• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Những điểm cần lưu ý khi sản xuất nước muối sinh lý

21/12/2021 0 Bình luận

Hiện nay, sản xuất nước muối sinh lý đang là một trong những ngành nhận được rất nhiều sự quan tâm của xã hội, bởi nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý đang trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, cũng không ít các đơn vị sản xuất nước muối sinh lý sở hữu “công nghệ” không đảm bảo, dẫn đến chất lượng những chai nước muối sinh lý đang đặt dấu hỏi làm cho người tiêu dùng lo lắng khi sử dụng. Vậy những điểm cần lưu ý khi sản xuất nước muối sinh lý là gì? Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây!

Mua dây chuyền sản xuất nước muối sinh lý ở đâu?

Khởi nghiệp từ sản xuất nước muối sinh lý cần phải chuẩn bị những gì?

Những điểm cần lưu ý khi sản xuất nước muối sinh lý

Sản xuất nước muối sinh lý phải đảm bảo điều kiện sản xuất

Nước muối sinh lý với tên hóa học là: Natri Clorid. Được pha chế theo tỷ lệ 0,9%, tức 1 lít nước với 9 gam muối tinh khiết, là dung dịch đẳng trương có áp suất thẩm thấu xấp xỉ với dịch trong cơ thể người.
Sử dụng nước muối 0,9% có tính diệt khuẩn cao, mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, nhưng không phải là thuốc chữa bệnh. Nước muối 0,9% có thể được dùng một cách an toàn cho mọi lứa tuổi, kể cả em bé sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.
Nước muối sinh lý được xem là một thiết bị y tế. Chính vì vậy khi sản xuất loại nước này phải đảm bảo các điều kiện sản xuất như:

1. Điều kiện về nhân sự

Điều kiện về người phụ trách chuyên môn:

Có trình độ từ cao đẳng kỹ thuật trang thiết bị y tế trở lên hoặc trình độ từ đại học chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành y, dược trở lên. Đối với cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất, người phụ trách chuyên môn phải có trình độ đại học chuyên ngành trang thiết bị y tế, y, dược, hóa học hoặc sinh học;

Có thời gian công tác trực tiếp về kỹ thuật trang thiết bị y tế tại các cơ sở trang thiết bị y tế từ 24 tháng trở lên;

Làm việc toàn thời gian tại cơ sở sản xuất. Việc phân công, bổ nhiệm người phụ trách chuyên môn của cơ sở sản xuất phải được thể hiện bằng văn bản.

2. Điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và quản lý chất lượng.

- Từ ngày 01/01/2020, cơ sở sản xuất phải Đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 13485: 2016
- Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng sản xuất phù hợp với yêu cầu để sản xuất quần áo bảo hộ y tế
- Có thiết bị và quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng khẩu trang y tế. Trường hợp không có thiết bị kiểm tra chất lượng thì phải có hợp đồng với cơ sở đủ năng lực kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng
- Có kho tàng bảo quản đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau đây:
+ Có diện tích phù hợp với chủng loại và số lượng được bảo quản;
+ Bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm;
+ Đáp ứng yêu cầu bảo quản khác của nước muối sinh lý dùng trong y tế theo hướng dẫn sử dụng.
- Có phương tiện vận chuyển nguyên liệu sản xuất và vận chuyển thành phẩm nước muối sinh lý dùng trong y tế từ cơ sở sản xuất đến nơi giao hàng.
- Trường hợp cơ sở không có kho tàng và phương tiện vận chuyển thì phải có hợp đồng với cơ sở đáp ứng yêu cầu về kho tàng và vận chuyển theo quy định bên trên.
Khi đảm bảo được 2 điều kiện trên, thì doanh nghiệp cần tiến hành xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý.
- Theo quy định tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP thì khi sản xuất nước muối sinh lý dùng trong y tế thì cơ sở sản xuất đó phải đảm bảo các điều kiện quy định và phải làm thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế. " Cơ sở chỉ được sản xuất trang thiết bị y tế sau khi đã được Sở Y tế cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất theo quy định”.
Như vậy theo quy định thì trước khi thực hiện hoạt động sản xuất trang thiết bị y tế các doanh nghiệp, đơn vị cần thực hiện thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế tới Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất.

Sản xuất nước muối sinh lý phải sở hữu trang thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn

Để mở cơ sở sản xuất nước muối sinh lý, bên cạnh các điều kiện cần thiết về giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép đủ điều kiện sản xuất thì cũng cần phải sở hữu trang thiết bị máy móc hiện đại. 

Khi nước muối sinh lý ngày càng được sử dụng nhiều thì chất lượng nước muối sinh lý ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Để tạo ra được những chai nước muối sinh lý chất lượng thì khâu sản xuất, khâu đóng gói luôn phải đảm bảo đúng quy trình, đảm bảo vô khuẩn.

Để có nguồn nước tinh khiết để pha chế sản xuất nước muối sinh lý thì cần sở hữu hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp công nghệ cao, chính hãng, chất lượng. Và để mua sản phẩm này, các bạn có thể tham khảo tại công ty Việt An tại địa chỉ website: www.vietan.vn hoặc www.tapdoanvietan.com

Hiện Việt An có cung cấp các sản phẩm chuyên lọc nước tinh khiết công nghiệp với công suất rất đa dạng từ 150 lít/h đến 70.000 lít/h. Các sản phẩm này đều được cam kết chất lượng chuẩn quốc tế.

Để chiết rót nước muối sinh lý vào chai tự động, đảm bảo công suất, vệ sinh thì cần sử dụng hệ thống máy chiết rót chai. Với thiết kế hiện đại, khả năng vận hành tự động có thể thay thế sức lao động của nhiều công nhân. Giá máy chiết rót nước muối sinh lý cũng không quá cao, phù hợp với nhiều nhà đầu tư. Tùy thuộc vào quy mô hoạt động của đơn vị mà lựa chọn loại máy có công suất phù hợp. Quý khách hàng có thể liên hệ với Việt An để đặt riêng sản phẩm phù hợp với đơn vị mình theo số 0949 414141- 0943 414141.

Hỏi đáp & đánh giá Những điểm cần lưu ý khi sản xuất nước muối sinh lý

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus