• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ SẢN XUẤT NƯỚC ĐÓNG BÌNH 20L

27/11/2021 0 Bình luận

Sản xuất kinh doanh nước uống đóng bình 20L đã và đang là ngành có thị trường tiêu thụ lớn, mang lại nguồn lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, không phải ai tham gia đầu tư cũng đều thành công. Bởi có rất nhiều người nghĩ đơn giản, “đồ dồn” đầu tư vào ngành này rồi lại vội vàng tháo chạy, phải thanh lý dây chuyền sản xuất nước tinh khiết và tìm kiếm một ngành nghề khác để làm. Để tránh phải những thất bại, chúng ta nên tìm hiểu những vấn đề cần lưu ý khi đầu tư sản xuất nước đóng bình 20L sẽ được Việt An chia sẻ qua nội dung bài viết dưới đây.

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ SẢN XUẤT NƯỚC ĐÓNG BÌNH 20L

9 vấn đề cần lưu ý khi đầu tư sản xuất nước đóng bình 20L

1. Nghiên cứu thị trường để hiểu rõ khách hàng cùng đối thủ

Rất nhiều người tham gia đầu tư mở xưởng sản xuất nước đóng bình mà bỏ qua việc nghiên cứu thị trường. Bởi họ cho rằng đây là việc làm không cần thiết. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp vội vàng mở xưởng để rồi chưa tới 6 tháng đã phải đóng cửa vì không có khách hàng.

Hãy thử nghĩ xem nếu bạn mở xưởng ở một nơi mà khách không có nhu cầu sử dụng nước đóng bình thì bạn có tồn tại được không. Và để biết được khách có nhu cầu sử dụng hay không thì bạn cần phải tiến hành nghiên cứu, bằng các con số dữ liệu bạn điều tra nghiên cứu về nhu cầu sử dụng nước đóng bình tại khu vực bạn định mở xưởng sản xuất. Xem nhu cầu cao hay thấp, đừng vội lấy ý nghĩ chủ quan của mình để đánh giá và đưa ra kết quả vội vàng. Vì ở rất nhiều nơi, người dân vẫn còn có thói quen sử dụng nước đun sôi để nguội thay vì sử dụng nước đóng bình để sử dụng. Nếu bạn mở ở những nơi mà người dân ít có nhu cầu sử dụng thì thất bại là điều khó tránh khỏi.

Bạn cũng nên tìm hiểu về các đối thủ của mình. Hiếm có ngành nào không có đối thủ cạnh tranh, đặc biệt đối với ngành sản xuất nước uống đóng bình thì đối thủ cạnh tranh lại là con số không hề nhỏ. Bạn hãy xem có bao nhiêu đối thủ cùng sản xuất kinh doanh giống bạn. Điểm mạnh, điểm yếu của họ như thế nào. Thị trường sử dụng ít mà có quá nhiều đơn vị cung cấp thì sẽ dẫn đến cung vượt quá cầu, khó bán hàng và dễ thất bại.

Sau khi nghiên cứu và phân tích đối thủ, nghiên cứu khách hàng hãy xem có thể tìm ra được thị trường ngách nào không để có thể phát triển theo hướng mới.
Khi bạn đã nắm rõ mọi thứ, thị trường, đối thủ, khách hàng...., thì đến lúc bạn bắt tay vào lên kế hoạch và các công việc bạn cần phải làm .

2. Mặt bằng mở xưởng sản xuất

Sản xuất kinh doanh nước đóng bình 20L là một ngành hướng đến sức khỏe người sử dụng. Chình vì vậy không nên chọn đặt xưởng tại những nơi nhạy cảm, ở gần những nơi như nghĩa địa, nghĩa trang, bãi rác, hóa chất ,…. Tại sao thì chắc ai cũng hiểu rõ nên không cần phải giải thích nhé. Nếu mở ở những nơi này thì khẳng định là thất bại là điều chắc chắn.

3. Giấy phép sản xuất kinh doanh

Nhiều người chủ quan, nghĩ rằng mở cơ sở sản xuất quy mô nhỏ nên không cần phải đăng ký kinh doanh, đến khi bị kiểm tra thì đã thành vi phạm pháp luật, phải đóng cửa và còn chịu xử phạt trước pháp luật. Vì vậy bạn hãy lưu ý vấn đề này nhé!

Xem thêm: Mở cơ sở sản xuất nước đóng bình 20l quy mô nhỏ cần bao nhiêu vốn

4. Chất lượng nước đóng bình

Khi mà nhu cầu sử dụng nước đóng bình ngày một tăng lên đặc biệt là vào những ngày hè, thời tiết nóng bức. Điều này đã khiến cho các thương hiệu mới tăng nhanh chóng.

Nếu muốn sản phẩm của bạn tiếp cận được với khách hàng thì bạn nên tập trung vào chất lượng bình nước. Phải đảm bảo chất lượng nước đạt tiêu chuẩn, an toàn. Không nên vì cái lợi trước mắt mà tạo ra những sản phẩm kém chất lượng. Vì người tiêu dùng bây giờ rất thông minh, họ có thể dễ dàng phát hiện ra các sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Để đảm bảo được chất lượng nước thì bạn cần phải sở hữu được dây chuyền lọc nước đạt chuẩn, có hệ thống chiết rót khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh. 

5. Nguồn nước 

Để sản xuất nước đóng bình thì nguyên liệu chính đó chính là nước. Có thể lựa chọn nước  máy, nước giếng khoan để sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay do nước máy mua khá tốn chi phí nên thường các cơ sở sản xuất đều lựa chọn sử dụng nước giếng khoan làm nước nguồn để xử lý. 

Khi lựa chọn sử dụng nước giếng khoan, cần phải kiểm tra đánh giá chất lượng nước để từ đó lựa chọn được công nghệ lọc và xử lý nước hợp lý. Đây là việc làm rất quan trọng, nó ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của bạn sau này.

6. Công nghệ lọc nước

Đây là một vấn đề rất quan trọng, nó quyết định đến việc chất lượng nước đóng bình mà bạn cung cấp ra thị trường có đảm bảo chất lượng hay không. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật mạnh mẽ, các công nghệ mới ra đời từng ngày đã và đang thay thế cho những công nghệ cũ, lỗi thời. Công nghệ lọc nước cũng vậy. Khi đầu tư mở xưởng sản xuất nước đóng bình thì bạn cần lựa chọn cho mình các hệ thống lọc nước sở hữu công nghệ lọc hiện đại, tiên tiến, ưu việt để từ đó tạo nên thế mạnh và sức cạnh tranh mới cho doanh nghiệp của bạn. Không nên sử dụng những công nghệ cũ, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả xử lý nước, sản xuất nước đóng bình.

Hiện nay, công nghệ lọc nước được hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng bình lựa chọn là công nghệ lọc nước RO, hay còn gọi là công nghệ thẩm thấu ngược. Công nghệ này có khả năng xử lý nhiều nguồn nước như nước ngầm, nước giếng, nước máy, nước mưa.... thành nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp tại vòi QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế.

7. Công suất thiết bị

Khi đầu tư mở cơ sở sản xuất nước đóng bình thì tùy thuộc vào quy mô hoạt động mà lựa chọn các thiết bị máy móc có công suất tương ứng. 

Việc lựa chọn công suất hệ thống xử lý nước và máy chiết rót cần phải được dựa trên nhu cầu tiêu thụ của thị trường, nhu cầu sản xuất của cơ sở. Để tránh trường hợp mua công suất máy quá lớn vừa gây tốn kém nguồn vốn đầu tư, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Vừa không khai thác hết công năng của thiết bị gây lãng phí. Nhưng cũng không nên lựa chọn công suất quá nhỏ, vì khi sử dụng thiết bị công suất nhỏ hơn so với mức tiêu thụ thực tế sẽ làm giảm hiệu suất sản xuất kinh doanh của đơn vị, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Gây tốn kém cho doanh nghiệp khi phải tốn thêm một khoản chi phí nữa để đầu tư mua thêm thiết bị, nâng cấp công suất máy.

8. Đối tác cung cấp thiết bị

Việc lựa chọn đối tác cung cấp thiết bị là một vấn đề rất cần được quan tâm. Khi bạn quyết định đầu tư mở cơ sở sản xuất nước đóng bình thì bạn cần tìm hiểu các đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước, hệ thống chiết rót. Nên lựa chọn đối tác có năng lực, có kinh nghiệm, có khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng sản xuất của bạn. Lựa chọn đối tác có dịch vụ bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Không nên lựa chọn các đơn vị kém uy tín, chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì dây chuyền sản xuất nước đóng bình bạn đầu tư có chi phí khá lớn, thời gian sử dụng khá dài. Không ai dám đảm bảo 100% các thiết bị máy móc công nghiệp  này có thể hoạt động mà không phát sinh sự cố. Vì thế, khi lựa chọn đơn vị có năng lực thì bạn sẽ dễ dàng được hỗ trợ khi bạn cần. Chứ không phải kiểu “đem con bỏ chợ” của những đơn vị mới kém uy tín. 

9. Phương thức sản xuất

Hiện nay, trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Khi mà mỗi ngày có rất nhiều doanh nghiệp mới được thành lập tạo nên sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Phương thức sản xuất nước đóng bình 20L sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh của đơn vị cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm khi cung cấp ra thị trường.

Các phương pháp sản xuất tự động, hiện đại công suất cao đã giúp các đơn vị có thể tạo ra được một số lượng lớn bình nước 20L chất lượng cung cấp ra thị trường với mức chi phí đầu tư cực thấp. Vì vậy, nếu cứ sử dụng phương thức sản xuất thủ công là chính, sử dụng sức người là chủ yếu thì sẽ vừa gây tốn kém chi phí, tăng giá thành sản xuất sản phẩm, bạn sẽ vô tình hạn chế khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

Cần sử dụng các hệ thống dây chuyền sản xuất nước tự động kết hợp với hệ thống máy chiết rót khép kín, để hạn chế sử dụng sức lao động của con người, giảm nhân công.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về 9 vấn đề cần lưu khí khi đầu tư sản xuất nước đóng bình. Việt An hy vọng rằng những chia sẻ ở trên của chúng tôi sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu các bạn cần được tư vấn, cung cấp các thông tin về ngành sản xuất nước uống đóng bình này, hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141- 0943 414141. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo.

Hỏi đáp & đánh giá NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ SẢN XUẤT NƯỚC ĐÓNG BÌNH 20L

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus