất cả mọi hoạt động sản xuất đá đều được bắt đầu từ máy nén. Trong hệ thống lạnh, máy nén có hai công dụng chính đó là: 

Nén gas từ dạng khí sang dạng lỏng để giúp gas trong hệ thống đạt được độ lạnh cần thiết

Làm cho gas luân chuyển liên tục trong đường ống từ dàn lạnh đến dàn nóng và ngược lại.

Xem thêm: 3 mấu chốt để thành công từ sản xuất nước đá

1.2. Máy nén lạnh của hãng nào tốt?

Một số loại máy nén lạnh được đánh giá có chất lượng vượt trội là dòng máy nén carrier của Mỹ, máy nén hitachi và máy nén mitsubishi của Nhật

Công suất hoạt động của máy nén sẽ tính bằng HP

Tuổi thọ của máy nén trung bình khoảng 15 năm. 

Giá của các loại máy nén mới khá cao. Từ vài chục triệu đến vài trăm triệu một chiếc. Do vậy, chúng chiếm phần lớn giá thành tạo nên một chiếc máy đá viên hoàn chỉnh.

2. Máy nén lạnh mới 90%

Như ở trên chúng ta đã tìm hiểu, giá của một chiếc máy nén lạnh mới chính hãng rất đắt. Trong khí đó, thiết bị này lại được xem là “linh hồn” của toàn bộ hệ thống làm lạnh trong máy làm đá, chúng chiếm phần lớn giá thành bán ra của một chiếc máy làm đá sạch. Tuổi thọ trung bình của 1 chiếc máy nén lạnh chính hãng vào khoảng 15 năm. Do vậy, để giảm chi phí sản xuất máy đá, để thu hút khách hàng, nhiều đơn vị sản xuất máy đá hiện nay đã quảng cáo tới khách hàng về dòng máy nén lạnh mới 90%. Ai cũng hiểu, đây là dòng máy nén đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, con số 90% này sẽ khó đảm bảo độ chính xác được. Vì thông thường, phải trải qua kiểm định, đánh giá chất lượng của một đơn vị kiểm định có uy tín thì mới khẳng định được chính xác chất lượng của một chiếc máy nén cũ đã qua sử dụng. Nhưng hầu như hiện nay, các đơn vị sản xuất máy đá sử dụng máy nén cũ tự mình đánh giá chất lượng máy nén cũ thông qua kinh nghiệm bản thân, và tự đánh giá là hàng mới 90%, thậm chí là 99% để quảng cáo tới khách hàng, nhằm khiến khách hàng lầm tưởng về chất lượng của loại máy nén này cũng tương đương với loại máy nén mới chưa qua sử dụng. Do vậy, các bạn cần phải lưu ý kỹ trước khi quyết định lựa chọn mua máy làm đá viên có sử dụng máy nén cũ đã qua sử dụng.

Xem thêm: ĐIỀU GÌ LÀM NÊN ƯU THẾ CỦA MÁY LÀM ĐÁ MỚI 100%

2.1. Hai tác hại KHÔN LƯỜNG khi mua máy nén lạnh cũ:

2.1.1. Tiêu tốn chi phí 

Kể cả khi bạn đang sở hữu những chiếc máy đá sử dụng máy nén mới hoàn toàn thì cũng khá tốn điện năng và chi phí này cũng là một con số không hề nhỏ. Vậy thì việc sử dụng những chiếc máy nén cũ sẽ còn tiêu tốn điện năng hơn nhiều so với các máy nén mới nữa. Bởi vì các dòng máy nén cũ thường đã được sử dụng gần hết niên hạn, sau đó được các đơn vị mua về, sơn sửa lại, làm mới nên khả năng tiêu thụ điện năng cao hơn nhiều so với dòng máy nén mới là điều tất yếu.

Chưa kể, dòng máy nén cũ sẽ thường xuyên xảy ra các vấn đề trong quá trình sử dụng, khiến cho bạn phải tiến hành dừng hoạt động, sửa chữa nhiều hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất nước đá sạch của cơ sở, bên cạnh việc gây thiệt hại về kinh tế, còn khiến cho cơ sở không đảm bảo giao nước đá đúng tiến độ, mất uy tín với khách hàng.

2.1.2. Máy nén cũ tiềm ẩn những NGUY HIỂM bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn sử dụng những chiếc máy nén lạnh cũ mà chưa được trải qua kiểm định chất lượng theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, thì nguy hiểm sẽ luôn rình rập bạn.

Bởi hầu hết các loại máy nén lạnh cũ đều được gian thương thay thế bằng các loại phụ kiện không đảm bảo an toàn. Chưa kể, trong quá trình sử dụng qua thời gian dài, những chi tiết ở trong máy đã bị hỏng hóc, khi làm việc với cường độ cao sẽ nóng dần lên và có thể gây ra hiện tượng chập cháy, gây nổ ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng.

2.2. Lưu ý khi mua máy nén lạnh cũ

Tuy nhiên, sử dụng máy nén cũ cũng được xem là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, vì các dòng máy nén cũ sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với mua máy nén mới hoàn toàn.

Nếu bạn xác định và lựa chọn mua máy đá sử dụng máy nén cũ, thì cần tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp có đảm bảo uy tín không? Nên mua của các đơn vị sản xuất có uy tín, có nhà máy sản xuất rõ ràng. Tránh mua của các đơn vị không tên tuổi.

Hiện nay, trên thị trường sản xuất máy làm đá viên công nghiệp hiện nay, Việt An được xem là đơn vị có bề dày kinh nghiệm sản xuất với thời gian gần 20 năm xây dựng và phát triển. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm máy làm đá mới 100% thì Việt An cũng cung cấp các loại máy làm đá cũ để giúp khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư mở cơ sở sản xuất nước đá mà vẫn đảm bảo chất lượng. Nếu quý khách có ý định tham gia vào lĩnh vực sản xuất nước đá sạch thì có thể liên hệ với Việt An theo số 0949 414141 hoặc 0943 414141 để được tư vấn trực tiếp.

 

 

Hỏi đáp & đánh giá NHỮNG GÌ BẠN KHÔNG BIẾT VỀ MÁY NÉN MỚI 90%

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus