• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP

31/08/2021 0 Bình luận

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống có khả năng lọc, xử lý nước với công suất lớn. Nước có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chúng còn có ý nghĩa lớn với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này cũng như ứng dụng của chúng, hãy cùng Việt An đi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống có khả năng lọc, xử lý nước với công suất lớn. Nước có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chúng còn có ý nghĩa lớn với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này cũng như ứng dụng của chúng, hãy cùng Việt An đi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP CÔNG SUẤT 150-70.000L/H

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP

1. Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Là hệ thống được thiết kế với nhiều linh kiện, thiết bị có chức năng xử lý nước, loại bỏ tạp chất, độc tố, vi khuẩn... ra khỏi nước, cho người dùng một nguồn nước đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng với công suất có lọc từ 150 lít một giờ đến 70.000 lít/giờ.

2. Hệ thống lọc nước công nghiệp có gì nổi bật?

2.1. Công suất hoạt động

Trong khi các thiết bị máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước gia đình được thiết kế với khả năng lọc và xử lý công suất rất nhỏ, chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của 1 vài người thì các hệ thống lọc xử lý nước công nghiệp lại có khả năng xử lý nước với công suất cực lớn chỉ trong 1 thời gian ngắn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hay sản xuất mà các hệ thống lọc này có thể được thiết kế với công suất phù hợp, có thể từ 150l/h đến 70.000 l/h và cao hơn nữa.

2.2. Về công nghệ lọc

Hiện có rất nhiều công nghệ lọc nước hiện đại được ứng dụng trong các hệ thống chuyên lọc nước công nghiệp. Như công nghệ thẩm thấu ngược RO, công nghệ lọc nano, công nghệ lọc nước UF. Tùy thuộc vào việc đánh giá, xem xét chất lượng nước đầu nguồn cần xử lý, lựa chọn của khách hàng mà sẽ có một hệ thống xử lý nước phù hợp cho khách hàng.

2.3. Tính chất nước sau khi lọc

Nước sau khi được xử lý qua các thiết bị lọc nước công nghiệp này cũng được chia ra làm các tiêu chuẩn: ví như như tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT của Bộ Y Tế. Tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế( tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả các loại nước uống từ nước lọc đóng chai, nước khoáng đóng chai, nước tinh khiết đóng chai, nước ion kiềm đóng chai.v.v.v)Tùy thuộc vào công nghệ lọc quý khách hàng chọn, cũng như mong muốn có nguồn nước đầu ra như thế nào để phục vụ nhu cầu sử dụng, sản xuất kinh doanh mà Việt An sẽ mang đến cho khách hàng một hệ thống ưng ý. Cam kết đúng theo yêu cầu của quý khách hàng. Điểm đặc biệt của các hệ thống công nghiệp là sự trang bị đầy đủ cả hệ thống lọc thô, làm mềm, lọc tinh, hệ thống tiệt khuẩn và chống nhiễm khuẩn... để giúp bảo quản nguồn nước được lâu hơn, chất lượng tốt hơn.

Xem thêm: CHỌN MUA DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC SAO CHO CHUẨN

2.4. Chi phí đầu tư

Khoản chi phí đầu tư mà khách hàng cần bỏ ra nó phụ thuộc vào công suất mà khách hàng lựa chọn cũng như công nghệ lọc áp dụng trong hệ thống và tiêu chuẩn chất lượng nước sau lọc. Và bên cạnh đó là chất liệu cũng như nguồn gốc xuất xứ của các linh kiện cấu thành hệ thống.

Với công suất nhỏ thì chi phí đầu tư thấp, công suất lớn chi phí đầu tư cao.

Dòng hệ thống lọc van cơ rẻ hơn dòng hệ thống lọc van tự động. Hệ thống lọc cột composite sẽ rẻ hơn cột inox 304.

Ngoài các khoản chi phí mua hệ thống lọc nước thì còn một số khoản chi phí khác mà khách hàng cũng cần tính vào chi phí đầu tư như chi phí mặt bằng, chi phí thuê nhân công, chi phí cho các thủ tục hành chính như đăng ký kinh doanh, chi phí xét nghiệm nước đầu ra, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh.... chi phí mua các thiết bị đi kèm, chi phí mua hệ thống vỏ chai, vỏ bình với các cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình...

3. Cấu tạo hệ thống lọc nước công nghiệp

Các hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay được cấu tạo từ nhiều hệ thống linh kiện, vật liệu và thiết bị lọc. Trong đó chúng ta có thể chia ra thành:

3.1. Hệ thống lọc thô

Trong hệ thống xử lý nước thô này sẽ được cấu thành từ hệ thống 3 cột lọc. Các cột lọc có thể được làm từ chất liệu composite hoặc chất liệu inox. Trong các cột lọc sẽ dùng để chứa các vật liệu lọc nước, để loại bỏ các cặn bẩn, rong rêu, kim loại nặng, độc tố, làm mềm nước... loại bỏ đi các tạp chất có kích thước >5micron để phục vụ cho quá trình xử lý nước ở hệ thống lọc tinh.

Cột lọc số 1: Có chức năng loại bỏ tạp chất và kim loại nặng

Nước đầu nguồn cần xử lý sẽ được hệ thống bơm nước đưa tới hệ thống lọc thô vào cột lọc số 1. Tại đây, với các vật liệu lọc như cát thạch anh, cát mangan sẽ loại bỏ tạp chất và kim loại nặng trong nước.
Do trong nước nguồn có chứa rất nhiều tạp chất, vì vậy sau một thời gian sử dụng thì cần phải được vệ sinh các vật liệu cũng như thay thế định kỳ để đảm bảo khả năng lọc và xử lý nước của vật liệu được tốt nhất. Nếu sử dụng dòng hệ thống lọc van tự động thì sẽ không phải lo vấn đề này thì mọi thứ đã được diễn ra một cách tự động hoàn toàn. Còn với các hệ thống lọc sử dụng van cơ thì cần tác động lực cơ học vào van để sục rửa vật liệu lọc.
Thời gian cần tiến hành thay thế vật liệu lọc ở cột lọc số 1 là khoảng từ 18-24 tháng

Cột lọc số 2: Có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn và cân bằng độ PH trong nước

Nước sau khi được xử lý qua cột số 1 sẽ tiếp tục được chuyển đến cột lọc số 2. Tại đây cũng tương tự như ở cột lọc số 1 sẽ gồm có 1 cột lọc bằng chất liệu composite hoặc inox, 1 van lọc được gắn trên đỉnh của cột lọc và các vật liệu lọc được chứa trong cột lọc.
Vật liệu lọc ở cột số 2 là than hoạt tính.
Than hoạt tính với cấu trúc lỗ rỗng xốp, có khả năng hấp thụ và loại bỏ hoàn toàn các chất hữu cơ, vô cơ độc hại trong nước đầu nguồn. Than hoạt tính còn có khả năng loại bỏ đi các chất gây mùi, vi khuẩn, vi rút và giúp cân bằng độ pH trong nước.
Và quý khách hàng lưu ý, cần tiến hành thay thế than hoạt tính định kỳ để đảm bảo khả năng khử mùi, diệt khuẩn cũng như cân bằng độ pH trong nước của hệ thống lọc. Thời gian cần tiến hành thay thế là sau khoảng từ 18-24 tháng sử dụng.
Trong quá trình sử dụng cũng lưu ý cần phải sục rửa và vệ sinh than hoạt tính thường xuyên như là sục rửa vật liệu lọc ở cột số lọc số 1. Khi sử dụng hệ thống van cơ thì cần lưu ý vấn đề này còn van tự động thì không nhé!

Cột lọc số 3: Khử canxi, đá vôi làm mềm nước cứng

Sau khi nước được xử lý qua cột lọc số 2 tiếp tục được đưa tới cột lọc số 3. Tại đây cũng có thiết kế tương tự như ở cột lọc số 1 và cột lọc số 2 đó là sẽ gồm có 1 cột lọc có thể được làm từ chất liệu composite hoặc chất liệu inox. Bên trong cột lọc sẽ chứa vật liệu lọc. Ở cột lọc số 3 thì vật liệu lọc sẽ là các hạt cation với khả năng trao đổi ion trong nước. Trên cột số 3 cũng sẽ được gắn với 1 chiếc van. Nhưng van ở đây là van hoàn nguyên hay còn gọi là van 5 cửa, khác với 2 van lọc nước ở cột lọc số 1 và số 2. 

Van 5 cửa ở cột lọc số 3 cũng có dạng van cơ và van tự động để quý khách hàng có thể lựa chọn. Loại van 5 cửa này có thể hoạt động với 5 chức năng: Hút muối- đẩy nước vào thùng muối- lọc- rửa nhanh- rửa ngược.

Các hạt cation có dạng hình tròn, nhỏ. Chúng loại bỏ canxi, magie lẫn trong nước nhờ vào phương pháp trao đổi ion. Sau khi nước được xử lý qua cột lọc số 3 sẽ đảm bảo loại bỏ hoàn toàn canxi, magie lẫn trong nước và giảm độ cứng của nước.Vật liệu lọc này cũng cần phải được thay thế định kỳ 18-24 tháng một lần

=> Sau khi nước được xử lý lần lượt qua 3 cột lọc của hệ thống lọc thô, sẽ đảm bảo loại bỏ đi hoàn toàn các tạp chất có kích thước >5 micron. Nước sẽ không bị lẫn mùi, màu khó chịu. Độ pH của nước sẽ đạt được từ 6,5-7,5.

3.2. Hệ thống lọc tinh

Đây là hệ thống quan trọng nhất cũng như quyết định đến chất lượng nước sau lọc như thế nào của mỗi hệ thống lọc nước công nghiệp. 

Với các hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO, thì nước sẽ được đẩy lên hệ thống nhờ bơm áp cao. Màng lọc RO với kích thước mắt lọc siêu nhỏ chỉ vào khoảng 0.0001micron sẽ loại bỏ đi 99% tạp chất, độc tố, các chất độc hại...lẫn trong nước. Với kích thước mắt lọc này, sẽ chỉ có khoảng 20-70% lượng nước tinh khiết đi qua mắt lọc RO. Phần còn lại chứa tạp chất độc hại, kim loại nặng... sẽ bị xả bỏ ra ngoài theo đường nước thải. Bên cạnh đó, hệ thống RO này còn có hệ thống bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể vào nước để đảm bảo nước sau lọc qua màng RO sẽ là nước tinh khiết nhưng không còn vi khuẩn, vi rút nhưng vẫn chứa khoáng chất có lợi cho cơ thể và sẽ được đi qua hệ thống tiệt khuẩn nước với đèn UV và máy ozone để đảm bảo chống nhiễm khuẩn trở lại cho nước khi chứa trong bồn chứa, và thời gian bảo quản nước khoảng 12 tháng mà không sợ bị rêu mốc. Nước tinh khiết sẽ được chứa trong bồn chứa để chờ kết nối với hệ thống dây chuyền chiết rót để chiết rót và đóng nắp cung cấp ra thị trường với các cơ sở 

Xem thêm: HỎI ĐÁP VỀ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO 

NÊN LỰA CHỌN HỆ THỐNG LỌC CÔNG NGHIỆP Ở ĐÂU?

Công ty Việt An với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành xử lý nước. Với những ý tưởng đột phá, sự đổi mới không ngừng để mang đến cho khách hàng những công nghệ xử lý nước mới hàng đầu. Nhằm góp phần tham gia tích cực vào công cuộc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của nước nhà.Khi quý khách hàng lựa chọn sử dụng các hệ thống lọc và xử lý nước công nghiệp tại Việt An sẽ được hưởng những chính sách tuyệt vời như:

Sản phẩm chất lượng quốc tế:

Các hệ thống lọc nước công nghiệp do Việt An cung cấp được sản xuất, lắp ráp và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Không chỉ đủ tiêu chuẩn sử dụng tại Việt Nam mà sản phẩm của chúng tôi còn được xuất khẩu đi các nước ASEAN.

Công nghệ xử lý nước ưu việt:

Luôn đổi mới, không ngừng đột phá, sáng tạo để tạo ra các giải pháp xử lý nước hiện đại, hiệu quả cao, xử lý được nhiều nguồn nước, biến những nguồn nước không đảm bảo thành nước tinh khiết có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần phải đun sôi.

Tiết kiệm chi phí:

Khi mua sản phẩm tại Việt An, Quý khách hàng không phải qua bất cứ khâu trung gian nào nên sẽ tiết kiệm được từ 10-30% chi phí đầu tư. Bên cạnh đó, Việt An sẽ tư vấn và cung cấp các giải pháp xử lý nước theo nhu cầu của doanh nghiệp để đảm bảo phù hợp. Ngoài ra, Việt An còn hỗ trợ thiết kế mặt bằng lắp đặt, mặt bằng sản xuất, thiết kế tem nhãn sản phẩm..., giúp quý khách hàng không phải thuê thiết kế bên ngoài. Điều này sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm được từ 5-30 triệu đồng 

Miễn phí vận chuyển- lắp đặt:

Nhằm hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư, Việt An đưa ra chính sách MIỄN PHÍ 100% chi phí vận chuyển và lắp đặt cho khách hàng trên cả nước ngoại trừ khu vực biển đảo.

Chính sách bảo trì- bảo hành:

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 19006013 của Việt An luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 và 365 ngày/năm để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng. Hỗ trợ 5-10% chi phí thay thế linh kiện trong hệ thống lọc nước. 

Bảo hành tại nhà nhanh chóng:

Việt An tiến hành bảo hành, bảo trì tại nhà trong thời gian nhanh chóng. Thủ tục bảo hành, bảo trì đơn giản.

Hãy liên hệ qua hotline 0949 414141- 0943 414141 để được chuyên gia hàng đầu của Việt An tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ về những thắc mắc và những câu hỏi của Khách hàng một cách thân thiện và nhiệt tình nhất nhé.

Hoặc Quý khách hàng cũng có thể đến trực tiếp Công ty Việt An tại các địa chỉ dưới đây để được trải nghiệm những dịch vụ thực tế nhất.

Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh Điện thoại: (08) 88.81.81.41 - (08) 88.41.81.41

Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 368 4141

Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Điện thoại:  0262 399 99 36

Nhà máy cơ điện lạnh Việt An:  Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Hỏi đáp & đánh giá HỆ THỐNG LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus