• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Làm giàu từ nước uống đóng chai

07/12/2021 0 Bình luận

Khát vọng làm giàu là điều mà ai ai trong chúng ta cũng mong muốn. Mỗi người sẽ chọn cho mình một ngành nghề và cách thức hành động riêng để thực hiện được ước mơ, hoài bão ấy.
Có người lựa chọn làm giàu từ kinh doanh bất động sản, có người lại chọn kinh doanh đồ điện tử, có người lựa chọn kinh doanh nhà hàng, khách sạn, có người lại chọn sản xuất kinh doanh nước đá tinh khiết..... Và cũng có rất nhiều người lựa chọn làm giàu từ nước uống đóng chai.

Cần khơi gợi Khát vọng làm giàu!

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong bài phát biểu tại chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 16-12 tại Hà Nội đã nhấn mạnh “Chúng ta không thể đợi nước khác đến làm giàu cho Việt Nam mà bản thân mỗi người dân phải cùng góp sức để đất nước giàu lên. Phải khơi dậy trong mình tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và coi đây là sự đền ơn tốt nhất trước hết cho cha, mẹ, sau đó là cho quê hương, đất nước"

Để LÀM GIÀU được thì bạn phải có niềm tin, có sự kiên định. Và hãy nuôi dưỡng khát vọng làm giàu của mình mỗi ngày, hãy lựa chọn cho mình 1 ngành nghề để theo đuổi và thực hiện được ước mơ làm giàu ấy.

Làm giàu từ nước uống đóng chai phải làm gì?

Làm giàu từ nước uống đóng chai

Hiện nay, ngành sản xuất nước uống đóng chai đang được xem là một trong những ngành mang lại nguồn thu nhập khủng, có rất nhiều người đã chọn ngành này để khởi nghiệp và có thu nhập hàng chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm để thành công từ sản xuất nước tinh khiết đóng chai

Kiến thức sản xuất nước đóng chai là điều vô cùng quan trọng

Để thành công trong bất cứ công việc hay lĩnh vực gì thì điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về lĩnh vực ấy. Nếu bạn đã lựa chọn theo đuổi ngành nước uống đóng chai thì bạn phải đam mê nó, phải có kiến thức về lĩnh vực này.

Tham khảo kinh nghiệm của người thành công

Trong những bí quyết để làm giàu từ nước uống đóng chai thì mọi người cần phải học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công đi trước trong lĩnh vực này.

Bạn hãy quan sát và học hỏi họ kể cả những điều thành công và thất bại của họ. Bởi thành công của họ sẽ là điều mà bạn tận dụng để có thể áp dụng vào trong công cuộc làm giàu của mình. Còn những thất bại của họ sẽ là bài học để bạn có thể tránh được những rủi ro, sai sót không đáng có trong quá trình bạn bắt tay vào thực hiện việc làm giàu từ ngành sản xuất nước uống đóng chai của mình.

Tại sao nhiều người chọn làm giàu từ nước uống đóng chai?

Nước uống đóng chai trong nhiều năm trở lại đây đã trở thành loại đồ uống mà rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Cuộc sống của con người ngày càng bận rộn, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Vì thế, con người ngày càng tìm đến những loại đồ uống tiện dụng, có lợi cho sức khỏe. Và nước uống đóng chai được sản xuất từ các dây chuyền sản xuất nước đóng chai hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh. Trong khi đó, chúng ta đều biết rằng, nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể, nó tham gia vào mọi hoạt động trao đổi chất của con người. Chúng ta có thể thiếu ăn, thiếu mặc nhưng không thể thiếu nước. 

Đầu ra bền vững

Mỗi ngày, một người bình thường sẽ cần nạp vào cơ thể từ 2 đến 3 lít nước. Các loại nước uống đóng chai được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, tiện lợi, dễ sử dụng, có thể đáp ứng nhu cầu giải khát mọi lúc, mọi nơi và rất tốt cho sức khỏe.
Trong khi dân số thì ngày càng tăng cao, đồng nghĩa là nhu cầu sử dụng nước ngày càng lớn.
Kinh tế ngày càng phát triển, con người ngày càng chú trọng vào sức khỏe của mình. Và sử dụng nước đóng chai đã trở thành thói quen, là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Lợi nhuận cao

Để sản xuất ra nước uống đóng chai thì nguyên liệu chính đó chính là nước. Và nguồn nước được sử dụng đó chính là nước giếng khoan. Nguồn nước này sẽ được xử lý qua hệ thống lọc nước tiên tiến, hiện đại để loại bỏ đi toàn bộ những tạp chất, độc tố, những chất độc hại ra khỏi nước. Nước sau lọc là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp tại vòi. Nguồn nước này sẽ được đưa tới hệ thống chiết rót để đóng gói vào chai và đưa ra thị trường tiêu thụ.

Chi phí sản xuất ra một chai nước 500 ml chỉ vào khoảng 500-800 đồng. Trong khi đó giá bán của các chai nước này hiện đang từ 4000 đến 5000 đồng một chai 500ml.

Như vậy, nhìn vào con số trên các bạn có thể thấy được mức lợi nhuận từ sản xuất nước uống đóng chai nếu sản xuất với công suất hàng nghìn chai một giờ thì nó mang lại là con số “khủng” đến mức nào rồi đúng không.

Không sai khi có rất nhiều người cho rằng, ngành sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai là một trong những ngành “siêu lợi nhuận”.

Không giới hạn đối tượng tham gia

Ai cũng có thể tham gia vào lĩnh vực sản xuất nước uống đóng chai, không giới hạn bạn là nam hay nữ, không giới hạn bạn trẻ hay già, không giới hạn nông thôn hay thành phố....Có rất nhiều chủ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai thành công ngay chính từ mảnh đất quê nghèo khó. Bởi nhu cầu sử dụng nước uống là nhu cầu thiết yếu với con người.

Kinh nghiệm của người thành công từ lĩnh vực sản xuất nước uống đóng chai

Như ở trên chúng ta đã nói, học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công là điều vô cùng cần thiết và quan trọng trên con đường thực hiện ước mơ LÀM GIÀU của bạn. Và hãy xem những người làm giàu thành công từ sản xuất nước uống đóng chai họ chia sẻ và được Việt An tổng hợp lại nhé!

Kinh nghiệm để thành công từ sản xuất nước uống đóng chai

Cũng giống như rất nhiều ngành nghề khác, nếu bạn chọn lựa làm giàu từ ngành sản xuất nước uống đóng chai thì các bạn cũng cần phải tiến hành các bước như:
Nghiên cứu kỹ thị trường, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, Lựa chọn địa điểm mở xưởng sản xuất, đăng ký kinh doanh , chuẩn bị nguồn nhân lực, chuẩn bị trang thiết bị, chuẩn bị vốn

1. Nghiên cứu kỹ thị trường nước uống đóng chai

Đây là một trong những điều cần phải thực hiện nếu bạn muốn thành công từ sản xuất nước uống đóng chai hay bất cứ ngành nghề nào khác.

Thị trường nước uống đóng chai tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đã có những biến động mạnh mẽ. Thói quen tiêu dùng của người dùng thay đổi. Nước uống đóng chai là mặt hàng được sử dụng rất nhiều đặc biệt là trong mùa hè hay những ngày thời tiết nắng nóng.

Khi lựa chọn ngành nghề này, bạn cần bắt tay vào nghiên cứu kỹ thị trường khu vực quanh bạn xem có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực với bạn không. Lượng sản xuất cũng như tiêu thụ của các đơn vị ấy từng ngày, từng tháng như thế nào? Họ đang sở hữu những thiết bị sản nào? Quá trình nghiên cứu này nên tự mình thực hiện, và càng nghiên cứu kỹ càng tốt. Không được tiến hành cho có, làm việc qua loa bởi vì đây chính là một trong những yếu tố sẽ quyết định đến sự thành bại của con đường làm giàu của bạn sau này.

Bạn nghiên cứu kỹ thì bạn sẽ nắm chắc được thị trường, có thể tìm ra được con đường đi cho mình thay vì đi theo một lối mòn cũ với sự cạnh tranh khốc liệt.  

2. Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết

Chúng ta cần phải xây dựng cho mình thói quen làm việc theo kế hoạch rõ ràng chứ không được làm việc chung chung, cảm tính. Sau khi bạn đã có kết quả nghiên cứu thị trường, đưa ra được định hướng phát triển thì bạn hãy bắt tay vào xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh, kế hoạch làm giàu từ sản xuất nước uống đóng chai chi tiết và cụ thể. 

Trong bản kế hoạch của mình, bạn cần phải đưa ra các nội dung như: Mục đích của kế hoạch là gì? Đối tượng ra sao, công việc bạn cần phải làm như thế nào. Tiến độ thực hiện triển khai công việc trong kế hoạch.

Kế hoạch của bạn càng chi tiết bao nhiêu thì có hội thành công của bạn sẽ càng lớn. 

3. Lựa chọn địa điểm mở xưởng sản xuất

Khi lựa chọn địa điểm để mở xưởng sản xuất nước uống đóng chai thì các bạn cần lưu ý không nên chọn vị trí gần các khu vực nhạy cảm như nghĩa trang, nhà máy xử lý rác thải, kho xăng dầu, các trang trại chăn nuôi...Bạn nên lựa chọn địa điểm tiện giao thông, tập trung đông dân cư, gần các khu công nghiệp, khu dân sinh...

4. Đăng ký kinh doanh

Đây là công việc cần phải thực hiện để đảm bảo sự phát triển lâu dài sự nghiệp làm giàu của bạn.

Thủ tục tiến hành đăng ký kinh doanh cũng không quá phức tạp. Bạn có thể tự mình thực hiện hoặc thuê một đơn vị chuyên đăng ký thực hiện. Tuy nhiên nếu tự thực hiện thì sẽ không mất nhiều chi phí. Còn nếu bạn thuê các đơn vị ngoài thì sẽ mất từ 1-2 triệu đồng tiền chi phí.

Để đăng ký thì bạn cần chuẩn bị:

Đơn đăng ký kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình (theo mẫu sẵn bạn có thể tham khảo trên mạng);

Đảm bảo đầy đủ các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để có giấy chứng nhận an toàn VSTP;

Hợp đồng (đã công chứng) thuê mặt bằng kinh doanh (nếu có)

Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước cùng bản sao các giấy tờ liên quan tới quyền sở hữu và một số giấy tờ khác;

Để được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm thì cần phải chuẩn bị các giấy tờ như:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo Mẫu 1 được ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).
3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
4. Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
5. Giấy xác nhận đủ sức khỏe chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:
a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);
b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khỏe, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).
Tùy theo quy mô, mà cơ sở tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép tại cục An toàn thực phẩm hoặc chi cục an toàn thực phẩm. Tuy nhiên nếu cơ sở kinh doanh nước khoáng tinh khiết của bạn không có nhu cầu đặc biệt (yêu cầu của nước nhập khẩu sản phẩm) thì hồ sơ sẽ nộp tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, Giấy chứng nhận nước đầu ra, Giấy chứng nhận nước thành phẩm. Nếu cơ sở của bạn có nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan thì bạn còn phải xin giấy phép khai thác nước ngầm do sở tài nguyên môi trường cấp.

5. Chuẩn bị nguồn nhân lực

Để làm giàu từ sản xuất nước uống đóng chai thì cần phải chuẩn bị nguồn nhân lực để tham gia vào các khâu như sản xuất, quản lý thu chi, phát triển thị trường tìm kiếm khách hàng, giao hàng...Tùy thuộc vào quy mô hoạt động của bạn nhỏ hay lớn mà số lượng nhân lực cần sẽ thay đổi. 

Khi mới bắt tay vào thì có thể một người sẽ đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên cũng không cần quá nhiều người. Vì khi thuê nhiều nhân sự thì sẽ ảnh hưởng khá lớn đến nguồn vốn đầu tư của bạn.

6. Chuẩn bị trang thiết bị

 

Để thành công làm giàu từ sản xuất nước uống đóng chai thì cần thiết phải sở hữu cho mình được các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến để tránh bị lạc hậu, lỗi thời, khó cạnh tranh với các đơn vị khác.

Bạn cần lựa chọn được một hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp chất lượng, ứng dụng công nghệ lọc nước hiện đại phù hợp xử lý nguồn nước đầu nguồn mà bạn sử dụng thành nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tại vòi QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế. Công suất lọc nước của hệ thống phù hợp đáp ứng được nhu cầu sản xuất của đơn vị bạn đề ra.

Bạn cũng cần đầu tư khu vực chiết rót với hệ thống máy chiết rót chai đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu, đảm bảo công suất hoạt động. Với quy mô sản xuất nhỏ thì chỉ cần sở hữu những chiếc máy chiết bán tự động. Còn với quy mô vừa và lớn thì cần sử dụng máy chiết chai tự động

Vỏ chai là thứ không thể thiếu để sản xuất nước uống đóng chai. Rất nhiều đơn vị cung cấp vỏ chai nhựa trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này.

Bên cạnh đó còn cần đến các thiết bị phục vụ quá trình đóng gói như máy dán nhãn, máy in hạn sử dụng, máy co màng chai, máy co màng lốc chai....

Một trong những việc không thể bỏ qua đó chính là chuẩn bị tem nhãn của sản phẩm. Trên tem nhãn cần phải có logo, thương hiệu của bạn để tạo ấn tượng với khách hàng. 

Lưu ý khi mua trang thiết bị phục vụ sản xuất nước đóng chai, các bạn cần lựa chọn mua sản phẩm chất lượng, chính hãng vì nó sẽ là phương tiện quan trọng, là trợ thủ đắc lực giúp bạn thành công. Để mua được sản phẩm chất lượng thì bạn cần mua của các đơn vị cung cấp có uy tín, có năng lực, có chính sách bảo hành, bảo trì rõ ràng. Nên đến trực tiếp tận nơi để trải nghiệm về sản phẩm trước khi quyết định mua. Nếu bạn băn khoăn không biết nên mua của đơn vị nào thì Việt An sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. 

Hiện Việt An đã và đang được rất nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai lớn nhỏ trên cả nước lựa chọn là đối tác, là nhà cung cấp các sản phẩm hệ thống lọc nước, máy chiết rót và nhiều máy móc khác phục vụ sản xuất. Việt An có nhà máy sản xuất rộng hơn 15000m2, với hệ thống địa chỉ cung cấp sản phẩm ở Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột. Các sản phẩm do Việt An sản xuất, cung cấp được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đây là tiêu chuẩn chất lượng khắt khe và được nhiều nước trên thế giới công nhận.

Các sản phẩm của Việt An không chỉ được tin dùng tại Việt Nam mà còn được rất nhiều nước trong khu vực ASEAN lựa chọn. Các bạn có thể vào www.vietan.vn hoặc www.tapdoanvietan.com để xem thông tin về lịch sử hình thành phát triển của Việt An, các thành tích mà Việt An đã đạt được cùng các dự án mà Việt An đã triển khai.

7. Chuẩn bị vốn

Làm gì cũng cần phải có vốn, nếu là bạn muốn làm giàu từ sản xuất nước đóng chai thì bạn cũng cần phải chuẩn bị nguồn vốn đầu tư hợp lý.

Các khoản chi phí bạn cần phải bỏ ra như chi phí thuê mặt bằng sản xuất nếu không có sẵn mặt bằng, chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí mua trang thiết bị máy móc đầu tư dây chuyền sản xuất nước đóng chai, chi phí mua vỏ chai, chi phí mua tem nhãn, chi phí trả lương cho nhân viên, chi phí tiếp thị quảng cáo phát triển thị trường, chi phí điện tiêu thụ....

Quy mô hoạt động khác nhau thì sẽ cần nguồn vốn đầu tư khác nhau. Không giới hạn bạn có bao nhiêu tiền bạn mới có thể tham gia vào lĩnh vực sản xuất nước đóng chai này. Vì vậy đừng vội từ bỏ nó khi bạn không có sẵn tài chính. Rất nhiều người làm giàu thành công từ hai bàn tay trắng. Nên cơ hội sẽ dành cho mọi người nhưng chỉ những người dám đầu tư, dám nghĩ, dám làm mới có thể trở thành người thành công.

Hỏi đáp & đánh giá Làm giàu từ nước uống đóng chai

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus