• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Sản xuất nước đóng chai cần đầu tư công nghệ đối phó đại dịch covid

01/12/2021 0 Bình luận

Đại dịch covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cũng giống như nhiều ngành nghề sản xuất kinh doanh khác đang bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, ngành sản xuất nước đóng chai cũng đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách. Hoạt động sản xuất kinh doanh giảm sút, các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nước uống đóng chai này phải làm gì để vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nơi mà vẫn sử dụng sức lao động của con người là chủ yếu. Các doanh nghiệp nhỏ vừa vừa trong ngành sản xuất đồ uống đóng chai phải làm gì để có thể giảm bớt sức lao động của nhân công mà vẫn đảm bảo hiệu suất lao động, làm cách nào có thể tiếp cận được với khách hàng để đưa hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng?

Hiện nay, công nghệ đang được xem là giải pháp để các ngành nghề sản xuất đối phó với đại dịch. Vậy sản xuất nước đóng chai cần đầu tư công nghệ đối phó với đại dịch covid như thế nào?

Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

Sản xuất nước đóng chai cần đầu tư công nghệ đối phó đại dịch covid

Sản xuất nước đóng chai là gì?

Sản xuất nước đóng chai là một trong số những ngành nghề “HOT” hiện nay. Ngành này góp phần tạo ra các sản phẩm nước uống để cung cấp ra thị trường bằng hình thức đóng chai. 

Mỗi năm, tại Việt Nam có rất nhiều cơ sở sản xuất nước đóng chai mới được thành lập.

Đại dịch diễn ra là thách thức đồng thời cũng là cơ hội để cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa gia nhập thị trường, tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có thể biến thách thức thành cơ hội để tìm chỗ đứng cho doanh nghiệp mình trong thời kỳ đại dịch đang hoành hành này.

Quy trình sản xuất nước đóng chai?

Sản xuất nước uống đóng chai được diễn ra theo quy trình gồm 3 công đoạn chính:
Lọc và xử lý nước đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT
Chiết rót nước vào chai và đóng nắp chai
Dán nhãn, in hạn sử dụng, đóng thùng hoặc đóng log để cung cấp ra thị trường

Lọc và xử lý nước

Để có thể lọc và xử lý nước đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp thì cơ sở sản xuất nước đóng chai nào cũng phải đầu tư lắp đặt một hệ thống lọc nước công nghiệp hiệu quả để có thể tạo ra nước tinh khiết, nước khoáng, hoặc sử dụng thêm máy tạo nước ion kiềm để tạo ra nước ion kiềm .... đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tùy thuộc vào quy mô hoạt động, nhu cầu tiêu thụ mà công suất của hệ thống lọc của mỗi đơn vị sản xuất sẽ khác nhau.
Sau khi có nguồn nước đạt tiêu chuẩn thì cần tiến hành đóng gói nước vào chai để cung cấp ra thị trường.

Chiết rót nước vào chai và đóng nắp chai

Công đoạn định lượng chiết rót nước vào chai và đóng nắp chai là công đoạn rất quan trọng, công đoạn này đòi hỏi phải đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm rất cao.
Các cơ sở sản xuất có thể sử dụng máy móc hoặc phương pháp chiết rót thủ công để định lượng nước vào chai theo thể tích nhất định, sau đó đóng nắp chai. Dù là sử dụng phương pháp chiết rót bằng máy hay bằng thủ công thì đều phải đảm bảo an toàn vệ sinh.
Các đơn vị cần phải chuẩn bị vỏ chai và tiến hành vệ sinh sạch sẽ vỏ chai trước khi tiến hành chiết rót nước vào chai. Sau khi chiết rót đầy nước vào chai thì tiến hành đóng nắp vào chai.
Các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ hiện nay có rất nhiều đơn vị vẫn sử dụng các phương pháp chiết rót thủ công hoặc sử dụng máy chiết rót bán tự động với công suất hạn chế. Khi sử dụng các hình thức chiết rót này sẽ đòi hỏi cần sử dụng tới nguồn nhân công lao động nhiều hơn nhiều so với các đơn vị sử dụng máy chiết rót tự động.

Xem thêm: Tìm mua máy chiết rót chai cho cơ sở sản xuất nước tinh khiết quy mô nhỏ

Dán nhãn, in hạn sử dụng, đóng thùng hoặc đóng log để cung cấp ra thị trường

Để giúp khách hàng nhớ tới sản phẩm của mình, thì các đơn vị sản xuất nước đóng chai cần dán nhãn lên chai, sau đó phải in hạn sử dụng lên để khách hàng biết được ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm. Sau khi xong thì có thể đóng chai vào các thùng hoặc đóng log để lưu kho hoặc cung cấp ra thị trường.

Các khâu này nếu không sử dụng máy thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian, công sức của người lao động. 

Với tình hình bình thường, thì việc sử dụng nhân công lao động dù có thể làm tăng chi phí sản xuất nhưng lại phù hợp với quy mô hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh thì khi quá phụ thuộc vào nhân lực con người sẽ có thể làm cho các khâu sản xuất phải dừng lại, ảnh hưởng hoạt động, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của doanh nghiệp. Vậy giảm pháp để giảm nhân công mà vẫn đảm bảo năng suất lao động cho doanh nghiệp sản xuất nước đóng chai là gì?

Đầu tư công nghệ để ổn định sản xuất nước đóng chai

7 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG

Trước nhu cầu đòi hỏi của các doanh nghiệp với mong muốn giảm nhân công nhưng vấn ổn định sản xuất. Thì giải pháp để giúp cho các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai đó chính là đầu tư công nghệ. Công nghệ sản xuất mà các doanh nghiệp có thể đầu tư đó chính là việc sử dụng máy chiết rót tự động để thay thế cho con người. Những chiếc máy chiết chai tự động 3 trong 1 với khả năng tự động tráng rửa chai, tự động chiết rót nước vào chai và tự động đóng nắp chai. Một chiếc máy này có thể thay thế cho ít nhất là 3 nhân công lao động. Khi sử dụng chiếc máy này các doanh nghiệp có thể không cần tới nhân công lao động mà không làm ảnh hưởng tới khả năng sản xuất ra nước đóng chai. Chi phí đầu tư lắp đặt máy chiết rót chai tự động 3 trong 1 cũng không phải quá lớn. Và chỉ cần sau khoảng 1 năm là doanh nghiệp có thể thu hồi được vốn.

Tiếp nữa là máy dán nhãn, có máy dán nhãn bán tự động và tự động để dành cho doanh nghiệp. Có loại máy dán nhãn chai tròn, vuông.... Khi sử dụng máy thì sẽ giúp dán nhãn nhanh hơn, đẹp hơn, nhãn dán không bị nhăn và chỉ trong một thời gian ngắn là có thể dán được số lượng lớn nhãn vào chai.

Tùy thuộc vào tiềm lực tài chính của các cơ sở sản xuất nước đóng chai mà lựa chọn sử dụng các loại máy công nghiệp hiện đại phục vụ sản xuất có công suất phù hợp với giá cả hợp lý. Để tìm hiểu các loại máy phục vụ đóng gói nước vào chai công nghệ cao với chi phí hợp lý, các bạn có thể liên hệ tới số điện thoại 0949 414141- 0943 414141 để được tư vấn hỗ trợ.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm để thành công từ sản xuất nước tinh khiết đóng chai

Đầu tư công nghệ để đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng

Ngoài việc đầu tư công nghệ vào sản xuất ra các sản phẩm nước đóng chai chất lượng, đảm bảo công suất mà không cần phụ thuộc vào người lao động thì các doanh nghiệp sản xuất nước đóng chai cũng cần thay đổi cả phương thức tiếp cận khách hàng. Cần chú trọng đầu tư công nghệ số để đưa sản phẩm tới tay khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. 

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc thì các phương pháp tiếp thị sản phẩm truyền thống không còn phù hợp và thay vào đó là phương pháp bán hàng online, tăng tương tác, chủ động tìm ra các đơn hàng tiềm năng trong tương lai cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp kiểm soát dịch bệnh mà còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đầu tư máy móc, xây dựng các video giới thiệu sản phẩm nước uống đơn vị mình sản xuất thực tế, sau đó đưa lên các trang mạng xã hội, như kênh youtube, facebook, các trang thương mại điện tử. Điều này đã tăng lượng người theo dõi sản phẩm và đồng thời các đơn hàng của doanh nghiệp cũng vì thế mà tăng đáng kể.

Thách thức mà đại dịch covid-19 gây ra cho các ngành nghề trong đó có ngành sản xuất nước đóng chai là không hề nhỏ. Các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất cần chủ động thích nghi với đại dịch bằng việc tìm ra các giải pháp sáng tạo, linh hoạt trong kinh doanh, sản xuất. Đưa ra các chiến lược phát triển hợp lý, thích ứng với đại dịch kéo dài. Và đầu tư công nghệ để đối phó với đại dịch là giải pháp đã và đang được áp dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả cho rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp trên cả nước nói chung và doanh nghiệp sản xuất nước đóng chai nói riêng sẽ biến thách thức thành thời cơ, luôn chủ động sáng tạo để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh và vững bước phát triển.

Hỏi đáp & đánh giá Sản xuất nước đóng chai cần đầu tư công nghệ đối phó đại dịch covid

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus