• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Dây chuyền lọc nước RO

19/03/2019 0 Bình luận

Nước là khởi nguồn của sự sống, của mọi sinh vật, thực vật trên trái đất, không có nước chúng ta sẽ không thể sinh sống, học tập và làm việc được. Tuy vậy, với sự phát triển của công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh như hiện nay, nguồn nước tự nhiên đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng do các chất độc hại gây ra và đe dọa trực tiếp sức khỏe con người. Vậy làm sao để chúng ta có thể sử dụng được nguồn nước sạch, bảo vệ sức khỏe của chính mình. Bài viết này xin giới thiệu dây chuyền lọc nước RO - sản phẩm lọc nước với công nghệ hiện đại hiện nay.

Dây chuyền lọc nước RO là gì?

Xử lý nước tinh khiết với công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO được đánh giá là một trong những công nghệ lọc cho ra được nguồn tinh khiết hiện nay.

Hệ thống lọc nước công nghiệp VA
Hệ thống lọc nước công nghiệp VA

Công nghệ RO sử dụng màng lọc có kích thước siêu siêu nhỏ chỉ 0.0001 micromet. Với kích thước này thì chỉ phân tử nước mới đi qua được, còn các tạp chất khác sẽ được giữ lại ở phía sau màng lọc.

Trong đó, hệ thống xử lý nước tinh khiết bằng công nghệ RO hiện nay được rất nhiều tổ chức, cá nhân ưa chuộng sử dụng. Đây chính là dây chuyền cung cấp nguồn nước tinh khiết phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Quy trình sản xuất hệ thống này cần đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế, khắt khe và uy tín .

Thành phần chính trong dây chuyền lọc nước RO

  • Bơm RO cao áp và motor

Nhiệm vụ của bơm cao áp là tăng áp suất nguồn nước đi qua màng lọc RO và tạo thành nước tinh khiết thành phẩm, phần nước dư sẽ chảy qua đường nước thải. Loại bơm cao áp này có thể cung cấp áp suất trên màng RO lên tới 200 – 220 PSI.

Ngoài ra, đối với các yêu cầu cao hơn về việc loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn và dị vật thì bơm phải được chế tạo bằng vật liệu đặc biệt như inox. Bơm cao áp nếu sử dụng trong điều kiện không có nước sẽ rất nhanh hỏng bơm. Vì thế, nhằm hạn chế tối đa tình trạng này, thiết bị sẽ được lắp thêm van khống chế áp suất và tự động ngắt bơm ở đường hút để bảo đảm bơm có thể hoạt động khi đủ áp suất.

  • Thiết bị lọc

Cột lọc composite: Cột lọc composite giúp cung cấp nước và xử lý nước thải công nghiệp, điện tử, hóa dầu dược phẩm, thực phẩm và các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, nó còn giúp làm mềm và lọc nước áp dụng cho các tàu, các nhà máy,...

Cột lọc inox: Cột lọc inox giúp xử lý các nguồn nước bị nhiễm phèn và các chất như: Fe, Nitrat, Nitrit, Amoni, Asen (thạch tín); trung hoà độ pH, làm mềm nước, lọc cặn bẩn, tạp chất, khử mùi, cải thiện độ trong. Cột lọc inox thường được dùng trong hệ thống xử lý nước.

Lõi lọc nước: Lõi lọc nước có rất nhiều loại và tuỳ theo nhu cầu mà người sử dụng nên chọn loại lõi nào. Tuy nhiên công dụng cơ bản của các loại lõi lọc nước là lọc bỏ cặn bẩn, tạp chất và một số loại vi khuẩn, cải thiện độ trong của nước… Lõi lọc nước bao gồm một số loại như: lõi lọc than hoạt tính, lõi lọc kim loại nặng,...

  • Màng lọc RO

Màng lọc RO là thiết bị quan trọng trong toàn bộ dây chuyền lọc nước RO. Dựa vào nguyên tắc thẩm thấu ngược, nước khi chảy vào đây sẽ chuyển từ nơi có nồng độ khoáng chất thấp tới nơi có nồng độ cao hơn thông qua màng bám thấm để cân bằng. Trong thiết bị thẩm thấu ngược, nước có khoáng chất cao sẽ được bơm cao áp cưỡng bức qua màng bám thấm nên các chất hóa tan sẽ được đào thải ra ngoài bằng đường nước thải. Nước tinh khiết sẽ được tạo ra, tùy thuộc vào công suất và yêu cầu của nhà đầu tư mà hệ thống xử lý nước tinh khiết có thể được trang bị một hoặc nhiều màng lọc RO.

Màng lọc RO giúp loại bỏ các tạp chất vô cơ không thể hòa tan trong nước như muối, kim loại nặng và các hóa chất cùng chất hữu cơ, bao gồm cả các vi khuẩn, độc tố hay virus gây bệnh. Màng lọc RO có thể loại bỏ gần hết các thành phần trên ra khỏi nguồn nước 

Chất liệu Polyamide được sử dụng để chế tạo màng lọc RO, có tính chất bán thấm rất mỏng và quấn chặt xung quanh ống gom có tính thẩm thấu cao. Cùng đó, thiết kế kiểu cuộn sẽ giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với nước và giảm kích thước màng lọc.

Chất lượng của nước tinh khiết thành phẩm phụ thuộc chủ yếu vào quá trình xử lý của màng lọc RO. Trong đó, nhiệt độ và nồng độ pH của nước sau khi chảy qua thiết bị tiền xử lý trong dây chuyền lọc nước RO có ảnh hưởng rất lớn. Nếu nước nguồn quá lạnh sẽ làm giảm khả năng thẩm thấu qua màng và giảm cả công suất của dây chuyền lọc nước tinh khiết. Nếu nồng độ pH trong nước quá thấp sẽ làm tăng khả năng gây đóng bám các hợp chất muối trên bề mặt màng lọc. Vì thế, vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng màng lọc cũng cần tiến hành định kỳ, thường xuyên nhằm tránh gây tắc màng, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động và sự phát triển của vi khuẩn.

Bài viết trên đây vừa chia sẻ những thông tin về dây chuyền lọc nước RO. Mong rằng, những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Hỏi đáp & đánh giá Dây chuyền lọc nước RO

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus