• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Xử lý nước nhiễm đá vôi

28/02/2019 0 Bình luận

Ngày nay tình trạng nước nhiễm đá vôi càng phổ biến và đặc biệt là khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Vậy tác hại và cách xử lý tình trạng này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nước nhiễm đá vôi là gì?

Nước nhiễm đá vôi (tức cacbonat canxi CaCO3) hay còn gọi là nước cứng có chứa nhiều cation Ca2+ và Mg2+ . Trong nguồn nước thông thường luôn tồn tại các khoáng chất cần thiết cho con người như: canxi, magie, photpho, sắt,… Nếu nguồn nước mà có hàm lượng canxi và magie vượt quá mức tiêu chuẩn cho phép thì sẽ trở thành nước cứng. Theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế về nước sạch thì hàm lượng nước cứng không được phép quá 300 mg/lít.

Nước nhiễm đá vôi có tác hại gì?

 + Sử dụng nguồn nước nhiễm đá vôi lâu ngày, các thiết bị đường ống cấp thoát nước sẽ bị đóng cặn.

 + Các thiết bị, vật dụng nhà bếp hay nhà vệ sinh khi tiếp xúc với nguồn nước này cũng sẽ bị bám cặn trắng, loang lổ, đốm mốc, sỉn màu, hoen ố, làm giảm tuổi thọ sử dụng của các thiết bị cũng như là gây ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan.

 + Làm giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh, làm lồng máy giặt mau hư.

 + Làm hao tốn chất tẩy rửa, xà phòng.

 + Về sức khỏe: khi tắm sẽ gây ra các bệnh về da liễu như: viêm da, nấm da, nổi mẫn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Làm cho tóc bị gãy rụng nhiều, khô xơ. Khi nguồn nước nhiễm đá vôi hấp thu vào cơ thể sẽ gây áp lực lớn lên thận, nó tác động trực tiếp đến chức năng của thận, gây sỏi thận,… khi sử dụng về lâu dài sẽ có nguy cơ gây ung thư.

Cách xử lý nước đá vôi bằng phương pháp dân gian

Có 2 phương pháp dân gian mà người ta hay dùng để xử lý nước nhiễm đá vôi tạm thời là:

 + Khi các thiết bị, vật dụng bị đóng cặn do nước nhiễm đá vôi gây ra thì chúng ta có thể dùng nước cốt chanh hoặc dấm ngâm trong vòng 24h để bong cặn canxi ra.

 + Có thể sử dụng khoai tây rồi đun với nước để làm sạch các cặn trắng bám vào.

Tuy nhiên, hai phương pháp trên chỉ là phương pháp tạm thời, có thể duy trì trong một thời gian ngắn, các loại cặn trắng canxi sẽ đóng kết lại nhanh chóng sau khi sử dụng lại nguồn nước bị nhiễm vôi. Mặt khác, thì khi dùng 2 phương pháp này không chỉ không có hiệu quả lâu dài mà còn làm tốn thời gian và công sức để xử lý với số lượng ít.

Cho nên, bạn phải tìm ra một giải pháp khác triệt để hơn. Giải pháp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là sử dụng thiết bị lọc nước đầu nguồn. Hệ thống lọc nước đầu nguồn dùng cho toàn bộ ngôi nhà hoạt động theo phương thức kết nối với nguồn nước chính vào nhà của bạn, sau khi nước được dẫn qua hệ thống lọc mới theo các đường ống tới tất cả vị trí nhà bếp, bồn rửa, nhà vệ sinh, vòi sen, bồn tắm… thậm chí là vòi phân chia nước lọc và cả máy máy giặt.

Cách xử lý nước đá vôi bằng phương pháp RO

Với một hệ thống lọc nước không chỉ là giải pháp đơn giản mà nó còn có khả năng loại bỏ hoàn toàn cặn canxi trong nước, các chất độc hại, tạp chất, các kim loại nặng như asen, thủy ngân, lưu huỳnh,… Và hệ thống này có khả năng làm nên điều kỳ diệu đó chính là dây chuyền lọc nước RO của Việt An.

Dây chuyền lọc nước RO của Việt An là dòng sản phẩm chuyên xử lý nước nhiễm đá vôi, độ cứng, có các lõi lọc nhập khẩu từ nước ngoài có tem CO/CQ (chứng nhận nguồn gốc) đầy đủ.

he-thong-xu-ly-nuoc-da-voi
he-thong-xu-ly-nuoc-da-voi

Nguyên lý hoạt động cơ bản

 - Nước sinh hoạt sau khi đi qua bơm được dẫn lên hệ thống máy lọc nước tổng: Đi qua cột lọc chứa vật liệu than hoạt tính lọc các thành phần hóa học, sau đó đi qua cột lọc chứa vật liệu chuyên dụng để làm mềm nước.

 - Nước sau khi lọc sạch qua hệ thống đi vào bể chứa nước của gia đình. Từ bể chứa nước sẽ dẫn đi đến các thiết bị sinh hoạt của gia đình.

Tính năng của hệ thống lọc nước RO:

 + Sử dụng cho nhiều nguồn nước đầu vào ( sông ngòi, ao, hồ, giếng khoan, giếng khơi,…)

 + Dùng lọc nước nhiễm sắt, magie, kim loại nặng,..

 + Loại bỏ asen.

 + Diệt khuẩn, khử màu, mùi trong nước.

 + Nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt.

 + Dễ dàng thay thế vật liệu.

 + Loại bỏ các ion kim loại Fe, Ca, Mg,... ( Xử lý làm mềm nước)

 + Nước sau lọc đạt tiêu chuẩn chất lượng Bộ Y Tế QCVN 06-1:2010/BYT

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ tầm ảnh hưởng của nước không đạt tiêu chuẩn gây ra nhiều bệnh có hại. Và cách xử lý  nước nhiễm đá vôi về lâu về dài để đảm bảo cho sức khỏe nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Xử lý nước nhiễm đá vôi

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus