• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

CHỌN HỆ THỐNG LỌC NƯỚC: GIÁ TIỀN HAY CHẤT LƯỢNG?

25/10/2021 0 Bình luận

Khi xã hội ngày càng phát triển, con người phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Một trong số đó chính là ô nhiễm nguồn nước. Những tác động tiêu cực của môi trường khiến cho nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm. Vậy giải pháp nào để giúp chúng ta có thể giải quyết được mối nguy cơ này? Hệ thống lọc nước sẽ đảm nhiệm vai trò lọc, xử lý nước và tạo cho bạn nguồn nước sạch, tinh khiết hơn. Phục vụ tốt nhu cầu ăn, uống và đáp ứng được yêu cầu của các ngành công nghiệp thực phẩm. Đây được xem là giải pháp ưu việt để chúng ta có thể xua tan đi mối nguy cơ “khan hiếm” nước sạch đang đe dọa sự sống của con người hiện nay.

Trong bối cảnh mà các hệ thống lọc nước trên thị trường hiện nay cũng “thượng vàng hạ cám” chẳng kém bất cứ sản phẩm nào, để chọn được một hệ thống vừa có khả năng lọc nước tốt mà lại có giá rẻ là chuyện không hề đơn giản.

“Rối như tơ vò” khi chọn hệ thống lọc nước“

CHỌN HỆ THỐNG LỌC NƯỚC: GIÁ TIỀN HAY CHẤT LƯỢNG?

Nhu cầu lọc nước, xử lý nước để sử dụng đã trở thành nhu cầu thiết yếu và phổ biến với đại bộ phận người dân hiện nay. Vì thế, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy ở khắp nơi trên cả nước bày bán rất nhiều dòng hệ thống máy lọc nước từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Nhưng cũng do có quá nhiều sự lựa chọn khiến cho người dùng càng tìm hiểu, càng “rối như tơ vò” khi có quá nhiều thương hiệu, chủng loại với đủ các mức giá.

Để giúp người tiêu dùng có thể thoát khỏi tình cảnh này, chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về sản phẩm này để từ đó có thể làm căn cứ để lựa chọn mua hệ thống xử lý nước phù hợp đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Hệ thống lọc nước là gì?

Hệ thống lọc nước là thành quả của quá trình nghiên cứu, phát triển của khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực lọc và xử lý nước. Được tạo thành bởi các hệ thống linh kiện, vật liệu lọc nước chuyên dụng, có thể loại bỏ các chất cặn bẩn, kim loại, vi rút, vi khuẩn lẫn trong nước ra khỏi nước. Nước thành phẩm sau khi được xử lý qua hệ thống lọc sẽ đảm bảo sạch, tinh khiết an toàn với sức khỏe của con người.

Cấu tạo của hệ thống lọc công nghiệp

Dù được cấu tạo khá phức tạp từ nhiều hệ thống linh kiện, vật liệu lọc nhưng chúng ta có thể chia ra thành nhóm các thiết bị như:

Thiết bị tiền lọc

Tiền lọc là giai đoạn đầu của quá trình lọc nước. Do nguồn nước hiện nay bị lẫn rất nhiều tạp chất, kim loại nặng, chất lơ lửng... vì vậy cần phải tiến hành loại bỏ chúng ra khỏi nguồn nước bằng thiết bị tiền lọc này.

Thiết bị tiền lọc sẽ bao gồm các cột lọc nước để chứa các vật liệu xử lý nước thô, các vật liệu xử lý nước và hệ thống bơm nước

Thông thường thiết bị tiền lọc sẽ bao gồm có 3 cột lọc. Các cột lọc này có thể được làm bằng chất liệu composite hoặc inox. Đây đều là các chất liệu có tính an toàn với sức khỏe của con người, đã được kiểm định và khuyến khích sử dụng.

Cột lọc số 1: là bộ phận đầu tiên xử lý nước. Thường chứa vật liệu lọc nước như cát mangan, sỏi, cát thạch anh... Chức năng của cột lọc này là: loại bỏ sạch những chất lơ lửng, chất phù du có trong nước, loại bỏ kim loại mangan, kim loại nặng lẫn trong nước. Sau đó, nước đã được xử lý qua cột số 1 sẽ được hệ thống bơm đẩy đưa tới cột lọc số 2.

Cột lọc số 2: Nhiệm vụ: Loại bỏ các chất ô nhiễm, làm sạch màu, mùi, độc tố lẫn trong nước. Vì vậy mà cột lọc này thường chứa vật liệu lọc là: Than hoạt tính. Bởi loại vật liệu này có khả năng hấp thụ hoàn toàn các chất độc hại có lẫn trong nguồn nước như  amoniac, sulfure, các chất độc tan gốc lưu huỳnh, phốt pho...nhờ cấu trúc lỗ rỗng xốp của mình. Nước sau khi được xử lý qua cột lọc số 2 sẽ tiếp tục được đưa tới cột lọc số 3.

Cột lọc số 3: Nhiệm vụ làm mềm nước, vì vậy mà người ta thường gọi luôn đây là cột làm mềm nước. Cột lọc này có chứa hạt cation để giúp loại bỏ canxi, magie lẫn trong nước nhờ vào phương pháp trao đổi ion. 

Như vậy là sau khi nước được xử lý qua thiết bị tiền lọc này sẽ đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có kích thước > 5 micromet. Độ pH của nước sẽ đảm bảo đạt chuẩn 6,5-7,5. Và nước sẽ được đưa tới bồn chứa nước trung chuyển để đưa tới hệ thống lọc RO ở công đoạn sau.

Thiết bị lọc tinh( lọc nước RO)

Đây là thiết bị quan trọng hàng đầu của một hệ thống lọc nước. Thiết bị này sẽ quyết định đến chất lượng nước thành phẩm sau khi được xử lý có đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng hay không.

Thiết bị lọc tinh sẽ bao gồm có hệ thống màng lọc (RO với hệ thống lọc nước RO và màng Nano với hệ thống lọc Nano hay màng UF với hệ thống lọc nước uf) được chứa trong hệ thống vỏ màng bằng chất liệu nhựa trắng cao cấp hoặc chất liệu inox.

Hiện nay, màng lọc nước RO được xem là màng siêu lọc với khả năng xử lý nước vượt trội, được ứng dụng trong hầu hết các hệ thống xử lý nước công nghiệp hay máy lọc nước gia đình. Màng RO cũng có giá cao hơn so với các loại màng lọc khác.

Sở dĩ giá của loại màng RO đắt bởi vì khả năng lọc nước “đỉnh cao” của nó. Với kích thước mắt lọc siêu nhỏ chỉ vào khoảng 0,0001 micromet, kích thước mắt lọc này chỉ cho phép các phân tử nước đi qua và giữ lại toàn bộ các tạp chất, độc tố, vi khuẩn, các chất độc hại lẫn trong nước và đào thải chúng ra ngoài qua đường nước thải. Vì thế nước thành phẩm là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp ngay tại vòi mà không cần phải đun sôi.

Bộ phận điều khiển của hệ thống lọc nước công nghiệp

Để toàn bộ hệ thống lọc xử lý nước công nghiệp có thể vận hành trơn tru thì phải cần đến một hệ thống điều khiển thông minh, hiện đại. Hệ thống điều khiển này bao gồm có các hệ thống bảng mạch điện tử, đồng hồ đo áp, đồng hồ hiển thị các thông số nước đầu vào, đầu ra. Hệ thống điều khiển này sẽ giúp quá trình lọc nước diễn ra tự động, khép kín.

Máy bơm cao áp trong hệ thống lọc công nghiệp

Máy bơm cao áp là thiết bị rất quan trọng với nhiệm vụ tạo ra áp suất đủ lớn để đẩy nước đi qua màng RO. Những chiếc máy bơm cao áp này được thiết kế vô cùng đặc biệt. Chúng có khả năng hoạt động liên tục 24/24 hàng năm trời. Trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm cao áp với đủ các loại chất lượng, giá. Thường các dòng máy bơm nhập khẩu từ Italy sẽ có chất lượng tốt hơn cả và đồng nghĩa giá của nó sẽ cao hơn các dòng máy bơm thông thường khác.

Hệ thống đèn khử trùng nước bằng tia cực tím UV và máy ozone để tiệt khuẩn và tránh nhiễm khuẩn trở lại
Hệ thống màng lọc xác khuẩn

Chọn hệ thống lọc nước-  Giá tiền hay chất lượng

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, hệ thống lọc nước được tạo thành từ rất nhiều hệ thống linh kiện thiết bị. Và chất lượng của các thiết bị này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của hệ thống lọc cũng như giá thành của hệ thống.

Một hệ thống lọc chất lượng sẽ được cấu thành từ hệ thống linh kiện, vật liệu cao cấp với khả năng xử lý nước hoàn hảo, chất lượng nước thành phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tốt cho sức khỏe của con người. Hệ thống hoạt động ổn định, độ bền cao, niên hạn sử dụng lâu dài, ít phải sửa chữa, thay thế. Nên giá thành sẽ khá cao.

Xem thêm bài viết: GỢI Ý 5 HỆ THỐNG LỌC NƯỚC SẢN XUẤT NƯỚC GIẢI KHÁT ĐỈNH CHÓP HIỆN NAY

Ngược lại, hệ thống lọc nước kém chất lượng được cấu thành từ hệ thống linh kiện vật liệu không đảm bảo, khả năng xử lý nước hạn chế. Nước thành phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn, nếu có đạt tiêu chuẩn cũng chỉ có thể duy trì trong một khoảng thời gian rất ngắn. Khả năng hoạt động không ổn định, dễ phải thay thế, sửa chữa. Thời gian bảo hành ngắn. Giá thành rẻ.

Mục đích chúng ta cần sử dụng tới các hệ thống lọc nước để làm gì? Để bảo vệ sức khỏe, tạo ra nguồn nước an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn để sử dụng. Hay chỉ là để dùng cho có và thấy những người khác có chúng ta cũng phải có. Nếu vì sức khỏe thì chắc hẳn 100% người dùng đều lựa chọn mua sản phẩm chất lượng thay vì chọn mua sản phẩm theo giá đúng không nào.

Việt An- cung cấp hệ thống lọc nước chất lượng giá hợp lý

Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm gần 20 năm trong cung cấp các giải pháp xử lý nước hiện đại tại Việt Nam. Với mong muốn cung cấp các sản phẩm chất lượng quốc tế tới tay người Việt nhưng lại có mức giá rất Việt Nam. Vì vậy, Việt An không ngừng nỗ lực để đưa ra thị trường những hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp công nghệ Hoa Kỳ với tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với mức giá phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Hãy liên hệ với Việt An ngay hôm nay để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Hotline 0949 414141- 0943 414141

Xem thêm: ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC VIỆT AN CÓ TỐT KHÔNG? CÓ NÊN MUA KHÔNG?

Cảnh bảo hàng giả hàng nhái!

Trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái của Việt An làm ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy để tránh mua phải hàng không đảm bảo chất lượng, quý khách vui lòng đến các địa chỉ sau của Việt An: 

Địa chỉ Hà Nội: Số 06, nhà N10, TTQĐ Học viện CTQS, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội

Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48

Địa chỉ HCM: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh (TPHCM)

Điện thoại: 0943 41 41 41

Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP.

Đà Nẵng Điện thoại: 0236 368 4141 

Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột. 

Điện thoại: 0262 399 99 36

Nhà máy sản xuất: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại: (024) 36364 999 - Fax: (0243) 758 9222

Hoặc truy cập địa chỉ website: https://vietan.vn – https://tapdoanvietan.com

Hỏi đáp & đánh giá CHỌN HỆ THỐNG LỌC NƯỚC: GIÁ TIỀN HAY CHẤT LƯỢNG?

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus