• cờ Việt Nam Vietnamese
  • cờ english English
  • cờ lào Laos
  • cờ campuchia Cambodia
  • cờ thái lan Thailand
  • cờ indonesia Indonesia
  • cờ philippines
Philipins
  • cờ myanmar Myanmar

Những việc cần làm để sản xuất nước ion kiềm đóng chai

22/11/2021 0 Bình luận

Bên cạnh nước khoáng, nước tinh khiết thì nước ion kiềm đóng chai đang được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của con người, loại nước uống này đã và đang không ngừng chiếm lĩnh thị trường. Điều đó đã thúc đẩy nhiều cá nhân, tổ chức đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nước ion kiềm này để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày một tăng của thị trường.
Vậy bạn đã biết Những việc cần làm để sản xuất nước ion kiềm đóng chai là gì chưa? Hãy cùng Việt An tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

8 việc cần làm để sản xuất nước ion kiềm đóng chai mà bạn nên biết

Những việc cần làm để sản xuất nước ion kiềm đóng chai

Tiềm năng từ sản xuất nước uống đóng chai là vô cùng lớn, đặc biệt là sản xuất nước ion kiềm. Ngành sản xuất đồ uống được xem là mảnh đất màu mỡ, miếng bánh ngon để cho các nhà đầu tư khai thác. Hàng năm, ngành này có thể hút thêm hàng rất nhiều nhà đầu tư mới. Vậy làm cách nào để có thể thành công trong ngành kinh doanh được xem là siêu lợi nhuận này? Để trở thành người thành công, bạn phải hiểu những việc gì mình cần làm trước khi bắt tay thực hiện. Trước khi bạn bước vào sản xuất nước ion life đóng chai, hãy lên danh sách những việc bạn cần làm

1. Chọn địa điểm để sản xuất kinh doanh

Địa điểm mở xưởng sản xuất kinh doanh là yếu tố rất quan trọng, nó có thể quyết định đến 50% trong kinh doanh. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý lựa chọn địa điểm để mở xưởng sản xuất kinh doanh nước uống ion kiềm.

Nếu bạn có sẵn địa điểm thì rất mừng. Còn bạn chưa có và phải đi thuê mặt bằng thì nên lựa chọn địa điểm phù hợp, rộng rãi, nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và có mức giá thuê phù hợp. Bạn cần lưu ý không nên chọn gần những khu vực nhạy cảm như nghĩa trang, nơi xử lý chất thải, các trang trại chăn nuôi...

Mặt bằng bạn định mở nên đặt ở nơi có vị trí giao thông thuận lợi, có đông dân cư, gần các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện...

Khi thuê địa điểm, bạn cũng cần lưu ý về diện tích mặt bằng vì diện tích thuê nó sẽ liên quan đến giá thuê cũng như đến hoạt động sản xuất.

Cũng tùy thuộc vào quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh bạn định mở như thế nào thì cần lựa chọn diện tích tương ứng. Không nên chọn diện tích rộng quá để tránh gây lãng phí, cũng không nên chọn diện tích quá hẹp sẽ không đảm bảo cho hoạt động sản xuất nước ion kiềm đóng chai.
Khi lựa chọn mặt bằng để mở cơ sở sản xuất, bạn cũng cần lưu ý về hệ thống điện, nguồn nước sử dụng ở nơi đó.

2. Đăng ký kinh doanh nước uống đóng chai

Nếu bạn mới mở cơ sở sản xuất và chưa có giấy đăng ký kinh doanh thì việc đăng ký kinh doanh là điều cần thiết phải làm. Còn nếu bạn đã có đăng ký kinh doanh nhưng chưa có mã ngành nghề này thì bạn nên đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh nước uống, nước giải khát đóng chai để đảm bảo tư cách pháp nhân.

Để đủ điều kiện xin giấy phép kinh doanh nước uống đóng chai thì cơ sở cần đáp ứng:

Tuân thủ các điều kiện về thiết bị dụng cụ, địa điểm, môi trường, thiết kế xây dựng nhà xưởng, kết cấu nhà xưởng, hệ thống thông gió, chiếu sáng, cung cấp nước, xử lý chất thải, hơi nước và khí nén, nhà vệ sinh, khu vực thay đồ bảo hộ lao động, nguyên liệu và bao bì thực phẩm. Có hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín.
Khu vực chiết rót sản phẩm phải kín; tách biệt với các khu vực khác và được trang bị hệ thống diệt khuẩn không khí.
Bố trí khu vực rửa và tiệt trùng chai, bình đựng sản phẩm.

Bao bì chứa đựng nước uống đóng chai phải bảo đảm: các loại nắp chai và chai nhựa chứa đựng nước khoáng thiên nhiên có dung tích dưới 10 lít không được sử dụng lại;

Việc tiệt trùng, khử trùng sản phẩm, khử trùng bao bì bằng thiết bị chuyên dụng sử dụng công nghệ tạo tia cực tím, công nghệ khí ozone và hoặc các công nghệ khác nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn sản phẩm.
Nguồn nước sử dụng trong sản xuất nước uống đóng chai phải bảo đảm phòng tránh bất kỳ sự ô nhiễm nào hoặc yếu tố ngoại lai ảnh hưởng đến chất lượng nước và phù hợp với quy định về chất lượng nước ăn uống; các nguồn nước do cơ sở khai thác phải được kiểm tra và bảo đảm phù hợp với quy định về chất lượng ít nhất 12 tháng/lần.

Có bộ phận kiểm soát vệ sinh chai bình, chất lượng nước; có đủ hồ sơ lưu trữ kết quả xét nghiệm từ khai thác nước nguồn cho đến thành phẩm theo quy định với từng lô sản phẩm.

Dưới đây là thủ tục đăng ký Xin Giấy Phép Kinh Doanh Nước Đóng Chai

Bước 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh.
Bước 2: Xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ nộp tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm
Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thẩm định
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Thành phần hồ sơ để đăng ký kinh doanh gồm có:

Đối với thành lập doanh nghiệp:

Giấy đề nghị đăng ký giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp
Dự thảo điều lệ công ty
Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập
Giấy tờ chứng thực của thành viên, người đại diện theo pháp luật;
Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền; và người đại diện theo pháp luật
Văn bản xác nhận vốn pháp định
Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề; và CMND của người có chứng chỉ hành nghề đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề
Nộp hồ sơ: tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi có trụ sở kinh doanh
Được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sau 3 – 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Đối với hộ kinh doanh

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
Ngành, nghề kinh doanh;
Số vốn kinh doanh;
Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú; và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập; của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập; hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
Nộp hồ sơ tại: cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh sau 3 – 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ nếu đủ điều kiện.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Để được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Hồ sơ gồm:
Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).
Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
Cơ quan giải quyết cấp giấy an toàn vệ sinh thực phẩm: Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh, thành phố; trực thuộc Trung ương nơi cơ sở đăng ký sản xuất kinh doanh

Thời gian giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

3. Mua thiết bị, dây chuyền sản xuất nước ion kiềm, máy chiết rót

Muốn sản xuất kinh doanh nước ion kiềm thì bạn cần phải đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất nước ion kiềm trong đó cần có: dây chuyền lọc nước để xử lý nước cung cấp nước cho máy điện phân tạo nước ion kiềm, máy tạo nước ion kiềm để tạo ra nước ion kiềm và máy chiết rót để chiết rót nước vào chai. Ngoài ra còn cần có máy dán nhãn, máy in hạn sử dụng, máy co màng....

Khi mua máy cần xác định rõ quy mô hoạt động, nhu cầu sử dụng để từ đó lựa chọn máy có công suất phù hợp, đáp ứng được quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở bạn.

Nên lựa chọn máy chính hãng, công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lý.

Tham khảo: 6 CÁCH CHỌN MUA MÁY TẠO NƯỚC ION KIỀM TỐT- GIÁ PHÙ HỢP tại đây

4. Lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị máy móc

Đây là việc rất quan trọng. Bởi vì đơn vị uy tín, có năng lực thì sẽ cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó dịch vụ bảo hành, bảo trì cũng đảm bảo. 

Trên thị trường cung cấp các loại dây chuyền lọc, sản xuất nước ion kiềm thì đơn vị được đánh giá có uy tín và được nhiều cơ sở, nhà máy sản xuất nước giải khát lựa chọn làm đối tác là công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An. Việt An có bề dày kinh nghiệm gần 20 năm xây dựng và phát triển, đã triển khai cung cấp, lắp đặt hàng trăm nghìn hệ thống dây chuyền sản xuất nước với công suất lớn nhỏ ra thị trường. Để tìm hiểu kỹ hơn về Việt An, các bạn có thể truy cập đường link: https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com

Việt An là đơn vị đi đầu trong sản xuất, nhập khẩu, phân phối và lắp đặt dây chuyền lọc nước, máy chiết rót, máy làm đá viên, máy tạo nước ion kiềm, máy thổi chai....và rất nhiều máy móc hiện đại khác. Các sản phẩm của Việt An luôn được cam kết chất lượng, cam kết giá.

5. Thiết kế logo, nhãn hiệu

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cũng tham gia vào sản xuất kinh doanh nước ion kiềm giống bạn. Vậy làm cách nào để tạo nên điểm nhấn, nét riêng của bạn giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn. Đó chính là logo và nhãn hiệu. Bạn cần tiến hành thiết kế logo và nhãn hiệu của riêng mình, để các sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng nhận biết dễ dàng và không bị nhầm lẫn với đơn vị khác.

Chi phí thuê thiết kế logo và nhãn hiệu cũng khá tốn kém. Tuy nhiên, hiện Việt An đang có chương trình hỗ trợ khách hàng, MIỄN PHÍ thiết kế logo, nhãn hiệu cho khách hàng mua các sản phẩm do Việt An cung cấp. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể liên hệ tới số 0949 414141

6. Chuẩn bị đầy đủ các vật tư tiêu hao như vỏ chai, màng co, nhãn mác nhé.

Để sản xuất nước ion kiềm đóng chai thì bạn cần chuẩn bị vỏ chai đựng, nhãn dán trên chai. Bạn có thể mua vỏ chai ở bên ngoài từ các cơ sở sản xuất vỏ chai hoặc có thể đầu tư mua máy thổi vỏ chai để tự tạo chủ động về vỏ chai phục vụ sản xuất. 

7. Chuẩn bị nhân sự

Đã là sản xuất kinh doanh thì không thể thiếu là nguồn nhân lực. Tùy theo quy mô hoạt động mà số lượng nhân sự bạn cần nhiều hay ít. Để có nhân lực bạn có thể tuyển dụng và đào tạo. Nhưng cũng không nên thuê quá nhiều nhân viên vì điều này sẽ gây áp lực chi phí khá lớn cho doanh nghiệp của bạn.

8. Chuẩn bị tài chính

Để sản xuất kinh doanh thì phải có vốn. Nếu bạn sẵn có thì đó là điều rất mừng còn không thì bạn có thể vay vốn ngân hàng để phát triển sản xuất.Muốn sản xuất kinh doanh thì bạn cần phải tính toán cẩn thận nguồn chi phí bạn cần bỏ ra.

Như chi phí tiến hành làm thủ tục đăng ký kinh doanh, chi phí nhân sự, chi phí mua máy móc thiết bị, chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua vật tư.....

Căn cứ vào nguồn tài chính bạn có để từ đó mở cơ sở sản xuất có quy mô hợp lý, lựa chọn máy móc có công suất phù hợp.

Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu qua những việc cần phải làm nếu như bạn muốn mở cơ sở sản xuất kinh doanh nước ion kiềm. Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình các bạn mở xưởng sản xuất.

Hỏi đáp & đánh giá Những việc cần làm để sản xuất nước ion kiềm đóng chai

0/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Hủy
Nhận Khuyến Mãi
share-zalo
share-youtube
share-facebook
share-twiter
share-google-plus